Chiến dịch Điện Biên Phủ bắt đầu vào thời gian nào? Môn Lịch sử áp dụng cho học sinh lớp mấy?

Cùng tìm hiểu về Chiến dịch Điện Biên Phủ bắt đầu vào thời gian nào? Môn Lịch sử áp dụng cho học sinh lớp mấy?

Chiến dịch Điện Biên Phủ bắt đầu vào thời gian nào?

17 giờ 5 phút ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ bắt đầu. Pháo chiến dịch tiếp tục bắn cấp tập vào các trận địa pháo của địch ở điểm cao 307A, 307B, chân đồi A và D của tập đoàn cứ điểm, sau đó chuyển sang bắn phá sân bay Mường Thanh và các cứ điểm 102, 101B của cụm cứ điểm Him Lam. Đòn hỏa lực phủ đầu của ta đánh trúng vị trí chỉ huy của địch ở cụm cứ điểm Him Lam, cắt đứt liên lạc và khống chế có hiệu quả sân bay Mường Thanh và các trận địa pháo địch.

Đợt 1 (13 đến 17/3): Tiêu diệu 2 cứ điểm là Him Lam và Độc Lập.

Đợt 2 (30/3 đến 30/4): Kiểm soát các cao điểm, khu trung tâm Điện Biên Phủ.

Đợt 3 (1 đến 7/5): Tiêu diệt toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Ngày 7/5, chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng.

Chiến dịch Điện Biên Phủ bắt đầu vào thời gian nào? Sinh viên đại học học triết học mác lênin bao nhiêu tiết?

Chiến dịch Điện Biên Phủ bắt đầu vào thời gian nào? Môn Lịch sử áp dụng cho học sinh lớp mấy? (Hình từ Internet)

Môn Lịch sử áp dụng cho học sinh lớp mấy?

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:

Chương trình giáo dục phổ thông được thực hiện theo lộ trình như sau:
1. Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
2. Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và lớp 6.
3. Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10.
4. Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11.
5. Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Căn cứ theo Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi Điều 1 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT về kế hoạch giáo dục như sau:

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Chương trình giáo dục phổ thông được chia thành hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản (từ lớp 1 đến lớp 9) và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp (từ lớp 10 đến lớp 12).
Hệ thống môn học và hoạt động giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông gồm các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn học lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp (gọi tắt là các môn học lựa chọn) và các môn học tự chọn.
Thời gian thực học trong một năm học tương đương 35 tuần. Các cơ sở giáo dục có thể tổ chức dạy học 1 buổi/ngày hoặc 2 buổi/ngày. Cơ sở giáo dục tổ chức dạy học 1 buổi/ngày và 2 buổi/ngày đều phải thực hiện nội dung giáo dục bắt buộc chung thống nhất đối với tất cả cơ sở giáo dục trong cả nước.
...
2. Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp
2.1. Nội dung giáo dục
Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc: Ngữ văn; Toán; Ngoại ngữ 1; Lịch sử; Giáo dục thể chất; Giáo dục quốc phòng và an ninh; Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Nội dung giáo dục của địa phương.
Các môn học lựa chọn: Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật.
Học sinh chọn 4 môn học từ các môn học lựa chọn.
...

Theo đó, Chương trình mới môn Lịch sử sẽ áp dụng cho học sinh lớp 10, 11, 12 từ năm học 2024 2025.

Bên cạnh đó, học sinh đã được tiếp xúc với lịch sử và học môn Lịch sử và Địa lí từ lớp 4.

Chương trình mới môn Lịch sử có đặc điểm như thế nào?

Căn cứ theo Mục 1 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử Ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT tải về thì Chương trình mới môn Lịch sử Chương trình giáo dục phổ thông 2018 có đặc điểm như sau:

- Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, được lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.

- Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể.

- Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hoá dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.

- Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.

- Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hoá dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hoá, thông tin truyền thông,...

- Chương trình môn Lịch sử hệ thống hoá, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam.

Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.

Môn lịch sử
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Chiến dịch Điện Biên Phủ bắt đầu vào thời gian nào? Môn Lịch sử áp dụng cho học sinh lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
3+ Trình bày cảm nhận nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước?
Hỏi đáp Pháp luật
Đánh giá kết quả giáo dục học sinh môn Lịch sử thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chương trình mới môn Lịch sử áp dụng cho học sinh lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo án môn Lịch sử 12 Cánh diều sẽ dạy những bài nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung về các nền văn minh trên đất nước Việt Nam trước năm 1858 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới?
Hỏi đáp Pháp luật
Những quốc gia đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam là quốc gia nào?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 47

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;