Cảm nghĩ về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ Đồng chí? Tiêu chí xây dựng văn hóa nhà trường đối với giáo viên lớp 8 là gì?

Học sinh tham khảo một số mẫu đoạn văn bày tỏ cảm nghĩ về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ Đồng chí của Chính Hữu?

Cảm nghĩ về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ Đồng chí?

Bài thơ Đồng chí của Chính Hữu là một tác phẩm nổi bật trong nền văn học cách mạng. Bài thơ không chỉ là sự ca ngợi tình đồng chí mà còn là tiếng nói về tình người, tình chiến sĩ, tình đồng đội trong hoàn cảnh gian khổ và hy sinh.

Dưới đây là một số mẫu đoạn văn bày tỏ cảm nghĩ về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ Đồng chí học sinh tham khảo!

Cảm nghĩ về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ Đồng chí

Mẫu 1

Trong bài thơ "Đồng chí" của Chính Hữu, tình đồng chí được thể hiện sâu sắc qua những hình ảnh giản dị nhưng đầy sức mạnh. Dù là những người xa lạ, anh và tôi đã gắn kết với nhau trong gian khổ của chiến tranh. Những đêm lạnh giá, hai người lính chia sẻ chung một chiếc chăn, cùng nhau đối mặt với khó khăn và nguy hiểm. Tình đồng chí trong bài thơ không chỉ là sự gắn bó, sẻ chia mà còn là sự thấu hiểu, chăm sóc lẫn nhau. Qua những hình ảnh như "Áo anh rách vai", "Miệng cười buốt giá", chúng ta thấy tình cảm thân thiết, gần gũi giữa những người chiến sĩ, dù trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Tình đồng chí ở đây không chỉ là sự đồng hành trên chiến trường, mà còn là sự đồng cảm trong cuộc sống, trong những phút giây gian nan nhất. Chính tình đồng chí này đã trở thành động lực lớn lao giúp họ vượt qua mọi thử thách, cùng chiến đấu vì lý tưởng chung.

Mẫu 2

Tình đồng chí trong bài thơ "Đồng chí" của Chính Hữu được thể hiện qua sự sẻ chia gian khó giữa những người lính. Họ đến từ những miền quê nghèo khó, xa lạ nhưng chung nhau lý tưởng chiến đấu. Từ những đêm lạnh giá "súng bên súng, đầu sát bên đầu", họ đã trở thành tri kỷ, gắn bó như anh em ruột thịt. Tình đồng chí ấy không chỉ được xây dựng bằng những lời nói, mà còn qua hành động giản dị, chân thật như "Thương nhau tay nắm lấy bàn tay". Chính sự đoàn kết, sẻ chia này đã giúp họ vượt qua mọi gian nan trong chiến đấu và cuộc sống.

Mẫu 3

Qua bài thơ "Đồng chí", Chính Hữu đã khắc họa tình đồng chí không chỉ bằng những khó khăn mà họ cùng chịu đựng, mà còn bằng sự hy sinh và tình yêu thương. Những hình ảnh như "Áo anh rách vai, quần tôi có vài mảnh vá" gợi lên sự thiếu thốn trong chiến tranh, nhưng chính trong đó, tình đồng chí trở nên mạnh mẽ hơn. Dù nghèo khổ, họ vẫn động viên nhau bằng nụ cười giữa cái lạnh buốt giá, bằng cái nắm tay ấm áp. Tình đồng chí ấy không chỉ là sự gắn bó, mà còn là nguồn sức mạnh để họ đứng vững trên chiến trường.

Mẫu 4

Tình đồng chí trong bài thơ được nâng lên thành một biểu tượng thiêng liêng của tình người trong chiến tranh. Những người lính, dù không quen biết, đã trở thành tri kỷ nhờ chung lý tưởng và sự đồng cảm sâu sắc. Họ cùng nhau chịu đựng cơn sốt rét rừng, chia sẻ chiếc chăn mỏng trong đêm giá rét. Tình đồng chí được thể hiện qua sự gắn kết trong những khoảnh khắc gian nan nhất, khi họ không chỉ chiến đấu vì lý tưởng, mà còn vì sự yêu thương và động viên lẫn nhau.

Mẫu 5

Hình ảnh "Đầu súng trăng treo" trong bài thơ "Đồng chí" là biểu tượng tuyệt đẹp cho tình đồng chí của những người lính. Trong hoàn cảnh chiến đấu gian khổ, họ vẫn đứng cạnh nhau, chờ giặc tới với tâm thế sẵn sàng. Ánh trăng trên đầu súng không chỉ tô điểm sự lãng mạn mà còn làm nổi bật lý tưởng cao đẹp và sự đoàn kết thiêng liêng giữa những người chiến sĩ. Tình đồng chí trong bài thơ vừa giản dị, gần gũi, vừa lấp lánh vẻ đẹp của tình người, tình đồng đội trong những năm tháng gian lao của cuộc kháng chiến.

Mẫu 6

Chính Hữu đã dùng những hình ảnh mộc mạc, gần gũi để khắc họa tình đồng chí trong bài thơ. Đó là sự thấu hiểu và gắn bó giữa những người lính, những con người đã "đêm rét chung chăn thành đôi tri kỷ". Qua những hình ảnh như "Giếng nước gốc đa nhớ người ra lính", bài thơ không chỉ nói về tình cảm giữa những người lính, mà còn gợi nhớ quê hương, nơi họ đã gác lại tất cả để lên đường chiến đấu. Tình đồng chí trong bài thơ là sự kết nối không chỉ trên chiến trường, mà còn trong trái tim mỗi người lính, hướng về những giá trị thiêng liêng nhất.

Mẫu 7

Tình đồng chí trong bài thơ "Đồng chí" của Chính Hữu được xây dựng từ sự sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn của đời lính. Họ cùng nhau trải qua những cơn sốt rét rừng, "biết từng cơn ớn lạnh, sốt run người, vừng trán ướt mồ hôi". Những hình ảnh như "Áo anh rách vai, quần tôi có vài mảnh vá" đã khắc họa rõ nét hoàn cảnh thiếu thốn mà họ phải đối mặt. Thế nhưng, giữa cái khắc nghiệt ấy, tình đồng chí lại càng thêm sâu sắc qua cái nắm tay đầy cảm thông và sẻ chia. Sự gắn bó ấy không chỉ giúp họ vượt qua gian khổ, mà còn trở thành động lực để họ chiến đấu vì lý tưởng chung. Chính sự sẻ chia trong khó khăn đã tạo nên một tình đồng chí chân thành, bền chặt và thiêng liêng.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Cảm nghĩ về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ Đồng chí? Tiêu chí xây dựng văn hóa nhà trường đối với giáo viên lớp 8 là gì?

Cảm nghĩ về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ Đồng chí? Tiêu chí xây dựng văn hóa nhà trường đối với giáo viên lớp 8 là gì? (Hình từ Internet)

Tiêu chí xây dựng văn hóa nhà trường đối với giáo viên lớp 8 là gì?

Theo Điều 6 Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT tiêu chí xây dựng văn hóa nhà trường đối với giáo viên lớp 8 bao gồm:

- Mức đạt: Thực hiện đầy đủ nội quy, quy tắc văn hóa ứng xử của nhà trường theo quy định;

- Mức khá: Đề xuất biện pháp thực hiện hiệu quả nội quy, quy tắc văn hóa ứng xử của nhà trường theo quy định; có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả các vi phạm nội quy, quy tắc văn hóa ứng xử trong lớp học và nhà trường trong phạm vi phụ trách (nếu có);

- Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường.

Thời gian làm việc của giáo viên lớp 8?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT thời gian làm việc của giáo viên lớp 8 trong năm học là 42 tuần, trong đó:

- 37 tuần dành cho việc giảng dạy và hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.

- 03 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ.

- 01 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới.

- 01 tuần dành cho việc tổng kết năm học.

Môn Ngữ văn lớp 8
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn phân tích bài thơ Tiến sĩ giấy lớp 8 hay nhất? Học sinh lớp 8 là bao nhiêu tuổi?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn nghị luận về sự tùy tiện khi tham gia giao thông của một số người dân lớp 8? Có mấy mức đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Soạn bài Qua đèo ngang? Học sinh THCS khuyết tật thì xem xét đánh giá như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích, đánh giá nội dung và nghệ thuật bài thơ Nắng mới? Năng lực văn học cần có sau khi học môn Ngữ văn lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Đồng chí? Các bài thơ có thể lựa chọn trương chương trình môn Ngữ văn lớp 8 ngoài bài thơ Đồng chí?
Hỏi đáp Pháp luật
3+ Đoạn văn cảm nhận về lòng yêu nước của Trần Quốc Tuấn? Học sinh lớp 8 phải đạt được năng lực văn học thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết bài nghị luận phân tích một tác phẩm kịch Đổi tên cho xã? Học sinh lớp 8 có những quyền gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phân tích truyện ngắn Lão Hạc của Nam cao hay nhất? Ai có thẩm quyền lựa chọn sách giáo khoa cho học sinh trung học?
Hỏi đáp Pháp luật
5+ mẫu viết văn bản nghị luận về một vấn đề của đời sống? Kiến thức văn học được học ở lớp 8 có những nội dung gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 mẫu viết bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học môn Ngữ văn lớp 8? Kiến thức tiếng Việt lớp 8 có gì?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 178

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;