Bộ đề ôn thi IOE lớp 3? Mục đích của đánh giá học sinh lớp 3 là gì?
Bộ đề ôn thi IOE lớp 3?
Bộ đề ôn thi IOE lớp 3 là một tập hợp các câu hỏi tiếng Anh được thiết kế đặc biệt để giúp các em học sinh lớp 3 làm quen và luyện tập các kiến thức tiếng Anh đã học, từ đó nâng cao khả năng làm bài thi IOE (Olympic Tiếng Anh trên máy tính).
Mời các bạn học sinh lớp 3 tham khảo bộ đề ôn thi IOE lớp 3 dưới đây
Bộ đề ôn thi IOE lớp 3? Bài 1: Matching 1. sixteen 2. five crayons 3. blue socks 4. green kites 5. four bowls 6. four computers 7. three cows 8. hand 9. red hat 10. blue chair a. 5 cây bút sáp b. 3 con bò c. cái ghế xanh d. 4 cái bát e. mũ đỏ f. số 16 g. 4 máy vi tính h. bàn tay i. con diều xanh lá j.vớ xanh 1. ………2……….3………..4……….5……….6……….7……….8………9…….10…….. Bài 2: Fill in the blank 1. That is a r _ d apple. 2. There are o _ e cat in that box. 3. Are there dolls ? – Yes, th _ y are. 4. O _ _ n your school bags, children. 5. This desk is ye _ _ ow. 6. _ _ _ your books pink ? -Yes, they are. 7. There are many clo_ _ s in the sky. 8. Hello. I _ _ peter. Nice to meet you. 9. _ _ _ those my pens ? 10. Is your school big ? – No, it’s s _ _ ll Bài 3: Choose the correct answer 1. Hello. My name’s Nga. a. See you later b. Hi, I’m Alice c. Goobye d. Good night 2. What’s your name ?-…………………… a. Fine, thanks b. Nice to meet you c. My name’s Tom d. Sorry. I’m late 3. The cat is ………the bed. a. to b. fore c. at d. under 4. Come and play with ………………… a. to b. my c. I d. me Đáp án 1: Matching f. số 16 a. 5 cây bút sáp j. vớ xanh i. con diều xanh lá d. 4 cái bát g. 4 máy vi tính b. 3 con bò h. bàn tay e. mũ đỏ c. cái ghế xanh Bài 2: Fill in the blank That is a red apple. There are one cat in that box. Are there dolls? – Yes, they are. Open your school bags, children. This desk is yellow. Are your books pink? – Yes, they are. There are many clouds in the sky. Hello. I am Peter. Nice to meet you. Are those my pens? Is your school big? – No, it’s small. Bài 3: Choose the correct answer b. Hi, I’m Alice c. My name’s Tom d. under d. me |
*Lưu ý: thông tin về Bộ đề ôn thi IOE lớp 3 chỉ mang tính chất tham khảo./.
Bộ đề ôn thi IOE lớp 3? Mục đích của đánh giá học sinh lớp 3 là gì? (Hình từ Internet)
Mục đích của đánh giá học sinh lớp 3 là gì?
Căn cứ tại Điều 3 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì mục đích đánh giá học sinh tiểu học là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.
5 phương pháp đánh giá học sinh lớp 3 như thế nào?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh lớp 3 gồm
- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
>>Xem thêm Đề thi IOE cấp trường lớp 5 có đáp án
>>Xem thêm Thể lệ IOE năm học 2024 2025
>>Xem thêm Giải đề IOE cấp trường lớp 3
- Mẫu 03 đoạn văn kể lại câu chuyện Sơn Tinh Thủy Tinh bằng lời văn của em? Tiếng Việt có phải môn bắt buộc?
- Mẫu viết bài văn trình bày cảm nghĩ về loài cây em yêu thích môn Ngữ văn lớp 7? Các văn bản nào bắt buộc phải có ở cấp 2?
- Tóm tắt Môn Lịch sử lớp 12 sử bài 3 các nước Đông Bắc Á? Yêu cầu cần đạt trong bối cảnh mở cửa kinh tế Trung Quốc từ 1978 đến hiện tại?
- Mẫu viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4? Các kiểu văn bản mà học sinh lớp 4 được học là gì?
- Tổng hợp đáp án chính xác cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THCS và THPT năm 2024 2025?
- Tổng hợp bộ đáp án tuần 2 Cuộc thi trực tuyến Quân đội nhân dân Việt Nam 80 năm đầy đủ nhất?
- Còn bao nhiêu cái chủ nhật nữa đến Tết Dương lịch và Âm lịch 2025? Giáo viên dạy hợp đồng nghỉ Tết Dương lịch mấy ngày?
- Bài tập luyện IOE cấp huyện cấp tỉnh mới nhất? Mục tiêu của giáo dục là gì?
- Bản kiểm điểm cá nhân Đảng viên mẫu 02 là mẫu nào? Giáo viên dạy cấp THPT tự nguyện vào Đảng được không?
- Liên hệ với thực tiễn học sinh tham gia giao thông bằng xe đạp tại trường em? Mục tiêu chương trình giáo dục là gì?