Bộ Đáp án Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh mới nhất?

Chi tiết về Bộ Đáp án Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh mới nhất? Có mấy quan điểm khi xây dựng chương trình môn Lịch sử?

Bộ Đáp án Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh mới nhất?

>>Xem thêm: Hocvalamtheobac mobiedu vn đăng nhập Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh 2024 2025?

>>Xem thêm:Lịch thi tất cả các vòng Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 2025?

>>Xem thêm: hocvalamtheobac mobiedu vn đáp án Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh?

>>Xem thêm: Https hocvalamtheobac mobiedu vn Hướng dẫn đăng ký Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh?

*Dưới đây là Bộ Đáp án Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh mà các bạn học sinh có thể tham khảo nhé!

Câu 1: Trong bài nói tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc (1955), Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Công việc của chúng ta là …”. Lựa chọn đáp án đúng?

A. bảo vệ Tổ quốc

B. xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

C. chăm lo đời sống nhân dân

D. phát triển kinh tế

Đáp án đúng: B

Câu 2: Trong Di chúc (1969), Hồ Chí Minh viết: “Cán bộ, đảng viên phải có … đạo đức”. Lựa chọn đáp án đúng?

A. đạo đức cách mạng

B. phẩm hạnh tốt

C. đạo đức lối sống

D. lòng yêu nước

Đáp án đúng: A

Câu 3: Hồ Chí Minh cho rằng, những chiến sĩ cách mạng cần có phẩm chất gì trong điều kiện chiến tranh và khó khăn?

A. Kiên trì, bền bỉ

B. Dũng cảm, hy sinh

C. Chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng

D. Tinh thần thép, bất khuất

Đáp án đúng: C

Câu 4: Trong bài nói chuyện tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc (1955), Hồ Chí Minh đã chỉ ra rằng, sự nghiệp cách mạng cần phải có sự kết hợp giữa điều gì?

A. Đoàn kết dân tộc và thống nhất tư tưởng

B. Tự lực cánh sinh và đoàn kết quốc tế

C. Đoàn kết và kỷ cương

D. Đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế

Đáp án đúng: D

Câu 5: Hồ Chí Minh đã viết trong Di chúc về vai trò của Đảng: “Đảng phải luôn luôn là…” Lựa chọn đáp án đúng?

A. đội tiên phong của cách mạng

B. tổ chức lãnh đạo cách mạng

C. bộ tham mưu của cách mạng

D. đảng của dân, do dân và vì dân

Đáp án đúng: A

Câu 6: Trong cuộc họp tại Trung ương Đảng năm 1947, Hồ Chí Minh đã khẳng định rằng, “đối với dân, chúng ta phải…”. Lựa chọn đáp án đúng?

A. biết lắng nghe, quan tâm giúp đỡ

B. chăm lo sức khỏe

C. yêu thương, kính trọng

D. chăm lo đời sống vật chất

Đáp án đúng: A

Câu 7: Trong Di chúc của Hồ Chí Minh, Người viết: “Tôi dành phần lớn cuộc đời mình cho …”. Lựa chọn đáp án đúng?

A. Cách mạng và sự nghiệp giải phóng dân tộc

B. Dân tộc và chủ nghĩa xã hội

C. Cách mạng và sự nghiệp giáo dục

D. Dân tộc và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Đáp án đúng: A

Câu 8: Hồ Chí Minh luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng đạo đức cách mạng, một trong những phẩm chất cần có trong người đảng viên là gì?

A. Trung thực, khiêm tốn

B. Quản lý tốt, hiệu quả

C. Đoàn kết, yêu thương

D. Liêm chính, kiên cường

Đáp án đúng: A

Câu 9: Trong Di chúc, Hồ Chí Minh viết: “Đảng ta phải luôn luôn trong sạch, phải …”. Lựa chọn đáp án đúng?

A. vững mạnh, đoàn kết

B. liêm chính, nghiêm minh

C. thật sự yêu dân

D. thật sự xứng đáng

Đáp án đúng: B

Câu 10: Hồ Chí Minh cho rằng, sức mạnh của cách mạng nằm ở đâu?

A. Quân đội nhân dân

B. Đoàn kết dân tộc

C. Dân chủ trong Đảng

D. Chuyên môn của cán bộ

Đáp án đúng: B

Câu 11: Trong một lần nói về việc xây dựng Nhà nước trong sạch, Hồ Chí Minh khẳng định: “Nhà nước của ta phải là …”. Lựa chọn đáp án đúng?

A. Nhà nước công nông

B. Nhà nước của dân, do dân và vì dân

C. Nhà nước vững mạnh về pháp lý

D. Nhà nước trong sạch và liêm chính

Đáp án đúng: B

Câu 12: Trong Di chúc, Hồ Chí Minh yêu cầu Đảng phải thực hiện công tác gì để bảo vệ chính quyền cách mạng?

A. Giáo dục tư tưởng

B. Tăng cường đoàn kết

C. Đảm bảo an ninh chính trị

D. Tổ chức lại lực lượng vũ trang

Đáp án đúng: C

Câu 13: Hồ Chí Minh luôn nhấn mạnh mối quan hệ giữa “công, nông, trí thức”, theo Người, chúng ta phải làm gì?

A. Đoàn kết giữa ba tầng lớp này

B. Đảm bảo sự tham gia của trí thức vào cách mạng

C. Tạo điều kiện cho công, nông, trí thức phát triển

D. Dạy dỗ công, nông, trí thức học tập

Đáp án đúng: A

Câu 14: Hồ Chí Minh đã nói: “Khi Đảng mạnh, thì …”. Lựa chọn đáp án đúng?

A. Mọi việc sẽ trở nên thuận lợi

B. Cách mạng nhất định thành công

C. Tổ quốc sẽ phát triển

D. Quân đội sẽ thắng lợi

Đáp án đúng: B

Câu 15: Hồ Chí Minh viết: “Chúng ta không được đánh giá …". Lựa chọn đáp án đúng?

A. Theo những lời khen ngợi

B. Sự tiến bộ của các nước

C. Theo những thành tích nhỏ

D. Theo những gương mẫu cá nhân

Đáp án đúng: A

Câu 16: Trong bài nói chuyện tại Hội nghị quân sự toàn quốc (1949), Hồ Chí Minh khẳng định: “Quân đội ta phải …”. Lựa chọn đáp án đúng?

A. Đoàn kết và chiến đấu thắng lợi

B. Đánh giặc đến cùng

C. Được trang bị đầy đủ vũ khí

D. Không phân biệt giai cấp

Đáp án đúng: D

Câu 17: Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của gì trong việc xây dựng lực lượng cách mạng?

A. Quân đội nhân dân

B. Công nghiệp hóa đất nước

C. Công tác tuyên truyền

D. Kết hợp phong trào quần chúng và công tác chính trị

Đáp án đúng: D

Câu 18: Hồ Chí Minh đã nói: “Phải luôn luôn giữ gìn …”. Lựa chọn đáp án đúng?

A. Tinh thần đoàn kết

B. Tinh thần yêu nước

C. Sự trong sáng của Đảng

D. Tính kiên định, quyết tâm

Đáp án đúng: C

Câu 19: Trong bài viết về Đạo đức cách mạng (1976), Hồ Chí Minh khẳng định: “Đạo đức cách mạng phải luôn luôn gắn với …". Lựa chọn đáp án đúng?

A. Thực tiễn cách mạng

B. Tâm huyết với nhân dân

C. Quá trình học tập chính trị

D. Lòng kiên trì trong công việc

Đáp án đúng: A

Câu 20: Trong Di chúc của Hồ Chí Minh, Người khẳng định: "Dân tộc ta đã đánh thắng nhiều kẻ thù, và …”. Lựa chọn đáp án đúng?

A. Đất nước sẽ phát triển mãi mãi

B. Nhân dân sẽ vươn lên mạnh mẽ

C. Đảng ta sẽ mạnh hơn bao giờ hết

D. Sẽ đạt được thành tựu vĩ đại

Đáp án đúng: B

*Lưu ý: Thông tin về Bộ Đáp án Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh mới nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.

Bộ Đáp án Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh mới nhất?

Bộ Đáp án Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh mới nhất? (Hình từ Internet)

Chương trình môn Lịch sử giúp học sinh ra sao?

Căn cứ theo Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định về mục tiêu chương trình môn Lịch sử như sau:

- Chương trình môn Lịch sử giúp học sinh phát triển năng lực lịch sử, biểu hiện của năng lực khoa học đã được hình thành ở cấp trung học cơ sở; góp phần giáo dục tinh thần dân tộc, lòng yêu nước, các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tinh hoa văn hoá nhân loại, các phẩm chất, năng lực của người công dân Việt Nam, công dân toàn cầu phù hợp với xu thế phát triển của thời đại;

- Giúp học sinh tiếp cận và nhận thức rõ vai trò, đặc điểm của khoa học lịch sử cũng như sự kết nối giữa sử học với các lĩnh vực khoa học và ngành nghề khác, tạo cơ sở để học sinh định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Có mấy quan điểm khi xây dựng chương trình môn Lịch sử?

Căn cứ theo Mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định chương trình môn Lịch sử quán triệt đầy đủ quan điểm, mục tiêu, định hướng chung về xây dựng và phát triển chương trình giáo dục phổ thông nêu tại Chương trình tổng thể, đặc biệt là quan điểm phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, đồng thời nhấn mạnh tổng cộng 05 quan điểm sau:

(1) Khoa học, hiện đại

Chương trình môn Lịch sử giúp học sinh tiếp cận lịch sử trên cơ sở vận dụng những thành tựu hiện đại của khoa học lịch sử và khoa học giáo dục. Cụ thể:

- Chương trình quán triệt đường lối, quan điểm của Đảng và Nhà nước Việt Nam;

- Chương trình coi trọng những nguyên tắc nền tảng của khoa học lịch sử, đảm bảo tôn trọng sự thật lịch sử, tính đa diện, phong phú của lịch sử; khách quan, toàn diện trong trình bày và diễn giải lịch sử;

- Chương trình hướng tới việc hướng dẫn và khuyến khích học sinh tự tìm hiểu, khám phá lịch sử theo những nguyên tắc của khoa học lịch sử, thông qua đó giúp học sinh phát triển tư duy lịch sử và tư duy phản biện;

- Chương trình góp phần xây dựng khả năng phân tích, đánh giá các nhân vật, sự kiện, quá trình lịch sử một cách khoa học, giúp học sinh nhận thức được những quy luật, bài học lịch sử và vận dụng vào thực tiễn.

(2) Hệ thống, cơ bản

Trục phát triển chính của Chương trình môn Lịch sử là hệ thống các chủ đề và chuyên đề học tập về những vấn đề cơ bản của lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam, nhằm nâng cao và mở rộng kiến thức thông sử mà học sinh đã được học ở cấp trung học cơ sở. Cụ thể:

- Các chủ đề và chuyên đề lịch sử của chương trình mang tính hệ thống, cơ bản, xuất phát từ yêu cầu phát triển năng lực và giáo dục lịch sử đối với từng lớp học;

- Các hợp phần kiến thức của chương trình bảo đảm tính logic (trong mối liên hệ lịch đại và đồng đại, sự tương tác giữa lịch sử Việt Nam với lịch sử khu vực và lịch sử thế giới...);

- Chương trình bảo đảm cho học sinh tiếp cận những tri thức lịch sử cơ bản trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá, tư tưởng; phát triển cho học sinh năng lực tự học lịch sử suốt đời và khả năng ứng dụng vào cuộc sống những hiểu biết về lịch sử, văn hoá, xã hội của thế giới, khu vực và Việt Nam.

(3) Thực hành, thực tiễn

Chương trình môn Lịch sử coi trọng nội dung thực hành lịch sử, kết nối lịch sử với thực tiễn cuộc sống. Cụ thể:

- Chương trình coi thực hành là một nội dung quan trọng và là công cụ thiết thực, hiệu quả để phát triển năng lực học sinh;

- Chương trình tăng cường thời lượng thực hành; đa dạng hoá các loại hình thực hành thông qua các hình thức tổ chức giáo dục như hoạt động nhóm, cá nhân tự học; học ở trên lớp, bảo tàng, thực địa; học qua dự án, di sản;...;

- Chương trình bảo đảm phù hợp với thực tiễn và điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước và của các địa phương. Thông qua hệ thống chủ đề và chuyên đề học tập, các hình thức tổ chức giáo dục, chương trình tạo ra độ mềm dẻo, linh hoạt để có thể điều chỉnh phù hợp với các địa phương và các nhóm đối tượng học sinh, đồng thời bảo đảm trình độ chung của giáo dục phổ thông trong cả nước, tương thích với trình độ khu vực và thế giới.

(4) Dân tộc, nhân văn

Chương trình môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức đúng về những giá trị truyền thống của dân tộc, hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam và những giá trị phổ quát của công dân toàn cầu. Cụ thể:

- Chương trình giúp học sinh có nhận thức đúng về chủ nghĩa yêu nước và tinh thần dân tộc chân chính, tiến bộ của dân tộc Việt Nam, vị thế của quốc gia - dân tộc trong khu vực và trên thế giới trong các thời kì lịch sử, hướng tới xây dựng lòng tự hào dân tộc chân chính, nhận thức được thế mạnh và cả những hạn chế trong di tồn lịch sử của dân tộc;

- Chương trình giúp học sinh hình thành, phát triển các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, chống các định kiến, kì thị về xã hội, văn hoá, sắc tộc, tôn giáo; hướng tới các giá trị khoan dung, nhân ái, tôn trọng sự khác biệt và bình đẳng giữa các dân tộc, các cộng đồng người, các giới và nhóm xã hội; hướng tới hoà bình, hoà giải, hoà hợp và hợp tác;

- Chương trình giúp học sinh có thái độ đúng đắn, tích cực đối với các vấn đề bảo vệ tài nguyên, thiên nhiên, môi trường, hướng tới phát triển bền vững và đấu tranh vì thế giới hoà bình, xã hội tiến bộ, minh bạch, công bằng, văn minh.

(5) Mở, liên thông

Chương trình môn Lịch sử có tính mở, tính liên thông. Cụ thể:

- Cấu trúc kiến thức, kĩ năng môn Lịch sử tạo cơ hội cho học sinh kết nối, liên thông với kiến thức, kĩ năng các môn học khác như Địa lí, Ngữ văn, Giáo dục công dân, Giáo dục quốc phòng và an ninh,...;

- Chương trình dành quyền chủ động cho địa phương và nhà trường phát triển kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện của địa phương, dành không gian sáng tạo cho giáo viên nhằm thực hiện chủ trương “một chương trình, nhiều sách giáo khoa”; chú trọng phối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong giáo dục lịch sử;

Tư tưởng Hồ Chí Minh
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Bảng A tuần 1 Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh sức mạnh thời đại bao gồm những yếu tố nào? Đối tượng nghiên cứu của môn Tư tưởng Hồ Chí Minh?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Đáp án Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hocvalamtheobac mobiedu vn đăng nhập Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Https hocvalamtheobac mobiedu vn Hướng dẫn đăng ký Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh?
Hỏi đáp Pháp luật
hocvalamtheobac mobiedu vn đáp án Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2025? 08 hình thức phổ biến giáo dục pháp luật hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch thi tất cả các vòng Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mục tiêu môn Tư tưởng Hồ Chí Minh hệ không chuyên là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Trọn bộ 200 câu trắc nghiệm Tư tưởng Hồ Chí Minh có đáp án? Nội dung công tác sinh viên đại học chính quy về giáo dục tư tưởng chính trị?
Tác giả:
Lượt xem: 609
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;