Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025?

Tổng hợp Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025? Mức lương của giáo viên thỉnh giảng được quy định như thế nào?

Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025?

Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị là một tài liệu tổng hợp, đánh giá các chương trình, hoạt động giáo dục về an toàn giao thông đã được triển khai tại một cơ quan, đơn vị, hoặc trường học. Mục đích của báo cáo là để đánh giá kết quả, hiệu quả của các hoạt động giáo dục an toàn giao thông, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện công tác giáo dục an toàn giao thông trong tương lai.

Mẫu báo cáo triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trường học được dùng khi tổng kết 6 tháng hoạt động đầu năm, đánh giá hiệu quả và kế hoạch triển khai 6 tháng cuối năm được sử dụng để các trường báo cáo lên Phòng Giáo dục.

Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025?

I. Mục tiêu của hoạt động giáo dục an toàn giao thông

Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên trong đơn vị.

Hình thành thói quen chấp hành luật lệ giao thông, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Giảm thiểu tai nạn giao thông trong học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường.

Tạo môi trường học tập an toàn với các hoạt động ngoại khóa về giao thông.

II. Các hoạt động đã triển khai

Tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa về an toàn giao thông

Đơn vị tổ chức 3 buổi sinh hoạt ngoại khóa vào các tháng 9, 12 và 3, mời các chuyên gia từ công an giao thông và các tổ chức xã hội để phổ biến về luật giao thông.

Các hoạt động thảo luận nhóm, trò chơi giao thông giúp học sinh hiểu rõ các quy định và tình huống thực tế khi tham gia giao thông.

Giới thiệu và tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông

Đơn vị đã phát hành 500 tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông gửi đến học sinh và phụ huynh.

Sử dụng bảng tin, website trường và các mạng xã hội để đăng tải các bài viết, video về an toàn giao thông.

Giáo dục trực tiếp trong các giờ học môn Giáo dục công dân

Các giáo viên đã tích hợp nội dung an toàn giao thông vào chương trình học, giúp học sinh nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông.

Các bài giảng được thiết kế sinh động, gần gũi với thực tế như: giải quyết tình huống, xử lý các vi phạm giao thông, đảm bảo an toàn khi đi bộ, đạp xe.

Đào tạo và huấn luyện lái xe an toàn cho học sinh

Trường đã tổ chức các lớp huấn luyện kỹ năng đi xe đạp an toàn cho học sinh lớp 6 và lớp 9.

Các học sinh được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, tuân thủ tốc độ và luật lệ giao thông khi tham gia giao thông đường bộ.

III. Kết quả đạt được

Nhận thức của học sinh và cán bộ giáo viên về an toàn giao thông được nâng cao rõ rệt.

100% học sinh tham gia lớp huấn luyện lái xe an toàn đã nắm vững các kỹ năng cơ bản về giao thông.

Không có vụ tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến học sinh trong năm học.

Các cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông đã thu hút sự tham gia nhiệt tình từ học sinh, với tỷ lệ học sinh đạt giải cao.

IV. Những khó khăn và hạn chế

Một số học sinh và phụ huynh chưa thực sự chú trọng đến việc chấp hành luật giao thông, nhất là trong việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Việc tuyên truyền an toàn giao thông vẫn chưa đạt được độ phủ sóng cao trong cộng đồng, đặc biệt là đối với phụ huynh học sinh.

V. Phương hướng hoạt động trong thời gian tới

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các hình thức đa dạng như video, bảng tin, các hoạt động ngoại khóa.

Tăng cường hợp tác với các cơ quan chức năng, đặc biệt là công an giao thông, để tổ chức các buổi học và chương trình hướng dẫn chi tiết về giao thông.

Rèn luyện kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh thông qua các buổi học ngoại khóa và hoạt động ngoại khóa, như thi tìm hiểu về luật giao thông, kỹ năng lái xe an toàn.

VI. Kết luận

Hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024-2025 đã đạt được những kết quả khả quan. Tuy nhiên, để duy trì và nâng cao hiệu quả, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, phụ huynh và các cơ quan chức năng. Chúng ta sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp giáo dục để nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông, góp phần tạo nên một môi trường học đường an toàn và lành mạnh.

*Lưu ý: thông tin về Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025 chỉ mang tính chất tham khảo./.

Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025?

Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025? (Hình từ Internet)

Mức lương của giáo viên thỉnh giảng được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 9 Quy định về chế độ thỉnh giảng trong các cơ sở giáo dục ban hành kèm theo Thông tư 44/2011/TT-BGDĐT quy định về quyền của nhà giáo thỉnh giảng như sau:

Quyền của nhà giáo thỉnh giảng
1. Được hưởng tiền công, tiền lương, quyền lợi theo thỏa thuận trong hợp đồng thỉnh giảng và theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, mức lương của giáo viên thỉnh giảng sẽ được xác định dựa trên thỏa thuận trong hợp đồng thỉnh giảng của giáo viên thỉnh giảng và cơ sở giáo dục.

Tiêu chuẩn của giáo viên thỉnh giảng phải đáp ứng yêu cầu gì?

Căn cứ Điều 5 Quy định về chế độ thỉnh giảng trong các cơ sở giáo dục ban hành kèm theo Thông tư 44/2011/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn của giáo viên thỉnh giảng như sau:

- Đối với việc giảng dạy các môn học, các chuyên đề được quy định trong chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục trung cấp chuyên nghiệp, giáo dục đại học và giáo dục thường xuyên để lấy văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân, nhà giáo thỉnh giảng phải đảm bảo các tiêu chuẩn quy định tại Điều 67 Luật Giáo dục 2019, bao gồm:

+ Có phẩm chất, tư tưởng, đạo đức tốt;

+ Đáp ứng chuẩn nghề nghiệp theo vị trí việc làm;

+ Có kỹ năng cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ;

+ Bảo đảm sức khỏe theo yêu cầu nghề nghiệp.

- Giáo viên thỉnh giảng là giáo viên trong biên chế, giáo viên cơ hữu của cơ sở giáo dục mầm non hoặc cơ sở giáo dục phổ thông thì phải đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên của cấp học mà nhà giáo đó thỉnh giảng.

- Đối với việc giảng dạy các chuyên đề không có trong chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục trung cấp chuyên nghiệp, giáo dục đại học và giáo dục thường xuyên để lấy văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân nêu tại điểm b khoản 1 Điều 2 Quy định về chế độ thỉnh giảng trong các cơ sở giáo dục ban hành kèm theo Thông tư 44/2011/TT-BGDĐT, nhà giáo thỉnh giảng phải có trình độ học vấn và kinh nghiệm chuyên môn phù hợp.

- Đối với việc giảng dạy chương trình bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học tại trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo viên thỉnh giảng phải đạt trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên.

- Đối với hoạt động hướng dẫn, tham gia chấm, hội đồng chấm đồ án, khoá luận tốt nghiệp; hướng dẫn, tham gia hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ, nhà giáo thỉnh giảng phải đảm bảo các tiêu chuẩn quy định tại Điều 67 Luật Giáo dục 2019 và quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

- Đối với hoạt động hướng dẫn thí nghiệm, thực hành, thực tập theo các chương trình giáo dục, nhà giáo thỉnh giảng phải đáp ứng các yêu cầu thí nghiệm, thực hành, thực tập của môn học, chuyên đề, chương trình giáo dục; đạt tiêu chuẩn quy định đối với nhân viên làm công tác thí nghiệm.

- Đối với hoạt động tham gia xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, biên soạn giáo trình, tài liệu giảng dạy, sách tham khảo, theo ngành, chuyên ngành thỉnh giảng, nhà giáo thỉnh giảng phải đảm bảo ít nhất một trong các yêu cầu sau:

+ Có công trình khoa học được công bố trên tạp chí khoa học hoặc trong tuyển tập hội thảo khoa học trong, ngoài nước;

+ Có sách chuyên khảo đã được xuất bản;

+ Có đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu đạt yêu cầu từ cấp khoa và tương đương trở lên;

+ Có hợp đồng chuyển giao công nghệ đã được nghiệm thu, thanh lý

Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi và đáp án cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THCS 2024-2025 đầy đủ nhất? Độ tuổi bắt đầu học cấp học trung học cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp đáp án chính xác cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THCS và THPT năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tất cả đáp án dành cho giáo viên và học sinh cấp THCS của cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Khẩu hiệu an toàn giao thông trường học 2024? Học sinh có phải tự bản thân tìm hiểu pháp luật hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Trọn Bộ tài liệu an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai tải miễn phí? Phổ biến, giáo dục pháp luật phải đảm bảo những nguyên tắc nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn hóa giao thông là gì đáp án chi tiết câu 2 cuộc thi An toàn giao thông 2024 2025? Nội dung giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp các đáp án tự luận An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai học sinh THCS năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai file word? Trình độ chuẩn của giáo viên tiểu học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi tiết đáp án câu hỏi tự luận Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THPT năm 2024-2025?
Tác giả:
Lượt xem: 736

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;