Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025?
Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025?
Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị là một tài liệu tổng hợp, đánh giá các chương trình, hoạt động giáo dục về an toàn giao thông đã được triển khai tại một cơ quan, đơn vị, hoặc trường học. Mục đích của báo cáo là để đánh giá kết quả, hiệu quả của các hoạt động giáo dục an toàn giao thông, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện công tác giáo dục an toàn giao thông trong tương lai.
Mẫu báo cáo triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trường học được dùng khi tổng kết 6 tháng hoạt động đầu năm, đánh giá hiệu quả và kế hoạch triển khai 6 tháng cuối năm được sử dụng để các trường báo cáo lên Phòng Giáo dục.
Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025? I. Mục tiêu của hoạt động giáo dục an toàn giao thông Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên trong đơn vị. Hình thành thói quen chấp hành luật lệ giao thông, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Giảm thiểu tai nạn giao thông trong học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường. Tạo môi trường học tập an toàn với các hoạt động ngoại khóa về giao thông. II. Các hoạt động đã triển khai Tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa về an toàn giao thông Đơn vị tổ chức 3 buổi sinh hoạt ngoại khóa vào các tháng 9, 12 và 3, mời các chuyên gia từ công an giao thông và các tổ chức xã hội để phổ biến về luật giao thông. Các hoạt động thảo luận nhóm, trò chơi giao thông giúp học sinh hiểu rõ các quy định và tình huống thực tế khi tham gia giao thông. Giới thiệu và tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông Đơn vị đã phát hành 500 tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông gửi đến học sinh và phụ huynh. Sử dụng bảng tin, website trường và các mạng xã hội để đăng tải các bài viết, video về an toàn giao thông. Giáo dục trực tiếp trong các giờ học môn Giáo dục công dân Các giáo viên đã tích hợp nội dung an toàn giao thông vào chương trình học, giúp học sinh nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông. Các bài giảng được thiết kế sinh động, gần gũi với thực tế như: giải quyết tình huống, xử lý các vi phạm giao thông, đảm bảo an toàn khi đi bộ, đạp xe. Đào tạo và huấn luyện lái xe an toàn cho học sinh Trường đã tổ chức các lớp huấn luyện kỹ năng đi xe đạp an toàn cho học sinh lớp 6 và lớp 9. Các học sinh được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, tuân thủ tốc độ và luật lệ giao thông khi tham gia giao thông đường bộ. III. Kết quả đạt được Nhận thức của học sinh và cán bộ giáo viên về an toàn giao thông được nâng cao rõ rệt. 100% học sinh tham gia lớp huấn luyện lái xe an toàn đã nắm vững các kỹ năng cơ bản về giao thông. Không có vụ tai nạn giao thông xảy ra liên quan đến học sinh trong năm học. Các cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông đã thu hút sự tham gia nhiệt tình từ học sinh, với tỷ lệ học sinh đạt giải cao. IV. Những khó khăn và hạn chế Một số học sinh và phụ huynh chưa thực sự chú trọng đến việc chấp hành luật giao thông, nhất là trong việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Việc tuyên truyền an toàn giao thông vẫn chưa đạt được độ phủ sóng cao trong cộng đồng, đặc biệt là đối với phụ huynh học sinh. V. Phương hướng hoạt động trong thời gian tới Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các hình thức đa dạng như video, bảng tin, các hoạt động ngoại khóa. Tăng cường hợp tác với các cơ quan chức năng, đặc biệt là công an giao thông, để tổ chức các buổi học và chương trình hướng dẫn chi tiết về giao thông. Rèn luyện kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh thông qua các buổi học ngoại khóa và hoạt động ngoại khóa, như thi tìm hiểu về luật giao thông, kỹ năng lái xe an toàn. VI. Kết luận Hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024-2025 đã đạt được những kết quả khả quan. Tuy nhiên, để duy trì và nâng cao hiệu quả, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, phụ huynh và các cơ quan chức năng. Chúng ta sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp giáo dục để nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông, góp phần tạo nên một môi trường học đường an toàn và lành mạnh. |
*Lưu ý: thông tin về Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025 chỉ mang tính chất tham khảo./.
Báo cáo hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại đơn vị năm học 2024 2025? (Hình từ Internet)
Mức lương của giáo viên thỉnh giảng được quy định như thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 9 Quy định về chế độ thỉnh giảng trong các cơ sở giáo dục ban hành kèm theo Thông tư 44/2011/TT-BGDĐT quy định về quyền của nhà giáo thỉnh giảng như sau:
Quyền của nhà giáo thỉnh giảng
1. Được hưởng tiền công, tiền lương, quyền lợi theo thỏa thuận trong hợp đồng thỉnh giảng và theo quy định của pháp luật.
...
Như vậy, mức lương của giáo viên thỉnh giảng sẽ được xác định dựa trên thỏa thuận trong hợp đồng thỉnh giảng của giáo viên thỉnh giảng và cơ sở giáo dục.
Tiêu chuẩn của giáo viên thỉnh giảng phải đáp ứng yêu cầu gì?
Căn cứ Điều 5 Quy định về chế độ thỉnh giảng trong các cơ sở giáo dục ban hành kèm theo Thông tư 44/2011/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn của giáo viên thỉnh giảng như sau:
- Đối với việc giảng dạy các môn học, các chuyên đề được quy định trong chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục trung cấp chuyên nghiệp, giáo dục đại học và giáo dục thường xuyên để lấy văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân, nhà giáo thỉnh giảng phải đảm bảo các tiêu chuẩn quy định tại Điều 67 Luật Giáo dục 2019, bao gồm:
+ Có phẩm chất, tư tưởng, đạo đức tốt;
+ Đáp ứng chuẩn nghề nghiệp theo vị trí việc làm;
+ Có kỹ năng cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ;
+ Bảo đảm sức khỏe theo yêu cầu nghề nghiệp.
- Giáo viên thỉnh giảng là giáo viên trong biên chế, giáo viên cơ hữu của cơ sở giáo dục mầm non hoặc cơ sở giáo dục phổ thông thì phải đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên của cấp học mà nhà giáo đó thỉnh giảng.
- Đối với việc giảng dạy các chuyên đề không có trong chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục trung cấp chuyên nghiệp, giáo dục đại học và giáo dục thường xuyên để lấy văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân nêu tại điểm b khoản 1 Điều 2 Quy định về chế độ thỉnh giảng trong các cơ sở giáo dục ban hành kèm theo Thông tư 44/2011/TT-BGDĐT, nhà giáo thỉnh giảng phải có trình độ học vấn và kinh nghiệm chuyên môn phù hợp.
- Đối với việc giảng dạy chương trình bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học tại trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo viên thỉnh giảng phải đạt trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên.
- Đối với hoạt động hướng dẫn, tham gia chấm, hội đồng chấm đồ án, khoá luận tốt nghiệp; hướng dẫn, tham gia hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ, nhà giáo thỉnh giảng phải đảm bảo các tiêu chuẩn quy định tại Điều 67 Luật Giáo dục 2019 và quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.
- Đối với hoạt động hướng dẫn thí nghiệm, thực hành, thực tập theo các chương trình giáo dục, nhà giáo thỉnh giảng phải đáp ứng các yêu cầu thí nghiệm, thực hành, thực tập của môn học, chuyên đề, chương trình giáo dục; đạt tiêu chuẩn quy định đối với nhân viên làm công tác thí nghiệm.
- Đối với hoạt động tham gia xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, biên soạn giáo trình, tài liệu giảng dạy, sách tham khảo, theo ngành, chuyên ngành thỉnh giảng, nhà giáo thỉnh giảng phải đảm bảo ít nhất một trong các yêu cầu sau:
+ Có công trình khoa học được công bố trên tạp chí khoa học hoặc trong tuyển tập hội thảo khoa học trong, ngoài nước;
+ Có sách chuyên khảo đã được xuất bản;
+ Có đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu đạt yêu cầu từ cấp khoa và tương đương trở lên;
+ Có hợp đồng chuyển giao công nghệ đã được nghiệm thu, thanh lý
- Vịnh nước sâu là gì? Vịnh ở vùng biển Việt Nam sẽ được học trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp mấy?
- Top 10 bài văn tả phong cảnh lớp 5 ngắn gọn? Giáo viên Tiếng Việt lớp 5 dạy bao nhiêu tiết mỗi tuần?
- Soạn bài Chiều sương môn Ngữ văn lớp 11 ngắn gọn? 3 chuyên đề học tập môn Ngữ văn lớp 11 là gì?
- Soạn bài Tuổi thơ tôi lớp 6 ngắn gọn? Học sinh lớp 6 được nghỉ học như thế nào trong năm?
- Top 6 mẫu viết đoạn văn tả cây cối lớp 4 ngắn gọn, điểm cao 2025? Giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng về bảo vệ môi trường ra sao?
- Chiến dịch Việt Bắc diễn ra vào thời gian nào? Yêu cầu cần đạt về nội dung kháng chiến chống Pháp môn Lịch sử và Địa lí lớp 9?
- Vì sao năm Ất Tỵ 2025 có 384 ngày? Năm học 2024 2025 kết thúc ngày nào âm lịch?
- Danh sách 208 trường đại học và cao đẳng sư phạm đạt chuẩn kiểm định chất lượng trong nước và quốc tế?
- Hướng dẫn đăng nhập Https hocvalamtheobac mobiedu vn thi tuần 3 Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh?
- Top 2 mẫu giáo án tìm hiểu về ngày Tết nguyên đán 5 tuổi? Yêu cầu về phương pháp giáo dục mầm non hiện nay thế nào?