Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp do ai thành lập?

Ai có thẩm quyền thành lập ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp? 9 nhiệm vụ của học sinh, sinh viên trường trung cấp như thế nào?

Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp do ai thành lập?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 25 Quy chế Công tác học sinh, sinh viên trong trường trung cấp, trường cao đẳng, ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện như sau:

Quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện
1. Hiệu trưởng Nhà trường thành lập Ban đánh giá công tác học sinh, sinh viên do Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng làm Trưởng ban; Ủy viên thường trực là trưởng đơn vị phụ trách công tác học sinh, sinh viên; các Ủy viên khác là lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo một số khoa, phòng, ban liên quan, đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong Nhà trường.
...

Như vậy, đối chiếu quy định thì Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp do Hiệu trưởng Nhà trường thành lập

Đồng thời, Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên do Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng làm Trưởng ban.

Bên cạnh đó, Ủy viên thường trực là trưởng đơn vị phụ trách công tác học sinh sinh viên. Các Ủy viên khác là lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo một số khoa, phòng, ban liên quan, đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong Nhà trường.

Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp do ai thành lập?

Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp do ai thành lập? (Hình từ Internet)

Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp thực hiện đánh giá như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 25 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện như sau:

Quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện
...
2. Ban đánh giá công tác học sinh, sinh viên của Nhà trường tiến hành tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên theo quy định tại Điều 23, Điều 24 Quy chế này; tổng hợp kết quả, báo cáo Hiệu trưởng ký trình cơ quan chủ quản xem xét, công nhận trước ngày 30 tháng 9 hàng năm.
...

Dẫn chiếu đến Điều 23 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về tiêu chí đánh giá công tác học sinh, sinh viên và thang điểm như sau:

Tiêu chí đánh giá công tác học sinh, sinh viên và thang điểm
1. Đánh giá công tác học sinh, sinh viên của Trường được thực hiện theo 09 nhóm tiêu chí và tính theo thang điểm 100. Khung điểm cụ thể như sau:
a) Nhóm tiêu chí 1: Hệ thống tổ chức, quản lý và công tác hành chính: 15 điểm;
b) Nhóm tiêu chí 2: Công tác quản lý học sinh, sinh viên: 15 điểm;
c) Nhóm tiêu chí 3: Công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm và các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ đối với học sinh, sinh viên: 10 điểm;
d) Nhóm tiêu chí 4: Thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh, sinh viên: 10 điểm;
đ) Nhóm tiêu chí 5: Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động thể thao ngoại khóa và các hoạt động phong trào trong học sinh, sinh viên: 15 điểm;
e) Nhóm tiêu chí 6: Công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên: 10 điểm;
g) Nhóm tiêu chí 7: Công tác y tế trường học: 10 điểm;
h) Nhóm tiêu chí 8: Công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học, giáo dục an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội: 10 điểm;
i) Nhóm tiêu chí 9: Các nội dung khuyến khích đạt được: 05 điểm.
2. Nội dung cụ thể của từng nhóm tiêu chí và khung điểm đánh giá quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này.

Đồng thời, căn cứ theo Điều 24 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về xếp loại công tác học sinh, sinh viên như sau:

- Xếp loại công tác học sinh, sinh viên của Trường căn cứ vào tổng số điểm đạt được của toàn bộ các nội dung trong các nhóm tiêu chí đánh giá.

- Công tác học sinh, sinh viên của Trường được xếp theo 05 loại:

+ Loại xuất sắc: Có tổng số điểm từ 90 điểm trở lên;

+ Loại tốt: Có tổng số điểm từ 80 đến dưới 90 điểm;

+ Loại khá: Có tổng số điểm từ 70 đến dưới 80 điểm;

+ Loại trung bình: Có tổng số điểm từ 50 đến dưới 70 điểm;

+ Loại chưa đạt: Có tổng số điểm dưới 50 điểm.

9 nhiệm vụ của học sinh sinh viên trường trung cấp như thế nào?

Căn cứ theo Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH như sau:

[1] Chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế và quy định của Nhà trường.

[2] Học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch đào tạo của Nhà trường; chủ động, tích cực học tập, nghiên cứu, sáng tạo.

[3] Tích cực rèn luyện đạo đức và phong cách, lối sống; tôn trọng giáo viên, cán bộ, nhân viên và các học sinh, sinh viên khác trong Nhà trường; đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện; thực hiện nếp sống văn hóa trong trường học.

[4] Tham gia lao động công ích, hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội vì cộng đồng, phù hợp với năng lực và sức khỏe theo yêu cầu của Nhà trường và các hoạt động khác của học sinh, sinh viên.

[5] Tham gia phòng, chống tiêu cực, các biểu hiện và hành vi gian lận trong học tập, thi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập; kịp thời báo cáo với khoa, phòng, bộ phận chức năng, Hiệu trưởng Nhà trường hoặc cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện những hành vi tiêu cực, gian lận hoặc những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy, quy chế của Nhà trường.

[6] Tham gia các hoạt động bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trong trường học, gia đình và cộng đồng.

[7] Có ý thức bảo vệ tài sản của Nhà trường.

[8] Đóng học phí và bảo hiểm y tế theo quy định.

[9] Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và của Nhà trường.

Trường cao đẳng
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Hiệu trưởng trường cao đẳng tư thục có phải là công chức không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn của chủ tịch hội đồng trường cao đẳng là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
3 nguyên tắc khi chuyển nhượng quyền sở hữu vốn góp, rút vốn trong trường cao đẳng tư thục?
Hỏi đáp Pháp luật
15 nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng quản trị trường cao đẳng là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài có phải là loại hình trường cao đẳng theo quy định không?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm đánh giá công tác học sinh sinh viên trường cao đẳng từ 70 điểm thì có thể xếp loại gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường cao đẳng có được cấp bằng đào tạo liên thông cao đẳng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa vị pháp lý của trường cao đẳng như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hình thức đào tạo cao đẳng là gì? Trường cao đẳng có mấy loại hình?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp do ai thành lập?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 206
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;