Bài thu hoạch Chính trị hè 2024 về xây dựng Không gian văn hóa mới nhất?

Hướng dẫn làm bài thu hoạch Chính trị hè về xây dựng Không gian văn hóa mới nhất thế nào?

Bài thu hoạch Chính trị hè 2024 về xây dựng Không gian văn hóa mới nhất?

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành Hướng dẫn 157-HD/TW năm 2024 về Bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu khóa của học sinh, sinh viên.

Theo đó, mục đích nhằm giúp đội ngũ giảng viên, giáo viên các môn lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân nắm vững những nội dung cơ bản, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tám, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá 8;

Những kết quả đạt được của 40 năm đổi mới, nhất là trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; dự báo tình hình thế giới, khu vực, đất nước, những vấn đề mới trong đời sống chính trị - kinh tế - xã hội tác động đến công tác giảng dạy lý luận chính trị, công tác tư tưởng của thế hệ trẻ hiện nay.

Hướng dẫn làm bài thu hoạch Chính trị hè 2024 về xây dựng Không gian văn hóa mới nhất như sau:

*Mở đầu:

Nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa: Văn hóa là bản sắc dân tộc, là động lực phát triển đất nước. Xây dựng không gian văn hóa là một nhiệm vụ cấp bách và lâu dài.

Đặt vấn đề: Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời xây dựng những không gian văn hóa hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân là một yêu cầu bức thiết.

*Nội dung:

1. Khái niệm về không gian văn hóa:

Định nghĩa không gian văn hóa.

Các loại hình không gian văn hóa (không gian văn hóa vật thể và phi vật thể, không gian văn hóa cộng đồng, không gian văn hóa nghệ thuật...)

Vai trò của không gian văn hóa trong đời sống xã hội.

2. Thực trạng xây dựng không gian văn hóa ở Việt Nam:

Thành tựu đạt được:

Các công trình văn hóa được đầu tư xây dựng.

Các hoạt động văn hóa được tổ chức thường xuyên.

Sự quan tâm của người dân đối với các hoạt động văn hóa ngày càng tăng.

Hạn chế:

Còn nhiều công trình văn hóa xuống cấp.

Hoạt động văn hóa chưa thực sự đa dạng, hấp dẫn.

Ý thức bảo vệ di sản văn hóa chưa cao.

3. Nguyên nhân và giải pháp:

Nguyên nhân:

Thiếu nguồn lực đầu tư.

Ý thức của người dân về bảo vệ di sản văn hóa còn hạn chế.

Quản lý nhà nước về văn hóa chưa chặt chẽ.

Giải pháp:

Nhà nước: Tăng cường đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, có chính sách ưu đãi đối với các hoạt động văn hóa.

Doanh nghiệp: Tham gia đầu tư xây dựng các không gian văn hóa.

Người dân: Nâng cao ý thức bảo vệ di sản văn hóa, tham gia tích cực các hoạt động văn hóa.

Các tổ chức xã hội: Đồng hành cùng Nhà nước trong việc xây dựng và phát triển không gian văn hóa.

4. Liên hệ bản thân:

Vai trò của cá nhân: Mỗi người dân cần có ý thức bảo vệ di sản văn hóa, tham gia các hoạt động văn hóa.

Những việc đã làm: Nêu những việc bản thân đã làm để góp phần xây dựng không gian văn hóa.

Phương hướng hành động trong thời gian tới: Đề ra những kế hoạch cụ thể để tiếp tục đóng góp cho việc xây dựng không gian văn hóa.

*Kết luận:

Khẳng định lại tầm quan trọng của việc xây dựng không gian văn hóa.

Đưa ra lời kêu gọi: Mỗi người dân cần chung tay góp sức để xây dựng một đất nước Việt Nam giàu bản sắc văn hóa.

Bày tỏ quyết tâm: Cá nhân bạn sẽ nỗ lực học tập và làm việc để góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ.

Lưu ý: hướng dẫn bài thu hoạch chính trị hè trên mang tính chất tham khảo.

Bài thu hoạch Chính trị hè 2024 về xây dựng Không gian văn hóa mới nhất?

Bài thu hoạch Chính trị hè 2024 về xây dựng Không gian văn hóa mới nhất? (Hình từ Internet)

Sau bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị, giáo viên có cần tham gia bồi dưỡng thường xuyên không?

Đối tượng bồi dưỡng nêu tại Mục 2 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT, thì đối tượng của Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông là:

Giáo viên đang giảng dạy ở trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục phổ thông).

Căn cứ Mục 4 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
1. Việc thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông gồm 03 chương trình bồi dưỡng được quy định tại mục III của Chương trình này.
2. Thời lượng bồi dưỡng:
a) Mỗi giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên đảm bảo thời lượng cụ thể như sau:
- Chương trình bồi dưỡng 01: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);
- Chương trình bồi dưỡng 02: Khoảng 01 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);
- Chương trình bồi dưỡng 03: 01 tuần/năm học (40 tiết/năm học);
...

Theo đó, bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị và bồi dưỡng thường xuyên là bai chương trình bồi dưỡng độc lập, giáo viên vẫn cần tham gia các chương trình trên theo quy định.

03 nội dung Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên là gì?

Theo Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT quy định 03 nội dung Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông gồm:

Chương trình bồi dưỡng 01: Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với các cấp học của giáo dục phổ thông

Chương trình bồi dưỡng 02: Chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục phổ thông theo từng thời kỳ của mỗi địa phương

Chương trình bồi dưỡng 03: Chương trình bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp theo yêu cầu vị trí việc làm

Bài thu hoạch chính trị hè
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Bài thu hoạch chính trị hè 2024 liên hệ bản thân về chống lại các thế lực chống phá trong môi trường giáo dục?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 quy định 144 Bộ Chính Trị?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài thu hoạch chính trị hè 2024 theo Nghị Quyết 35?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài thu hoạch Chính trị hè 2024 về xây dựng Không gian văn hóa mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài thu hoạch chính trị hè liên hệ bản thân 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 chuyên đề đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 chủ đề làm theo lời Bác và ý chí tự lực tự cường?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch chính trị hè về vấn đề tham nhũng, tiêu cực trong giáo dục 2024?

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;