Bài thơ sin cos tan lớp 9: hệ thức lượng trong tam giác vuông?

Tổng hợp một số bài thơ sin cos tan lớp 9 để học kiến thức hệ thức lượng trong tam giác vuông mới nhất.

Bài thơ sin cos tan lớp 9: hệ thức lượng trong tam giác vuông?

1. Bài thơ sin cos tan lớp 9 Hệ thức lượng giác trong tam giác vuông

Sin: đi học (cạnh đối – cạnh huyền)

Cos: không hư (cạnh kề – cạnh huyền)

Tang: đoàn kết (cạnh đối – cạnh kề)

Cotang: kết đoàn (cạnh kề – cạnh đối)


Sao Đi Học (Sin = Đối / Huyền)

Cứ Khóc Hoài (Cos = Kề / Huyền)

Thôi Đừng Khóc (Tan = Đối / Kề)

Có Kẹo Đây (Cotan = Kề / Đối)

2. Bài thơ sin cos tan lớp 9 công thức tổng

Tan một tổng hai tầng cao rộng,

Trên thượng tầng tan cộng cùng tan,

Hạ tầng số 1 ngang tàng,

Dám trừ đi cả tan tan oai hùng.

3. Bài thơ sin cos tan lớp 9 công thức nhân ba

Nhân ba một góc bất kỳ

Sin thì ba bốn, cos thì bốn ba

Dấu trừ đặt giữa hai ta

Lập phương chỗ bốn thế là ok.

4. Bài thơ sin cos tan lớp 9 công thức chia đôi (tính theo t = tg(a/2))

Sin, cos mẫu giống nhau chả khác,

Ai cũng là một cộng bình tê (1+t^2),

Sin thì tử có hai tê (2t),

Cos thì tử có một trừ bình tê (1-t^2).

5. Bài thơ công thức tổng quát hơn về việc hơn kém pi

Hơn kém bội hai pi sin, cos

Tang, cotang hơn kém bội pi.

Sin(a + k.2.180) = sin(a)

Cos(a + k.2.180) = cos(a)

Tg(a + k.180) = tg(a)

Cotg(a + k.180) = cotg(a)

6. Giá trị lượng giác các cung đặc biệt

Cos đối, sin bù, phụ chéo, khác pi tan.

Cosin của hai góc đối bằng nhau;

Sin của hai góc bù nhau thì bằng nhau;

Phụ chéo là hai góc phụ nhau

Thì sin góc này = cos góc kia,

Tan góc này = cot góc kia;

Tan của hai góc hơn kém pi thì bằng nhau.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Bài thơ sin cos tan lớp 9: hệ thức lượng trong tam giác vuông?

Bài thơ sin cos tan lớp 9: hệ thức lượng trong tam giác vuông? (Hình từ Internet)

Yêu cầu cần đạt trong nội dung hệ thức lượng trong tam giác vuông môn toán lớp 9?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu cần đạt trong nội dung hệ thức lượng trong tam giác vuông môn toán lớp 9 như sau:

- Nhận biết được các giá trị sin (sine), côsin (cosine), tang (tangent), côtang (cotangent) của góc nhọn.

- Giải thích được tỉ số lượng giác của các góc nhọn đặc biệt (góc 30o, 45o, 60o) và của hai góc phụ nhau.

- Tính được giá trị (đúng hoặc gần đúng) tỉ số lượng giác của góc nhọn bằng máy tính cầm tay.

- Giải thích được một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông (cạnh góc vuông bằng cạnh huyền nhân với sin góc đối hoặc nhân với côsin góc kề; cạnh góc vuông bằng cạnh góc vuông kia nhân với tang góc đối hoặc nhân với côtang góc kề).

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với tỉ số lượng giác của góc nhọn (ví dụ: Tính độ dài đoạn thẳng, độ lớn góc và áp dụng giải tam giác vuông,...).

Các hoạt động trải nghiệm trong chương trình môn toán lớp 9 là gì?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có 4 hoạt động trải nghiệm trong chương trình môn toán lớp 9. Cụ thể nhà trường tổ chức cho học sinh một số hoạt động sau và có thể bổ sung các hoạt động khác tuỳ vào điều kiện như sau.

Hoạt động 1: Tìm hiểu một số kiến thức về tài chính như:

- Thực hành lập kế hoạch đầu tư cá nhân.

- Làm quen với bảo hiểm.

- Làm quen với bài toán về tăng trưởng (xác định vốn đầu tư để đạt được tỉ lệ tăng trưởng mong đợi).

Hoạt động 2: Thực hành ứng dụng các kiến thức toán học vào thực tiễn và các chủ đề liên môn, chẳng hạn:

- Vận dụng kiến thức về hệ phương trình bậc nhất hai ẩn trong bài toán cân bằng hệ số ở phương trình hoá học.

- Vận dụng kiến thức về xác suất trong việc tính xác suất kết quả đời con của các phép lai.

Hoạt động 3: Tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khoá như thực hành ngoài lớp học, dự án học tập, các trò chơi học toán, cuộc thi về Toán, chẳng hạn:

- Vận dụng kiến thức về tỉ số lượng giác trong thực tiễn (ví dụ: đo khoảng cách giữa hai vị trí mà giữa chúng có vật cản hoặc chỉ đến được một trong hai vị trí).

- Vận dụng các công thức tính diện tích, thể tích vào thực tiễn: đo đạc và tính diện tích, thể tích của các hình khối trong khuôn viên của trường có liên quan đến hình trụ, hình nón, hình cầu.

- Tìm kiếm hoặc thực hành tạo dựng các đoạn video liên quan đến đường tròn, tam giác vuông, đa giác đều và phép quay.

Hoạt động 4 (nếu nhà trường có điều kiện thực hiện): Tổ chức giao lưu với các chuyên gia nhằm hiểu nhiều hơn về vai trò của Toán học trong thực tiễn và trong các ngành nghề.

Môn toán lớp 9
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Cách chứng minh 3 điểm thẳng hàng? Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học viên giáo dục thường xuyên cấp THCS?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 9 có đáp án? Điều kiện để học sinh lớp 9 được tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Định lý hàm cos là gì? Chứng minh định lý hàm Cos trong môn Toán? Đánh giá kết quả giáo dục môn Toán lớp 9 thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức Cos là gì? Một vài ví dụ áp dụng công thức Cos? Công thức Cos sẽ được học ở lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Bất đẳng thức Bunhiacopxki là gì? Bất đẳng thức sẽ học trong môn Toán lớp mấy?
Công thức Viet là gì? Học sinh lớp 9 phải giải thích được công thức Viet?
Công thức Viet là gì? Học sinh lớp 9 phải giải thích được công thức Viet?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 10 đề thi giữa kì 1 môn Toán lớp 9? Đánh giá kết quả giáo dục môn Toán lớp 9 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức Sin Cos lớp 9 là gì? Nhận biết được giá trị Sin Cos sẽ có trong nội dung chương trình môn Toán lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Định lý Cosin trong môn toán học là gì? Định lý Cosin được học trong môn toán học lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức lượng giác là gì? Quy định pháp luật lớp mấy thì học sinh được học công thức lượng giác?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 8405

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;