Bài thơ sin cos tan lớp 9: hệ thức lượng trong tam giác vuông?
Bài thơ sin cos tan lớp 9: hệ thức lượng trong tam giác vuông?
1. Bài thơ sin cos tan lớp 9 Hệ thức lượng giác trong tam giác vuông Sin: đi học (cạnh đối – cạnh huyền) Cos: không hư (cạnh kề – cạnh huyền) Tang: đoàn kết (cạnh đối – cạnh kề) Cotang: kết đoàn (cạnh kề – cạnh đối) Sao Đi Học (Sin = Đối / Huyền) Cứ Khóc Hoài (Cos = Kề / Huyền) Thôi Đừng Khóc (Tan = Đối / Kề) Có Kẹo Đây (Cotan = Kề / Đối) 2. Bài thơ sin cos tan lớp 9 công thức tổng Tan một tổng hai tầng cao rộng, Trên thượng tầng tan cộng cùng tan, Hạ tầng số 1 ngang tàng, Dám trừ đi cả tan tan oai hùng. 3. Bài thơ sin cos tan lớp 9 công thức nhân ba Nhân ba một góc bất kỳ Sin thì ba bốn, cos thì bốn ba Dấu trừ đặt giữa hai ta Lập phương chỗ bốn thế là ok. 4. Bài thơ sin cos tan lớp 9 công thức chia đôi (tính theo t = tg(a/2)) Sin, cos mẫu giống nhau chả khác, Ai cũng là một cộng bình tê (1+t^2), Sin thì tử có hai tê (2t), Cos thì tử có một trừ bình tê (1-t^2). 5. Bài thơ công thức tổng quát hơn về việc hơn kém pi Hơn kém bội hai pi sin, cos Tang, cotang hơn kém bội pi. Sin(a + k.2.180) = sin(a) Cos(a + k.2.180) = cos(a) Tg(a + k.180) = tg(a) Cotg(a + k.180) = cotg(a) 6. Giá trị lượng giác các cung đặc biệt Cos đối, sin bù, phụ chéo, khác pi tan. Cosin của hai góc đối bằng nhau; Sin của hai góc bù nhau thì bằng nhau; Phụ chéo là hai góc phụ nhau Thì sin góc này = cos góc kia, Tan góc này = cot góc kia; Tan của hai góc hơn kém pi thì bằng nhau. Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo! |
Bài thơ sin cos tan lớp 9: hệ thức lượng trong tam giác vuông? (Hình từ Internet)
Yêu cầu cần đạt trong nội dung hệ thức lượng trong tam giác vuông môn toán lớp 9?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu cần đạt trong nội dung hệ thức lượng trong tam giác vuông môn toán lớp 9 như sau:
- Nhận biết được các giá trị sin (sine), côsin (cosine), tang (tangent), côtang (cotangent) của góc nhọn.
- Giải thích được tỉ số lượng giác của các góc nhọn đặc biệt (góc 30o, 45o, 60o) và của hai góc phụ nhau.
- Tính được giá trị (đúng hoặc gần đúng) tỉ số lượng giác của góc nhọn bằng máy tính cầm tay.
- Giải thích được một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông (cạnh góc vuông bằng cạnh huyền nhân với sin góc đối hoặc nhân với côsin góc kề; cạnh góc vuông bằng cạnh góc vuông kia nhân với tang góc đối hoặc nhân với côtang góc kề).
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với tỉ số lượng giác của góc nhọn (ví dụ: Tính độ dài đoạn thẳng, độ lớn góc và áp dụng giải tam giác vuông,...).
Các hoạt động trải nghiệm trong chương trình môn toán lớp 9 là gì?
Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có 4 hoạt động trải nghiệm trong chương trình môn toán lớp 9. Cụ thể nhà trường tổ chức cho học sinh một số hoạt động sau và có thể bổ sung các hoạt động khác tuỳ vào điều kiện như sau.
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số kiến thức về tài chính như:
- Thực hành lập kế hoạch đầu tư cá nhân.
- Làm quen với bảo hiểm.
- Làm quen với bài toán về tăng trưởng (xác định vốn đầu tư để đạt được tỉ lệ tăng trưởng mong đợi).
Hoạt động 2: Thực hành ứng dụng các kiến thức toán học vào thực tiễn và các chủ đề liên môn, chẳng hạn:
- Vận dụng kiến thức về hệ phương trình bậc nhất hai ẩn trong bài toán cân bằng hệ số ở phương trình hoá học.
- Vận dụng kiến thức về xác suất trong việc tính xác suất kết quả đời con của các phép lai.
Hoạt động 3: Tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khoá như thực hành ngoài lớp học, dự án học tập, các trò chơi học toán, cuộc thi về Toán, chẳng hạn:
- Vận dụng kiến thức về tỉ số lượng giác trong thực tiễn (ví dụ: đo khoảng cách giữa hai vị trí mà giữa chúng có vật cản hoặc chỉ đến được một trong hai vị trí).
- Vận dụng các công thức tính diện tích, thể tích vào thực tiễn: đo đạc và tính diện tích, thể tích của các hình khối trong khuôn viên của trường có liên quan đến hình trụ, hình nón, hình cầu.
- Tìm kiếm hoặc thực hành tạo dựng các đoạn video liên quan đến đường tròn, tam giác vuông, đa giác đều và phép quay.
Hoạt động 4 (nếu nhà trường có điều kiện thực hiện): Tổ chức giao lưu với các chuyên gia nhằm hiểu nhiều hơn về vai trò của Toán học trong thực tiễn và trong các ngành nghề.
- Hồ sơ xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú hiện nay là gì?
- Công tác xã hội trong trường học bao gồm những nội dung nào?
- Thủ tục cho phép thành lập trường cao đẳng sư phạm tư thục hiện nay ra sao?
- Hội đồng trường mầm non công lập bao gồm có ai? Hoạt động của hội đồng trường mầm non công lập như thế nào?
- Trường Đại học Nguyễn Huệ còn được gọi là? 3 yêu cầu cần có trong tuyển sinh đại học là gì?
- Gokids phần mềm giáo dục gì? Tính năng nổi bật của Gokids phần mềm giáo dục ra sao?
- Lịch sử, truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam sẽ học mấy tiết trong môn Giáo dục Quốc phòng và an ninh?
- Cách chứng minh 3 điểm thẳng hàng? Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học viên giáo dục thường xuyên cấp THCS?
- Top mẫu Đề thi cuối kì 1 GDCD 7 năm 2024 2025? Ngôn ngữ chữ viết đối với học sinh cấp 2 được quy định ra sao?
- Đáp án và hướng dẫn giải chi tiết đề thi học kì 1 môn Sinh học lớp 12? Các thiết bị nào dùng để thực hành dạy học môn Sinh học lớp 12?