50namchienthangbmt daklak gov vn Link tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk tuần 2?
50namchienthangbmt daklak gov vn Link tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk tuần 2
50namchienthangbmt daklak gov vn là link tham dự Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk.
Xem thêm: >>> Đáp án Tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Đắk Lắk? >>> Xem Đáp án Tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Đắk Lắk? |
Thời gian thi 50namchienthangbmt daklak gov vn như sau:
- Thi trắc nghiệm: Diễn ra trong 3 tuần; bắt đầu từ ngày 10/02/2025 và kết thúc vào ngày 28/02/2025.
+ Tuần 1: Từ ngày 10/02/2025 đến hết ngày 14/02/2025.
+ Tuần 2: Từ ngày 17/02/2025 đến hết ngày 21/02/2025.
+ Tuần 3: Từ ngày 24/02/2025 đến hết ngày 28/02/2025.
- Tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi: trước ngày 10/3/2025.
- Giải thưởng tuần: Gồm 29 giải thưởng/01 vòng thi tuần; Giá trị giải thưởng tuần, cụ thể như sau:
+ 01 giải nhất: 3.000.000đ/giải.
+ 03 giải nhì: 2.000.000đ/giải.
+ 05 giải ba: 1.500.000đ/giải.
+ 20 giải khuyến khích: 1.000.000đ/giải.
- Tiêu chí trao giải
+ Ban Tổ chức Cuộc thi căn cứ vào các yếu tố: đúng đáp án; dự đoán số lượt tham gia (dự đoán đúng, hoặc dự đoán gần với số lượt dự thi); thời gian thi để xét giải thưởng vòng thi tuần.
+ Ngoài những giải thưởng, giá trị giải thưởng đã được công bố, tùy thuộc vào tình hình thực tiễn triển khai thực hiện, Ban Tổ chức Cuộc thi xem xét, vận động, xã hội hóa kinh phí khen thưởng (nếu có) để trao những giải thưởng phụ cho cá nhân tiêu biểu tham gia Cuộc thi.
Lưu ý: Thí sinh cần đăng nhập vào 50namchienthangbmt daklak gov vn để tham dự Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Đắk Lắk |
50namchienthangbmt daklak gov vn Link tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk tuần 2 (Hình từ Internet)
Môn Lịch sử học từ lớp mấy?
Căn cứ Mục 1 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, đặc điểm môn Lịch sử và Địa như sau:
Lịch sử và Địa lí ở cấp tiểu học là môn học bắt buộc, được tổ chức dạy và học ở lớp 4 và lớp 5.
Môn học được xây dựng trên cơ sở kế thừa và phát triển từ môn Tự nhiên và Xã hội các lớp 1, 2, 3 và là cơ sở để học môn Lịch sử và Địa lí ở cấp trung học cơ sở, đồng thời góp phần đặt nền móng ban đầu cho việc giáo dục về khoa học xã hội ở các cấp học trên.
Môn học góp phần hình thành và phát triển ở học sinh những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã được xác định trong Chương trình tổng thể.
Chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về địa lí, lịch sử của địa phương, vùng miền, đất nước Việt Nam, các nước láng giềng và một số nét cơ bản về địa lí, lịch sử thế giới.
Nội dung chương trình môn Lịch sử và Địa lí còn liên quan trực tiếp với nhiều môn học và các hoạt động giáo dục khác như: Đạo đức, Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm,...
Như vậy, học sinh bắt đầu học Lịch sử từ lớp 4 trong môn Lịch sử và Địa lí.
Đánh giá kết quả giáo dục học sinh môn Lịch sử thế nào?
Căn cứ Mục 7 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, đánh giá kết quả giáo dục học sinh môn Lịch sử Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
Mục đích đánh giá kết quả giáo dục lịch sử là xác định mức độ đáp ứng của học sinh đối với yêu cầu cần đạt về kiến thức và năng lực lịch sử ở từng chủ đề, từng lớp học, từ đó điều chỉnh hoạt động dạy - học nhằm đạt được mục tiêu của chương trình.
Hoạt động đánh giá phải khuyến khích được sự say mê học tập, tìm hiểu, khám phá các vấn đề lịch sử của học sinh; giúp học sinh có thêm sự tự tin, chủ động sáng tạo trong học tập.
Nội dung đánh giá cần chú trọng khả năng vận dụng sáng tạo kiến thức lịch sử đã học trong những tình huống cụ thể, không lấy việc kiểm tra khả năng tái hiện kiến thức lịch sử, thuộc lòng và ghi nhớ máy móc làm trọng tâm.
Thông qua đánh giá, giáo viên có thể nắm được tình hình học tập, mức độ phân hoá về trình độ học lực của học sinh trong lớp, từ đó có biện pháp giúp đỡ học sinh chưa đạt yêu cầu về kiến thức, năng lực, phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu về lịch sử, đồng thời điều chỉnh, hoàn thiện phương pháp giáo dục lịch sử.
Về hình thức đánh giá, cần kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì, giữa đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của học sinh; kết hợp kiểm tra miệng, kiểm tra viết, bài tập thực hành, dự án nghiên cứu; kết hợp đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan và tự luận.










- Toàn bộ Đáp án Tuần 6 Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?
- Đáp án kỳ 3 Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống lịch sử văn hóa Quảng Nam lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Nam?
- Đáp án tuần 3 Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột giải phóng tỉnh Đắk Lắk?
- 4 mẫu viết bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở ngắn gọn? Học sinh lớp 4 được học các kiểu văn bản nào?
- Những giai cấp bị trị ở Việt Nam dưới chế độ thuộc địa của đế quốc Pháp?
- Viết đoạn văn kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường hay nhất? Mục tiêu chung chương trình giáo dục môn Tiếng Việt lớp 2?
- Top 7 mẫu viết một đoạn văn về một nhân vật lịch sử mà em biết lớp 4? Yêu cầu phát triển năng lực văn học của học sinh lớp 4?
- Tổng hợp ngân hàng câu hỏi mô đun 3 môn Mĩ thuật Tiểu học? Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học sẽ được thực hiện ra sao?
- Mẫu viết đoạn văn 200 chữ về thói vô trách nhiệm hiện nay hay nhất? Hoạt động giáo dục trong trường trung học cơ sở ra sao?
- Giáo viên có được phạt tiền học sinh không?