5 bài văn mẫu kể về một kỉ niệm của bản thân Ngữ văn lớp 6?
5 bài văn mẫu kể về một kỉ niệm của bản thân Ngữ văn lớp 6?
Viết bài văn kể về một kỉ niệm của bản thân là một trong những bài học Bài số của chương trình môn Ngữ văn lớp 6.
5 bài văn mẫu kể về một kỉ niệm của bản thân Ngữ văn lớp 6 1. Hội An cổ kính Hội An đã để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc về một phố cổ yên bình và lãng mạn. Những ngôi nhà cổ kính với những bức tường vàng óng ánh, những chiếc đèn lồng lung linh soi bóng xuống dòng sông Hoài đã tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ. Tôi thích nhất là được thả đèn lồng trên sông vào buổi tối. Ánh sáng lung linh của những chiếc đèn lồng hòa quyện với tiếng sóng vỗ nhẹ tạo nên một không gian thật huyền ảo. Người dân Hội An rất thân thiện và mến khách. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ du khách và giới thiệu về những nét đẹp của phố cổ. Ẩm thức Hội An cũng rất đặc biệt với những món ăn ngon như cao lầu, bánh mì Hội An, mì quảng... 2. Phú Quốc hoang sơ Phú Quốc đã chinh phục tôi bởi vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ. Bãi biển dài cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh như ngọc cùng những hàng dừa xanh mát tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Tôi đã có những giây phút thư giãn tuyệt vời khi được đắm mình trong làn nước mát lạnh, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống. Ngoài ra, tôi còn được khám phá những hòn đảo nhỏ xung quanh, lặn ngắm san hô và khám phá những rạn san hô đầy màu sắc. Người dân Phú Quốc rất thân thiện và mến khách, hải sản ở đây rất tươi ngon, đặc biệt là ghẹ Hàm Ninh. 3. Nam Cát Tiên kỳ bí Vườn quốc gia Nam Cát Tiên đã mang đến cho tôi những trải nghiệm khám phá thật thú vị. Khu rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ sinh thái đa dạng đã khiến tôi vô cùng thích thú. Tôi đã được đi thuyền trên sông Đồng Nai, ngắm nhìn những đàn cá sấu, những chú chim én bay lượn. Cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã thật tuyệt vời. Người dân bản địa ở đây rất thân thiện và mến khách, họ đã giới thiệu cho tôi rất nhiều điều thú vị về cuộc sống và văn hóa của họ. 4. Miền quê thanh bình Quê hương tôi là một vùng quê thanh bình với những cánh đồng lúa chín vàng, những con đường làng nhỏ hẹp và những ngôi nhà mái ngói đỏ. Tôi thích nhất là được cùng ông bà ra đồng vào buổi sáng sớm. Cảm giác được hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn những giọt sương long lanh trên lá cây thật tuyệt vời. Vào những buổi chiều, chúng tôi thường ra sông câu cá, tắm mát. Cuộc sống ở quê thật yên bình và giản dị. Mọi người ở đây sống chan hòa với nhau, luôn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. 5. Đà Lạt mộng mơ Đà Lạt đã để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc về một thành phố sương mù lãng mạn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, cùng với những rừng thông xanh ngát, những hồ nước trong veo đã tạo nên một khung cảnh thật thơ mộng. Tôi đã được đi cáp treo lên đỉnh núi Lang Biang, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Ngoài ra, tôi còn được thưởng thức những món ăn đặc sản của Đà Lạt như bánh tráng nướng, kem bơ, dâu tây... Người dân Đà Lạt rất thân thiện và mến khách, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ du khách. |
*Lưu ý: Thông tin 5 bài văn mẫu kể về một kỉ niệm của bản thân Ngữ văn lớp 6 chỉ mang tính chất tham khảo./.
5 bài văn mẫu kể về một kỉ niệm của bản thân Ngữ văn lớp 6? (Hình từ Internet)
Các mức đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 6 ra sao?
Tại khoản 2 Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định kết quả học tập của học sinh lớp 6 được xếp thành 4 loại như sau:
- Mức Tốt:
+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.
- Mức Khá:
+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
+ Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 6,5 điểm trở lên.
- Mức Đạt:
+ Có nhiều nhất 01 (một) môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Chưa đạt.
+ Có ít nhất 06 (sáu) môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên; không có môn học nào có ĐTBmhk, ĐTBmcn dưới 3,5 điểm.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Mục đích đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh lớp 6 là gì?
Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định mục đích đánh giá đối với học sinh lớp 6 nói riêng và học sinh trung học cơ sở nói chung như sau:
Mục đích đánh giá
Đánh giá nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh theo yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông; cung cấp thông tin chính xác, kịp thời để học sinh điều chỉnh hoạt động rèn luyện và học tập, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên điều chỉnh hoạt động dạy học.
Như vậy, mục đích đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trung học cơ sở là để Đánh giá nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh theo chương trình học tập chung.
Đồng thời việc đánh giá còn cung cấp thông tin chính xác, kịp thời để học sinh điều chỉnh hoạt động rèn luyện và học tập, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên điều chỉnh hoạt động dạy học.
- Hồ sơ dự tuyển của công dân Việt Nam được cử ra nước ngoài học tập bao gồm những gì?
- Cơ sở giáo dục có được để viên chức đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật ký hợp đồng thỉnh giảng không?
- Ai có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với giáo viên trung học cơ sở?
- Có được hưởng phụ cấp thâm niên với trường hợp giữ mã ngạch giáo viên nhưng không giảng dạy?
- Luận văn thạc sĩ là gì? Luận văn thạc sĩ được tổ chức đánh giá bằng hình thức nào?
- Bếp ăn trường học là gì? Có cần phải lưu mẫu trong bếp ăn trường học của trường mẫu giáo không?
- Tiêu chuẩn của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp là gì?
- Điểm GPA là gì? Quy đổi điểm GPA ở đại học theo xếp loại học lực như thế nào?
- Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp?
- Hội đồng trường của trường phổ thông tư thục là gì? Cơ cấu tổ chức trường phổ thông tư thục như thế nào?