3+ viết 4-5 câu kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em lớp 2? 3 sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 theo Quyết định 709?
3+ viết 4-5 câu kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em lớp 2?
Các em học sinh hoặc phụ huynh có thể tham khảo để hướng dẫn các em soạn bài tham khảo ngay 3+ viết 4-5 câu kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em lớp 2 dưới đây:
3+ viết 4-5 câu kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em lớp 2 Gợi ý 1: Tập trung vào ngoại hình và tính cách Cô giáo em tên là [tên cô]. Cô ấy rất trẻ và xinh đẹp. Mái tóc dài mượt mà luôn được cô buộc gọn gàng. Đôi mắt cô sáng và long lanh như những vì sao. Cô luôn cười thật tươi với chúng em. Cô không chỉ dạy chúng em những bài học hay mà còn kể cho chúng em nghe nhiều câu chuyện thú vị. Gợi ý 2: Tập trung vào cách dạy và sự quan tâm Thầy [tên thầy] của em là một người thầy rất tận tình. Thầy giảng bài rất dễ hiểu và luôn kiên nhẫn giải đáp mọi thắc mắc của chúng em. Thầy thường chuẩn bị nhiều trò chơi và hình ảnh sinh động để giúp chúng em ghi nhớ bài học tốt hơn. Thầy còn thường xuyên quan tâm đến sức khỏe của chúng em. Gợi ý 3: Tập trung vào kỉ niệm với thầy cô Em nhớ nhất là lần cô [tên cô] tổ chức sinh nhật cho cả lớp. Cô chuẩn bị rất nhiều bánh kẹo và trò chơi thú vị. Chúng em đã có một buổi sinh nhật thật vui vẻ. Em rất yêu quý cô. 1. Tập trung vào ngoại hình: Cô giáo em có mái tóc xoăn tít rất đáng yêu. Mỗi khi cô cười, hai lúm đồng tiền xuất hiện làm cho gương mặt cô thêm phần xinh xắn. Thầy giáo em cao lớn, dáng người dong dỏng. Thầy thường mặc áo sơ mi trắng và quần tây đen trông rất nghiêm túc. 2. Tập trung vào tính cách: Cô giáo em rất dịu dàng và kiên nhẫn. Cô luôn nhẹ nhàng giải thích bài học cho chúng em hiểu. Thầy giáo em rất hài hước. Thầy thường kể những câu chuyện vui để chúng em không cảm thấy nhàm chán khi học bài. 3. Tập trung vào hoạt động giảng dạy: Thầy giáo em thường sử dụng nhiều hình ảnh minh họa khi giảng bài. Nhờ vậy, chúng em dễ hình dung ra bài học hơn. Cô giáo em rất khéo tay. Cô thường làm những đồ dùng dạy học rất đẹp mắt. 4. Tập trung vào mối quan hệ thầy trò: Em rất thích được nghe cô giáo kể chuyện cổ tích. Những câu chuyện của cô luôn mang đến cho em nhiều bài học hay. Thầy giáo em như một người bạn lớn của chúng em. Thầy luôn sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ chúng em khi gặp khó khăn. 5. Tập trung vào một kỉ niệm: Em nhớ mãi lần đầu tiên gặp thầy giáo mới. Thầy đã tặng cho mỗi bạn một quyển truyện tranh rất hay. Lần đó, em bị ốm phải nghỉ học. Cô giáo đã đến thăm em tận nhà và mang theo cho em một hộp bánh. 6. Tập trung vào sở thích của thầy cô: Cô giáo em rất thích trồng hoa. Trường mình có một vườn hoa rất đẹp là do cô chăm sóc. Thầy giáo em chơi đàn guitar rất hay. Thầy thường đàn cho chúng em nghe những bài hát thiếu nhi. 7. Tập trung vào sự quan tâm của thầy cô: Mỗi khi em làm bài tập xong, cô giáo luôn dành thời gian để kiểm tra và chữa bài cho em. Thầy giáo em rất quan tâm đến sức khỏe của chúng em. Thầy thường nhắc nhở chúng em uống đủ nước và ăn nhiều rau xanh. 8. Tập trung vào sự thay đổi của thầy cô: Trước đây, thầy giáo em rất nghiêm khắc. Nhưng gần đây, thầy trở nên thân thiện hơn rất nhiều. Cô giáo em đã mang thai. Cô trông mũm mĩm và xinh đẹp hơn trước rất nhiều. 9. Tập trung vào ước mơ của thầy cô: Cô giáo em luôn mong muốn chúng em trở thành những người có ích cho xã hội. Thầy giáo em mơ ước sẽ xây dựng một thư viện nhỏ cho trường. 10. Tập trung vào lời khuyên của thầy cô: Cô giáo em thường nhắc nhở chúng em phải chăm chỉ học tập và lễ phép với người lớn. Thầy giáo em khuyên chúng em nên dành thời gian cho các hoạt động thể dục thể thao để có một sức khỏe tốt. |
*Lưu ý: Thông tin về 3+ viết 4-5 câu kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em lớp 2? chỉ mang tính chất tham khảo./.
3+ viết 4-5 câu kể về cô giáo hoặc thầy giáo của em lớp 2? 3 sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 theo Quyết định 709? (Hình từ Internet)
3 sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 theo Quyết định 709?
Căn cứ tại Danh mục sách giáo khoa lớp 2 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định 709/QĐ-BGDĐT năm 2021 thì danh mục sách giáo khoa tiếng Việt lớp 2 gồm:
TT | Tên sách | Tên tác giả | Nhà xuất bản |
1. | Tiếng Việt 2 | Bùi Mạnh Hùng (Tổng Chủ biên), Bùi Mạnh Hùng - Trần Thị Hiền Lương (đồng Chủ biên), Lê Thị Lan Anh, Đỗ Hồng Dương, Vũ Thị Thanh Hương, Trịnh Cẩm Lan, Vũ Thị Lan, Nguyễn Thị Ngọc Minh, Chu Thị Phương, Trần Kim Phượng, Đặng Thị Hảo Tâm. | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam |
2. | Tiếng Việt 2 | Nguyễn Thị Ly Kha (Chủ biên), Nguyễn Thị Thu Huyền, Trịnh Cam Ly, Nguyễn Lương Hải Như, Phạm Thị Kim Oanh, Nguyễn Thành Ngọc Bảo, Bùi Thanh Truyền, Nguyễn Thị Xuân Yến. | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam |
3. | Tiếng Việt 2 | Nguyễn Minh Thuyết (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Nguyễn Thị Bích Hà, Đặng Kim Nga, Trần Mạnh Hường, Nguyễn Thị Tố Ninh, Hoàng Hòa Bình, Nguyễn Khánh Hà, Hoàng Thị Minh Hương, Trần Bích Thuỷ, Lê Hữu Tỉnh. | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh |
Quy định về mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 là gì?
Theo tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:
- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
- Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
- 5+ mẫu nghị luận xã hội về tôn sư trọng đạo sâu sắc và ngắn gọn? Học sinh THPT phải ứng xử như thế nào với giáo viên?
- 10+ Mẫu trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình ngắn gọn?
- Mẫu soạn bài Mây và Sóng lớp 6 mới nhất? Phương pháp giáo dục học sinh lớp 6 hiện nay ra sao?
- Toàn bộ đề thi học kì 1 môn Tiếng việt lớp 2 mới nhất có đáp án? Giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 với mục tiêu thế nào?
- Dấu hai chấm có công dụng gì? Nội dung kiến thức môn Tiếng Việt lớp 3?
- Ngôi kể chuyện là gì? Có mấy ngôi kể chuyện? Cách phân biệt các ngôi kể chuyện?
- 02 mẫu bài văn tả cây ăn quả lớp 4? Đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những nội dung nào?
- 4+ Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6? Quy định về tổ chức dạy thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường ra sao?
- Hội Việt Nam Cách mạng thanh niên thực hiện chủ trương vô sản hóa khi nào? Định hướng chung môn Lịch sử và Địa lí lớp 9?
- 2+ Mẫu đoạn văn về một người họ hàng của em có sử dụng ít nhất 3 tính từ? Những đoạn văn nào học sinh lớp 3 cần học viết?