3+ đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con? Có được tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học không?

Tham khảo các mẫu đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con? Học sinh tiểu học có những quyền nào?

3+ đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con?

Học sinh lớp 3 có thể tham khảo top 3 đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con dưới đây:

3+ đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con

Đoạn văn 1:

Em rất thích nhân vật đàn chim trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con vì chúng là những con chim biết ơn và giàu tình cảm. Khi thỏ con nhường quả hồng cho đàn chim đang đói, chúng không quên tấm lòng tốt của thỏ. Vài ngày sau, đàn chim đã bay đi tìm cây hồng sai trĩu quả để mang về cho thỏ. Hành động đó thể hiện sự quan tâm và lòng biết ơn, dạy em rằng khi nhận được sự giúp đỡ, chúng ta cũng nên biết báo đáp và chia sẻ yêu thương với người khác.

***

Đoạn văn 2:

Nhân vật thỏ con trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con khiến em rất yêu thích vì thỏ là một con vật hiền lành và nhân hậu. Dù rất mong chờ được ăn quả hồng chín, nhưng khi đàn chim đói bụng cầu xin, thỏ đã sẵn sàng nhường cho chúng mà không do dự. Thỏ không ích kỷ giữ quả hồng cho riêng mình mà biết chia sẻ với người khác. Chính tấm lòng rộng lượng của thỏ đã giúp nó nhận lại nhiều quả hồng hơn từ đàn chim. Câu chuyện này dạy em rằng lòng tốt luôn mang lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

***

Đoạn văn 3:

Em thích đàn chim trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con vì chúng là những con vật đoàn kết và sống tình nghĩa. Khi thấy thỏ con sẵn sàng chia sẻ quả hồng của mình, đàn chim không quên ơn mà đã bay đi tìm một cây hồng sai trĩu quả để đền đáp. Hành động đó cho thấy chúng không chỉ biết nhận mà còn biết cho đi. Điều này làm em hiểu rằng trong cuộc sống, sự biết ơn và tình nghĩa luôn là điều quan trọng để tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp giữa con người với nhau.

***

Đoạn văn 4

Em không thích thỏ con trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con vì thỏ quá chậm chạp và không biết quý trọng cơ hội. Khi quả hồng chín rụng xuống, thỏ không nhanh tay nhặt lên mà chỉ đứng yên đợi. Chính vì thế, đàn chim đã đến trước và suýt lấy mất quả hồng của thỏ. Nếu thỏ biết tự lập và chủ động hơn, có lẽ nó đã không phải tiếc nuối và để tuột mất quả hồng mà mình chăm sóc bấy lâu nay. Câu chuyện khiến em rút ra bài học rằng trong cuộc sống, nếu không biết nắm bắt cơ hội, ta có thể sẽ mất đi điều quý giá.

***

Đoạn văn 5

Trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con, em rất thích nhân vật thỏ con vì thỏ là một con vật tốt bụng và biết chia sẻ. Ban đầu, thỏ rất mong chờ được ăn quả hồng do mình chăm sóc, nhưng khi thấy đàn chim đói bụng, thỏ đã đồng ý nhường quả hồng cho chúng. Điều đó thể hiện sự quan tâm và lòng nhân hậu của thỏ. Không chỉ vậy, khi đàn chim biết thỏ chưa từng ăn hồng, chúng đã cảm động và giúp thỏ tìm được nhiều quả hồng khác. Câu chuyện này dạy em rằng lòng tốt luôn được đáp lại bằng những điều tốt đẹp.

Lưu ý: đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con chỉ mang tính tham khảo

3+ đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con? Có được tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học không?

3+ đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con? Có được tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học không? (Hình từ Internet)

Có được tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học?

Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định các trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm như sau:

Các trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm
1. Không tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kĩ năng sống.
2. Giáo viên đang dạy học tại các nhà trường không được dạy thêm ngoài nhà trường có thu tiền của học sinh đối với học sinh mà giáo viên đó đang được nhà trường phân công dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
3. Giáo viên thuộc các trường công lập không được tham gia quản lí, điều hành việc dạy thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường.

Như vậy, từ ngày 14/02/2025, không được tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học, trừ 03 trường hợp sau:

- Bồi dưỡng về nghệ thuật

- Thể dục thể thao

- Rèn luyện kĩ năng sống

Học sinh tiểu học có những quyền nào?

Căn cứ theo Điều 35 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định quyền của học sinh tiểu học gồm:

- Được học tập

+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Môn Tiếng Việt lớp 3
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
8+ Viết đoạn văn ngắn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 5 mẫu viết một đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh? Học sinh lớp 3 phải viết đúng chính tả?
Hỏi đáp Pháp luật
3+ đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con? Có được tổ chức dạy thêm cho học sinh tiểu học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 8 mẫu viết đoạn văn về nhân vật mà em yêu thích lớp 3? Môn Tiếng Việt lớp 3 học bao nhiêu tiết viết?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 8+ bài văn tả Doraemon lớp 3 hay nhất? Nội dung thực hành viết lớp 3 có yêu cầu ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 6 viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh đẹp ở quê hương em? Tuổi của học sinh lớp 3 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
5+ mẫu bài văn về một môn nghệ thuật truyền thống của nước ta? Điều kiện thành lập Trường năng khiếu nghệ thuật, thể dục, thể thao?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 hay chọn lọc? 4 Phương pháp đánh giá học sinh lớp 3 hiện nay ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh lớp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp viết về tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em thích?
Tác giả: Nguyễn Như Quỳnh
Lượt xem: 820

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;