17+ Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước hay nhất lớp 3?

Mẫu viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước? Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?

17+ Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước hay nhất lớp 3?

Dưới đây là 17 mẫu viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước mà các bạn có thể tham khảo:

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 1: Giữ sạch nguồn nước là bảo vệ sự sống

Nước là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi ngày, chúng ta cần nước để uống, để nấu ăn, tắm rửa và làm rất nhiều việc khác. Không chỉ con người mà cây cối, con vật cũng đều cần nước để sống. Vì vậy, em nghĩ rằng việc giữ gìn nguồn nước sạch là việc rất quan trọng. Nếu nguồn nước bị ô nhiễm, chúng ta có thể bị bệnh, cây cối sẽ không phát triển, và các con vật cũng sẽ chết dần. Khi thấy ai đó vứt rác xuống ao, hồ hay sông, em cảm thấy rất buồn. Em nghĩ rằng mỗi người nên có ý thức bảo vệ nguồn nước bằng cách không xả rác, không đổ hóa chất hay nước thải ra sông hồ. Em cũng thấy nhiều bạn trong lớp em mang chai nước đi học để không phải dùng chai nhựa một lần, điều đó cũng góp phần bảo vệ môi trường và nguồn nước. Em mong mọi người đều có ý thức giữ nước sạch để cuộc sống của chúng ta luôn khỏe mạnh và thiên nhiên luôn tươi đẹp.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 2: Nước sạch giúp cuộc sống khỏe mạnh

Em thấy nước sạch giống như món quà quý giá mà thiên nhiên đã tặng cho con người. Mỗi sáng khi đánh răng, rửa mặt, em đều dùng nước sạch. Mẹ em dùng nước để nấu cơm, rửa rau và giặt quần áo. Nếu như nguồn nước bị bẩn, chúng ta không thể dùng được và sẽ gặp nhiều khó khăn. Em có xem trên tivi thấy có những nơi nước bị ô nhiễm, người dân không có nước sạch để uống, nhiều em nhỏ bị bệnh vì phải uống nước bẩn. Em cảm thấy rất thương và mong muốn có thể làm điều gì đó để giúp đỡ. Em nghĩ rằng giữ gìn nước sạch không chỉ là việc của người lớn mà học sinh như em cũng có thể góp phần. Em sẽ không xả rác xuống ao hồ, sẽ nhắc nhở mọi người không đổ nước bẩn ra cống. Em cũng tiết kiệm nước khi sử dụng, như khóa vòi khi đánh răng hoặc tắm nhanh hơn. Em mong mọi người đều hiểu được tầm quan trọng của nước sạch để cùng nhau giữ gìn và bảo vệ nó. Vì có nước sạch, cuộc sống mới khỏe mạnh và hạnh phúc.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 3: Nước là tài nguyên quý giá

Từ khi học môn Tự nhiên và Xã hội, em biết rằng nước là tài nguyên rất quý giá của Trái Đất. Không có nước, mọi sinh vật đều không thể sống được. Tuy nhiên, nước sạch không phải là vô hạn. Nhiều người đã và đang lãng phí nước một cách vô ý thức như để vòi nước chảy liên tục, rửa xe bằng vòi xịt mạnh hoặc vứt rác bừa bãi xuống sông hồ. Em nghĩ rằng nếu ai cũng làm như vậy thì nước sạch sẽ dần cạn kiệt. Em và các bạn nhỏ có thể giữ nước sạch bằng cách tắt vòi khi không dùng, sử dụng nước hợp lý và vứt rác đúng nơi quy định. Em còn vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ nguồn nước để dán ở lớp học. Em mong rằng mọi người cùng chung tay bảo vệ nước sạch, để cuộc sống mãi xanh tươi.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 4: Em yêu dòng sông quê em

Quê em có một con sông chảy quanh làng. Từ nhỏ, em đã rất yêu dòng sông này. Nước sông trong xanh, phản chiếu ánh nắng lấp lánh rất đẹp. Vào mùa hè, bọn trẻ trong làng thường ra sông chơi đùa, bơi lội hoặc thả thuyền giấy. Nhưng thời gian gần đây, em thấy nước sông không còn trong như trước. Có nhiều người vứt túi ni lông, chai nhựa, thậm chí đổ cả nước thải ra sông. Em rất buồn vì điều đó. Em nghĩ rằng chúng ta cần giữ cho dòng sông quê hương được sạch sẽ. Em sẽ nói với người lớn đừng xả rác xuống sông, và cùng các bạn tổ chức dọn vệ sinh quanh bờ sông. Dòng sông sẽ mãi trong xanh nếu ai cũng yêu quý và bảo vệ nó.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 5: Nước sạch giúp bảo vệ môi trường

Giữ gìn nước sạch cũng là giữ gìn môi trường sống xung quanh chúng ta. Nếu nước bị ô nhiễm, cây cối sẽ khô héo, cá và các sinh vật dưới nước sẽ chết dần. Những cánh đồng lúa không thể tươi tốt nếu tưới bằng nước bẩn. Em hiểu rằng nước và môi trường luôn đi cùng nhau. Vì thế, bảo vệ nước sạch là một việc rất quan trọng. Ở lớp, em và các bạn thường nhắc nhau không vứt rác bừa bãi, không xả nước thải ra sân trường. Mỗi khi rửa tay hay dùng nước, em đều tắt vòi khi không cần thiết. Em mong mọi người cùng chung tay giữ gìn nước sạch để môi trường luôn trong lành, cây cối xanh tốt, và con người luôn khỏe mạnh.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 6: Tiết kiệm nước là yêu nước

Nhiều người thường nghĩ rằng nước rất sẵn có nên sử dụng hoang phí. Nhưng thật ra, nước sạch ngày càng khan hiếm vì nhiều lý do như ô nhiễm, hạn hán và khai thác quá mức. Em nghĩ rằng tiết kiệm nước chính là cách thể hiện tình yêu với thiên nhiên và đất nước. Em thường tắt vòi nước khi không dùng, không rửa tay quá lâu và không chơi đùa với nước. Em cũng khuyên em trai em làm theo. Nếu mỗi người tiết kiệm một chút thì cả cộng đồng sẽ tiết kiệm được rất nhiều nước. Nước không phải là vô tận, nên em luôn trân trọng từng giọt nước sạch. Em hy vọng mọi người cũng sẽ có ý thức tiết kiệm và bảo vệ nước giống như em.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 7: Không xả rác xuống ao, hồ

Ở gần nhà em có một cái ao nhỏ. Trước đây, nước ao rất trong, có nhiều cá bơi lội. Nhưng từ khi có người xả rác và đổ nước bẩn vào, nước ao trở nên đục ngầu và có mùi hôi. Cá trong ao cũng chết dần. Em cảm thấy rất xót xa. Em hiểu rằng việc xả rác xuống ao hồ là hành động làm hại đến môi trường và cuộc sống quanh ta. Em và các bạn trong xóm đã cùng nhau dọn rác quanh bờ ao. Chúng em còn làm biển báo “Không vứt rác xuống ao” để mọi người cùng biết. Em mong ao sẽ trong xanh trở lại. Nếu mỗi người đều ý thức giữ gìn, ao hồ sẽ mãi là nơi đẹp đẽ và thân quen.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 8: Học cách bảo vệ nước từ những điều nhỏ nhất

Em nghĩ rằng việc giữ sạch nguồn nước không cần phải làm điều gì to lớn. Ngay từ những hành động nhỏ như vứt rác đúng chỗ, khóa vòi nước khi không dùng cũng là cách bảo vệ nước. Em cũng không rửa tay quá lâu hay giặt đồ chơi nhiều lần. Mỗi khi thấy ai đó xả rác, em sẽ nhẹ nhàng nhắc nhở. Em còn cùng mẹ phân loại rác để dễ tái chế, giúp giảm lượng rác thải ra môi trường. Từ những việc nhỏ như thế, em học được cách yêu quý nước và thiên nhiên. Em tin rằng, nếu mỗi người đều có ý thức, nguồn nước của chúng ta sẽ luôn sạch đẹp.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 9: Giữ nước sạch để chăm sóc cây trồng

Ở trường em có một khu vườn nhỏ trồng nhiều cây xanh. Mỗi tuần, em và các bạn đều thay nhau tưới nước cho cây. Nếu dùng nước bẩn, cây có thể bị héo và chết. Vì vậy, chúng em luôn dùng nước sạch hoặc nước mưa được chứa trong thùng. Nhờ có nước, cây xanh tươi tốt, cho bóng mát và không khí trong lành. Em yêu khu vườn nhỏ của lớp em, nên em luôn cố gắng tiết kiệm và giữ gìn nước sạch. Em tin rằng nếu ai cũng yêu cây và yêu thiên nhiên, mọi người sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ nguồn nước.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 10: Tổ chức tuyên truyền bảo vệ nước

Tuần vừa rồi, lớp em có buổi sinh hoạt chủ đề về “Giữ gìn nguồn nước sạch”. Các bạn đã cùng nhau vẽ tranh, viết khẩu hiệu và thuyết trình về cách bảo vệ nước. Em thấy hoạt động này rất bổ ích vì giúp em hiểu hơn về vai trò của nước trong cuộc sống. Em cũng được học cách phân biệt nước sạch và nước bẩn, hiểu vì sao phải tiết kiệm và không làm ô nhiễm nguồn nước. Sau buổi đó, em quyết tâm thực hiện tốt những điều đã học. Em mong sẽ có nhiều buổi tuyên truyền như thế để tất cả học sinh đều hiểu và cùng nhau giữ nước sạch.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 11: Nước sạch mang lại hạnh phúc

Mỗi sáng sớm, em rất thích cảm giác rửa mặt bằng dòng nước mát lạnh. Nước sạch làm em cảm thấy dễ chịu, thoải mái và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới. Mẹ em nói rằng có những nơi trên thế giới không có nước sạch để dùng, người dân phải đi bộ rất xa để lấy nước, thậm chí còn phải dùng nước bẩn. Em thấy mình thật may mắn khi được sống trong môi trường có nước sạch. Vì vậy, em càng trân trọng và cố gắng giữ gìn nguồn nước. Em luôn khóa vòi sau khi dùng, không nghịch nước, và nói với em trai không được vứt rác vào cống. Em nghĩ rằng nước sạch mang lại sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc cho mọi người. Chúng ta phải bảo vệ món quà quý giá ấy như giữ gìn một kho báu.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 12: Học bảo vệ nước từ gia đình

Gia đình em luôn dạy em giữ gìn vệ sinh và bảo vệ nguồn nước. Mỗi khi rửa rau, mẹ em thường dùng chậu để tiết kiệm nước thay vì để nước chảy hoài. Bố em thì sửa vòi nước khi bị rò rỉ để không bị lãng phí. Em cũng học theo bố mẹ, luôn khóa vòi nước kỹ sau khi dùng và chỉ sử dụng đủ lượng nước cần thiết. Em thấy rằng, nếu trong mỗi gia đình đều có thói quen tiết kiệm và giữ nước sạch thì cả xã hội sẽ có nhiều nước sạch hơn. Em rất vui khi được học cách bảo vệ nước từ những việc nhỏ như vậy. Em mong tất cả các bạn nhỏ cũng học từ gia đình mình để cùng nhau giữ gìn nguồn nước cho đất nước.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 13: Em yêu giọt nước sạch

Mỗi giọt nước sạch là kết quả của sự chăm sóc và giữ gìn của biết bao người. Em từng xem một chương trình trên truyền hình nói về những công nhân làm việc tại nhà máy nước. Họ phải thức dậy từ sáng sớm để kiểm tra chất lượng nước, làm việc rất vất vả để đem đến nước sạch cho mọi nhà. Em thấy rất cảm động và biết ơn họ. Nhờ họ mà em có thể dùng nước mỗi ngày một cách an toàn. Em hứa sẽ không làm lãng phí hay làm bẩn nước. Em sẽ dùng nước hợp lý và giữ sạch nơi mình sống. Em yêu những giọt nước trong lành như yêu chính quê hương mình.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 14: Vai trò của học sinh trong việc giữ nước sạch

Tuy còn nhỏ, nhưng em nghĩ học sinh chúng em cũng có thể góp phần giữ gìn nguồn nước. Chúng em có thể bắt đầu bằng cách không xả rác bừa bãi, tiết kiệm nước khi dùng và tuyên truyền cho bạn bè cùng thực hiện. Ở trường em, cô giáo thường nhắc nhở chúng em khóa vòi sau khi rửa tay. Có bạn còn đề nghị dán khẩu hiệu “Tiết kiệm nước là yêu môi trường” bên cạnh bồn rửa. Em rất thích ý tưởng đó. Nhờ vậy, mỗi lần rửa tay, em lại nhớ đến việc bảo vệ nước sạch. Em mong các bạn học sinh trên khắp đất nước cũng sẽ cùng nhau giữ gìn nguồn nước để mai sau ai cũng có thể sống trong môi trường sạch sẽ và tươi đẹp.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 15: Nước sạch giúp em học tập tốt

Em nhận ra rằng nước sạch không chỉ để uống hay tắm rửa mà còn giúp em học tập tốt hơn. Nếu thiếu nước sạch, em sẽ không thể rửa tay, rửa đồ dùng học tập hay giữ vệ sinh cá nhân. Khi bị bệnh do dùng nước bẩn, em sẽ phải nghỉ học, không được đến lớp, không được vui chơi cùng bạn bè. Vì vậy, giữ sạch nguồn nước cũng là giữ gìn sức khỏe và niềm vui học tập. Em rất quý những vòi nước sạch ở trường và ở nhà. Em sẽ luôn dùng nước đúng cách và khuyên các bạn cũng làm như vậy. Nước sạch chính là người bạn đồng hành thân thiết của em trong hành trình học tập.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 16: Ước mơ về một dòng sông sạch

Em ước mơ rằng tất cả những dòng sông ở Việt Nam sẽ đều sạch đẹp như tranh vẽ. Em muốn thấy cá bơi tung tăng dưới làn nước trong xanh, muốn thấy những chiếc thuyền nhỏ chở đầy tiếng cười. Nhưng hiện nay, nhiều dòng sông bị rác thải và nước thải làm ô nhiễm. Em nghĩ rằng nếu mỗi người dân đều không vứt rác xuống sông và có ý thức giữ gìn thì ước mơ đó sẽ trở thành sự thật. Em mong một ngày được đi thuyền trên dòng sông quê em và hít thở bầu không khí trong lành. Vì vậy, ngay từ bây giờ, em sẽ cùng các bạn giữ gìn dòng sông, để giấc mơ ấy sớm thành hiện thực.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước - Đoạn 17: Tình yêu thiên nhiên bắt đầu từ nước

Em rất yêu thiên nhiên. Em thích ngắm cây xanh, nghe tiếng chim hót, và đặc biệt là tiếng róc rách của suối nhỏ. Mỗi khi đi dã ngoại, em đều cảm thấy vui vẻ khi thấy nước suối trong veo chảy quanh đá, tạo thành âm thanh vui tai. Em nghĩ thiên nhiên sẽ đẹp hơn nếu con người biết giữ gìn. Mỗi hành động nhỏ như không vứt rác xuống suối, không giặt đồ ở ao hồ sẽ góp phần bảo vệ thiên nhiên. Em tin rằng tình yêu thiên nhiên bắt đầu từ tình yêu với nước sạch. Em sẽ luôn trân trọng và giữ gìn từng giọt nước, như cách em yêu cây xanh, yêu bầu trời và yêu đất nước Việt Nam.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

17+ Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước hay nhất lớp 3?

17+ Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước hay nhất lớp 3? (Hình ảnh từ Internet)

Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?

Theo quy định tại Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học được quy định ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học như sau:

- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Tác giả:
Lượt xem: 0
Cùng chủ đề
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;