Top 5+ mẫu viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở dành cho học sinh lớp 3?
Top 5+ mẫu viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở dành cho học sinh lớp 3?
Dưới đây là Top 5+ mẫu đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở dành cho học sinh lớp 3 bạn có thể tham khảo:
Mẫu viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em - Cảnh hoàng hôn trên cánh đồng lúa quê em:
Chiều quê hương luôn đẹp theo một cách rất riêng, nhất là khi hoàng hôn buông xuống trên cánh đồng lúa chín. Bầu trời như một bức tranh pha trộn giữa màu cam, vàng và chút tím nhạt. Những tia nắng cuối ngày nhuộm vàng cả cánh đồng, khiến từng bông lúa óng ả như được dát vàng. Gió nhẹ thổi qua làm lúa đung đưa, tạo nên âm thanh rì rào dịu dàng, êm ái. Em yêu khoảnh khắc ấy vì nó mang lại cảm giác bình yên và thân thuộc. Mùi thơm của lúa mới, tiếng nói cười của người nông dân thu hoạch khiến em thêm tự hào về quê hương mình. Cảnh vật tuy mộc mạc, giản dị nhưng luôn đọng lại trong tim em một tình cảm sâu đậm và khó quên.
Mẫu viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em - Cảnh biển quê em lúc bình minh
Mỗi lần đứng trước biển quê hương vào buổi sáng sớm, em lại cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng và thư thái đến lạ. Bình minh trên biển hiện lên thật rực rỡ với mặt trời đỏ rực đang nhô dần lên từ đường chân trời. Sóng biển xô nhẹ vào bờ, tạo nên âm thanh dịu dàng như bản nhạc ru em vào giấc mơ. Mùi mặn của biển, tiếng hò reo của những người đi đánh cá trở về khiến không khí thêm sống động. Nhìn cảnh đó, em thấy yêu thêm thiên nhiên và con người quê mình. Dù sau này có đi đâu, em vẫn luôn nhớ về hình ảnh bình minh trên biển đầy thơ mộng ấy.
Mẫu viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em - Cảnh dòng sông quê em
Dòng sông chảy qua làng em là một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của em. Mỗi buổi chiều, em thường ra bờ sông ngồi ngắm nhìn dòng nước lững lờ trôi và nghe tiếng chim hót ríu rít trên những cành cây ven sông. Mặt nước trong xanh phản chiếu bóng mây trắng và những hàng tre đong đưa theo gió. Con sông mang lại cho em cảm giác yên bình và thư thái sau những giờ học căng thẳng. Em yêu biết bao vẻ đẹp giản dị ấy và luôn mong dòng sông sẽ mãi giữ được vẻ trong lành, êm ả như bây giờ.
Mẫu viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em - Cảnh chợ quê vào sáng sớm
Mỗi sáng sớm, chợ quê em lại nhộn nhịp và rộn ràng tiếng cười nói. Những hàng quán được bày biện gọn gàng, đủ loại rau củ, hoa quả tươi xanh làm em thích thú ngắm nhìn. Tiếng rao hàng, tiếng người mua bán vang lên tạo nên một không khí rất đặc trưng của làng quê. Em cảm thấy thật gần gũi và ấm áp giữa khung cảnh quen thuộc ấy. Mỗi lần đi chợ cùng mẹ, em lại có cảm giác như được hoà mình vào nhịp sống bình dị nhưng đầy sức sống của quê hương. Em yêu chợ quê không chỉ vì sự phong phú của hàng hoá mà còn bởi tình người chan chứa nơi đó.
Mẫu viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em - Cảnh đồi chè quê em
Đồi chè ở quê em xanh mướt quanh năm, là một cảnh đẹp khiến ai cũng phải say mê. Những luống chè thẳng tắp trải dài như tấm thảm xanh khổng lồ, mềm mại uốn lượn theo triền đồi. Mỗi sáng sớm, khi sương còn đọng trên lá, cả đồi chè như chìm trong làn sương mờ ảo, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Em thường theo bà lên đồi hái chè, vừa làm vừa ngắm cảnh vật nên thơ. Không khí ở đây mát lành, dễ chịu, làm cho em quên đi mọi mệt mỏi. Em rất yêu quý cảnh đẹp đồi chè và tự hào vì quê hương em có một nơi đẹp đến vậy.
Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Top 5+ mẫu viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở dành cho học sinh lớp 3? (Hình ảnh từ Internet)
Quyền của học sinh lớp 3 là gì?
Căn cứ theo Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về quyền của học sinh lớp 3 như sau:
(1) Được học tập
- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
+ Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
+ Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
+ Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.
(2) Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.
(3) Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.
(4) Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.
(5) Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Học sinh lớp 3 được tiếp xúc với nội dung gì khi học môn Tiếng Việt?
Căn cứ tiểu mục 2 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, học sinh lớp 3 được tiếp xúc với nội dung sau khi học môn Tiếng Việt:
(1) Kiến thức tiếng Việt
- Cách viết nhan đề văn bản
- Vốn từ theo chủ điểm
- Từ có nghĩa giống nhau và từ có nghĩa trái ngược nhau
- Từ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất
- Sơ giản về câu kể, câu hỏi, câu khiến, câu cảm: đặc điểm thể hiện qua dấu câu, qua từ đánh dấu kiểu câu và công dụng của từng kiểu câu
- Công dụng của dấu gạch ngang (đặt ở đầu dòng để đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật); dấu ngoặc kép (đánh dấu phần trích dẫn trực tiếp hoặc lời đối thoại); dấu hai chấm (báo hiệu phần giải thích, liệt kê)
- Biện pháp tu từ so sánh: đặc điểm và tác dụng
- Sơ giản về đoạn văn và văn bản có nhiều đoạn: dấu hiệu nhận biết
- Sơ giản về lượt lời thể hiện qua trao đổi nhóm
- Kiểu văn bản và thể loại
+ Đoạn văn kể lại câu chuyện đã đọc hoặc một việc đã làm
+ Đoạn văn miêu tả đồ vật
+ Đoạn văn chia sẻ cảm xúc, tình cảm
+ Đoạn văn nêu lí do vì sao mình thích một nhân vật trong câu chuyện
+ Đoạn văn giới thiệu về đồ vật, văn bản thuật lại một hiện tượng gồm 2 - 3 sự việc, thông báo hoặc bản tin ngắn, tờ khai in sẵn
- Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ)
(2) Kiến thức văn học
- Bài học rút ra từ văn bản
- Địa điểm và thời gian
- Suy nghĩ và hành động của nhân vật
(3) Ngữ liệu
- Văn bản văn học
+ Cổ tích, ngụ ngôn, truyện ngắn; đoạn (bài) văn miêu tả
+ Bài thơ, đồng dao, ca dao, vè
Độ dài của văn bản: truyện khoảng 200 - 250 chữ, bài miêu tả khoảng 180 - 200 chữ, thơ khoảng 80 - 100 chữ
- Văn bản thông tin
+ Văn bản giới thiệu một đồ vật, văn bản thuật lại một hiện tượng gồm 2 - 3 sự việc
+ Thông báo ngắn, tờ khai in sẵn
Độ dài của văn bản: khoảng 120 - 150 chữ.