12+ Viết đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường hay nhất dành cho học sinh lớp 3?

Mẫu đoạn văn ngắn từ 7 đến 9 câu về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường? Nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp 3 được quy định như thế nào?

12+ Viết đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường hay nhất dành cho học sinh lớp 3?

Dưới đây là 12 đoạn văn ngắn từ 7 đến 9 câu về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường hay nhất dành cho học sinh lớp 3 mà các bạn có thể tham khảo:

Đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 1:

Hôm nay, lớp em có một buổi dã ngoại đặc biệt tại công viên cây xanh của thành phố. Thay vì chỉ vui chơi, thầy cô và các bạn đã cùng nhau thực hiện một hoạt động ý nghĩa: dọn dẹp vệ sinh công viên. Chúng em được chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm phụ trách một khu vực khác nhau. Nhóm em được phân công nhặt rác ở khu vực gần hồ nước. Chúng em nhặt từ những vỏ bánh kẹo, chai nhựa đến những mảnh giấy vụn bị vứt bừa bãi. Sau khi nhặt xong, chúng em còn quét dọn lá cây và lau chùi các ghế đá. Nhìn công viên sạch đẹp hơn, em cảm thấy rất vui và tự hào. Em nghĩ rằng, nếu mỗi người đều có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, thì môi trường sống của chúng ta sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 2:

Ở nhà, em có một khu vườn nhỏ trồng rau và hoa. Mỗi ngày, em đều dành thời gian chăm sóc khu vườn của mình. Em tưới nước cho cây, nhổ cỏ và bón phân. Em không sử dụng thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học, vì chúng có thể gây hại cho môi trường. Thay vào đó, em sử dụng phân trùn quế và các loại phân bón hữu cơ khác. Em còn tự ủ rác thải nhà bếp để làm phân bón cho cây. Nhờ vậy, khu vườn của em luôn xanh tươi và cho ra những loại rau quả sạch sẽ, an toàn. Em cảm thấy rất vui vì đã góp phần tạo ra một môi trường sống xanh sạch và lành mạnh.

Đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 3:

Mỗi khi đi chợ cùng mẹ, em đều mang theo một chiếc túi vải lớn. Em không sử dụng túi ni lông, vì chúng rất khó phân hủy và gây ô nhiễm môi trường. Em còn nhắc nhở mẹ và những người xung quanh cùng sử dụng túi vải. Em biết rằng, việc hạn chế sử dụng túi ni lông là một việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ môi trường. Em cũng thường xuyên mang theo bình nước cá nhân để hạn chế việc mua nước đóng chai nhựa. Em nghĩ rằng, nếu mọi người cùng chung tay thực hiện những việc làm nhỏ bé này, thì chúng ta sẽ giảm thiểu được lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 4:

Ở trường, em tham gia câu lạc bộ "Em yêu môi trường". Câu lạc bộ của em thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Chúng em làm các tấm áp phích, vẽ tranh và viết khẩu hiệu để kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. Chúng em cũng tổ chức các buổi dọn dẹp vệ sinh trường học và khu vực xung quanh trường. Em cảm thấy rất vui khi được tham gia các hoạt động này. Em nghĩ rằng, việc tuyên truyền và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường là rất quan trọng.

Đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 5:

Vào mỗi cuối tuần, em cùng gia đình đi dọn dẹp vệ sinh ở bờ sông gần nhà. Dòng sông trước đây đầy rác thải và ô nhiễm, nhưng sau khi chúng em dọn dẹp, nó đã trở nên sạch đẹp hơn rất nhiều. Chúng em nhặt rác, vớt bèo và trồng thêm cây xanh ven bờ sông. Em biết rằng, sông ngòi là nguồn nước quan trọng của chúng ta, vì vậy việc bảo vệ sông ngòi là rất cần thiết. Em mong rằng, mọi người sẽ cùng nhau có ý thức hơn trong việc bảo vệ nguồn nước.

Đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 6:

Em thường xuyên sử dụng tiết kiệm điện và nước. Em tắt điện khi ra khỏi phòng và không sử dụng các thiết bị điện khi không cần thiết. Em cũng không để nước chảy tràn lan khi rửa tay, rửa rau hay tắm giặt. Em biết rằng, điện và nước là những tài nguyên quý giá và cần được bảo vệ. Em cũng nhắc nhở bố mẹ và các anh chị trong nhà cùng thực hiện việc này. Em mong rằng, mọi người sẽ cùng nhau tiết kiệm điện và nước để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 7:

Em thường xuyên đạp xe đi học thay vì đi xe máy hay ô tô. Em biết rằng, đạp xe giúp giảm thiểu lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường. Em cũng rủ các bạn trong lớp cùng đạp xe đi học. Em cảm thấy rất vui khi được đạp xe, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường. Em mong rằng, mọi người sẽ cùng nhau sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

Đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 8:

Em thường xuyên đọc sách báo và xem các chương trình về bảo vệ môi trường. Em muốn tìm hiểu thêm về các vấn đề môi trường và cách bảo vệ môi trường. Em cũng chia sẻ những kiến thức này với bạn bè và người thân. Em nghĩ rằng, việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường là rất quan trọng. Em mong rằng, mọi người sẽ cùng nhau học hỏi và hành động để bảo vệ môi trường.

Đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 9:

Em thường xuyên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường do trường lớp hay địa phương tổ chức. Em muốn góp sức mình vào việc bảo vệ môi trường. Em cảm thấy rất vui và tự hào khi được tham gia các hoạt động này. Em đã cùng các bạn trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh và tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Em mong rằng, mọi người sẽ cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường.

Đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 10:

Em luôn yêu quý và bảo vệ các loài động vật. Em không săn bắt hay làm hại các loài động vật. Em biết rằng, các loài động vật có vai trò quan trọng trong việc cân bằng hệ sinh thái. Em cũng nhắc nhở các bạn trong lớp cùng yêu quý và bảo vệ các loài động vật. Em thường xuyên xem các chương trình về thế giới động vật để tìm hiểu thêm về các loài động vật và cách bảo vệ chúng.

Đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 11:

Em thường xuyên tái chế các vật dụng đã qua sử dụng. Em sử dụng vỏ chai nhựa để trồng cây, làm đồ chơi hoặc đựng đồ dùng. Em cũng sử dụng giấy vụn để làm giấy tái chế. Em biết rằng, việc tái chế giúp giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. Em cũng khuyến khích các bạn trong lớp cùng tái chế các vật dụng đã qua sử dụng.

Đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 12:

Em luôn nhắc nhở mọi người xung quanh không xả rác bừa bãi. Em không vứt rác xuống đường, xuống sông hồ hay bất cứ nơi nào không đúng quy định. Em biết rằng, xả rác bừa bãi sẽ gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Em cũng thường xuyên nhặt rác khi thấy chúng bị vứt bừa bãi. Em mong rằng, mọi người sẽ cùng nhau có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

12+ Viết đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường hay nhất dành cho học sinh lớp 3?

12+ Viết đoạn văn ngắn về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường hay nhất dành cho học sinh lớp 3? (Hình ảnh từ Internet)

Yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 3 là gì?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt về năng lực văn học đối với học sinh lớp 3 như sau:

- Phân biệt văn bản truyện và thơ (đoạn, bài văn xuôi và đoạn, bài văn vần).

- Nhận biết được nội dung văn bản và thái độ, tình cảm của người viết; bước đầu hiểu được tác dụng của một số yếu tố hình thức của văn bản văn học (ngôn từ, nhân vật, cốt truyện, vần thơ, so sánh, nhân hoá).

- Biết liên tưởng, tưởng tượng và diễn đạt có tính văn học trong viết và nói.

- Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học.

- Kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản.

- Nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

- Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản. Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

Nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp 3 được quy định như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về nội dung kiến thức Tiếng Việt lớp 3 như sau:

- Cách viết nhan đề văn bản

- Vốn từ theo chủ điểm

- Từ có nghĩa giống nhau và từ có nghĩa trái ngược nhau

- Từ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất

- Sơ giản về câu kể, câu hỏi, câu khiến, câu cảm: đặc điểm thể hiện qua dấu câu, qua từ đánh dấu kiểu câu và công dụng của từng kiểu câu

- Công dụng của dấu gạch ngang (đặt ở đầu dòng để đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật); dấu ngoặc kép (đánh dấu phần trích dẫn trực tiếp hoặc lời đối thoại); dấu hai chấm (báo hiệu phần giải thích, liệt kê)

- Biện pháp tu từ so sánh: đặc điểm và tác dụng

- Sơ giản về đoạn văn và văn bản có nhiều đoạn: dấu hiệu nhận biết

- Sơ giản về lượt lời thể hiện qua trao đổi nhóm

- Kiểu văn bản và thể loại

+Đoạn văn kể lại câu chuyện đã đọc hoặc một việc đã làm

+ Đoạn văn miêu tả đồ vật

+ Đoạn văn chia sẻ cảm xúc, tình cảm

+Đoạn văn nêu lí do vì sao mình thích một nhân vật trong câu chuyện

+ Đoạn văn giới thiệu về đồ vật, văn bản thuật lại một hiện tượng gồm 2 - 3 sự việc, thông báo hoặc bản tin ngắn, tờ khai in sẵn

- Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ).

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;