10+ Viết 4 5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ? Học sinh lớp 2 bao nhiêu tuổi?
10+ Viết 4 5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ?
Dưới đây là 10 mẫu đoạn văn viết 4 5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ mà các bạn có thể tham khảo:
Kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 1:
Ngày nghỉ cuối tuần, em thích nhất là được đi công viên. Ở đó có rất nhiều cây xanh và hoa thơm. Em được chạy nhảy, chơi cầu trượt và xích đu. Em còn được ngắm nhìn những chú chim hót líu lo trên cành cây. Em cảm thấy rất vui vẻ và thoải mái khi ở công viên.
Kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 2:
Ngày nghỉ, em thích nhất là được ở nhà đọc truyện tranh. Em thích những câu chuyện về siêu nhân và công chúa. Em còn được học thêm nhiều điều mới lạ từ những cuốn truyện. Em cảm thấy rất thú vị và bổ ích khi đọc truyện.
Kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 3:
Ngày nghỉ, em thích nhất là được giúp mẹ nấu ăn. Em thường nhặt rau, rửa bát và dọn dẹp bàn ăn. Em cảm thấy rất vui khi được giúp mẹ làm việc nhà. Bữa cơm gia đình trở nên ngon hơn khi có em giúp đỡ.
Kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 4:
Ngày nghỉ, em thích nhất là được chơi đá bóng với bạn bè. Chúng em cùng nhau chạy trên sân cỏ xanh mướt. Em cảm thấy rất khỏe khoắn và năng động khi chơi đá bóng. Em còn được rèn luyện tinh thần đồng đội và sự đoàn kết.
Kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 5:
Ngày nghỉ, em thích nhất là được đi thăm ông bà. Em được ông bà kể cho nghe những câu chuyện cổ tích. Em còn được ăn những món ăn ngon do bà nấu. Em cảm thấy rất hạnh phúc và ấm áp khi ở bên ông bà.
Kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 6:
Ngày nghỉ, em thích nhất là được vẽ tranh. Em thích vẽ những bức tranh về cảnh đẹp thiên nhiên. Em còn được thỏa sức sáng tạo và thể hiện cảm xúc của mình qua những bức tranh. Em cảm thấy rất vui và tự hào khi hoàn thành một bức tranh đẹp.
Kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 7:
Ngày nghỉ, em thích nhất là được xem phim hoạt hình. Em thích những bộ phim hoạt hình vui nhộn và ý nghĩa. Em còn được học thêm nhiều bài học bổ ích từ những bộ phim. Em cảm thấy rất thư giãn và thoải mái khi xem phim hoạt hình.
Kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 8:
Ngày nghỉ, em thích nhất là được chơi trò chơi lắp ráp. Em thích lắp ráp những mô hình ô tô và máy bay. Em còn được rèn luyện sự khéo léo và tư duy logic khi chơi trò chơi này. Em cảm thấy rất hứng thú và say mê khi lắp ráp.
Kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 9:
Ngày nghỉ, em thích nhất là được đi bơi. Em thích được vùng vẫy trong làn nước mát lạnh. Em cảm thấy rất sảng khoái và khỏe mạnh sau khi bơi. Em còn được học thêm kỹ năng bơi lội để bảo vệ bản thân.
Kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ - Mẫu 10:
Ngày nghỉ, em thích nhất là được đi dạo phố cùng bố mẹ. Em được ngắm nhìn những con đường và tòa nhà đẹp. Em còn được ăn những món ăn vặt ngon tuyệt. Em cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc khi được đi chơi cùng bố mẹ.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
10+ Viết 4 5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ? (Hình ảnh từ Internet)
Học sinh lớp 2 bao nhiêu tuổi?
Căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định về độ tuổi của học sinh tiểu học như sau:
Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
...
Như vậy, học sinh đang học lớp 2 là 7 tuổi.
Lưu ý: Trường hợp này không áp dụng cho học sinh tiểu học học vượt, học sinh có độ tuổi cao hơn so với cấp học.
Phương pháp đánh giá học sinh lớp 2 là gì?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về phương pháp đánh giá học sinh như sau:
- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.