10 mẫu kết bài hình tượng ông lái đò sông Đà ngắn gọn không thể bỏ qua? Xuyên tạc nội dung môn Ngữ văn có phải hành vi nghiêm cấm?
10 mẫu kết bài hình tượng ông lái đò sông Đà ngắn gọn không thể bỏ qua?
Các bạn học sinh lớp 12 có thể tham khảo ngay 10 mẫu kết bài hình tượng ông lái đò sông Đà ngắn gọn không thể bỏ qua dưới đây:
10 mẫu kết bài hình tượng ông lái đò sông Đà ngắn gọn không thể bỏ qua? Mẫu 1. Mẫu kết bài nhấn mạnh sự đối lập: Ông lái đò sông Đà hiện lên như một con người của sông nước, đối lập với vẻ đẹp hung bạo của thiên nhiên. Bằng tài năng và bản lĩnh, ông đã chinh phục được dòng sông dữ, trở thành biểu tượng cho sức mạnh và ý chí của con người trước thiên nhiên. Mẫu 2. Mẫu kết bài tập trung vào tài năng của ông lái đò: Với đôi bàn tay chai sạn và kinh nghiệm dày dặn, ông lái đò sông Đà đã trở thành bậc thầy của sông nước. Tài năng điều khiển con thuyền giữa những thác ghềnh hiểm trở đã đưa ông trở thành một biểu tượng của trí tuệ và sự dũng cảm. Mẫu 3. Mẫu kết bài nhấn mạnh sự hòa hợp giữa người và thiên nhiên: Ông lái đò sông Đà không chỉ là người chinh phục sông nước mà còn là người hòa mình vào thiên nhiên. Hình ảnh ông lái đò trở thành một phần không thể thiếu của sông Đà, thể hiện sự gắn bó sâu sắc giữa con người và thiên nhiên. Mẫu 4. Mẫu kết bài liên hệ với hiện thực: Hình tượng ông lái đò sông Đà không chỉ là một nhân vật trong tác phẩm văn học mà còn là biểu tượng cho những con người lao động cần cù, sáng tạo, luôn đối mặt với khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Mẫu 5. Mẫu kết bài nhấn mạnh vẻ đẹp tâm hồn: Qua hình ảnh ông lái đò sông Đà, ta cảm nhận được vẻ đẹp tâm hồn của con người Việt Nam: dũng cảm, kiên cường, thông minh và giàu tình yêu với quê hương đất nước. Mẫu 6. Mẫu kết bài mở rộng: Ông lái đò sông Đà là một nhân vật để lại trong lòng người đọc nhiều ấn tượng sâu sắc. Hình ảnh ông sẽ mãi là nguồn cảm hứng cho những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên và con người. Mẫu 7. Mẫu kết bài ngắn gọn: Ông lái đò sông Đà là hiện thân của sức mạnh và ý chí của con người trước thiên nhiên. Mẫu 8. Mẫu kết bài giàu hình ảnh: Hình ảnh ông lái đò đứng trên mũi thuyền, tay nắm chặt bánh lái, như một vị thần sông nước, điều khiển con thuyền vượt qua những thác ghềnh hiểm trở, để lại trong lòng người đọc ấn tượng sâu sắc. Mẫu 9. Mẫu kết bài sử dụng biện pháp nghệ thuật: Ông lái đò sông Đà là một bức tranh tuyệt đẹp về con người và thiên nhiên, một bản giao hưởng hùng tráng về sức mạnh và ý chí. Mẫu 10. Mẫu kết bài tổng hợp: Với tài năng điều khiển thuyền điêu luyện, với bản lĩnh vững vàng trước những thử thách của tự nhiên, ông lái đò sông Đà đã trở thành biểu tượng của người lao động Việt Nam. Hình ảnh ông sẽ mãi sống trong lòng người đọc như một bài ca ca ngợi vẻ đẹp của con người và thiên nhiên. |
*Lưu ý: Thông tin về 10 mẫu kết bài hình tượng ông lái đò sông Đà ngắn gọn không thể bỏ qua chỉ mang tính chất tham khảo./.
10 mẫu kết bài hình tượng ông lái đò sông Đà ngắn gọn không thể bỏ qua? Xuyên tạc nội dung môn Ngữ văn có phải hành vi nghiêm cấm? (Hình từ Internet)
Quy định về ngữ liệu sử dụng cho môn Ngữ văn lớp 12?
Theo quy định tại tiểu mục 2 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, ngữ liệu sử dụng cho môn Ngữ văn lớp 12 gồm các văn bản sau:
(1). Văn bản văn học
- Truyện truyền kì, truyện ngắn và tiểu thuyết hiện đại
- Thơ trữ tình hiện đại
- Hài kịch
- Phóng sự, nhật kí hoặc hồi kí
(2). Văn nghị luận
- Nghị luận xã hội
- Nghị luận văn học
(3). Văn bản thông tin
- Thuyết minh có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận
- Báo cáo nghiên cứu, thư trao đổi công việc.
Học sinh lớp 12 xuyên tạc nội dung môn Ngữ văn có phải hành vi nghiêm cấm?
Trước hết căn cứ theo Điều 22 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:
Các hành vi bị nghiêm cấm trong cơ sở giáo dục
1. Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ, người lao động của cơ sở giáo dục và người học.
2. Xuyên tạc nội dung giáo dục.
3. Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.
4. Hút thuốc; uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự.
5. Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền.
6. Lợi dụng việc tài trợ, ủng hộ giáo dục để ép buộc đóng góp tiền hoặc hiện vật.
Đồng thời, tại khoản 2 Điều 38 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Khen thưởng và kỷ luật
...
2. Học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:
a) Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.
b) Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.
c) Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Như vậy, đối chiếu quy định thì học sinh lớp 12 xuyên tạc nội dung môn Ngữ văn là một trong những hành vi nghiêm cấm.
Bên cạnh đó tùy mức độ hành vi mà học sinh sẽ bị xem xét xử lý theo quy định.
- Soạn bài Huyện đường ngắn nhất? Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp là từ lớp mấy?
- Mẫu viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về tình yêu của tuổi trẻ trong xã hội ngày nay?
- Tuyển chọn top bài thơ về đất nước Việt Nam hay nhất? 5 tiêu chuẩn cần đạt của giáo viên THPT là gì?
- Hồ sơ dự tuyển của công dân Việt Nam được cử ra nước ngoài học tập bao gồm những gì?
- Cơ sở giáo dục có được để viên chức đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật ký hợp đồng thỉnh giảng không?
- Ai có thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với giáo viên trung học cơ sở?
- Có được hưởng phụ cấp thâm niên với trường hợp giữ mã ngạch giáo viên nhưng không giảng dạy?
- Luận văn thạc sĩ là gì? Luận văn thạc sĩ được tổ chức đánh giá bằng hình thức nào?
- Bếp ăn trường học là gì? Có cần phải lưu mẫu trong bếp ăn trường học của trường mẫu giáo không?
- Tiêu chuẩn của giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp là gì?