05 mẫu viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2? Nội dung đánh giá học sinh lớp 2 ra sao?
05 mẫu viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2?
Dưới đây là các mẫu viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2 mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Mẫu số 1 - viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2 Cuối tuần tới là sinh nhật của mẹ. Em đã quyết tâm sẽ tặng mẹ thật nhiều những bông hoa điểm mười. Bởi em biết, mẹ luôn vui vẻ khi nhìn thấy em học tập chăm ngoan. Mỗi tối em học bài đến tận khuya, ở lớp thì tập trung nghe giảng và chăm chỉ phát biểu. Mong rằng, đến ngày sinh nhật của mẹ, món quà của em sẽ khiến mẹ thật vui. |
Mẫu số 2 - Viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2 Trên bàn làm việc của mẹ, có một tấm thiệp nhỏ được đặt ở vị trí đẹp nhất. Đó là món quà sinh nhật của mẹ do em tặng vào năm ngoái. Lúc ấy, để có thể viết một dòng chữ đơn giản, em đã phải tập luyện rất nhiều lần. Em còn nhờ cô giáo viết mẫu để tập viết theo sao cho thật đẹp. Tuy đơn giản nhưng mẹ vẫn rất thích món quà là tấm thiệp nhỏ ấy và cất giữ nó cẩn thận. Điều đó khiến em rất vui và hạnh phúc. |
Mẫu số 3 - Viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2 Cuối tuần tới là sinh nhật của bố. Em đã chuẩn bị một món quà từ gần một tháng trước lận. Đó là một chậu xương rồng nhỏ do chính em chăm sóc. Em đã dùng tiền tiết kiệm để mua một cái chậu nhỏ, rồi xin cây con mới nhú của bác Năm trồng vào. Sau hơn một tháng chăm chỉ chăm sóc, mầm cây ngày nào đã lớn lên, to như cái nắm tay nhỏ. Trên ngọn xương rồng tròn lẳn, còn có một nụ hoa xinh xinh. Chắc chắn đến cuối tuần, hoa sẽ kịp nở để mừng sinh nhật bố. Em mong rằng bố sẽ yêu thích món quà này. |
Mẫu số 4 - Viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2 Hôm qua là kỉ niệm hai mươi năm ngày cưới của bố mẹ. Em đã làm một tấm thiệp chúc mừng tặng cho bố mẹ. Tấm thiệp được làm bằng bìa cứng màu trắng. Bên ngoài, em gắn những bông hoa theo hình trái tim.. Bên trong, em ghi lời chúc: “Chúc mừng kỉ niệm hai mươi năm ngày cưới của bố mẹ. Con mong rằng bố mẹ sẽ mãi sống hạnh phúc!”. Khi nhận được thiệp, bố mẹ đã rất bất ngờ và hạnh phúc. Còn em cảm thấy vô cùng sung sướng. |
Mẫu số 5 - Viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2 Tuần trước là sinh nhật mẹ. Em đã để dành tiền tiêu vặt của mình để mua cho mẹ một chiếc bánh sinh nhật thật đẹp. Vì mẹ em thích hoa nên em đã nhờ cô thợ làm cho em mẫu bánh tròn có thật nhiều hoa ở trên. Tuy món quà chỉ bé bằng hai lòng bàn tay nhưng lại các màu sắc, chi tiết được phối hợp với nhau rất xinh xắn. Nhận được quà, mẹ em rất bất ngờ. Mẹ ôm chầm lấy em và nói: "Cảm ơn con trai mẹ". Sau đó, cả nhà em cùng nhau cắt bánh. Chiếc bánh có vị việt quất, ăn rất ngon. Đây là món quà đầu tiên em tặng mẹ. Em rất ưng ý với chiếc bánh này. |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
05 mẫu viết về một món quà em đã tặng hoặc sẽ tặng bố mẹ lớp 2? (Hình ảnh từ Internet)
Mục tiêu của việc giảng dạy môn Tiếng Việt lớp 2 là gì?
Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì mục tiêu giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 như sau:
- Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
- Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học.
Nội dung đánh giá học sinh lớp 2 ra sao?
Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định nội dung đánh giá học sinh tiểu học như sau:
(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
- Công thức tính hình trụ là gì? Công thức tính hình trụ được học ở chương trình lớp mấy?
- 3+ Tả cảnh quê hương em những ngày đầu xuân năm mới? Nội dung văn bản văn học của ngữ liệu môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?
- Top 3+ dàn ý tả mẹ lớp 5? Sách giáo khoa học sinh tiểu học do ai quyết định lựa chọn?
- 20+ câu chúc tết hay cho khách hàng đối tác ý nghĩa?
- 8+ viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4? Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?
- 12+ mở bài nghị luận xã hội về tuổi trẻ hay và ngắn gọn? Quyền của học sinh lớp 12 tại trường học ra sao?
- 8+ viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây lớp 2? Trách nhiệm của học sinh đối với môi trường như thế nào?
- Top 50+ mẫu lời chúc Tết 2025 dành cho mọi đối tượng? Sau khi nghỉ Tết phải hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày bao nhiêu?
- 3+ đoạn văn về tinh thần lạc quan? Học sinh lớp 12 có những nhiệm vụ gì khi tham gia môi trường giáo dục?
- Nội dung họp phụ huynh cuối học kì 1 THCS? Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh THCS là gì?