04 đối tượng tham gia Chương trình bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học?
- 04 đối tượng tham gia Chương trình bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học?
- Mục tiêu của chương trình giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học là gì?
- 03 khối kiến thức Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn Tin học và Công nghệ ra sao?
- Điều kiện cấp chứng chỉ Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn Tin học và Công nghệ là gì?
04 đối tượng tham gia Chương trình bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học?
Căn cứ Mục 2 Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn tin học và công nghệ ở tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 2453/QĐ-BGDĐT năm 2021 quy định 04 đối tượng tham gia Chương trình bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học bao gồm như sau:
- Đối tượng 1: Giáo viên đang dạy môn Tin học ở Tiểu học, đã có bằng Tin học (từ Trung cấp trở lên) hoặc có bằng tốt nghiệp song ngành trong đó có 1 ngành là Tin học.
- Đối tượng 2: Giáo viên đang dạy môn Tin học ở Tiểu học, chưa có bằng Tin học.
- Đối tượng 3: Giáo viên sẽ dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học, chưa có bằng Tin học, chưa có bằng Sư phạm kỹ thuật hoặc Sư phạm Công nghệ.
- Đối tượng 4: Giáo viên sẽ dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học, chưa có bằng Tin học, đã có bằng Sư phạm kĩ thuật hoặc Sư phạm Công nghệ.
Mục tiêu của chương trình giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học là gì?
Căn cứ Mục 1 Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn tin học và công nghệ ở tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 2453/QĐ-BGDĐT năm 2021, mục tiêu của chương trình giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học như sau:
- Mục tiêu chung
Trang bị cho học viên những kiến thức nền tảng, năng lực, phẩm chất để có thể đáp ứng tốt việc dạy học môn Tin học và Công nghệ trong chương trình giáo dục Tiểu học.
Qua đó, giúp học viên có khả năng nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu, thích ứng với mọi điều kiện dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục phổ thông.
+ Mục tiêu cụ thể
Hình thành được cho học viên:
+ Năng lực dạy học Tin học và Công nghệ:
Năng lực chuyên môn cơ bản, nền tảng về Tin học và Công nghệ: Tin học, Công nghệ; năng lực phân tích và phát triển kế hoạch giáo dục nhà trường môn Tin học và Công nghệ dựa trên chương trình khung đã có; năng lực xây dựng chủ đề học tập STEM kết nối giữa Tin học và Công nghệ; năng lực dạy học Tin học và Công nghệ; năng lực sử dụng các phương tiện dạy học; năng lực đánh giá kết quả học tập theo hướng vì sự tiến bộ của học sinh.
+ Năng lực giáo dục: có năng lực giáo dục qua các nội dung Tin học và Công nghệ, đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo cách tiếp cận năng lực.
04 đối tượng tham gia Chương trình bồi dưỡng giáo viên Tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở Tiểu học? (Hình từ Internet)
03 khối kiến thức Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn Tin học và Công nghệ ra sao?
Căn cứ Mục 3 Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn tin học và công nghệ ở tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 2453/QĐ-BGDĐT năm 2021, 03 khối kiến thức Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn Tin học và Công nghệ như sau:
- Khối kiến thức 1 (1 tín chỉ): Giới thiệu chương trình môn Tin học và Công nghệ, mô hình năng lực tin học, công nghệ và các yêu cầu cần đạt cho cấp tiểu học, yêu cầu kiến thức, năng lực và kỹ năng cần bồi dưỡng cho giáo viên tin học dạy môn Tin học và Công nghệ ở tiểu học.
- Khối kiến thức 2 (16, 20, 24 tín chỉ): cung cấp các kiến thức cơ sở, nền tảng, kỹ năng thực hành về Tin học và Công nghệ; chú trọng các kiến thức, kỹ năng cụ thể liên quan đến các nội dung tin học, công nghệ trong chương trình tiểu học.
Khối kiến thức này cũng chỉ rõ các khó khăn về mặt nhận thức của học sinh khi học tập các kiến thức cơ sở và các biện pháp giúp học sinh nhận thức các kiến thức đó nhằm phát triển năng lực.
- Khối kiến thức 3 (3 tín chỉ): cung cấp nguyên tắc, phương pháp, phương tiện, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá năng lực trong dạy học Tin học và Công nghệ.
Vận dụng được các luận điểm lí luận cơ bản trong việc xây dựng kế hoạch dạy học/ kế hoạch bài học và giảng dạy trong chương trình môn Tin học và Công nghệ ở tiểu học.
Điều kiện cấp chứng chỉ Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn Tin học và Công nghệ là gì?
Căn cứ Mục 7 Chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn tin học và công nghệ ở tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 2453/QĐ-BGDĐT năm 2021, điều kiện cấp chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên dạy môn Tin học và Công nghệ bao gồm:
- Người học tích lũy đủ số học phần bắt buộc và đủ số tín chỉ tối thiểu theo quy định của chương trình bồi dưỡng.
- Điểm trung bình tích lũy của toàn khóa bồi dưỡng đạt từ 5,00 trở lên.
- Đảm bảo đủ các điều kiện quy định khác của cơ sở đào tạo.
Thêm vào đó, người học sau khi hoàn thành khóa học tập và đạt kết quả theo quy định sẽ được cấp chứng chỉ bồi dưỡng: “Hoàn thành chương trình bồi dưỡng giáo viên dạy môn Tin học và Công nghệ”.
Việc quản lý và cấp chứng chỉ bồi dưỡng thực hiện theo Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Khai bút đầu năm là gì? Khai bút đầu năm 2025 nên viết gì? Năm học 2024 2025 đánh giá, nhận xét học sinh theo Thông tư nào?
- Mùng 1 tết cha, mùng 2 tết mẹ, mùng 3 tết thầy nghĩa là gì?
- Danh sách thí sinh vào Vòng bán kết Bảng B Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh?
- Chính thức: Kết quả vào Vòng bán kết Bảng A Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh?
- Công thức tính hình trụ là gì? Công thức tính hình trụ được học ở chương trình lớp mấy?
- 3+ Tả cảnh quê hương em những ngày đầu xuân năm mới? Nội dung văn bản văn học của ngữ liệu môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?
- Top 3+ dàn ý tả mẹ lớp 5? Sách giáo khoa học sinh tiểu học do ai quyết định lựa chọn?
- 20+ câu chúc tết hay cho khách hàng đối tác ý nghĩa?
- 8+ viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4? Mục tiêu của chương trình môn Tiếng Việt lớp 4 ra sao?
- 12+ mở bài nghị luận xã hội về tuổi trẻ hay và ngắn gọn? Quyền của học sinh lớp 12 tại trường học ra sao?