Mẫu Giấy xác nhận thời gian công tác thực tế trong ngành thuế mới nhất 2024?

Mẫu Giấy xác nhận thời gian công tác thực tế trong ngành thuế để dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế là mẫu nào?

Người dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế phải có thời gian công tác thực tế trong ngành thuế bao nhiêu năm?

Điều kiện dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định tại Điều 4 Thông tư 10/2021/TT-BTC, cụ thể như sau:

Người dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế là người Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam từ 12 tháng trở lên, phải có đủ 04 điều kiện sau đây:

(1) Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

(2) Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành, chuyên ngành kinh tế, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật hoặc có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các chuyên ngành khác mà có tổng số đơn vị học trình hoặc tín chỉ hoặc tiết học của các môn học kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, thuế, phân tích hoạt động tài chính từ 7% trở lên trên tổng số học trình hoặc tín chỉ hoặc tiết học cả khóa học;

(3) Có thời gian công tác thực tế về thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán từ 36 tháng trở lên. Thời gian công tác thực tế được tính cộng dồn từ thời gian tốt nghiệp ghi trên bằng đại học (hoặc sau đại học) đến thời điểm đăng ký dự thi;

(4) Nộp đầy đủ hồ sơ dự thi, chi phí dự thi theo quy định.

Như vậy, một trong các điều kiện dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế chính là người Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam từ 12 tháng trở lên phải có thời gian công tác thực tế về thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán từ 36 tháng trở lên.

* Lưu ý: Thời gian công tác thực tế được tính cộng dồn từ thời gian tốt nghiệp ghi trên bằng đại học (hoặc sau đại học) đến thời điểm đăng ký dự thi.

Mẫu Giấy xác nhận thời gian công tác thực tế trong ngành thuế mới nhất 2024?

Mẫu Giấy xác nhận thời gian công tác thực tế trong ngành thuế mới nhất 2024 theo Mẫu 1.2 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC.

TẢI VỀ >> Giấy xác nhận thời gian công tác thực tế trong ngành thuế mới nhất 2024

Mẫu Giấy xác nhận thời gian công tác thực tế trong ngành thuế mới nhất 2024?

Mẫu Giấy xác nhận thời gian công tác thực tế trong ngành thuế mới nhất 2024? (Hình từ Internet)

Hồ sơ dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế gồm những gì?

Căn cứ quy định tại Điều 5 Thông tư 10/2021/TT-BTC về hồ sơ dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế như sau:

Trường hợp 01: Người đăng ký dự thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế gửi hồ sơ dự thi đến Hội đồng thi qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Hồ sơ bao gồm:

(1) Đơn đăng ký dự thi theo Mẫu 1.1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC;

(2) Bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học thuộc ngành, chuyên ngành kinh tế, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật;

Nếu bằng tốt nghiệp không thuộc ngành, chuyên ngành kinh tế, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật, người dự thi phải nộp kèm bảng điểm ghi rõ số đơn vị học trình hoặc tín chỉ hoặc tiết học của tất cả các môn học (bản scan);

(3) Giấy xác nhận thời gian công tác theo Mẫu 1.2 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC hoặc sổ bảo hiểm xã hội chứng minh thời gian công tác thực tế về thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán từ 36 tháng trở lên (bản scan);

(4) Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) trong trường hợp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa đưa vào vận hành hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) còn hiệu lực đến thời điểm đăng ký dự thi (bản scan);

(5) Một ảnh màu 3x4 cm nền trắng chụp trong thời gian 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi (file ảnh).

Trường hợp 02: Trường hợp đăng ký thi tiếp môn thi chưa thi hoặc thi lại môn thi chưa đạt yêu cầu, người dự thi gửi hồ sơ dự thi đến Hội đồng thi qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gồm các tài liệu sau đây:

(1) Đơn đăng ký dự thi theo Mẫu 1.1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC;

(2) Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) trong trường hợp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa đưa vào vận hành hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) còn hiệu lực đến thời điểm đăng ký dự thi (bản scan);

(3) Một ảnh màu 3x4 cm nền trắng chụp trong thời gian 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi (file ảnh).

* Lưu ý: Người dự thi chỉ gửi tài liệu quy định tại mục (1), (2) nếu có thay đổi so với lần thi trước.

Dịch vụ làm thủ tục về thuế
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng thi cấp CCHN dịch vụ làm thủ tục về thuế là Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ngôn ngữ thi được quy định là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Có thời gian giảng dạy nghiệp vụ thuế 24 tháng có được miễn môn thi pháp luật cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế thì đăng ký ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Kỳ thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế gồm những môn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi phí dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế nộp bằng tiền gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Đối tượng nào phải cập nhật kiến thức hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung, hình thức thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế làm việc tại đại lý thuế được gọi là gì?
Tác giả:
Lượt xem: 98

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;