Hướng dẫn thực hiện Tổng kiểm kê tài sản công theo Công văn 1818? Mẫu hóa đơn điện tử bán tài sản công năm 2025 là mẫu nào?

Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Tổng kiểm kê tài sản công theo Công văn 1818? Mẫu hóa đơn điện tử bán tài sản công hiện nay?

Hướng dẫn thực hiện Tổng kiểm kê tài sản công theo Công văn 1818?

Ngày 17/02/2025, Bộ Tài chính đã ban hành Công văn 1818/BTC-QLCS năm 2025 về việc thực hiện Tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý.

>>Xem chi tiết hướng dẫn thực hiện Tổng kiểm kê tài sản công theo Công văn 1818 tại đây

Theo Công văn 1818/BTC-QLCS năm 2025, để bảo đảm việc thực hiện Tổng kiểm kê theo đúng tiến độ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Tài chính đề nghị các Bộ, cơ quan trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo thực hiện:

- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp quản lý, sử dụng tài sản:

+ Thực hiện đăng ký đối tượng kiểm kê đối với loại tài sản được giao quản lý/tạm quản lý trên Phần mềm Tổng kiểm kê tài sản công, hoàn thành trước ngày 20/02/2025 (Hướng dẫn đăng ký đối tượng kiểm kê theo Phụ lục 1 – đính kèm Công văn 1818/BTC-QLCS năm 2025).

+ Thành lập Tổ kiểm kê của cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và tiến hành kiểm đếm thực tế tài sản tại thời điểm kiểm kê; so sánh, đối chiếu với số liệu theo dõi, hạch toán trên sổ kế toán, hoàn thành trước ngày 31/3/2025.

+ Cập nhật dữ liệu kết quả tổng kiểm kê lên Phần mềm Tổng kiểm kê tài sản công và thực hiện gửi Báo cáo kết quả tổng kiểm kê trên Phần mềm Tổng kiểm kê tài sản công, hoàn thành trước ngày 31/3/2025, đồng thời gửi bản giấy Báo cáo kết quả tổng kiểm kê tới cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp.

- Các cơ quan quản lý cấp trên (đơn vị tổng hợp) kiểm tra tính logic, chính xác của Báo cáo do cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý gửi và thực hiện duyệt báo cáo trên Phần mềm Tổng kiểm kê tài sản cộng và lập Báo cáo tổng hợp (bản giấy) gửi cơ quan quản lý cấp trên ngay sau khi tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý đã hoàn thành tổng kiểm kê, gửi báo cáo và hoàn thành việc duyệt báo cáo.

- Giao cơ quan chuyên môn của Bộ, cơ quan trung ương, Sở Tài chính và các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện thường xuyên đôn đốc, kiểm tra trực tiếp việc kiểm kê và tổng hợp số liệu kiểm kê của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

- Bộ, cơ quan trung ương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi Báo cáo kết quả tổng kiểm kê của Bộ, cơ quan trung ương, địa phương (bản giấy) theo đề cương (tại Phụ lục 2 – đính kèm Công văn 1818/BTC-QLCS năm 2025) về Bộ Tài chính để tổng hợp chung, hoàn thành trước. ngày 15/6/2025.

Lưu ý: thời hạn thực hiện Tổng kiểm kê tài sản công như sau:

(1) Hoàn thành việc tổng kiểm kê: Trước ngày 31/3/2025;

(2) Các bộ, ngành, địa phương báo cáo về Bộ Tài chính: Trước ngày 15/6/2025;

(3) Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ, Thủ tướng chính phủ: Trước ngày 31/7/2025.

Hướng dẫn thực hiện Tổng kiểm kê tài sản công theo Công văn 1818? Mẫu hóa đơn điện tử bán tài sản công năm 2025 là mẫu nào?

Hướng dẫn thực hiện Tổng kiểm kê tài sản công theo Công văn 1818? Mẫu hóa đơn điện tử bán tài sản công năm 2025 là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Mẫu hóa đơn điện tử bán tài sản công năm 2025 là mẫu nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 95 Nghị định 151/2017/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 60 Điều 1 Nghị định 114/2024/NĐ-CP quy định về mẫu hóa đơn bán tài sản công như sau:

Hóa đơn bán tài sản công
...
2. Hóa đơn điện tử bán tài sản công:
a) Mẫu hóa đơn điện tử bán tài sản công thực hiện theo Mẫu số 08/TSC-HĐ ban hành kèm theo Nghị định này.
...

Như vậy, mẫu hóa đơn điện tử bán tài sản công là mẫu số 08/TSC-HĐ ban hành kèm theo Nghị định 114/2024/NĐ-CP.

Mẫu số 08/TSC-HĐ như sau:

hóa đơn điện tử bán tài sản công

Tải về mẫu 08/TSC-HĐ: hóa đơn điện tử bán tài sản công

Hướng dẫn cách đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bán tài sản công năm 2025?

Căn cứ Công văn 14590/BTC-QLCS năm 2024 của Bộ Tài chính về hướng đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bán tài sản công và tiêu hủy hóa đơn bán tài sản công bản giấy chưa sử dụng thì việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bán tài sản công được thực hiện như sau:

(1) Các cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng tài sản công (sau đây gọi là đơn vị) chưa được cấp Mã số thuế thì liên hệ với cơ quan thuế cấp tỉnh (nơi đóng trụ sở) để được cấp Mã số thuế cho đơn vị.

(2) Việc đăng ký mới, thay đổi nội dung đã đăng ký và sử dụng hóa đơn bán tài sản công trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế “https://hoadondientu.gdt.gov.vn” được thực hiện theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Để đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử bán tài sản công, đơn vị đăng ký sử dụng hóa đơn phải có chứng thư số.

(3) Trước ngày 31/01/2025, các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương tổng hợp danh sách để đăng ký sử dụng Hóa đơn bán tài sản công tại Cổng thông tin Hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế, cụ thể như sau:

- Bước 1: Cơ quan tài chính của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương tổng hợp danh sách các đơn vị đăng ký sử dụng dịch vụ thuộc phạm vi quản lý; Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổng hợp danh sách các đơn vị đăng ký sử dụng dịch vụ thuộc địa phương quản lý.

- Bước 2: Gửi danh sách đăng ký đến cơ quan thuế cấp tỉnh (nơi đơn vị sử dụng tài sản đóng trụ sở). Thông tin của đơn vị sử dụng tài sản gửi đến cơ quan thuế bao gồm: (i) Tên đơn vị; (ii) Mã số thuế; (iii) Mã quan hệ ngân sách.

+ Trường hợp các đơn vị đang sử dụng dịch vụ hoá đơn điện tử thì không phải đăng ký lại, đơn vị thực hiện thay đổi nội dung đăng ký để bổ sung thêm mục “Hóa đơn bán tài sản công” theo quy định.

+ Sau ngày 31/3/2025, các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương chưa gửi danh sách đăng ký theo hướng dẫn trên thì đơn vị tự thực hiện theo mục (2) nêu trên.

(4) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở Tài chính:

- Thực hiện tiêu hủy Hóa đơn bán tài sản công giấy chưa sử dụng, còn tồn đến hết ngày 31/12/2024; thời hạn thực hiện: trước ngày 31/01/2025.

- Việc tiêu hủy Hóa đơn bán tài sản công bản giấy được thực hiện theo các thủ tục quy định tại Điều 27 Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

- Thông báo kết quả tiêu hủy Hóa đơn về Bộ Tài chính (Cục Quản lý công sản) trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày thực hiện tiêu hủy Hóa đơn.

- Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng Hóa đơn bán tài sản công đến hết ngày 31/12/2024 về Bộ Tài chính (Cục Quản lý công sản) trước ngày 31/01/2025.

Cùng chủ đề
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;