Cổng thông tin tra cứu hóa đơn điện tử mới nhất 2025? Cách tra cứu thông tin hóa đơn điện tử

Cổng thông tin tra cứu hóa đơn điện tử là website nào? tra cứu thông tin hóa đơn điện tử trên cổng thông tin đó.

Cổng thông tin tra cứu hóa đơn điện tử mới nhất 2025?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 46 Nghị định 123/2020/NĐ-CP thì Tổng cục Thuế là đơn vị cung cấp thông tin hóa đơn điện tử đối với đề nghị của các cơ quan, tổ chức quản lý nhà nước cấp Trung ương. Cục Thuế, Chi cục Thuế cung cấp thông tin đối với đề nghị của cơ quan, tổ chức quản lý đồng cấp.

Cổng thông tin tra cứu hóa đơn điện tử mới nhất 2025 là Cổng thông tin Hóa đơn điện tử của Tổng cục thuế, đây là website chính thức do Tổng cục Thuế cung cấp để người dân và doanh nghiệp thực hiện tra cứu và đăng ký hóa đơn điện tử.

Địa chỉ website: https://hoadondientu.gdt.gov.vn

Cơ sở dữ liệu trên cổng thông tin được đồng bộ hóa thời gian thực, vì vậy thông tin hóa đơn điện tử có thể tra cứu nhanh và chính xác nhất.

Đối tượng có thể sử dụng cổng thông tin tra cứu hóa đơn điện tử mới nhất 2025?

Đối tượng có thể sử dụng Cổng thông tin Hóa đơn điện tử của Tổng cục thuế để tra cứu hóa đơn đó là các tổ chức, cá nhân (người nộp thuế) đã được cơ quan thuế quản lý trực tiếp "Chấp nhận" về việc sử dụng hoá đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CPThông tư 78/2021/TT-BTC.

Sau khi được "Chấp nhận", người nộp thuế sẽ được cấp tài khoản để truy cập Cổng thông tin Hóa đơn điện tử của Tổng cục thuế tại website https://hoadondientu.gdt.gov.vn

Để tra cứu thông tin hóa đơn điện tử, người dùng làm theo các bước sau:

Bước 01: Truy cập website Hệ thống hóa đơn điện tử tại địa chỉ: https://hoadondientu.gdt.gov.vn

hóa đơn

Bước 02: Nhập đầy đủ các thông tin có đánh dấu (*), bao gồm:

MST người bán (*)

Loại hóa đơn (*)

Ký hiệu hóa đơn (*)

Lưu ý: Khi nhập “Ký hiệu hóa đơn”, cần bỏ bớt ký tự số ở đầu dãy ký hiệu. VD: 1C21TAA => C21TAA

Số hóa đơn (*)

Nhập mã captcha (*)

hóa đơn

Bước 03: Chọn “Tìm kiếm”

Bước 04: Kiểm tra kết quả thông tin hóa đơn điện tử tra cứu

Khi kết quả thông tin hóa đơn điện tử hợp lệ, người dùng sẽ thấy được dòng thông tin về trạng thái xử lý hóa đơn hiển thị là "Đã cấp mã hóa đơn".

Trường hợp thông báo hiển thị là “Không tồn tại hóa đơn có thông tin trùng khớp với các thông tin tổ chức, cá nhân tìm kiếm” thì hóa đơn không tồn tại. Lúc này, người dùng cần kiểm tra lại thông tin mà mình nhập xem đã đúng hay chưa và thực hiện thao tác tìm kiếm lại.

Cổng thông tin tra cứu hóa đơn điện tử mới nhất 2025?

Cổng thông tin tra cứu hóa đơn điện tử mới nhất 2025? (Hình từ Internet)

Đối tượng sử dụng thông tin hóa đơn điện tử gồm những ai?

Đối tượng sử dụng thông tin hóa đơn điện tử được xác định theo khoản 2 Điều 46 Nghị định 123/2020/NĐ-CP như sau:

Đối tượng cung cấp thông tin, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử
1. Tổng cục Thuế là đơn vị cung cấp thông tin hóa đơn điện tử đối với đề nghị của các cơ quan, tổ chức quản lý nhà nước cấp Trung ương. Cục Thuế, Chi cục Thuế cung cấp thông tin đối với đề nghị của cơ quan, tổ chức quản lý đồng cấp.
2. Các bên sử dụng thông tin hóa đơn điện tử bao gồm:
a) Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh là người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; các tổ chức, cá nhân là người mua hàng hóa, dịch vụ;
b) Các cơ quan quản lý nhà nước sử dụng thông tin hóa đơn điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; kiểm tra tính hợp pháp của hàng hóa lưu thông trên thị trường;
c) Các tổ chức tín dụng sử dụng thông tin hóa đơn điện tử để thực hiện các thủ tục về thuế, thủ tục thanh toán qua ngân hàng;
d) Các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử.
đ) Các tổ chức sử dụng thông tin chứng từ điện tử để khấu trừ thuế thu nhập cá nhân.

Theo đó, đối tượng sử dụng thông tin hóa đơn điện tử bao gồm:

- Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh là người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; các tổ chức, cá nhân là người mua hàng hóa, dịch vụ;

- Các cơ quan quản lý nhà nước sử dụng thông tin hóa đơn điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; kiểm tra tính hợp pháp của hàng hóa lưu thông trên thị trường;

- Các tổ chức tín dụng sử dụng thông tin hóa đơn điện tử để thực hiện các thủ tục về thuế, thủ tục thanh toán qua ngân hàng;

- Các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử.

- Các tổ chức sử dụng thông tin chứng từ điện tử để khấu trừ thuế thu nhập cá nhân.

Ngoài ra, Nghị định 123/2020/NĐ-CP có quy định về trách nhiệm của đối tượng sử dụng thông tin hóa đơn điện tử, cụ thể tại Điều 53 như sau:

+ Sử dụng thông tin hóa đơn điện tử đúng mục đích, phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ của bên sử dụng thông tin, đúng quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

+ Trang bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật để bảo đảm thực hiện việc tra cứu, kết nối, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử.

+ Thực hiện đăng ký để được cấp quyền truy cập, khai thác, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử.

+ Quản lý, bảo mật thông tin tài khoản truy cập Cổng thông tin điện tử, số điện thoại nhận tin nhắn tra cứu thông tin hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử do Tổng cục Thuế cấp.

+ Đảm bảo việc xây dựng, triển khai, vận hành hệ thống tiếp nhận thông tin hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
03 cách tra cứu hóa đơn điện tử xăng dầu Petrolimex mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách 63 tỉnh thành Việt Nam từ 01/01/2025 đến nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào sáp nhập tỉnh Việt Nam? Xuất hóa đơn điện tử tại địa chỉ nào khi chưa cập nhật địa chỉ do sáp nhập tỉnh?
Hỏi đáp Pháp luật
Cổng thông tin tra cứu hóa đơn điện tử mới nhất 2025? Cách tra cứu thông tin hóa đơn điện tử
Hỏi đáp Pháp luật
Định dạng hóa đơn điện tử có mấy phần? Cá nhân kinh doanh có hóa đơn đặt in mua của cơ quan thuế không tiếp tục sử dụng thì trong bao lâu phải tiêu hủy?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổ chức cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử cần đáp ứng tiêu chí về chủ thể như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đăng ký thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử khi thay đổi đơn vị hành chính như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty xuất hóa đơn tại địa chỉ nào khi chưa cập nhật địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính?
Hỏi đáp Pháp luật
Có phải đăng ký lại thông tin sử dụng hóa đơn điện tử sau khi thay đổi đơn vị hành chính cấp xã tại TP HCM không?
Hỏi đáp Pháp luật
Sử dụng hóa đơn điện tử có được lập bảng kê hàng hóa dịch vụ bán ra kèm theo hay không?
Tác giả:
Lượt xem: 82

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;