Ngày 13/3/2025, Bộ Xây dựng ban hành Quyết định 258/QĐ-BXD về việc công bố thủ tục hành chính được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng hải thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Xây dựng.
Theo nội dung được quy định tại Phần II Phụ lục thủ tục hành chính được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng hải thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 258/QĐ-BXD năm 2025 thì Bộ Xây dựng đã hướng dẫn trình tự thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động tàu lặn như sau:
- Nộp hồ sơ thủ tục hành chính: Tổ chức khai thác hoạt động tàu lặn gửi trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Cảng vụ hàng hải/Cảng vụ đường thủy nội địa 01 bản chính hoặc biểu mẫu điện tử đơn đề nghị chấm dứt hoạt động tàu lặn;
- Giải quyết thủ tục hành chính: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, Cảng vụ hàng hải/Cảng vụ đường thủy nội địa ra quyết định chấm dứt hoạt động tàu lặn.
Các trường hợp chấm dứt hoạt động tàu lặn:
- Hết thời hạn hoạt động tàu lặn theo Phương án đưa tàu lặn vào hoạt động đã được phê duyệt;
- Tổ chức được phép khai thác tàu lặn mà không hoạt động trong thời gian 12 tháng kể từ ngày phê duyệt Phương án đưa tàu lặn vào hoạt động;
- Xảy ra tai nạn, sự cố, dịch bệnh gây hậu quả nghiêm trọng đối với con người, môi trường;
- Vì lý do bảo đảm quốc phòng, an ninh;
- Tổ chức khai thác tàu lặn không còn nhu cầu khai thác, sử dụng.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cảng vụ hàng hải/Cảng vụ đường thủy nội địa;
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không có;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cảng vụ hàng hải/Cảng vụ đường thủy nội địa;
- Cơ quan phối hợp: Không có
Xem thêm tại Quyết định 258/QĐ-BXD có hiệu lực từ 10/4/2025.
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | [email protected] |