6274

Chỉ thị 27/2003/CT-UB về việc tổ chức đón Tết Giáp Thân năm 2004 do Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

6274
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 27/2003/CT-UB về việc tổ chức đón Tết Giáp Thân năm 2004 do Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu: 27/2003/CT-UB Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Nguyễn Thiện Nhân
Ngày ban hành: 15/12/2003 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 27/2003/CT-UB
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký: Nguyễn Thiện Nhân
Ngày ban hành: 15/12/2003
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 27/2003/CT-UB

TP. Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 12 năm 2003 

 

CHỈ THỊ

VỀ TỔ CHỨC ĐÓN TẾT GIÁP THÂN NĂM 2004

Tết Giáp Thân năm 2004 đến trong bối cảnh cả nước chúng ta đã đạt được một số kết quả tích cực về kinh tế-xã hội sau một năm có nhiều nỗ lực phấn đấu vượt lên khó khăn do tác động của chiến tranh Iraq, dịch bệnh SARS….. Tình hình kinh tế xã hội của thành phố Hồ Chí Minh những tháng cuối năm có nhiều dấu hiệu lạc quan, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, quản lý an ninh trật tự và phát triển đô thị. Các hoạt động phục vụ SEA Games 22 phong phú đa dạng, đã góp sức vào sự thành công chung của Việt Nam trong lần đầu tiên tổ chức SEA Games. Hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư của thành phố tiếp tục phát triển mạnh và đi vào chiều sâu. Hàng hóa trên thị trường phong phú về chủng loại, chất lượng ngày càng cao, mẫu mã luôn được cải tiến góp phần làm kim ngạch xuất khẩu của thành phố tăng nhanh vào các tháng cuối năm. Kinh tế thành phố duy trì được mức tăng trưởng khá, góp phần vào việc đạt một số chỉ tiêu kế hoạch cơ bản của năm 2003. Kế hoạch năm 2004 với các mục tiêu kinh tế - xã hội đang được các ngành, các cấp khởi động ngay từ cuối năm 2003 với nỗ lực thực hiện qua các chương trình giải pháp cụ thể, nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm hàng hoá sẵn sàng cho hội nhập kinh tế quốc tế.

Để tiếp tục phát huy những thành quả đạt được của thành phố trong năm 2003, ủy ban nhân dân thành phố chủ trương đón Tết Giáp Thân năm 2004 theo phương châm “An toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh” và yêu cầu các ngành, các cấp tập trung thực hiện tốt công việc chủ yếu sau đây :

1. Lãnh đạo các Sở - ngành, ủy ban nhân dân quận - huyện phối hợp với ủy ban Mặt trận, các Đoàn thể, chỉ đạo cơ quan, doanh nghiệp, địa phương và lực lượng vũ trang tổ chức các hoạt động vui Xuân an toàn, đa dạng về hình thức phong phú về nội dung, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, vận động giúp đỡ đồng bào nghèo để mọi nhà đều có Tết. Tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định cấm đốt pháo, giữ gìn trật tự giao thông đô thị. Tăng cường cảnh giác, bố trí lực lượng thường trực chặt chẽ bảo vệ cơ quan, đơn vị và chấp hành các qui định về hoạt động văn hóa lành mạnh trong cưới hỏi, ma chay, chống mê tín dị đoan. Chỉ đạo kiên quyết, tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, đậu xe trái phép. Các khu vực thường ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm phải bố trí lực lượng tập trung thường xuyên giải quyết thật nhanh. Tiếp tục lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ thường xảy ra ùn tắc.

2. ủy ban nhân dân các quận - huyện, Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy rà soát kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ, tập trung tại các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà cao tầng, chợ... nơi có đông người mua bán qua lại, nhất là các điểm có nguy cơ cháy lớn thuộc địa bàn quản lý của mình. Lãnh đạo các xí nghiệp, cơ quan, trường học, bệnh viện... phải làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy, có sẵn phương án xử lý giải quyết ngay khi xảy ra cháy. Chỉ đạo các phường xã, Thủ trưởng ban ngành trực thuộc tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh đường phố, tham gia bảo vệ an ninh khu phố, phát hiện tố giác truy bắt các loại tội phạm, tham gia giải quyết các tệ nạn xã hội, phòng chống tệ cờ bạc mê tín dị đoan, triệt để thực hiện lệnh cấm đốt pháo. Phối hợp bảo đảm trật tự nơi mua bán, điểm giữ xe hai bánh... góp phần xử lý vi phạm giao thông. Trong những ngày cận Tết tạm thời ngưng thực hiện giải tỏa để giải phóng mặt bằng của các dự án đầu tư.

3. Nghiêm cấm tổ chức liên hoan lãng phí, sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể, để thưởng hoặc mua quà tặng không đúng chế độ quy định của Nhà nước trong dịp Tết. Thủ trưởng các Sở- ngành, Chủ tịch ủy ban nhân dân các Quận- Huyện có trách nhiệm kiểm tra và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm chỉ đạo này và chịu trách nhiệm trước ủy ban nhân dân thành phố nếu để xảy ra vi phạm ở đơn vị trực thuộc.

4. Sở Thương mại thành phố có trách nhiệm dự báo cung cầu hàng hoá, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế kinh doanh chủ động, có kế hoạch về nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, bảo đảm nguồn hàng ổn định phục vụ đồng bào thành phố trước, trong và sau Tết; tuyên truyền vận động nhằm tăng cường văn minh thương mại, thực hiện đầy đủ niêm yết giá, không mua bán hàng gian-hàng giả, bảo đảm chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Thành phố cho phép tổ chức chợ hoa Xuân tại công viên Gia Định, Công viên 23 tháng 9 và Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (trong khuôn viên đường nội bộ của Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng). Thời gian tổ chức chợ hoa Xuân là bảy ngày (từ ngày 23 đến ngày 30 tháng 12 âm lịch) và chấm dứt vào lúc 12 giờ 00 ngày 21 tháng 01 năm 2004. Sở Thương mại phối hợp với Sở Giao thông Công chánh, ủy ban nhân dân quận - huyện và Công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm và chấm dứt việc mua bán dưa hấu, trái cây ở lòng lề đường như những năm trước. Sở Thương mại cần tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt các việc sau :

4.1- Ban quản lý các chợ tạo thuận lợi cho việc tiêu thụ nông sản, quản lý vệ sinh thực phẩm, môi trường. Sắp xếp bố trí mua bán trật tự an toàn, không chiếm dụng lòng lề đường trước cửa và chung quanh chợ để mua bán. Cần tăng cường hỗ trợ cho Ban quản lý tại hai chợ đầu mối nông sản thực phẩm vừa khai trương tại Thủ Đức và Hóc Môn cũng như ở chợ tạm thủy hải sản Chánh Hưng (huyện Bình Chánh) tổ chức tốt việc mua bán, giao dịch ở các chợ này đi vào nề nếp, phát huy được tác dụng của chợ đầu mối nông sản thực phẩm của thành phố.

4.2- Lực lượng quản lý thị trường chủ động phối hợp với Công an các quận - huyện, Cảnh sát kinh tế, Thuế tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; tiếp tục thực hiện kiểm tra-kiểm soát vải ngoại, thuốc lá ngoại, rượu ngoại, điện thoại di động nhập lậu; kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với hành vi sản xuất, kinh doanh vi phạm sở hữu công nghiệp; chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng và kinh doanh trái pháp luật. Chú ý kiểm tra, phát hiện và xử lý việc vận chuyển, tàng trữ, buôn bán tiền giả và một số mặt hàng cấm như pháo và các loại pháo biến tướng, thuốc nổ, đồ chơi trẻ em kích động bạo lực… xâm nhập thị trường thành phố. Đặc biệt phối hợp với ngành Y tế kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm ở các chợ, các bếp ăn tập thể, hạn chế tối đa tình trạng ngộ độc lương thực, thực phẩm trong dịp Tết.

4.3- Tổng Công ty Thương mại Saigon trên cơ sở nguồn vốn được ủy ban nhân dân thành phố hỗ trợ và vốn từ doanh nghiệp, chỉ đạo kiểm tra các doanh nghiệp thành viên được phân công phục vụ Tết bảo đảm dự trữ cung cấp thực phẩm thiết yếu theo nhiệm vụ được giao, không để biến động giá do thiếu các mặt hàng này nhất là vào những ngày cận và sau Tết.

4.4- Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố thực hiện tốt nhu cầu dự trữ để cung cấp các mặt hàng thiết yếu có chất lượng phục vụ nhân dân qua hệ thống Co.opMart, thường xuyên tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hoá đang kinh doanh; đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm, thực phẩm công nghệ, nguồn rau, cá, thịt các loại… và nhãn hàng hóa đúng theo quy định.

4.5- Sở Thương mại thành phố chủ động phối hợp các đơn vị chức năng trong kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh những ngành nghề, mặt hàng có điều kiện quy định tại Nghị định số 11/1999/NĐ-CP của Chính phủ như rượu, thuốc lá, xăng dầu, khí hóa lỏng… Có kế hoạch cụ thể để kiểm tra thực hiện Quy chế quản lý kinh doanh xăng dầu ban hành kèm theo Quyết định số 187/2003/ QĐ-TTg ngày 15 tháng 9 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ như hướng dẫn của Bộ Thương mại.

5. Sở Tài chính thành phố phối hợp các ngành hướng dẫn các quận- huyện tổ chức kiểm tra việc chấp hành giá hàng hóa thực phẩm thiết yếu, giá dịch vụ tại các chợ, nơi mua bán tập trung và khu vui chơi, giải trí; báo cáo kịp thời các biến động giá cả và đề xuất ủy ban nhân dân thành phố các giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường trước, trong và sau Tết.

6. Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố có kế hoạch chăm lo diện chính sách và phối hợp với quận - huyện, các đoàn thể chuẩn bị cho Thành ủy, Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân thành phố, ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố thăm hỏi các gia đình diện chính sách, diện khó khăn, các lực lượng võ trang đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Các Trường, Trại giáo dục của thành phố ở các tỉnh; vận động nhân dân phát huy truyền thống tương trợ gia đình nghèo khó, trẻ em lang thang, người già, người tàn tật để có điều kiện vui Tết. Phối hợp Công an thành phố có phương án thực hiện trước Tết việc tập trung các đối tượng tệ nạn xã hội là gái mại dâm, người nghiện ma túy, người ăn xin, trẻ em đường phố... vào các Trường trại để chữa trị và đón Tết; đồng thời hướng dẫn và theo dõi việc chi kịp thời tiền lương, tiền thưởng cho công nhân, viên chức, theo qui định hiện hành.

7. Sở Văn hóa Thông tin thành phố, Đài Truyền hình, Đài Tiếng nói nhân dân chuẩn bị chương trình văn hóa văn nghệ phong phú phục vụ đồng bào thành phố đón Tết phù hợp với truyền thống, tập quán dân tộc; chú ý gắn kết với việc tổ chức các chương trình hoạt động phục vụ Tết Giáp Thân 2004 trong chào mừng 74 năm ngày thành lập Đảng, Hội Tết Đống Đa Quang Trung, Lễ hội đường phố tôn vinh thương hiệu Việt Nam với chương trình “Tháng hành động ủng hộ hàng Việt Nam”, bảo đảm yêu cầu chỉ đạo và có chương trình văn nghệ cho các huyện ngoại thành, các đơn vị vũ trang vùng xa, hải đảo.

8. Sở Giao thông Công chánh thành phố tập trung điều hành tốt việc vận chuyển hàng hóa, hành khách tại các bến xe, bến tàu, không để ứ đọng, ách tắc, giải quyết tốt trường hợp học sinh-sinh viên, công nhân về quê ăn Tết. Có kế hoạch phối hợp quận - huyện sớm chỉnh trang đường phố, cây cảnh cho khu trung tâm, các trục đường chính. Các Công ty Dịch vụ công ích quận - huyện có trách nhiệm phối hợp Công ty Môi trường đô thị thành phố giải quyết tốt việc thu gom rác và vệ sinh trên từng địa bàn theo phân công, phân cấp. Riêng tại các chợ, điểm bán hoa kiểng.... phải giải quyết trước 22 giờ 00 ngày 30 Tết âm lịch.

9. Ngành Điện lực, Cấp nước có phương án cung cấp ổn định điện, nước, đáp ứng nhu cầu sản xuất, dịch vụ, sinh hoạt trong tháng Tết, nhất là trong những ngày nghỉ Tết.

10. Sở Y tế thành phố tăng cường kiểm tra, phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường có phương án kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và các loại thuốc chữa bệnh. Xử lý nghiêm các vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường ở các điểm buôn bán, nơi có nhiều người ăn uống tập thể như các xí nghiệp, trường học... tuyên truyền trên các phương tiện thông tin về giữ vệ sinh ăn uống, lên án tệ uống rượu bia say sưa trong các ngày Tết. Bảo đảm tốt việc cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện trong các ngày Tết, không để xảy ra thiệt mạng do bất cẩn hoặc chậm xử lý.

11. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tuyên truyền vận động nông dân thực hiện đúng quy định sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không dùng thuốc bảo vệ thực vật không được phép sử dụng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

12. Công an thành phố hướng dẫn kiểm tra các đơn vị làm tốt công tác bảo vệ, công tác phòng cháy chữa cháy, đồng thời với bố trí lực lượng bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng, tụ điểm giải trí, khu đông dân cư, khách sạn... tạo an tâm cho bà con Việt kiều và khách du lịch nước ngoài vào thành phố. Có kế hoạch tấn công truy quét mạnh các loại tội phạm, ngăn chặn và xử lý nghiêm tệ đua xe trái phép, cờ bạc, đốt pháo; cùng Sở Giao thông Công chánh bảo đảm xử lý nhanh ùn tắc giao thông tại các trục giao thông ra vào thành phố.

13. Cục Hải quan thành phố nhanh chóng xử lý những vấn đề liên quan đến dán tem hàng nhập khẩu và triển khai tốt Chỉ thị của Bộ Tài chính về việc chỉ đạo các nhà nhập khẩu lập bản kê chi tiết số IMEI máy điện thoại di động nhập khẩu; giải quyết nhanh chóng thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất cho khách nước ngoài đến thành phố và bà con Việt kiều về quê ăn Tết.

14. Lực lượng Quân sự thành phố phối hợp Công an thành phố tuần tra canh gác, giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống trộm cướp tại các khu dân cư, bảo vệ các mục tiêu quan trọng và kiểm tra công tác quản lý các loại vũ khí, vật liệu nổ trong cơ quan, xí nghiệp.

15. Giao Thủ trưởng các sở ngành thành phố và Chủ tịch ủy ban nhân dân các quận-huyện :

15.1- Thông tin và báo cáo nhanh hàng ngày các hoạt động những ngày Tết gởi về Văn phòng Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân thành phố kể từ ngày 13 tháng 01 năm 2004 (tức 22 tháng 12 âm lịch).

15.2- Trước 12 giờ 00 ngày 21 tháng 01 năm 2004 (tức 30 Tết) báo cáo tóm tắt tình hình Tết, có nhận định đánh giá, gởi về Văn phòng Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân thành phố.

15.3- Ngày 24 tháng 01 năm 2004 (tức mồng 3 Tết) báo cáo hoạt động đón Xuân vui Tết của nhân dân thành phố gởi về Văn phòng Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân thành phố trước 12 giờ 00, để kịp tổng hợp báo cáo Thành ủy và ủy ban nhân dân thành phố vào sáng mồng 5 Tết.

ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở ngành thành phố, Chủ tịch ủy ban nhân dân các quận - huyện và Lãnh đạo các doanh nghiệp theo thẩm quyền và nhiệm vụ, tổ chức triển khai và phối hợp thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này, báo cáo kịp thời các trở ngại phát sinh và đề xuất trình ủy ban nhân dân thành phố xem xét giải quyết./.

 

 

Nơi nhận :
- Văn phòng Chính phủ
- TTTU, TTHĐND, TTUB
- ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP
- Các Sở, ban, ngành TP
- UBND các quận, huyện
- Báo-Đài, Đoàn thể TP
- Các Ban đảng, VPTU
- VPHĐ-UB : CPVP
- Các Tổ NCTH
- Lưu (TM/L)

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH/THƯỜNG TRỰC
 



Nguyễn Thiện Nhân

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản