Thông báo 74/TB-BTP về kết luận của Bộ trưởng Lê Thành Long tại Hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2022 do Bộ Tư pháp ban hành
Thông báo 74/TB-BTP về kết luận của Bộ trưởng Lê Thành Long tại Hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2022 do Bộ Tư pháp ban hành
Số hiệu: | 74/TB-BTP | Loại văn bản: | Thông báo |
Nơi ban hành: | Bộ Tư pháp | Người ký: | Nguyễn Quốc Hoàn |
Ngày ban hành: | 04/08/2022 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 74/TB-BTP |
Loại văn bản: | Thông báo |
Nơi ban hành: | Bộ Tư pháp |
Người ký: | Nguyễn Quốc Hoàn |
Ngày ban hành: | 04/08/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ TƯ PHÁP |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 74/TB-BTP |
Hà Nội, ngày 04 tháng 8 năm 2022 |
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG LÊ THÀNH LONG TẠI HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC TƯ PHÁP 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022
Ngày 19/7/2022, Hội nghị trực tiếp kết hợp với trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2022 đã được tiến hành dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long; đại diện Ban Nội chính Trung ương, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Tư pháp: Nguyễn Khánh Ngọc, Phan Chí Hiếu, Nguyễn Thanh Tịnh, Mai Lương Khôi; Lãnh đạo cấp Vụ các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp; Lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự (THADS) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện một số tổ chức pháp chế các Bộ, cơ quan ngang Bộ.
Sau khi nghe Báo cáo kết quả công tác tư pháp 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu công tác tư pháp 6 tháng cuối năm 2022; ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã kết luận như sau:
1. Về kết quả công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2022
Trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, các đơn vị thuộc Bộ, các cơ quan tư pháp địa phương và tổ chức pháp chế các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ đã có nhiều nỗ lực, cố gắng khẩn trương, chủ động xác định các nhiệm vụ công tác trọng tâm, kịp thời xây dựng, ban hành các kế hoạch công tác. Công tác chỉ đạo, điều hành được thực hiện quyết liệt, khoa học, bám sát Chương trình, Kế hoạch công tác, các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của từng địa phương. Một số kết quả cụ thể như sau:
1.1. Toàn Ngành đã chủ động tham mưu xây dựng và triển khai có hiệu quả Kết luận số 19-KL/TW ngày 14/10/2021 của Bộ Chính trị về định hướng Chương trình xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV; hoàn thành khối lượng lớn Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh trình Quốc hội thông qua với tỷ lệ tán thành cao như Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, điều chỉnh năm 2022, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 9 luật, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi), Luật Điện ảnh, Luật Cảnh sát cơ động…; tiếp tục đôn đốc, bảo đảm chất lượng, tiến độ, góp phần khắc phục tình trạng nợ ban hành văn bản quy định chi tiết.
Bộ Tư pháp đã tham gia có hiệu quả, thực chất trong việc xây dựng vào Đề án Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, Quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống “lợi ích nhóm”, tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật.
Công tác kiểm tra, rà soát văn bản được các Bộ, ngành thực hiện hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các chuyên đề theo Kế hoạch đề ra, đạt nhiều kết quả tích cực, chú trọng kiểm tra theo các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh. Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) chú trọng cho ý kiến về các quy định còn có ý kiến khác nhau giữa các Bộ, ngành nhằm kịp thời khắc phục tình trạng mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập hoặc không phù hợp thực tiễn, kìm hãm sự phát triển.
1.2. Bộ Tư pháp, tổ chức pháp chế, cơ quan tư pháp địa phương đã tham gia trách nhiệm, chất lượng, kịp thời đối với các chính sách, dự thảo VBQPPL cần ban hành ngay để ứng phó với dịch Covid-19; tham mưu, đề xuất các giải pháp với Chính phủ, Bộ, ngành và địa phương bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao cho ngành Tư pháp, nhất là các nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tư pháp năm 2022.
1.3. Công tác tổ chức thi hành pháp luật, xử lý vi phạm hành chính được đẩy mạnh. Tổ chức pháp chế, Sở Tư pháp đã chủ động triển khai hiệu quả, chất lượng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính và các nghị định quy định chi tiết; công tác kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại bộ, ngành, địa phương đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thi hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường cho sản xuất kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế sau đại dịch.
Tổ chức pháp chế, Sở Tư pháp đã tập trung, kịp thời tham mưu triển khai Đề án Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027. Nhiều Bộ, ngành, địa phương đã có cách làm hay, sáng tạo trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đảm bảo thực chất, hiệu quả.
1.4. Công tác hành chính tư pháp được triển khai nền nếp, quy trình, thủ tục hành chính tiếp tục được rà soát, hoàn thiện. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp như đăng ký giao dịch bảo đảm, lý lịch tư pháp, hộ tịch tiếp tục đạt nhiều kết quả tốt, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.
Bộ, ngành Tư pháp chủ động triển khai toàn diện, trách nhiệm, hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ; kết nối, chia sẻ dữ liệu, thực hiện liên thông các thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi hoàn toàn trên môi trường điện tử tại tất cả các địa phương trên toàn quốc; rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế.
1.5. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp tiếp tục được tăng cường; thể chế, pháp luật trong lĩnh vực này ngày càng được hoàn thiện. Công tác thanh tra, kiểm tra ngày càng được quan tâm, chú trọng. Các quy trình, thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục cấp phép trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp tiếp tục được tập trung rà soát, chuẩn hóa, loại bỏ những thủ tục hành chính không đáp ứng các điều kiện, yêu cầu.
1.6. Công tác thi hành án dân sự được đẩy mạnh, tổng số đã thi hành xong về việc và về tiền đều tăng so với cùng kỳ. Việc xử lý các vụ việc phức tạp, kéo dài, xử lý thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế và án tín dụng, ngân hàng được quan tâm và tập trung chỉ đạo quyết liệt.
1.7. Công tác pháp luật quốc tế và hợp tác quốc tế về pháp luật tiếp tục được duy trì trong bối cảnh đại dịch Covid-19, đề cao hiệu quả, chất lượng công tác. Bộ Tư pháp và các Bộ, ngành liên quan tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giúp Chính phủ xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong hội nhập quốc tế; phối hợp và tăng cường các giải pháp trong phòng ngừa, giải quyết các vụ tranh chấp đầu tư quốc tế; tiếp tục đàm phán, ký kết các dự án và phi dự án mới hợp tác về pháp luật với một số đối tác quan trọng.
1.8. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, công tác kế hoạch, tài chính, nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng, báo chí, xuất bản, công tác xây dựng ngành,… được quan tâm, chú trọng thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực.
2. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như tình trạng dự án, dự thảo văn bản xin lùi thời hạn trình Chính phủ, Quốc hội, vẫn còn dự án luật chưa đảm bảo chất lượng và không được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, bổ sung vào Chương trình, vẫn còn tình trạng nợ, chậm ban hành văn bản quy định chi tiết; việc tổ chức thi hành pháp luật ở một số nơi còn lúng túng, chưa có giải pháp hiệu quả; tỷ lệ giải ngân theo Kế hoạch vốn đầu tư công toàn Ngành còn thấp; theo dõi thi hành án hành chính còn vướng mắc.
3. Nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp trong 6 tháng cuối năm 2022
Để hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, người đứng đầu các tổ chức pháp chế, Giám đốc Sở Tư pháp và Cục trưởng Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát kỹ các chương trình, kế hoạch công tác hiện hành để tổ chức tập trung thực hiện và nếu cần thiết thì có điều chỉnh, bổ sung phù hợp và tăng cường các giải pháp nhằm đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, tập trung nguồn lực tổ chức triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác tư pháp, trong đó quan tâm ưu tiên một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
3.1. Tiếp tục tập trung nguồn lực thực hiện hiệu quả, chất lượng, đúng tiến độ các nhóm nhiệm vụ công tác trọng tâm đã được xác định tại Báo cáo kết quả công tác tư pháp 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu công tác tư pháp 6 tháng cuối năm 2022, nhất là đối với các nhiệm vụ chưa hoàn thành, đang tiếp tục thực hiện.
3.2. Các đơn vị thuộc Bộ, tổ chức pháp chế các Bộ, ngành: (i) tiếp tục quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các nghị quyết, kết luận của Đảng về công tác xây dựng pháp luật; (ii) triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 19-KL/TW của Bộ Chính trị và Đề án Định hướng Chương trình xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022, ưu tiên, tập trung nguồn lực cho việc xây dựng, chỉnh lý các dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4 (tháng 10/2022), bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án; (iii) tiếp tục tham gia trách nhiệm, chất lượng vào Đề án Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, Quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống “lợi ích nhóm”, tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật, Đề án Quy định về kiểm soát quyền lực để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án thông qua thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Chính phủ.
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong công tác xây dựng pháp luật cũng như việc chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu theo quy định; khắc phục triệt để tình trạng gửi hồ sơ dự án, dự thảo không đúng thời hạn quy định, không bảo đảm chất lượng, tình trạng nợ, chậm ban hành văn bản quy định chi tiết.
Các đơn vị thuộc Bộ, cơ quan tư pháp địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng thẩm định đề nghị, dự thảo VBQPPL, phát huy vai trò tham mưu, cho ý kiến pháp lý đối với các nhiệm vụ được giao.
3.3. Tổ chức pháp chế các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan tư pháp địa phương: (i) chủ động rà soát, tham gia trách nhiệm, chất lượng với Bộ Tư pháp trong công tác xây dựng pháp luật trong thời gian tới như dự án Luật Công chứng (sửa đổi), đề nghị xây dựng Luật Đấu giá tài sản (sửa đổi), Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/5/2011 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế; (ii) tăng cường hơn nữa nguồn lực trong công tác kiểm tra, rà soát văn bản, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao; đôn đốc, bảo đảm kết luận, kiểm tra được thực hiện kịp thời, đúng pháp luật. Chú trọng xử lý kết quả rà soát các quy định pháp luật mâu thuẫn, chồng chéo, không phù hợp với thực tiễn, làm cơ sở đề xuất hoàn thiện pháp luật trong lĩnh vực của Bộ, ngành, địa phương; (iii) thực hiện hiệu quả Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027”. Tiếp tục phát huy các cách làm mới, đa dạng, nhất là ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong phổ biến, giáo dục pháp luật, chú trọng đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, bảo đảm hiệu quả, thực chất; (iv) tham gia ý kiến pháp lý trách nhiệm, chất lượng đối với vấn đề sau thanh tra, kiểm tra.
3.4. Tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp được giao theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm đúng chức năng nhiệm vụ của Bộ, Ngành Tư pháp và các thủ tục hành chính đã được quy định tại các luật và nghị định liên quan; đối với các việc về liên thông thủ tục hành chính, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, rà soát chuẩn hóa dữ liệu với các cơ sở dữ liệu khác cần đảm bảo nguyên tắc thực hiện đúng quy định pháp luật về hộ tịch và pháp luật chuyên ngành về thẩm quyền, căn cứ pháp lý.
Đề nghị các cơ quan tư pháp địa phương bám sát các hướng dẫn của Bộ Tư pháp để chủ động thông tin, phối hợp kịp thời với các đơn vị liên quan thuộc Bộ để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong triển khai các nhiệm vụ, bảo đảm các nhiệm vụ của Bộ, Ngành Tư pháp được giao tại Đề án 06 thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
3.5. Tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm tra, giám sát đối với hoạt động tư pháp, nhất là lĩnh vực bổ trợ tư pháp như công chứng, bán đấu giá tài sản, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.
Phối hợp chặt chẽ với Bộ, ngành liên quan, Hiệp hội Công chứng viên toàn quốc chuẩn bị kỹ các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội đại biểu Công chứng viên toàn quốc lần thứ II.
3.6. Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS): (i) triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/20221 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; các văn bản kết luận, chỉ đạo của cơ quan cấp trên có thẩm quyền về công tác THADS, nhất là Nghị quyết số 23-NQ/BCSĐ của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp ngày 29/3/2022 về lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính giai đoạn 2022-2026; (ii) tập trung đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan THADS tổ chức thi hành án trong những tháng cuối năm 2022, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; nâng cao hiệu quả, kết quả các vụ việc thu hồi tài sản tham nhũng, kinh tế, nhất là các vụ việc Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo; các vụ việc tín dụng, ngân hàng; giải quyết dứt điểm các vụ việc trọng điểm, vụ việc có đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thi hành án hành chính theo quy định, nâng cao kết quả thi hành án hành chính; (iii) chú trọng công tác kiện toàn, củng cố đội ngũ Chấp hành viên, công chức quản lý các cơ quan THADS, nhất là các địa bàn trọng điểm, địa bàn còn nhiều hạn chế, yếu kém; thường xuyên quán triệt, triển khai thực hiện các giải pháp tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động THADS; thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, tự kiểm tra, giám sát trong hoạt động THADS, tập trung các lĩnh vực phức tạp, dễ phát sinh tiêu cực, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục, xử lý nghiêm các vi phạm.
3.7. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về hợp tác với nước ngoài về pháp luật và tư pháp, triển khai hiệu quả Kế hoạch đối ngoại năm 2022, phù hợp với bối cảnh tình hình dịch Covid-19 ở trong nước và nước ngoài.
Tổ chức pháp chế các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan tư pháp địa phương phát huy vai trò chủ động nghiên cứu tham mưu, cho ý kiến pháp lý đối với các vấn đề phát sinh, bảo đảm tăng cường phòng ngừa tranh chấp trong bối cảnh nước ta đang chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng.
3.8. Tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án thuộc Kế hoạch đầu tư công năm 2022 và Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
3.9. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tư pháp, người làm công tác xây dựng pháp luật, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Tích cực tham gia Đề án “Các giải pháp tăng cường kiểm soát chất lượng đào tạo cử nhân luật”. Tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị định thay thế Nghị định số 96/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp sau khi được ban hành.
3.10. Các đơn vị thuộc Bộ bám sát tình hình để chủ động: (i) đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, kỷ luật, kỷ cương hành chính, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu; bám sát các nhiệm vụ công tác trọng tâm, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao đúng tiến độ, chất lượng; tham mưu trách nhiệm, hiệu quả các nhiệm vụ phục vụ Lãnh đạo Bộ tham gia thực chất, hiệu quả các nhiệm vụ thành viên các Tổ công tác, Ban chỉ đạo liên ngành theo phân công của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; (ii) phối hợp chặt chẽ với cơ quan chủ trì soạn thảo trong quá trình xây dựng các dự án luật, pháp lệnh, nghị định; chú trọng rà soát, tham gia ý kiến trách nhiệm, chất lượng đối với các vấn đề liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của Bộ, ngành Tư pháp như dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)..., kịp thời báo cáo Lãnh đạo Bộ vấn đề phát sinh.
3.11. Văn phòng Bộ: (i) tiếp thu ý kiến phát biểu tại Hội nghị, hoàn thiện dự thảo Báo cáo công tác tư pháp 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu công tác 6 tháng cuối năm 2022, trình Lãnh đạo Bộ ký trước ngày 05/8/2022; (ii) phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tổng hợp, rà soát, phân loại, kịp thời trả lời các kiến nghị của các Bộ, ngành, địa phương theo thẩm quyền; đối với các kiến nghị liên quan đến thể chế thì nghiên cứu, tổng hợp để đề xuất trong quá trình sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
Trên đây là Kết luận của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long tại Hội nghị sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2022, Bộ Tư pháp thông báo để các cơ quan, đơn vị biết và thực hiện./.
|
TL. BỘ TRƯỞNG |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây