Thông báo số 354/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thẩm định dự án đầu tư dự án nâng cấp QL30 đoạn Cao Lãnh – Hồng Ngự do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Thông báo số 354/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thẩm định dự án đầu tư dự án nâng cấp QL30 đoạn Cao Lãnh – Hồng Ngự do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu: | 354/TB-BGTVT | Loại văn bản: | Thông báo |
Nơi ban hành: | Bộ Giao thông vận tải | Người ký: | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành: | 08/08/2008 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 354/TB-BGTVT |
Loại văn bản: | Thông báo |
Nơi ban hành: | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký: | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành: | 08/08/2008 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 354/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 08 tháng 08 năm 2008 |
Ngày 6 tháng 8 năm 2008, tại Văn phòng Bộ GTVT Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì họp thẩm định Dự án nâng cấp Quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh – Hồng Ngự - sau đây gọi là Dự án. Tham dự họp có lãnh đạo và đại diện các cơ quan: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ TC, Cục QLXD&LCL CTGT, Cục Đường bộ VN, Sở GTVT Đồng Tháp và Phân viện KHCN GTVT phía Nam.
Sau khi nghe Chủ đầu tư và tư vấn báo cáo, ý kiến góp ý tham gia vào dự án của các đại biểu tham dự họp. Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
- Sự cần thiết đầu tư nâng cấp QL30 đoạn Cao Lãnh – Hồng Ngự đã được nêu rõ tại Thông báo số 408/TB-BGTVT ngày 4/9/2007. Thêm vào đó, Đồng Tháp là một tỉnh có sản lượng lương thực, thủy hải sản rất lớn. Với quy mô QL30 hiện nay Bn/m=9/6 sẽ không đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trong những năm tới.
- Quy mô dự án: Đầu tư với quy mô cấp III, Bn/m=12/11, châm chước một số yếu tố hình học của tuyến.
- Một số vấn đề kỹ thuật:
+ Đối với các cầu trên tuyến nghiên cứu sử dụng một số loại kết cấu nhịp nhất định để thuận lợi cho công tác thi công về sau, châm chước bán kính đường cong đứng lồi tại các vị trí cầu lớn.
+ Xem xét lại giải pháp kết cấu áo đường để phù hợp với điều kiện vật liệu địa phương và tình hình địa chất khu vực.
+ Các giải pháp xử lý nền đất yếu phải phù hợp với quy mô phân kỳ giai đoạn 1 mặt đường láng nhựa.
+ Các vị trí giao cắt cần tổ chức khoa học và phù hợp với lưu lượng xe trên tuyến.
+ Chủ đầu tư chỉ đạo Tư vấn khẩn trương lấy ý kiến thỏa thuận của Bộ NN&PTNT về cao độ tuyến và khẩu độ thoát lũ các công trình theo kết luận tại Thông báo số 408/TB-BGTVT.
- Phân kỳ đầu tư: Giai đoạn 1 đầu tư tuyến tránh Cao Lãnh và tuyến tránh Hồng Ngự, kết cấu mặt đường đá dăm láng nhựa. Giai đoạn 2 đầu tư phần còn lại.
- Trong quyết định đầu tư, xác định rõ nội dung phân kỳ đầu tư. Đối với đoạn tuyến QL30 hiện hữu, trong bước tiếp theo cần nghiên cứu thêm phương án xây dựng tuyến song hành tuyến cũ để so sánh. Chủ đầu tư lưu ý khi lập hồ sơ mời thầu tư vấn thiết kế bước tiếp theo cần đưa nội dung này vào trong hồ sơ mời thầu.
- Do tiến độ dự án cần phê duyệt sớm, Bộ GTVT thành lập tổ công tác để xem xét những nội dung tồn tại của hồ sơ dự án đầu tư.
+ Nhiệm vụ tổ công tác: Tổ công tác có trách nhiệm xem xét nội dung tồn tại của hồ sơ dự án, đưa ra phương án xử lý.
+ Thành phần tổ công tác gồm: Tổ trưởng – Phó Vụ trưởng Vụ KHĐT; Các thành viên: Ông Nguyễn Danh Huy – Chuyên viên Vụ KHĐT; Ông Hoàng Hà – Phó Vụ trưởng Vụ KHCN; Ông Mai Văn Hồng – Chuyên viên chính Vụ KHCN; Ông Nguyễn Thế Minh – Phó phòng thẩm định Cục Đường bộ VN; Nguyễn Phúc Ân – Chuyên viên Phòng thẩm định 1 – Cục QLXD&CLCTGT.
+ Nhiệm vụ các thành viên tổ công tác do Tổ trưởng phân công.
+ Tư vấn lập dự án có trách nhiệm giao nộp hồ sơ cho các thành viên tổ công tác và giải trình các tồn tại của hồ sơ.
- Tiến độ: Sau khi có nội dung báo cáo của Tổ công tác, Tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ trong 7 ngày và Chủ đầu tư trình Bộ để có thể phê duyệt dự án trong tháng 9/2008.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo nội dung trên để các cơ quan có liên quan biết và khẩn trương triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây