624137

Quyết định 38/2024/QĐ-UBND về Quy chế quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Long An

624137
LawNet .vn

Quyết định 38/2024/QĐ-UBND về Quy chế quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Long An

Số hiệu: 38/2024/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Long An Người ký: Phạm Tấn Hòa
Ngày ban hành: 10/09/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 38/2024/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Long An
Người ký: Phạm Tấn Hòa
Ngày ban hành: 10/09/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 38/2024/QĐ-UBND

Long An, ngày 10 tháng 9 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ CÁC CÔNG TRÌNH GHI CÔNG LIỆT SĨ, MỘ LIỆT SĨ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng ngày 09/12/2020;

Căn cứ Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng;

Căn cứ Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng;

Căn cứ Nghị định số 55/2023/NĐ-CP ngày 21/7/2023 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng;

Căn cứ Nghị định số 77/2024/NĐ-CP ngày 01/7/2024 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP ngày 21/7/2023 của Chính phủ;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 4908/TTr-SLĐTBXH ngày 26/8/2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Long An.

Điều 2. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/9/2024.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục kiểm tra văn bản -Bộ Tư pháp;
- Vụ Pháp chế; Cục NCC - Bộ LĐ-TB&XH;
- TT. TU; TT. HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Các sở, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Phòng VHXH;
- Lưu: VT, Cam.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Tấn Hòa

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ CÁC CÔNG TRÌNH GHI CÔNG LIỆT SĨ, MỘ LIỆT SĨ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 38/2024/QĐ-UBND ngày 10/9/2024 của UBND tỉnh)

CHƯƠNG I.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh

a) Quy chế này quy định việc quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Long An.

b) Những nội dung không quy định tại Quy chế này thực hiện theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các văn bản pháp luật hiện hành có liên quan.

2. Đối tượng áp dụng

a) Các sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố (cấp huyện); UBND các xã, phường, thị trấn (cấp xã) và các đơn vị có liên quan đến việc quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Long An.

b) Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Long An.

Điều 2. Kinh phí thực hiện

Kinh phí đảm bảo xây dựng, tu bổ sửa chữa và quản lý các công trình ghi công liệt sĩ; hỗ trợ thăm viếng mộ liệt sĩ, di chuyển hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh thực hiện theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước và phân cấp ngân sách hiện hành, trong đó:

1. Ngân sách Trung ương

Chi đầu tư, nâng cấp, sửa chữa, bảo trì công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ, hỗ trợ thăm viếng mộ liệt sĩ, di chuyển hài cốt liệt sĩ đề nghị hỗ trợ từ kinh phí chi thường xuyên ngân sách Trung ương thực hiện ưu đãi người có công với cách mạng gửi về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.

2. Ngân sách địa phương

a) Ngân sách tỉnh: Chi đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp nghĩa trang, các công trình ghi công liệt sĩ; chi phí quản lý, chăm sóc, bảo vệ, tổ chức lễ viếng cấp tỉnh, chăm sóc cây cảnh tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và tổ chức đón nhận hài cốt liệt sĩ.

b) Ngân sách cấp huyện: Chi công tác cải tạo nâng cấp, sửa chữa các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ; các chi phí quản lý, bảo vệ, chăm sóc và tổ chức lễ viếng tại các công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn huyện.

c) Ngân sách cấp xã: Chi tổ chức lễ viếng, quản lý, bảo vệ, giữ gìn chăm sóc tu bổ công trình ghi công liệt sĩ của địa phương.

CHƯƠNG II.

QUY ĐỊNH QUẢN LÝ CÁC CÔNG TRÌNH GHI CÔNG LIỆT SĨ, MỘ LIỆT SĨ

Điều 3. Nội dung quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ

1. Đối với nghĩa trang liệt sĩ

a) Xây dựng nội quy, quy chế quản lý, xác lập sơ đồ vị trí mộ, hồ sơ quản lý mộ.

b) Tiếp nhận, tổ chức an táng liệt sĩ, cải táng hài cốt liệt sĩ do các đơn vị quy tập bàn giao, hoàn thiện phần mộ và bia mộ liệt sĩ theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

c) Quản lý, bảo vệ, chăm sóc phần mộ liệt sĩ, vườn hoa, cây cảnh, khuôn viên và các công trình khác của nghĩa trang, bảo đảm luôn sạch đẹp và trang nghiêm; thể hiện là công trình văn hóa lịch sử để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ.

d) Tổ chức đón tiếp, hướng dẫn thân nhân liệt sĩ đến thăm viếng mộ liệt sĩ; xác nhận và đề nghị thanh toán chế độ thăm viếng mộ theo quy định cho thân nhân liệt sĩ.

đ) Phục vụ lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ của các đoàn đại biểu đến viếng trong các dịp kỷ niệm và các sự kiện văn hóa, chính trị - xã hội.

e) Phối hợp với cơ quan liên quan xem xét, đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết những trường hợp thân nhân gia đình có mộ liệt sĩ đang quản lý có nguyện vọng di dời mộ liệt sĩ về an táng tại quê nhà theo quy định.

g) Xây dựng kế hoạch nâng cấp, tu bổ các phần mộ, nghĩa trang liệt sĩ hàng năm, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

h) Đối với các phần mộ đã di chuyển hài cốt, được sửa chữa lại vỏ mộ và trong danh sách quản lý phải ghi rõ hài cốt đã di chuyển về quê quán; lập biên bản bàn giao hài cốt cho thân nhân liệt sĩ và lưu giữ hồ sơ di chuyển.

i) Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ngành làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ.

g) Thực hiện công tác quản lý theo quy định tại Điều 152, Điều 153 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

2. Đối với các công trình Đài tưởng niệm liệt sĩ, Đền thờ liệt sĩ, Nhà bia ghi tên liệt sĩ

a) Quản lý, bảo vệ, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh và các hạng mục khác của công trình tưởng niệm liệt sĩ, ghi tên liệt sĩ, bảo đảm luôn sạch đẹp và trang nghiêm.

b) Đón tiếp và hướng dẫn các tổ chức và nhân dân đến thăm viếng.

c) Phục vụ chu đáo lễ viếng tưởng niệm liệt sĩ của các Đoàn đến dâng hương nhân các ngày lễ và các sự kiện văn hóa, chính trị - xã hội.

d) Xây dựng kế hoạch nâng cấp, tu bổ công trình tưởng niệm liệt sĩ hàng năm, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

e) Thực hiện công tác quản lý theo quy định tại Điều 152, Điều 153 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

3. Đối với mộ liệt sĩ

a) Mộ liệt sĩ phải được quản lý, sửa chữa, tu bổ, thường xuyên chăm sóc.

b) Thực hiện công tác quản lý theo quy định tại Điều 152, Điều 153 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

Điều 4. Phân công quản lý công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ

1. UBND tỉnh thống nhất quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm giúp UBND tỉnh thực hiện công tác quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ do cấp tỉnh quản lý; trực tiếp quản lý Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

2. UBND cấp huyện trực tiếp quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn (trừ công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ theo quy định tại khoản 1 Điều này). Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm giúp UBND cấp huyện thực hiện công tác quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn cấp huyện.

3. UBND cấp xã trực tiếp quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn (trừ công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này). UBND cấp xã phân công cụ thể đơn vị, cá nhân thực hiện công tác quản lý công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn cấp xã.

4. Các cơ quan được phân công trực tiếp quản lý các công trình ghi công liệt sĩ tùy theo quy mô, tính chất công trình bố trí người làm công tác quản trang hoặc thành lập Bộ phận quản lý nghĩa trang để thực hiện các nội dung quản lý mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ.

Điều 5. Trách nhiệm của các sở, ngành tỉnh

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, các đơn vị liên quan tổ chức, triển khai thực hiện Quy chế quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ ban hành kèm theo Quyết định này.

b) Quản lý công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ được giao theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này.

c) Hàng năm, lập và tổng hợp dự toán kinh phí thực hiện công tác mộ liệt sĩ và cải tạo, nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các công trình ghi công liệt sĩ vào dự toán kinh phí thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng của địa phương gửi về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước thời điểm phân bổ dự toán; trên cơ sở dự toán ngân sách trung ương và nguồn ngân sách tỉnh được cấp có thẩm quyền thông báo, chủ trì lập kế hoạch phân bổ kinh phí hỗ trợ, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt để các địa phương tổ chức thực hiện, đồng thời báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND tỉnh.

d) Phối hợp với các địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức vận động, huy động mọi nguồn lực để tu bổ, chăm sóc và thực hiện việc xây dựng, quản lý, sử dụng các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

e) Thực hiện trách nhiệm theo quy định tại khoản 3 Điều 153 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

2. Các sở, ngành tỉnh

a) Sở Kế hoạch và Đầu tư: Hàng năm có trách nhiệm cân đối, bố trí kinh phí để thực hiện tôn tạo, trùng tu, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ theo kế hoạch của các địa phương.

b) Sở Tài chính: Hàng năm, trên cơ sở đề xuất của các sở, ngành tỉnh tham mưu cấp thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện công tác quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn tỉnh theo quy định.

c) Các Sở: Xây dựng, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND cấp huyện trong việc quản lý các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Điều 6. Trách nhiệm của UBND cấp huyện

a) Tổ chức triển khai thực hiện Quy chế này tại địa phương.

b) Thực hiện công tác quản lý nhà nước và trực tiếp thực hiện việc nâng cấp, tu sửa các công trình cấp huyện, Nghĩa trang liệt sĩ, mộ liệt sĩ, Đài tưởng niệm liệt sĩ, Đền thờ liệt sĩ, Nhà bia ghi tên liệt sĩ cấp xã.

Chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan cùng cấp giúp UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng nội quy, quy chế quản lý, hợp đồng tuyển dụng người làm công tác quản trang, nhân viên quản lý, bảo vệ các công trình ghi công trên địa bàn, dành một phần ngân sách địa phương để thực hiện nội dung công việc, nhiệm vụ cho công tác quản lý.

c) Thường xuyên tuyên truyền, vận động trong nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn, bảo quản các công trình ghi công liệt sĩ, đảm bảo để các công trình ghi công liệt sĩ được chăm sóc chu đáo, bền đẹp và trang nghiêm, xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ.

d) Hàng năm, UBND cấp huyện lập kế hoạch cải tạo nâng cấp, sửa chữa các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ, đưa vào dự toán kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản của địa phương, trình HĐND cùng cấp phê duyệt ban hành Nghị quyết để tổ chức thực hiện.

Điều 7. Trách nhiệm của UBND cấp xã

a) Thực hiện công tác quản lý nhà nước và trực tiếp thực hiện việc nâng cấp, tu sửa các Nhà bia ghi tên liệt sĩ cấp xã, mộ liệt sĩ.

b) Thường xuyên tuyên truyền, vận động trong nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn, bảo quản các công trình ghi công liệt sĩ, đảm bảo để các công trình ghi công liệt sĩ được chăm sóc chu đáo, bền đẹp và trang nghiêm, xứng đáng với sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ.

Điều 8. Trách nhiệm của bộ phận quản lý nghĩa trang liệt sĩ, người chăm sóc

a) Việc bố trí số người làm việc của bộ phận quản lý nghĩa trang liệt sĩ; số người chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ thực hiện theo quy định tại Điều 136 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

b) Thực hiện trách nhiệm theo quy định tại khoản 1 Điều 153 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

Điều 9. Trách nhiệm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp

Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua việc khai thác, sử dụng các công trình ghi công liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Điều 10. Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan

1. Các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các công trình ghi công liệt sĩ hoặc biết nhưng không ngăn chặn, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

2. Các tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc quản lý, bảo vệ hoặc có những đóng góp tiêu biểu vào đầu tư, tu bổ, tôn tạo, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ, được các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xem xét khen thưởng.

CHƯƠNG III.

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 11. Điều khoản thi hành

Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh kịp thời bằng văn bản về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác