Quyết định 3248/QĐ-TLĐ năm 2021 phê duyệt Dự án tăng cường phòng, chống ma túy cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất giai đoạn 2021-2025 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành
Quyết định 3248/QĐ-TLĐ năm 2021 phê duyệt Dự án tăng cường phòng, chống ma túy cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất giai đoạn 2021-2025 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành
Số hiệu: | 3248/QĐ-TLĐ | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam | Người ký: | Ngọ Duy Hiểu |
Ngày ban hành: | 24/09/2021 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 3248/QĐ-TLĐ |
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam |
Người ký: | Ngọ Duy Hiểu |
Ngày ban hành: | 24/09/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
TỔNG LIÊN ĐOÀN
LAO ĐỘNG VIỆT NAM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3248/QĐ-TLĐ |
Hà Nội, ngày 24 tháng 9 năm 2021 |
ĐOÀN CHỦ TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Căn cứ Luật Công đoàn;
Căn cứ Luật Phòng, chống ma túy ngày 30 tháng 3 năm 2021;
Căn cứ Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16 tháng 8 năm 2019 của Bộ Chính trị về tăng cường nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy;
Căn cứ Quyết định số 1452/QĐ-TTg ngày 31 tháng 8 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025;
Căn cứ Quy chế phối hợp số 03/QCPH-BCA-TLĐLĐVN ngày 12 tháng 9 năm 2017 giữa Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự;
Xét đề nghị của Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
|
TM. ĐOÀN CHỦ TỊCH |
TĂNG
CƯỜNG PHÒNG, CHỐNG MA TÚY CHO CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG TẠI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP, KHU
CHẾ XUẤT GIAI ĐOẠN 2021 -2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3248/QĐ-TLĐ ngày 24 tháng 9 năm 2021 của Tổng
Liên đoàn Lao động Việt Nam)
1. Cơ sở chính trị, pháp lý
- Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng;
- Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12 tháng 6 năm 2021 của Bộ Chính trị về Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới;
- Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16 tháng 8 năm 2019 của Bộ Chính trị về tăng cường nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy;
- Luật Phòng, chống ma túy ngày 30 tháng 3 năm 2021;
- Quyết định số 1452/QĐ-TTg ngày 31 tháng 8 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025;
- Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 14 tháng 6 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân lao động;
- Quy chế phối hợp số 03/QCPH-BCA-TLĐLĐVN ngày 12 tháng 9 năm 2017 giữa Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự;
2. Cơ sở thực tiễn
- Hiện nay, nước ta có số người làm công, hưởng lương khoảng 23,9 triệu người; số công nhân lao động trong các loại hình doanh nghiệp là trên 16 triệu người. Công nhân chiếm tỷ lệ đáng kể trong tổng số dân cư, tập trung đông ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, là lực lượng quan trọng trực tiếp tạo ra của cải vật chất cho xã hội, phát triển kinh tế, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Công nhân lao động vì vậy, cần được pháp luật và các thiết chế chính trị, xã hội bảo vệ, tránh khỏi nguy cơ bị tác động bởi các tội phạm và tệ nạn xã hội, trong đó có ma túy.
- Công nhân lao động hầu hết ở độ tuổi thanh niên, xa gia đình, sống khá tập trung ở các khu nhà trọ, ký túc xá, đời sống tinh thần còn nghèo nàn, thiếu thốn, có nguy cơ rất cao bị lôi kéo, hấp dẫn bởi tệ nạn ma túy. Thanh niên công nhân ở nhiêu nơi được tội phạm ma túy coi là đối tượng mục tiêu để tấn công, lôi kéo. Vì vậy, bảo vệ công nhân khỏi tệ nạn ma túy là nhiệm vụ quan trọng được đặt ra cho các cấp công đoàn và toàn xã hội, nhất là trong giai đoạn hiện nay.
- Phần lớn công nhân có trình độ học vấn không cao, hiểu biết pháp luật còn hạn chế, thu nhập, đời sống khó khăn; một bộ phận thiếu tu dưỡng, dễ bị lôi kéo, tác động, đây là lý do mà tội phạm ma túy luôn tìm cách lợi dụng công nhân lao động để gieo rắc ma túy. Những tác động tiêu cực kéo dài, trên diện rộng do ảnh hưởng bởi Covid -19 tiếp tục làm cho khó khăn trong công nhân gay gắt hơn, nguy cơ công nhân lâm vào tệ nạn xã hội cao hơn.
- Thực tiễn nhiều địa phương cho thấy tội phạm ma túy luôn luôn tìm cách tiếp cận, tác động tới công nhân lao động, biến khu nhà trọ, cổng xí nghiệp thành nơi mua bán trái phép ma túy, đã có những công nhân lao động trở thành tội phạm ma túy, người nghiện ma túy. Môi trường công nhân (nơi ở, nơi làm việc) đã không còn an toàn, gây hoang mang lo lắng cho không ít công nhân, ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực và an ninh trật tự.
Vì vậy, nhiệm vụ phòng, chống ma túy đảm bảo cuộc sống bình yên cho công nhân lao động nói riêng, cho cộng đồng xã hội nói chung là nhiệm vụ cấp bách hơn bao giờ hết, đòi hỏi sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và phối hợp chặt chẽ của các thành viên trong hệ thống chính trị. Việc tiếp tục tăng cường phòng, chống ma túy cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất là nhiệm vụ quan trọng và hết sức cần thiết trong những năm tới được tổ chức công đoàn coi trọng.
1. Mục tiêu chung
Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, nhất là ở các khu công nghiệp, khu chế xuất trong công tác chăm lo, bảo vệ, vì cuộc sống bình yên và sức khỏe của người lao động, tăng cường công tác phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội. Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp giữa tổ chức Công đoàn và lực lượng công an trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống ma túy; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm và ma túy từ xa, từ sớm để bảo vệ công nhân lao động, tạo môi trường lao động, sản xuất an toàn và lành mạnh, giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững.
2. Mục tiêu cụ thể
- 100% Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành, tổng công ty liên quan triển khai công tác phòng, chống ma túy đến tận công đoàn cơ sở. Nâng cao trách nhiệm của các cấp công đoàn và công chức, viên chức, công nhân lao động, chủ động phòng ngừa ma túy ngay từ gia đình, cơ quan, đơn vị, nâng cao nhận thức, cảnh báo về hiểm họa ma túy.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các kiến thức phòng, chống ma túy với các hình thức, thời lượng và nội dung phù hợp tại 100% khu công nghiệp, khu chế xuất. Nâng cao chất lượng, số lượng sản phẩm truyền thông hữu ích và thiết thực với công nhân lao động về phòng, chống ma túy tăng hàng năm.
- Phấn đấu 90% đơn vị, doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, khu chế xuất phối hợp với lực lượng công an xây dựng mô hình an toàn về an ninh trật tự; phát huy hiệu quả của mô hình tổ công nhân tự quản để giúp công nhân, người lao động chủ động tham gia phòng, chống ma túy.
1. Xây dựng chương trình, kế hoạch, triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống ma túy trong công chức, viên chức, công nhân lao động, quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả yêu cầu nội dung Chỉ thị so 36-CT/TW ngày 16 tháng 8 năm 2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Quyết định số 291/QĐ-TTg ngày 21 tháng 02 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW.
2. Tập trung làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm, tệ nạn ma túy, xác định đây là giải pháp thường xuyên, lâu dài. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, cảnh báo trong công nhân lao động, nhất là các đối tượng đặc thù, có nguy cơ cao về hiểm hoạ của ma túy đối với việc làm, đời sống, sức khoẻ và hạnh phúc gia đình, đặc biệt là ma túy tổng hợp cũng như phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy, kỹ năng cần thiết để mỗi người lao động nâng cao nhận thức, khả năng tự phòng ngừa.
3. Tổ chức phát động phong trào “công nhân, viên chức, lao động tham gia phòng, chống ma túy” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” và các phong trào thi đua khác của tổ chức Công đoàn để xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu nhà trọ công nhân an toàn, không có tệ nạn xã hội. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong việc tuyên truyền, vận động gia đình, người thân thực hiện tốt các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy.
4. Xây dựng chương trình tuyên truyền chuyên biệt cho đối tượng công nhân lao động khu nhà trọ, khu công nghiệp, khu chế xuất, ngành nghề đặc thù... Xây dựng và cung cấp các sản phẩm truyền thông phòng, chống ma túy phù hợp và thiết thực tới công nhân lao động.
5. Đánh giá tình hình tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội trong công nhân, viên chức, lao động, nhất là tại các địa bàn, khu vực nhà máy, xí nghiệp, nhà xưởng... nơi các đối tượng có thể lợi dụng sản xuất, điều chế và tàng trữ trái phép chất ma túy, kịp thời phát hiện người sử dụng trái phép chất ma túy, nhằm ngăn chặn người nghiện trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
6. Tiếp tục xây dựng, củng cố, duy trì và nhân rộng các mô hình tổ công nhân tự quản, điển hình công nhân, viên chức, lao động trong việc đảm bảo an ninh, trật tự và phòng chống ma túy, tội phạm ở cơ sở.
7. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ của Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Quan tâm biểu dương khen thưởng các điển hình tiên tiến giữ gìn an ninh trật tự tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi có đông công nhân lao động.
- Hàng năm đưa vào chương trình công tác nội dung phòng, chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội để chỉ đạo toàn hệ thống triển khai, chú trọng ở các khu công nghiệp. Phân công một đồng chí lãnh đạo các cấp công đoàn chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo nội dung công tác này.
- Phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn công nhân lao động thuộc quyền quản lý vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy; huy động sức mạnh của cộng đồng, doanh nghiệp và vận động người sử dụng lao động, người lao động tham gia hoạt động phòng, chống ma túy và thực hiện các phong trào phòng, chống ma túy; lấy hiệu quả công tác phòng, chống ma túy tại cơ quan, đơn vị là một chỉ tiêu đánh giá, xếp loại thi đua.
- Triển khai các biện pháp phòng, chống ma túy; kết hợp với phòng, chống HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội khác.
2. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phòng ngừa, giáo dục phòng, chống ma túy
- Đẩy mạnh và không ngừng đa dạng hóa các nội dung, hình thức phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy. Tập trung vào phòng ngừa xã hội, trong đó coi trọng phòng ngừa ngay tại cơ sở, nhóm đối tượng người lao động có nguy cơ cao. Phát huy tốt vai trò của các phương tiện truyền thông tại cơ sở, các tiện ích của mạng xã hội (Zalo, Facebook), tuyên truyền với nội dung, thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện. Tổ chức các chiến dịch truyền thông phòng, chống ma túy, nhất là tại các địa bàn khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi tập trung đông CNLĐ.
- Tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc Luật Phòng, chống ma túy. Thường xuyên cập nhật và phổ biến thông tin cho công nhân lao động về tác hại của ma túy, phương thức, thủ đoạn của tội phạm, nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm ma túy, tạo sức “đề kháng”, chủ động phòng tránh ma túy thâm nhập vào đời sống người lao động, đặc biệt là nhận thức đúng về tính nguy hiểm và tác hại của các loại ma túy tổng hợp.
- Luôn chủ động nắm chắc tình hình trong công nhân lao động từ sớm, từ xa, từ cơ sở, nắm tình hình từ khi mới khởi nguồn các vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự, về tệ nạn ma túy tác động tới đời sống công nhân lao động... để kịp thời có biện pháp bảo vệ người lao động. Vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống ma túy trong công nhân lao động.
Phát động phong trào “công chức, viên chức, người lao động tham gia phòng, chống tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội”, nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm và tệ nạn xã hội. Đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động phát hiện, tố giác với chính quyền, Công an về đối tượng hoạt động phạm tội, các điểm, tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; vận động người lao động, nhất là tại các địa bàn miền núi, khu vực biên giới, vùng dân tộc thiểu số không trồng cây có chứa chất ma túy, không tham gia mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.
- Tập trung xây dựng, phát động phong trào ở các địa bàn trọng điểm, khu công nghiệp, khu chế xuất, phức tạp về ANTT, thành phố lớn, tuyến biên giới, khu vực tập trung đông người lao động nhập cư. Phát triển phong trào theo hướng xã hội hoá với phương châm tự phòng, tự quản, tự bảo vệ đến từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu nhà trọ công nhân lao động.
- Hằng năm xây dựng chương trình, kế hoạch hành động phòng, chống ma túy; nhân dịp Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6), Ngày quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (ngày 26/6) tổ chức phát động Chương trình phòng, chống ma túy trong công chức, viên chức, công nhân lao động bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng lĩnh vực, địa bàn, tạo điểm nhấn có sức lan tỏa trong cộng đồng và lôi cuốn đông đảo người lao động trực tiếp tham gia.
- Gắn kết chặt chẽ phong trào “Công nhân, viên chức, người lao động tham gia phòng, chống tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội” với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động và các hoạt động bảo vệ, chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động. Huy động hiệu quả mọi nguồn lực hỗ trợ công tác an sinh xã hội, chăm lo thiết thực đời sống người lao động; hỗ trợ phát triển sản xuất, học nghề, giới thiệu việc làm; cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng.
- Xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, những cách làm sáng tạo, hiệu quả của các cấp công đoàn và công nhân, viên chức, lao động trong công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội phù hợp với từng địa bàn, địa phương và nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
- Chú trọng xây dựng các mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ về an ninh, trật tự ngay từ gia đình, khu nhà trọ công nhân, trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động ký cam kết xây dựng khu dân cư, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp “An toàn về an ninh, trật tự”, không có tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội.
- Xây dựng các mô hình truyền thông, an ninh trật tự tại khu công nghiệp tập trung; củng cố các thiết chế về hoạt động văn hóa, thể thao tạo sân chơi giúp công nhân lao động tránh xa ma túy và tệ nạn xã hội
- Tập trung phối hợp với các cơ quan liên quan như Công an, Lao động - Thương binh và Xã hội để triển khai công tác phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong công nhân lao động.
- Triển khai hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công An trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.
- Chú trọng công tác kiểm tra, đánh giá công tác phòng, chống, tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội trong công nhân lao động tại các khu công nghiệp.
V. ĐỐI TƯỢNG THỤ HƯỞNG, ĐỊA BÀN TRIỂN KHAI VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Đối tượng thụ hưởng
Công nhân lao động trong các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp, khu chế xuất; các đối tượng công chức, viên chức, người lao động ở các khu vực khác được tác động khi triển khai chung
2. Địa bàn triển khai
Dự án được triển khai trên phạm vi cả nước, trọng tâm là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và các địa phương phức tạp về ma túy.
3. Thời gian thực hiện
Dự án được triển khai thực hiện từ năm 2022 đến hết năm 2025.
VI. KINH PHÍ BẢO ĐẢM THỰC HIỆN DỰ ÁN
1. Kinh phí thực hiện Dự án do ngân sách nhà nước bảo đảm theo khả năng cân đối, được bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm của các bộ, ngành, địa phương theo phân cấp ngân sách hiện hành và các Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình mục tiêu và các nguồn hợp pháp khác. Việc quản lý và sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.
2. Ngoài nguồn kinh phí do ngân sách nhà nước đảm bảo, kinh phí thực hiện Dự án còn bao gồm kinh phí huy động của các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, hỗ trợ của các địa phương và các nguồn hỗ trợ hợp pháp khác.
1. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
- Chỉ đạo các đơn vị thuộc Tổng Liên đoàn triển khai Dự án “Tăng cường phòng, chống ma túy cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất giai đoạn 2021 - 2025”.
- Chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai thực hiện Dự án, gắn với triển khai các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của ngành, địa phương, đơn vị.
- Định kỳ (6 tháng và hằng năm), sơ kết giữa kỳ (năm 2023) và tổng kết báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
2. Các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn
- Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn căn cứ vào nội dung chủ yếu trên và tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị, xây dựng Chương trình, Kế hoạch phòng, chống ma túy trong công chức, viên chức, công nhân lao động tại địa phương trình UBND tỉnh, thành phố, Lãnh đạo bộ, ngành, tổng công ty phê duyệt.
- Tổ chức lồng ghép việc thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống ma túy với các Chương trình, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.
- Hàng năm tổng hợp báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện gửi về Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để tổng hợp trình Chính phủ.
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây