442399

Kế hoạch 88/KH-UBND về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

442399
LawNet .vn

Kế hoạch 88/KH-UBND về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

Số hiệu: 88/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế Người ký: Nguyễn Văn Phương
Ngày ban hành: 26/03/2020 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 88/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký: Nguyễn Văn Phương
Ngày ban hành: 26/03/2020
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 88/KH-UBND

Huế, ngày 26 tháng 3 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NĂM 2020

Thực hiện Nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND ngày 10/12/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020 với các nội dung chủ yếu sau:

I. MỤC TIÊU

Toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, cụ thể:

- Tỷ lệ số xã đạt chuẩn nông thôn mới toàn tỉnh tối thiểu bằng 59%. Có thêm 04-06 xã đạt chuẩn nông thôn mới1.

- Huyện Quảng Điền đạt chuẩn nông thôn mới, thị xã Hương Thủy được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

- Có 08 xã nông thôn mới nâng cao2, 02-03 xã nông thôn mới kiểu mẫu3.

- Có ít nhất 16 thôn nông thôn mới kiểu mẫu và 40 vườn mẫu được công nhận4.

- Có ít nhất 50% số thôn, bản vùng đặc biệt khó khăn đạt chuẩn nông thôn mới.

- Duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với các xã đã đạt chuẩn, nhất là các tiêu chí đã có điều chỉnh nâng cao Tỷ lệ hộ nghèo, Thu nhập, Môi trường và an toàn thực phẩm, Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, Quốc phòng và an ninh,..).

Đối với các xã còn lại, phấn đấu số tiêu chí đạt chuẩn bình quân tăng 0,5 tiêu chí /xã/năm và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Trong đó cần ưu tiên tập trung thực hiện các tiêu chí về thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo, môi trường, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, quốc phòng và an ninh.

II. NHỮNG NHIỆM VỤ CỤ THỂ

Triển khai Kết luận số 54-KL/TW ngày 07/8/2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Kết luận số 77-KL/TU ngày 31/10/2017 của Tỉnh ủy tỉnh về kết luận Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới từ nay đến năm 2020; Nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND ngày 10/12/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 05/01/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới từ nay đến năm 2020; Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 01/01/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, trong đó tập trung các nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể sau:

1. Công tác tuyên truyền, vận động:

- Tiếp tục coi nông nghiệp, nông dân, nông thôn là thế mạnh, là lợi thế trong tiến trình phát triển và hội nhập, mạnh dạn, quyết tâm đặt mục tiêu cao hơn, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia vào Chương trình; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể nhân dân các cấp để thực hiện Chương trình bảo đảm mục tiêu và hiệu quả cao; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các cấp, nâng cao trách nhiệm, vai trò của các thành viên Ban chỉ đạo trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi thực hiện các tiêu chí do ngành mình phụ trách; tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong việc tham gia thực hiện Chương trình.

- Ban Chỉ đạo tỉnh, huyện, thị xã giao nhiệm vụ cho các đoàn thể chính trị tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động, giao trách nhiệm các ngành, các cấp nhận đăng ký đỡ đầu cho các xã phấn đấu thực hiện đạt chuẩn nông thôn mới; vận động các doanh nghiệp tham gia đầu tư, hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới.

- Tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của các ban ngành, địa phương trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, gắn các chỉ tiêu Chương trình vào nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động của các sở, ban, ngành, địa phương. Các sở, ban, ngành tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn các địa phương rà soát và có giải pháp phấn đấu đạt các tiêu chí thuộc trách nhiệm của đơn vị theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Nâng cao chất lượng, phát huy vai trò của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội trong xây dựng nông thôn mới; cải thiện và nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công; bảo đảm và tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật cho người dân; giữ vững quốc phòng, an ninh và trật tự xã hội nông thôn. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật của Nhà nước.

- Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, làm cho mọi người dân hiểu rõ nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới “chủ thể là người dân”; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền theo từng chủ đề, nhóm tiêu chí, những cách làm hay trong triển khai thực hiện Chương trình; phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn xây dựng phát sóng các chuyên đề, chuyên mục về nông thôn mới, tập trung vào các mô hình phát triển sản xuất, liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, phong trào vận động người dân, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp xây dựng nông thôn mới, các gương điển hình trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

- Các hội, đoàn thể phối hợp với Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện xây dựng và triển khai kịp thời, có hiệu quả kế hoạch các hoạt động tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

2. Công tác tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp:

- Tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, tái cơ cấu nông nghiệp, nâng cao thu nhập và giảm nghèo. Các địa phương tiếp tục thực hiện có chất lượng, hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Việc đầu tư hỗ trợ các mô hình phát triển sản xuất trên cơ sở các đề án, dự án của địa phương, trong đó ưu tiên các mô hình nhằm thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, phát triển hàng hóa, chuỗi giá trị và thích ứng với biến đổi khí hậu; tiếp tục tập trung làm tốt công tác giảm nghèo, chú trọng nhất là các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

- Đánh giá việc triển khai các chính sách để điều chỉnh bổ sung, bảo đảm cho chính sách phù hợp với thực tiễn, đi vào cuộc sống, có hiệu quả, nhất là chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, giảm nghèo, phát triển hợp tác xã, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn.

3. Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm:

Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm; đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với nhu cầu thực tế sử dụng lao động của doanh nghiệp và địa phương. Chú trọng đào tạo theo các đề án, dự án, mô hình sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn có hiệu quả. Khuyến khích doanh nghiệp đào tạo nghề gắn với sử dụng lao động ở địa bàn nông thôn; đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu lao động nông thôn.

4. Công tác đào tạo, nâng cao năng lực:

Tăng cường tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo và cán bộ nông thôn mới các cấp: tỉnh, huyện, xã và thôn, bản nhằm đáp ứng thực hiện nhiệm vụ Chương trình trong giai đoạn mới.

5. Công tác huy động nguồn lực:

- Tăng cường huy động, lồng ghép, bố trí các nguồn lực cho Chương trình xây dựng nông thôn mới để đảm bảo mục tiêu, kế hoạch đề ra và không để xảy ra nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và tỉnh, các địa phương cần ưu tiên bố trí ngân sách và huy động lồng ghép các nguồn lực để thực hiện chương trình. Đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực xây dựng nông thôn mới; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn và những người con của quê hương sống, công tác ở xa quê hương đóng góp, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Việc huy động đóng góp của người dân phải bảo đảm nguyên tắc tự nguyện, phù hợp với khả năng của người dân.

- Tăng cường lồng ghép các Chương trình, dự án của các ngành, các địa phương để ưu tiên thực hiện các tiêu chí về nông thôn mới; ưu tiên nguồn vốn cho hạ tầng phục vụ sản xuất, tăng các tiêu chí nông thôn mới; ưu tiên nguồn lực cho các xã có kế hoạch về đích trong năm 2020, các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu... Đẩy mạnh áp dụng cơ chế đặc thù, thiết kế mẫu các công trình xây dựng cơ bản đơn giản nhằm giảm chi phí, nâng cao hiệu quả đầu tư; thường xuyên kiểm tra, thực hiện cơ chế giám sát việc thực hiện pháp luật về đầu tư, không để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản.

6. Công tác bảo vệ môi trường, an sinh xã hội:

Tiếp tục chỉ đạo phát triển hoàn thiện và bền vững về giáo dục, y tế, văn hóa và môi trường nông thôn. Ban hành chính sách khuyến khích đầu tư trong lĩnh vực môi trường, nhất là các hoạt động thu gom, tái chế và xử lý chất thải; tổ chức phát động ngày vệ sinh môi trường ở từng thôn, xóm để nâng cao ý thức cho người dân gắn với hưởng ứng, tham gia “Ngày Chủ nhật xanh”,“Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế không rác thải”,... Tăng cường nâng cao nhận thức và tạo chuyển biến về hành động đối với an toàn thực phẩm cho người dân từ trong sản xuất, lưu thông đến chế biến, sử dụng.

7. Công tác giám sát, đánh giá:

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình đảm bảo hiệu quả và tuân theo các quy định hiện hành. Triển khai công tác rà soát, đánh giá đầu kỳ và chủ động xây dựng kế hoạch Chương trình giai đoạn 2021-2025 theo định hướng, chủ trương của Trung ương, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

- Ban Chỉ đạo các cấp xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể các thành viên các ngành, các cấp chủ động bám sát cơ sở để đôn đốc, kiểm tra giám sát tình hình triển khai ở các địa phương, nhất là về cơ chế, chính sách, việc huy động nguồn lực của người dân và chất lượng thi công các công trình, đồng thời phát huy vai trò giám sát của cộng đồng dân cư.

8. Công tác xây dựng kế hoạch thực hiện:

Các địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động và mục tiêu, đưa ra giải pháp cụ thể về xây dựng nông thôn mới năm 2020 và giai đoạn 2021- 2025 thông qua đại hội Đảng các cấp. Các địa phương, các ngành chủ động và tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phát động.

III. DỰ KIẾN NGUỒN LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH

1. Nguồn lực: Vốn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

2. Dự kiến tổng vốn huy động: 2.623,2 tỷ đồng.

Trong đó:

- Vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ: 307,6 tỷ đồng.

- Vốn ngân sách địa phương: 562,5 tỷ đồng.

- Vốn lồng ghép: 107,3 tỷ đồng.

- Vốn tín dụng: 1.500,0 tỷ đồng.

- Doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế,…: 30,0 tỷ đồng.

- Nhân dân đóng góp: 115,8 tỷ đồng.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể và các địa phương có liên quan triển khai thực hiện kế hoạch.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tham mưu bố trí các nguồn kinh phí bảo đảm cho việc thực hiện kế hoạch. Các đơn vị địa phương bảo đảm phân khai kế hoạch vốn chậm nhất hết quý I năm 2020 và đảm bảo giải ngân hết vốn kế hoạch năm 2020 đặc biệt là vốn sự nghiệp) trước ngày 31/12/2020.

3. Các sở, ban, ngành tổ chức chỉ đạo, theo dõi và hướng dẫn thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới có liên quan theo phân công tại Kế hoạch số 145/KH-UBND ngày 20/9/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh giai đoạn 2016-2020 và Công văn số 5301/UBND-NN ngày 26/7/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc giao nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tiêu chí huyện nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 2016-2020.

4. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh để tổ chức triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn bảo đảm hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra; xây dựng và đăng ký kế hoạch giải ngân vốn năm 2020, bảo đảm giải ngân hết vốn trước ngày 31/12/2020.

6. Ủy ban nhân dân huyện A Lưới triển khai thực hiện Quyết định 1385/QĐ-TTg ngày 21/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án hỗ trợ thôn, bản, ấp của các xã đặc biệt khó khăn khu vực biên giới, vùng núi, vùng bãi ngang ven biển và hải đảo xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018-2020.

7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với các sở, ban ngành liên quan tăng cường giám sát, tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lựa chọn những nội dung thiết thực để phối hợp vận động, khích lệ, động viên các tổ chức, cá nhân chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới, trong đó chú trọng đến công tác giám sát việc bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đẩy mạnh việc nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả, xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa bàn nông thôn.

8. Hằng quý các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và các huyện, thị xã báo cáo tình hình thực hiện qua Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh) trước ngày 25 của tháng cuối quý để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và các Bộ, ngành Trung ương theo quy định.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các sở, ban, ngành, địa phương báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để kịp thời xem xét, giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Văn phòng Điều phối CTXDNTM TW;
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Mặt trận và các đoàn thể cấp tỉnh;
- Văn phòng Điều phối NTM tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã;
- VP: LĐ và các CV;
- Lưu: VT, NN.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Phương

 



1 Các xã phấn đấu về đích trong năm 2020 gồm có:

Quảng Thái, Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền), Thượng Nhật (huyện Nam Đông), Phong Xuân, Điền Hòa (huyện Phong Điền), Xuân Lộc, Lộc Bình (huyện Phú Lộc), Bình Tiến (thị xã Hương Trà), Phú Lương, Vinh Xuân, Vinh Hà huyện Phú Vang).

2 Mỗi huyện, thị xã có ít nhất 01 xã nông thôn mới nâng cao (theo Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 16/01/2019 của UBND tỉnh).

3 Các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu: Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy); Lộc Bổn (huyện Phú Lộc), Hương Xuân huyện Nam Đông).

4 Bình quân mỗi huyện, thị xã có 2 thôn nông thôn mới kiểu mẫu và 5 vườn mẫu tiêu biểu được công nhận. Riêng huyện A Lưới có ít nhất 03 vườn mẫu được công nhận.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác