557893

Kế hoạch 661/KH-BGDĐT năm 2022 tăng cường truyền thông về các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

557893
LawNet .vn

Kế hoạch 661/KH-BGDĐT năm 2022 tăng cường truyền thông về các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu: 661/KH-BGDĐT Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo Người ký: Phạm Ngọc Thưởng
Ngày ban hành: 15/06/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 661/KH-BGDĐT
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký: Phạm Ngọc Thưởng
Ngày ban hành: 15/06/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 661/KH-BGDĐT

Hà Nội, ngày 15 tháng 06 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TĂNG CƯỜNG TRUYỀN THÔNG VỀ CÁC CHỦ TRƯƠNG CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON

Triển khai thực hiện Quyết định số 4896/QĐ-BGDĐT ngày 27/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai nhiệm vụ thực hiện Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025” (Đề án 33) năm 2022, Bộ GDĐT ban hành Kế hoạch tăng cường truyền thông về các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên (GV) và cán bộ quản lý (CBQL) cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Thông tin phù hợp, kịp thời về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; các kết quả nổi bật trong việc thực hiện Đề án 33 giai đoạn 2018-2021; kinh nghiệm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng GV và CBQL cơ sở GDMN đến toàn xã hội. Đồng thời tạo hiểu biết, đồng thuận, ủng hộ việc triển khai Đề án 33 trong giai đoạn 2022-2025.

2. Yêu cầu

- Công tác truyền thông có trọng tâm, chủ động, hiệu quả và theo đúng Kế hoạch.

- Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các đơn vị chức năng thuộc Bộ, các Sở GDĐT, các cơ đào tạo, bồi dưỡng GV và CBQL cơ sở GDMN (sau đây gọi chung là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng) với các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh truyền hình ở trung ương và địa phương.

- Thực hiện nghiêm túc Quy chế phát ngôn và quy định cung cấp thông tin, ứng xử báo chí của Bộ GDĐT.

II. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG VÀ KÊNH TRUYỀN THÔNG

1. Nội dung truyền thông

Xây dựng, đăng tải, phát sóng các bài báo, phóng sự về công tác đào tạo, bồi dưỡng GV và CBQL cơ sở GDMN bám sát các nhóm nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Đề án 33.

2. Kênh truyền thông

- Kênh truyền thông chính: Cổng thông tin điện tử Bộ GDĐT, fanpage của Bộ GDĐT, Báo Giáo dục và Thời đại.

- Kênh truyền thông khác: Báo in, báo điện tử, đài phát thanh, đài truyền hình Trung ương và địa phương.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG TRIỂN KHAI

TT

Nội dung

Hình thức/sản phẩm truyền thông

Đơn vị chủ trì

Thời gian thực hiện/kết thúc

Hỗ trợ/phối hợp

1.

Các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và CBQL cơ sở GDMN

Triển khai tuyến thông tin về các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và CBQL cơ sở GDMN (dự kiến 03 bài báo, 02 phóng sự chuyên đề)

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Cục NGCB)

Quý II, III

Báo Giáo dục và Thời đại, Trung tâm Truyền thông (Văn phòng Bộ), các vụ cục liên quan thuộc Bộ; Đài truyền hình Trung ương, địa phương, các Sở GDĐT, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng GV và CBQL cơ sở GDMN, các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan

2.

Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025” (Đề án 33)

Triển khai tuyến thông tin về mục tiêu, định hướng, nội dung, nhiệm vụ và giải pháp của Đề án 33 giai đoạn 2021-2025 (dự kiến 03 bài báo, 02 phóng sự chuyên đề)

Cục NGCB

Quý II, III

Triển khai tuyến thông tin về việc thực hiện Đề án 33 (dự kiến 14 bài báo, 04 phóng sự chuyên đề)

Cục NGCB

Quý II, III, IV (tháng 11/2022)

IV. KINH PHÍ

Kinh phí lấy từ nguồn kinh phí thực hiện Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025” năm 2022 của Bộ GDĐT.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông; các đơn vị chức năng thuộc Bộ có liên quan; các Sở GDĐT; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng và các tổ chức, cá nhân liên quan xây dựng, triển khai tổ chức thực hiện nhất quán các hoạt động truyền thông theo Kế hoạch này.

- Chủ động đề xuất, xây dựng kịch bản truyền thông theo nội dung của Kế hoạch này.

- Tổ chức làm việc với các đơn vị chức năng thuộc Bộ có liên quan, các Sở GDĐT, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng về truyền thông; Phối hợp với đầu mối truyền thông của các Sở GDĐT, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng để chủ động triển khai thực hiện Kế hoạch truyền thông nhất quán.

- Tổ chức thực hiện hợp tác với các công ty truyền thông, cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền hình trong phạm vi nhiệm vụ được giao.

- Xây dựng và tổ chức đội ngũ công tác viên là các chuyên gia, nhà giáo, cán bộ quản lý,...hỗ trợ công tác truyền thông.

2. Các đơn vị chức năng thuộc Bộ

2.1. Vụ Kế hoạch - Tài chính

Bố trí kinh phí thực hiện từ nguồn kinh phí thực hiện Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025” năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2.2. Vụ Giáo dục Mầm non, Vụ Giáo dục Đại học

Phối hợp với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục xây dựng, triển khai tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông theo Kế hoạch.

2.3. Báo Giáo dục Thời đại, Trung tâm Truyền thông giáo dục (Văn phòng Bộ)

Phối hợp với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục sản xuất bài truyền thông, phóng sự chuyên đề theo nội dung của Kế hoạch.

3. Các Sở GDĐT

- Phối hợp chặt chẽ với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch một cách thống nhất, hiệu quả; chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông để cung cấp thông tin, tổ chức tuyên truyền về công tác đào tạo, bồi dưỡng GV và CBQL cơ sở GDMN tại cơ sở.

- Cung cấp thông tin giới thiệu các nhân tố điển hình, các tấm gương người tốt, việc tốt, các hoạt động đổi mới, sáng tạo trong việc thực hiện Đề án 33 giai đoạn 2018-2021; kinh nghiệm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng GV và CBQL cơ sở GDMN của địa phương gửi về Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục để tuyên truyền rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng.

4. Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng

- Phối hợp chặt chẽ với Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch một cách thống nhất, hiệu quả; chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông để cung cấp thông tin, tổ chức tuyên truyền về công tác đào tạo, bồi dưỡng GV và CBQL cơ sở GDMN tại cơ sở.

- Cung cấp thông tin giới thiệu các nhân tố điển hình, các tấm gương người tốt, việc tốt, các hoạt động đổi mới, sáng tạo trong việc thực hiện Đề án 33 giai đoạn 2018-2021; kinh nghiệm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng GV và CBQL cơ sở GDMN của đơn vị gửi về Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục để tuyên truyền rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng.

Trên đây là Kế hoạch tăng cường truyền thông về các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác đào tạo, bồi dưỡng GV và CBQL cơ sở GDMN yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ GDĐT, các Sở GDĐT, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng triển khai Kế hoạch này bảo đảm tiến độ và chất lượng.

 


Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để p/h chỉ đạo);
- Các đơn vị thuộc Bộ (để t/h);
- Báo GDTĐ, Trung tâm TTGD (để t/h);
- Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc thực hiện Đề án 33 (để t/h);
- Các Sở GDĐT; Sở GD, KHCN Bạc Liêu (để t/h);
- Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng GV và CBQL
cơ sở GDMN (để t/h);
- Lưu: VT, NGCBQLGD.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Phạm Ngọc Thưởng

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác