Kế hoạch 57/KH-UBND năm 2021 thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng, chống ngộ độc thực phẩm giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
Kế hoạch 57/KH-UBND năm 2021 thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng, chống ngộ độc thực phẩm giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
Số hiệu: | 57/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Lạng Sơn | Người ký: | Dương Xuân Huyên |
Ngày ban hành: | 08/03/2021 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 57/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Lạng Sơn |
Người ký: | Dương Xuân Huyên |
Ngày ban hành: | 08/03/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 57/KH-UBND |
Lạng Sơn, ngày 08 tháng 3 năm 2021 |
Căn cứ Quyết định số 20/QĐ-TTg ngày 04/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn 2030; Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới; Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 09/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng, chống ngộ độc thực phẩm, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng, chống ngộ độc thực phẩm giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn như sau:
Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) và phòng, chống ngộ độc thực phẩm giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, đồng thời tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về ATTP ở các cấp, các ngành; tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tạo bước chuyển biến tích cực trong việc kiểm soát bảo đảm ATTP trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm và phòng, chống ngộ độc thực phẩm, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hội nhập trong nước và quốc tế.
- Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với công tác quản lý về ATTP, công tác này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, cương quyết và là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.
- Triển khai đầy đủ các nội dung Chỉ thị số 17/CT-TTg, Chỉ thị số 05-CT/TU đến các cơ quan, đơn vị và người tiêu dùng thực phẩm.
Đến năm 2025 việc kiểm soát ATTP trong toàn bộ chuỗi cung cấp thực phẩm được thiết lập và phát huy hiệu quả, chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập kinh tế. Phấn đấu đạt mục tiêu tất cả thực phẩm được sản xuất, kinh doanh, lưu thông và tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đều là thực phẩm an toàn.
2.1. Nâng cao kiến thức và thực hành về ATTP cho các nhóm đối tượng
- 90% người sản xuất, chế biến, kinh doanh, người tiêu dùng thực phẩm, có kiến thức thực hành đúng về ATTP.
- 95% người quản lý các cấp có kiến thức và thực hành đúng về ATTP.
2.2. Tăng cường năng lực của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm
- 100% huyện, thành phố và các xã, phường thị trấn có cán bộ phụ trách công tác ATTP.
- 95% cán bộ làm công tác ATTP từ tuyến tỉnh đến các xã, phường, thị trấn hàng năm được đào tạo, cập nhật kiến thức về quản lý, chuyên môn kỹ thuật về ATTP.
- Tiếp tục nâng cao năng lực phòng kiểm nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2005 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm đáp ứng yêu cầu quản lý (mỗi năm mở rộng thêm 5 - 10 chỉ tiêu đạt ISO 17025).
2.3. Cải thiện rõ rệt tình trạng bảo đảm ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, bếp ăn tập thể, kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố
- 100% bếp ăn tập thể được quản lý và ký cam kết bảo đảm ATTP.
- 90% cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố thực hiện ký cam kết hoặc được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP.
- 100% siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích và 90% chợ được kiểm soát về ATTP.
2.4. Đẩy mạnh và phát triển mô hình quản lý ATTP tiên tiến
- Phấn đấu 100% các huyện, thành phố quy hoạch và xây dựng các vùng sản xuất rau, quả, chè, thịt, thủy sản an toàn; 90% vùng nuôi trồng nhỏ lẻ được giám sát dư lượng hóa chất độc hại; 90% cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký cam kết bảo đảm ATTP theo quy định.
- 100% diện tích sản xuất rau, quả, chè… thuộc các vùng sản xuất rau, quả, chè an toàn áp dụng hệ thống bảo đảm chất lượng ATTP theo VietGAP.
- Quy hoạch và kêu gọi đầu tư, đầu tư xây dựng ít nhất 01 điểm giết mổ tập trung bảo đảm quy mô và công suất ATTP.
- Tiếp tục hỗ trợ duy trì, hàng năm hỗ trợ xây dựng mới 05 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn nông, lâm, thủy sản trở lên ; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh của tỉnh bảo đảm ATTP.
2.5. Ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng ngộ độc thực phẩm cấp tính và các bệnh truyền qua thực phẩm
- Không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm ≥ 30 người mắc.
- Tỷ lệ mắc ngộ độc thực phẩm cấp tính trong các vụ ngộ độc thực phẩm được ghi nhận ≤ 7 người/100.000 dân.
III. NỘI DUNG VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP
- Các cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm quản lý ATTP theo đúng quy định của pháp luật về ATTP; thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trung ương, chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh về công tác bảo đảm ATTP. Nghiên cứu đưa tiêu chí, chỉ tiêu cụ thể về công tác bảo đảm ATTP vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành, phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân, cơ quan, đơn vị; kịp thời xử lý dứt điểm các điểm nóng về ATTP được dư luận xã hội, người tiêu dùng quan tâm, phản ánh trên địa bàn. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh tới cơ sở phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm pháp luật về ATTP trên địa bàn, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân lơ là, thiếu trách nhiệm trong quản lý ATTP.
- Tiếp tục kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (BCĐLNVSATTP) các cấp, xây dựng quy chế hoạt động, phân công rõ trách nhiệm các thành viên và phối hợp chặt chẽ giữa các ngành thành viên nhằm phát huy tối đa hiệu quả quản lý, đặc biệt là trách nhiệm của Chủ tịch UBND các cấp trong công tác bảo đảm ATTP. Nâng cao trách nhiệm, chất lượng hoạt động của Tổ giúp việc BCĐLNVSATTP các cấp.
2. Thực hiện công tác thông tin, truyền thông về ATTP
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông về ATTP. Đổi mới hình thức nội dung truyền thông trong công tác ATTP phù hợp với từng vùng miền, từng đối tượng, chú trọng truyền thông về trách nhiệm quản lý, đảm bảo ATTP, thay đổi hành vi trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, sử dụng thực phẩm và sử dụng dịch vụ thực phẩm. Nâng cao số lượng, chất lượng tài liệu, sản phẩm truyền thông.
- Biểu dương các điển hình tiên tiến, mô hình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn, các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác ATTP và công khai tổ chức, cá nhân vi phạm qui định về ATTP.
- Thông tin rộng rãi, dễ tiếp cận số điện thoại đường dây nóng và đầu mối tiếp nhận, xử lý tố giác, phản ánh của tổ chức/cá nhân về các hành vi vi phạm ATTP; nâng cao hiệu quả, trách nhiệm tiếp nhận, xử lý thông tin của các cơ quan quản lý từ cấp tỉnh đến cấp xã.
3. Công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm về ATTP
Các sở, ban, ngành liên quan, UBND các cấp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, hậu kiểm về ATTP, đặc biệt ở cấp huyện, cấp xã. Chú trọng thanh tra, kiểm tra đột xuất. Xử lý nghiêm các vi phạm, kiên quyết không để các cơ sở không đủ điều kiện theo quy định hoạt động. Các lực lượng chức năng như Công an, Hải quan, Biên phòng, Quản lý thị trường tăng cường nắm bắt, phát hiện, ngăn chặn, điều tra, xử lý và hỗ trợ các cơ quan quản lý xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về ATTP, áp dụng triệt để quy định của Bộ luật Hình sự khi xử lý các hành vi vi phạm. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm, chất lượng hoạt động kiểm tra, kiểm soát, xử lý, xử phạt của các cơ quan, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền đối với hành vi vi phạm về ATTP.
4. Xây dựng, phát triển nguồn thực phẩm an toàn
- Tập trung triển khai quy hoạch vùng sản xuất nông, lâm, thủy sản an toàn, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung bảo đảm ATTP, gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); thúc đẩy phát triển các chuỗi cung ứng, phân phối thực phẩm an toàn, phát triển sản xuất hàng hóa nông sản chất lượng cao, hướng tới giảm dần tỷ trọng sản xuất nhỏ lẻ, manh mún; tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để quản lý thực phẩm theo chuỗi, nhất là đối với các loại ngũ cốc, rau, củ, quả, các sản phẩm từ thịt. Tăng cường quản lý bảo đảm ATTP đối với các làng nghề thực phẩm, chợ thực phẩm, chợ đầu mối nông sản thực phẩm.
- Triển khai Chương trình kết nối sản xuất và tiêu thụ thực phẩm an toàn; phát huy hiệu quả Chương trình OCOP; áp dụng các ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến phục vụ quản lý chất lượng ATTP, khuyến khích và hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đăng ký sở hữu công nghiệp, phát triển các nhãn hiệu sản phẩm thực phẩm có gắn địa danh.
- Xây dựng và nhân rộng các mô hình điểm về ATTP: chợ bảo đảm vệ sinh ATTP; sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản an toàn; mô hình điểm bếp ăn tập thể ATTP; các cơ sở dịch vụ ăn uống khu du lịch bảo đảm ATTP; thúc đẩy, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến như: GMP, SSOP, Viet GAP, ISO 22000,...
5. Bố trí nguồn lực cho công tác ATTP
- Thực hiện tốt các cơ chế, chính sách hiện có của trung ương, của tỉnh liên quan đến bảo đảm ATTP, đồng thời tiếp tục nghiên cứu đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù, cần thiết để góp phần đẩy mạnh việc bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
- Ưu tiên nguồn lực và bố trí đủ kinh phí phù hợp cho công tác quản lý ATTP. Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị, phương tiện làm việc, dụng cụ để kiểm tra, kiểm soát thực phẩm cho các ngành chức năng, các đơn vị cấp huyện, cấp xã nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ về quản lý ATTP trong giai đoạn hiện nay.
- Bố trí đủ nhân lực ổn định và tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý và chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác quản lý, theo dõi về ATTP các cấp. Tổ chức các đoàn tham quan học tập kinh nghiệm tại các địa phương, học hỏi mô hình hay cách làm mới có hiệu quả áp dụng vào sản xuất.
6. Thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý ATTP
- Thường xuyên rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung và thực hiện đơn giản hoá các thủ tục hành chính về ATTP; các thủ tục hành chính về ATTP được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công mức độ 3 và 4 tạo điều kiện thuận lợi và giảm tối đa thời gian thực hiện thủ tục hành chính cho các tổ chức/cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
- Nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác bảo đảm ATTP, phát triển cơ sở thực phẩm, sản phẩm thực phẩm an toàn; tư vấn, hướng dẫn các cơ sở thực phẩm mô hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ATTP theo tiêu chuẩn tiên tiến như: GMP, SSOP, Viet GAP, HACCP, ISO 22000,...
- Nghiên cứu, xây dựng và ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin tiên tiến, đồng bộ để phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về ATTP; xây dựng hệ thống thông tin dữ liệu cập nhật về ATTP và ứng dụng hiệu quả trong công tác quản lý ATTP trên địa bàn tỉnh. Thông tin rộng rãi các nội dung của ứng dụng công nghệ thông tin để người tiêu dùng và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cùng khai thác, sử dụng.
7. Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh trong công tác giám sát, tuyên truyền, hướng dẫn, vận động thực hiện bảo đảm ATTP.
- Chủ động, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo LNVSATTP tỉnh ban hành các quyết định, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về công tác quản lý bảo đảm ATTP.
- Chủ trì, tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động bảo đảm ATTP thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Y tế (theo Quyết định số 35/2020/QĐ-UBND ngày 14/8/2020 của UBND tỉnh).
- Tham mưu, tổ chức thực hiện, nâng cao trách nhiệm, chất lượng hoạt động của Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo LNVSATTP tỉnh về ATTP.
- Chủ động, phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATTP, cung cấp tài liệu truyền thông về ATTP đến các cơ quan, đơn vị trong các đợt cao điểm về ATTP; phối hợp thường xuyên với cơ quan truyền thông của tỉnh và các địa phương triển khai hoạt động tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật và các biện pháp bảo đảm ATTP. Tập huấn nâng cao kiến thức và thực hành về ATTP cho các nhóm đối tượng: người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, người quản lý, người tiêu dùng... Thông tin rộng rãi, dễ tiếp cận số điện thoại đường dây nóng và đầu mối tiếp nhận, xử lý tố giác, phản ánh của tổ chức/cá nhân về các hành vi vi phạm ATTP.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất đối với cơ sở thực phẩm thuộc ngành Y tế quản lý như: cơ sở cung cấp suất ăn chế biến sẵn, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trường học, doanh nghiệp,... Tăng cường quản lý, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, nhập khẩu thực phẩm bảo vệ sức khỏe/thực phẩm chức năng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm. Xử lý, xử phạt nghiêm các tổ chức/cá nhân vi phạm về ATTP và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định. Chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan kiểm tra, hậu kiểm kịp thời các cơ sở thực phẩm, sản phẩm thực phẩm sau công bố.
- Chủ động kiểm tra, giám sát điều kiện bảo đảm ATTP tại cơ sở thực phẩm, sản phẩm thực phẩm, giám sát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, kịp thời có biện pháp xử lý vi phạm và cảnh báo cho người tiêu dùng biết lựa chọn cơ sở thực phẩm an toàn và chọn mua, sử dụng thực phẩm an toàn. Chỉ đạo, thực hiện kiểm tra, giám sát bảo đảm ATTP phục vụ các sự kiện, hội nghị, lễ hội. Phối hợp với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu tăng cường kết nối thông tin và giám sát, cảnh báo nhanh về ATTP thực phẩm qua biên giới.
- Thường xuyên nâng cấp, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực của phòng kiểm nghiệm ATTP của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm để bảo đảm duy trì, mở rộng, nâng cao số lượng chỉ tiêu kiểm nghiệm ATTP đạt tiêu chuẩn ISO/IEC đáp ứng yêu cầu kiểm nghiệm ATTP phục vụ quản lý nhà nước và nhu cầu kiểm nghiệm ATTP của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
- Chủ động sẵn sàng phương án tiếp nhận, phân loại, cấp cứu, điều trị kịp thời người bị ngộ độc thực phẩm, hạn chế tối đa tử vong do ngộ độc thực phẩm. Chỉ đạo, phối hợp với các địa phương điều tra, xác minh vụ ngộ độc thực phẩm.
- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và tổ chức hội, đoàn thể triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Chủ trì, tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động bảo đảm ATTP thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (theo Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 25/11/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2020 - 2030; Quyết định số 35/2020/QĐ-UBND ngày 14/8/2020 của UBND tỉnh quy định phân công, phân cấp quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn).
- Hàng năm tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch bảo đảm ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; nghiên cứu, xây dựng tham mưu, trình UBND tỉnh chương trình, đề án phát triển chuỗi giá trị gắn với ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ và hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, bảo đảm ATTP, cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản chủ lực cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, đáp ứng được tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.
- Xây dựng kế hoạch giám sát ATTP nông, lâm, thủy sản. Tổ chức thẩm định (xếp loại, định kỳ), chứng nhận đủ điều kiện ATTP 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản theo Thông tư số 38/2018/TT- BNNPTNT ngày 25/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo phân cấp quản lý.
- Rà soát các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, các cơ sở thu gom, tập kết động vật, sản phẩm động vật để khắc phục những hạn chế. Đối với những cơ sở giết mổ không bảo đảm vệ sinh ATTP kiên quyết không để hoạt động; giám sát chặt chẽ vệ sinh thú y tại 100% cơ sở chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; có giải pháp quản lý và lộ trình cụ thể để dẹp bỏ các cơ sở chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ trong khu dân cư; phối hợp với UBND các địa phương nghiên cứu bố trí quỹ đất theo quy hoạch để xây dựng các cơ sở giết mổ tập trung đảm bảo ATTP.
- Triển khai Hệ thống cơ sở dữ liệu truy xuất nguồn gốc thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn trên địa bàn tỉnh, liên thông đồng bộ với Hệ thống truy xuất nguồn gốc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
- Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ ATTP cho cán bộ được giao nhiệm vụ kiêm nhiệm quản lý ATTP lĩnh vực nông nghiệp cấp huyện, xã; phổ biến, hướng dẫn các quy định sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho các đối tượng quản lý, tập trung vào các quy định, quy chuẩn kỹ thuật về sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn cũng như các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung trên địa bàn tỉnh. Chủ động phối hợp với cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh thông tin kịp thời, đầy đủ về chất lượng vật tư nông nghiệp, ATTP nông lâm thuỷ sản tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Đa dạng hóa các nội dung, hình thức tuyên truyền; thông tin rộng rãi, dễ tiếp cận, số điện thoại đường dây nóng và đầu mối tiếp nhận, xử lý tố giác, phản ánh của tổ chức/cá nhân về các hành vi vi phạm ATTP.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm chất lượng vật tư nông nghiệp, ATTP theo quy định của pháp luật. Tăng cường quản lý, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, phân bón, thức ăn chăn nuôi, hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ. Công khai trên Cổng thông tin điện tử kết quả phân loại A/B/C, các cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, kết quả thanh tra chuyên ngành các cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản, cơ sở có mẫu kiểm nghiệm giám sát không bảo đảm ATTP và cơ sở được xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn để người tiêu dùng biết, lựa chọn thực phẩm an toàn.
- Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất với tiêu thụ nông, lâm, thủy sản an toàn; thực hiện chương trình phối hợp với thành phố Hà Nội, các đô thị lớn, tỉnh lân cận, phát triển chuỗi giá trị nông , lâm, thủy sản an toàn, gắn với sản phẩm trong chương trình OCOP của tỉnh. Chỉ đạo địa phương thúc đẩy phát triển các vùng sản xuất nông sản thực phẩm an toàn, sản xuất kinh doanh thực phẩm theo chuỗi, làng nghề thực phẩm, chợ đầu mối nông sản thực phẩm an toàn.
- Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác quản lý chất lượng, ATTP nông lâm thủy sản của các cơ quan kiểm tra cấp huyện, cấp xã theo phân công, phân cấp của UBND tỉnh.
- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và tổ chức hội đoàn thể triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP.
- Chủ trì, tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động bảo đảm ATTP thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Công Thương, chú trọng các nhiệm vụ được phân công tại Quyết định số 35/2020/QĐ-UBND ngày 14/8/2020 của UBND tỉnh.
- Chủ động, phối hợp thường xuyên với cơ quan truyền thông của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội, UBND các huyện, thành phố triển khai hoạt động tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật và các biện pháp bảo đảm ATTP; thông tin rộng rãi, dễ tiếp cận số điện thoại đường dây nóng và đầu mối tiếp nhận, xử lý tố giác, phản ánh của tổ chức/cá nhân về các hành vi vi phạm ATTP; tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ quản lý ATTP cho đội ngũ cán bộ cấp huyện, xã và nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật về ATTP của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
- Chủ động rà soát, đánh giá hệ thống chợ trên địa bàn tỉnh, xây dựng mô hình chợ văn minh thương mại; tiếp tục thu hút kêu gọi doanh nghiệp tiếp nhận, quản lý, khai thác và đầu tư xây dựng chợ đáp ứng nhu cầu của xã hội và quản lý nhà nước về ATTP.
- Tiếp tục tăng cường công tác quản lý ATTP đối với sản xuất, kinh doanh rượu theo Kế hoạch số 61/KH-UBND ngày 06/4/2020 của UBND tỉnh, triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia trên địa bàn tỉnh.
- Triển khai giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm đối với các nhóm thực phẩm thuộc ngành quản lý và áp dụng biện pháp phòng ngừa, khắc phục kịp thời khi có sự cố về ATTP.
- Phối hợp với Cục Quản lý thị trường đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm việc kinh doanh các loại sản phẩm thực phẩm giả, nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đủ các điều kiện lưu thông trên thị trường; quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh đa cấp, thương mại điện tử đối với thực phẩm.
- Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế trong công tác bảo đảm ATTP nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và tổ chức đoàn thể triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP.
- Tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát thị trường; kịp thời bắt giữ, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, tập trung đấu tranh với các hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng thực phẩm bẩn, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm giả, gian lận thương mại không đủ các điều kiện lưu thông trên thị trường, phụ gia thực phẩm, thực phẩm chức năng, dụng cụ bao gói chứa đựng thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật.
- Chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thành phố trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, bắt giữ, ngăn chặn xử lý đối với các hành vi sai pháp luật về ATTP.
- Tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm soát thực phẩm nhập khẩu, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý theo quy định các lô hàng không bảo đảm chất lượng vệ sinh ATTP, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chú trọng kiểm soát các cơ sở nhập khẩu thực phẩm bảo vệ sức khỏe/thực phẩm chức năng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm; các sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản, vật tư nông nghiệp, chất cấm trong chế biến thực phẩm và chăn nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, hoá chất tăng trưởng, thức ăn chăn nuôi, nguyên liệu, phụ gia để chế biến nông sản và thuỷ, hải sản; phối hợp với các lực lượng kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm thực phẩm nhập lậu.
- Phối hợp với Sở Y tế đăng tải công khai danh sách các tổ chức, cá nhân bị xử phạt vi phạm hành chính về ATTP trên Cổng thông tin điện tử tỉnh nhằm cảnh báo cho người tiêu dùng và phòng ngừa tái phạm.
6. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
- Chỉ đạo các đơn vị trong ngành thường xuyên tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về ATTP tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đồng bào khu vực đóng quân, khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới; các đơn vị có bếp ăn tập thể thực hiện tốt công tác bảo đảm ATTP, phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.
- Phối hợp với các cơ quan quản lý về ATTP, UBND các huyện, thành phố trong việc thông tin, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP; kiểm soát, ngăn chặn, bắt giữ việc vận chuyển trái phép các loại thực phẩm, phụ gia thực phẩm, vật tư nông nghiệp: thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, phân bón...
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ tăng cường chỉ đạo đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ATTP; tập trung điều tra, xử lý hình sự đối với các vụ việc, tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng về ATTP theo quy định.
- Phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc thông tin, tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra và phòng ngừa, đấu tranh xử lý các hành vi vi phạm pháp luật
về ATTP như: vận chuyển trái phép các loại thực phẩm, phụ gia thực phẩm, thực phẩm chức năng, vật tư nông nghiệp (chất cấm trong chế biến thực phẩm và chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi,...).
- Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh kiến thức, thực hành đúng về ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; bảo đảm ATTP đối với bếp ăn bán trú, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trong trường học; phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về ATTP đối với bếp ăn bán trú, cơ sở kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trong các trường học; kịp thời và chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý sự cố về ATTP, ngộ độc thực phẩm trong các trường học thuộc trách nhiệm quản lý.
- Triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 48/CT-UBND ngày 07/12/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm ATTP tại các bếp ăn tập thể.
Thẩm định kinh phí do các cơ quan quản lý chuyên ngành về ATTP xây dựng, trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện các hoạt động công tác bảo đảm ATTP theo quy định.
10. Sở Thông tin và Truyền thông
- Đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về bảo đảm ATTP.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra nội dung quảng cáo thực phẩm của các cơ quan báo chí truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, internet, hệ thống thông tin cơ sở,... bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi thực hiện quảng cáo không đúng quy định của pháp luật, không đúng nội dung được cấp phép; phối hợp với Sở Y tế cung cấp danh sách các cơ sở vi phạm về ATTP cho các cơ quan báo chí để thông tin, phản ánh kịp thời.
- Chỉ đạo, hướng dẫn Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố tuyên truyền rộng rãi, thường xuyên trên hệ thống thông tin cơ sở số điện thoại đường dây nóng và đầu mối tiếp nhận, xử lý tố giác, phản ánh của tổ chức/cá nhân về các hành vi vi phạm ATTP.
- Phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc quản lý thông tin liên quan đến ATTP.
11. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể hướng dẫn Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; tuyên truyền cho cộng đồng thực hành bảo đảm ATTP gắn kết với thực hiện nếp sống văn minh trong đám hiếu, đám hỉ, lễ hội; vận động cộng đồng thay đổi những phong tục, tập quán ăn, uống mất ATTP, ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng con người.
- Phối hợp với các cơ quan liên quan vận động tuyên truyền, kiểm tra giám sát bảo đảm ATTP trong các khu du lịch, Lễ hội và các sự kiện thể thao, văn hoá, hội chợ, hội thảo trên địa bàn tỉnh.
- Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền thông qua các chuyên mục truyền hình và phát thanh khoa học và công nghệ nhằm quảng bá các sản phẩm thương hiệu gắn với chương trình OCOP trong mô hình Chương trình nông thôn mới, đồng thời đăng tải trên Cổng thông tin của Sở Khoa học và Công nghệ.
- Tiếp tục hướng dẫn các huyện, thành phố xây dựng và nhân rộng kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ về sản xuất thực phẩm an toàn, áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản xuất, bảo quản thực phẩm sau thu hoạch; tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, hàng hóa, các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; ghi nhãn hàng hóa; mã số mã vạch; triển khai, áp dụng hệ thống quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh.
- Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân lập hồ sơ xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho các sản phẩm thực phẩm; quảng bá các sản phẩm thực phẩm có thương hiệu, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ gắn với chỉ dẫn địa lý.
- Khuyến khích đầu tư, ứng dụng khoa học, công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong sản xuất, kinh doanh. Tăng cường công tác khảo sát, kiểm tra về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng nhằm góp phần bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh.
13. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Lạng Sơn
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vệ sinh ATTP trên các kênh phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử của tỉnh... Phát huy vai trò là cơ quan truyền thông đại chúng, định hướng và nâng cao nhận thức của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc chấp hành quy định pháp luật.
- Tăng cường thời lượng phát sóng, đưa tin bài ảnh, phóng sự, chuyên mục về thực trạng tình hình ATTP trên địa bàn tỉnh, tuyên truyền phổ biến kiến thức, các quy định pháp luật về ATTP; thường xuyên cập nhật đưa tin bài, ảnh phản ánh về các vấn đề liên quan đến vệ sinh ATTP, thông tin tình hình quản lý ATTP trên toàn tỉnh. Đăng tải đầy đủ các thông tin thời sự liên quan đến ATTP trên các số báo ra hàng ngày và các kênh thông tin truyền thông khác. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như sản xuất, phát sóng các tin, bài, phóng sự, tọa đàm, chạy chữ truyền hình, bình luận chuyên sâu vấn đề nổi cộm về ATTP, khách mời trường quay về các nội dung ATTP, tổ chức các cuộc tọa đàm trực tuyến theo định kỳ hoặc khi có sự kiện thời sự...
- Nâng cao chất lượng nội dung, chất lượng các chuyên mục; tăng cường tin bài, chuyên mục, chuyên trang, chương trình về ATTP. Chú trọng tuyên truyền và giới thiệu các mô hình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn; đồng thời công khai các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm vi phạm các quy định về bảo đảm ATTP để nâng cao nhận thức, thái độ của người tiêu dùng, chủ động không sử dụng các thực phẩm không đảm bảo chất lượng.
14. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực tham gia công tác bảo đảm ATTP; xây dựng và nhân rộng các hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn.
- Giám sát việc chấp hành pháp luật về ATTP; tổ chức tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị, phát giác của Nhân dân đối với hành vi vi phạm về ATTP.
15. UBND các huyện, thành phố Lạng Sơn
- Tiếp tục kiện toàn, nâng cao năng lực cho các đơn vị quản lý chuyên ngành về ATTP, Ban Chỉ đạo LNATTP cấp huyện và cấp xã để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn quản lý; đưa tiêu chí, chỉ tiêu cụ thể về công tác bảo đảm ATTP vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phân công rõ trách nhiệm của từng cá nhân, cơ quan, đơn vị và được kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện định kỳ hàng năm. Gắn trách nhiệm của Chủ tịch UBND các cấp trong việc quản lý bảo đảm ATTP ở địa bàn.
- Phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo LNATTP tỉnh các quyết định, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án, cơ chế chính sách về quản lý ATTP của tỉnh; triển khai quy hoạch, xây dựng khu giết mổ tập trung, các chợ đảm bảo ATTP, các vùng sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn với quy mô tập trung; xây dựng và nhân rộng mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP). Thu hút doanh nghiệp đầu tư vào khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, khu sản xuất chế biến thực phẩm an toàn.
- Chủ động, phối hợp với cơ quan liên quan tăng cường quản lý chặt chẽ các quy định, điều kiện bảo đảm ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được phân công, phân cấp quản lý tại địa bàn huyện, thành phố.
- Tăng cường hoạt động quản lý nhà nước về ATTP đối với các làng nghề thực phẩm, chợ đầu mối nông sản thực phẩm, chợ thực phẩm trên địa bàn, kiên quyết xóa bỏ và ngăn chặn việc phát sinh các loại chợ tạm, chợ cóc không bảo đảm điều kiện vệ sinh ATTP; kiểm soát ATTP đối với các sản phẩm nông lâm thủy sản của địa bàn trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường; quản lý chặt chẽ các cơ sở tập kết, trung chuyển, phương tiện vận chuyển sản phẩm thực phẩm nông, lâm, thủy sản từ bên ngoài vào địa bàn.
- Tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; cơ sở vật tư nông nghiệp theo phân công, phân cấp. Xử lý nghiêm đối với cơ sở vi phạm và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.
- Xây dựng kế hoạch giám sát ATTP nông, lâm, thủy sản. Tổ chức thẩm định, chứng nhận đủ điều kiện ATTP 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản theo Thông tư số 38/2 018/TT-BNNPTNT; tổ chức ký cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn đối với cơ sở nông lâm thủy sản không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và kiểm tra việc thực hiện các nội dung đã cam kết đạt 100% theo Thông tư số 17/2018/TT-BNNPTNT.
- Bảo đảm kinh phí hàng năm cho các đơn vị triển khai công tác ATTP. Huy động các nguồn xã hội hóa phục vụ công tác bảo đảm ATTP của địa bàn. Bố trí, ổn định công chức theo dõi công tác ATTP cấp huyện; phân công công chức cấp xã kiêm nhiệm theo dõi công tác ATTP, hạn chế tối đa việc luân chuyển cán bộ này, đồng thời đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức làm công tác quản lý ATTP từ cấp huyện đến cấp xã; mua sắm trang thiết bị cho hoạt động thẩm định, kiểm tra, thanh tra ATTP tại địa bàn.
- Chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa bàn phối hợp với tổ chức, hội đoàn thể, xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể bảo đảm công tác ATTP phù hợp với tình hình cụ thể của từng địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về ATTP, ý thức chấp hành pháp luật về ATTP bằng nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện Kế hoạch này và báo cáo kết quả định kỳ trước ngày 01 tháng 12 hàng năm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu, gửi về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo theo quy định./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây