469894

Kế hoạch 35/KH-UBND về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2021

469894
LawNet .vn

Kế hoạch 35/KH-UBND về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2021

Số hiệu: 35/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La Người ký: Phạm Văn Thủy
Ngày ban hành: 26/01/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 35/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La
Người ký: Phạm Văn Thủy
Ngày ban hành: 26/01/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 35/KH-UBND

Sơn La, ngày 26 tháng 01 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH TRUYỀN NHIỄM Ở NGƯỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA NĂM 2021

Căn cứ Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm ngày 21/11/2007; Quyết định số 193/QĐ-TTg ngày 13/02/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt "Chương trình quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh Dại giai đoạn 2017-2021"; Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra;

Căn cứ Thông tư số 54/2015/TT-BYT ngày 28/12/2015 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn chế độ thông tin báo cáo và khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm; Quyết định số 2018/QĐ-BYT ngày 28/3/2018 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn giám sát dựa vào sự kiện; Thông tư số 17/2019/TT-BYT ngày 17/7/2019 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn giám sát và đáp ứng với dịch, bệnh truyền nhiễm; Quyết định số 3468/QĐ-BYT ngày 07/8/2020 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống bệnh Covid-19; Chỉ thị số 21/CT-BYT ngày 04/10/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19;

Căn cứ Chỉ thị số 29-CT/TU ngày 30/01/2020 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV); Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 31/01/2020 của UBND tỉnh Sơn La về đáp ứng với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; Kế hoạch số 20/KH-UBND ngày 23/01/2018 của UBND tỉnh Sơn La về phòng chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2021;

Trước diễn biến tình hình dịch, bệnh truyền nhiễm ở người trên thế giới, trong khu vực, tại Việt Nam và trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2020. Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người năm 2021, với các nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời các vụ dịch, không để xảy ra dịch lớn và kéo dài nhằm góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Sơn La. Tiếp tục thực hiện phương châm phòng, chống đại dịch Covid-19 đó là ngăn chặn từ bên ngoài, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, cách ly không để lây lan, khoanh vùng dập dịch, điều trị hiệu quả.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Phát hiện sớm và xử lý kịp thời, nhằm giảm số mắc và tử vong ở người do các dịch bệnh truyền nhiễm đặc biệt là: dịch bệnh sởi, dịch cúm, bệnh dại, bệnh viêm não vi rút; bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, bệnh ho gà và các bệnh truyền nhiễm khác; Các bệnh có vắc xin thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng, các bệnh lây truyền từ động vật sang người. Phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, phát hiện, giám sát, điều tra kịp thời các trường hợp nghi ngờ hoặc tiếp xúc gần trường hợp bệnh dương tính với Covid-19, thực hiện cách ly, điều trị và báo cáo kịp thời hạn chế tới mức thấp nhất dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

b) Củng cố hệ thống giám sát để chủ động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tại các tuyến; báo cáo kịp thời, đầy đủ tình hình bệnh truyền nhiễm theo quy định. Nâng cao năng lực phòng xét nghiệm tuyến tỉnh và tuyến huyện trong thu thập, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm và tiến hành xét nghiệm chẩn đoán sớm các tác nhân gây bệnh.

c) Nâng cao chất lượng, thời lượng truyền thông giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức, bảo đảm công tác truyền thông đến được với các đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi vệ sinh phòng bệnh cho nhân dân.

d) Đảm bảo tỷ lệ trẻ được tiêm chủng trên địa bàn toàn tỉnh đạt từ 95% trở lên và giữ vững thành quả thanh toán, loại trừ bệnh bại liệt, bệnh uốn ván sơ sinh trên quy mô huyện, tiến tới loại trừ bệnh sởi, bệnh dại. Tăng cường đảm bảo công tác an toàn tiêm chủng, đảm bảo 100% vùng lõm trong tiêm chủng trên địa bàn toàn tỉnh đạt tỷ lệ tiêm chủng theo kế hoạch.

đ) Huy động sự vào cuộc của các cấp Ủy đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và của cộng đồng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành nhằm triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch và kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương.

e) Tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại khu vực biên giới, cửa khẩu nhằm phát hiện sớm và ngăn chặn kịp thời không để bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

II. CHỈ TIÊU CHUYÊN MÔN

1. 100% bệnh, dịch bệnh mới phát sinh được phát hiện và xử lý kịp thời.

2. 100% các ca bệnh truyền nhiễm được báo cáo, cập nhật thông tin đúng thời gian theo quy định.

3. 100% số người nhập cảnh vào Sơn La qua cửa khẩu Lóng Sập và Chiềng Khương được giám sát, kiểm tra và xử lý y tế theo đúng quy định, không để dịch bệnh xâm nhập qua cửa khẩu.

4. Giảm số mắc, tử vong một số bệnh truyền nhiễm lưu hành và phổ biến trên địa bàn so với trung bình giai đoạn 2016 - 2020, cụ thể:

a) Bệnh tay, chân, miệng: Tỷ lệ mắc dưới 15/100.000 dân, tỷ lệ tử vong/mắc 0,0%.

b) Bệnh sốt xuất huyết: Không để dịch xảy ra; tỷ lệ mắc dưới 4/100.000 dân, tỷ lệ tử vong/mắc 0,0%.

c) Bệnh sởi: Không để dịch sởi lớn xảy ra và kéo dài. Tỷ lệ giám sát các trường hợp nghi sởi - rubella ≥ 2/100.000 dân.

d) Bệnh viêm não vi rút: Tỷ lệ mắc dưới 12/100.000 dân. Tỷ lệ tử vong < 5/100.000 dân.

đ) Cúm A(H7N9), cúm A (H5N1): Giám sát phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng.

e) Bệnh sốt rét: Duy trì loại trừ bệnh sốt rét trên quy mô tỉnh và không để bệnh sốt rét quay trở lại trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Lấy mẫu máu ngoại vi làm xét nghiệm bằng lam hoặc test là 30.000 mẫu/năm.

g) Bệnh dại: Khống chế không vượt quá 04 trường hợp tử vong do bệnh dại.

h) Các bệnh truyền nhiễm thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng: Duy trì thành quả thanh toán bệnh bại liệt. Bệnh Uốn ván sơ sinh: Tỷ lệ mắc: ≤ 0,6/100.000 dân; Tỷ lệ tử vong: ≤ 0,5/100.000 dân.

i) Các bệnh truyền nhiễm lưu hành khác: Giám sát, phát hiện sớm xử lý kịp thời không để gia tăng số mắc và xảy ra dịch bệnh.

k) Khống chế và xử lý kịp thời các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng theo quy định.

III. CÁC NHÓM GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

Năm 2020 công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh đã được triển khai đồng bộ, tích cực, hiệu quả, nhờ có sự vào cuộc mạnh mẽ từ các cấp, các ngành, các địa phương trước diễn biến dịch phức tạp, dịch bệnh liên tiếp xảy ra. Kết quả dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác được khống chế kịp thời, các bệnh truyền nhiễm đều giảm so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm vẫn còn một số khó khăn, thách thức do các nguyên nhân như: Một số địa phương, đặc biệt là tuyến cơ sở chủ yếu tập trung chống đại dịch Covid-19 vì thế dẫn đến việc ở trên thì quyết liệt triển khai ở dưới thì lơ là, chủ quan với dịch bệnh truyền nhiễm khác, nguồn kinh phí từ Trung ương rất eo hẹp, chủ yếu là kinh phí địa phương..., chất lượng, số lượng nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực y tế dự phòng vừa thiếu, vừa yếu, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị chưa đáp ứng được nhiệm vụ trong thời kỳ mới, đội ngũ y tế thôn bản, cộng tác viên y tế chưa được kiện toàn, chế độ cấp phát còn chậm dẫn đến chưa an tâm làm việc; công tác truyền thông chưa thực hiện được thường xuyên, liên tục; còn tồn tại các vùng lõm trong tiêm chủng mở rộng, nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế trong công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh...

Trước những khó khăn, thách thức trên, để công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh được thực hiện đồng bộ tại các tuyến đạt hiệu lực, hiệu quả, nâng cao sức khỏe cho nhân dân và đáp ứng với tình hình thực tế hiện nay, cần triển khai hiệu quả các giải pháp sau:

1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong phòng, chống dịch bệnh, kiểm dịch y tế và tiêm chủng mở rộng

- Ban Chỉ đạo 202 tỉnh giao ban thường xuyên, nắm bắt tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, trong nước và tại địa phương, chỉ đạo, triển khai kịp thời các Chỉ thị, hướng dẫn của Bộ Y tế theo từng giai đoạn của dịch Covid-19.

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện/thành phố và cấp xã/phường/thị trấn chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi, dịch bệnh truyền nhiễm lưu hành tại địa phương, công tác tiêm chủng mở rộng. Nêu cao vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền và của cả cộng đồng.

- Xây dựng Kế hoạch phối hợp liên ngành (Y tế - Giáo dục - Nông nghiệp - Biên phòng - Hải Quan...) để chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, kiểm dịch y tế và tiêm chủng mở rộng phòng bệnh từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã.

- Ngành Y tế duy trì giao ban, tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh hàng năm.

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát, chỉ đạo việc triển khai công tác phòng, chống dịch từ tuyến tỉnh, tuyến huyện đến tuyến xã.

2. Công tác kiểm tra, giám sát, thông tin báo cáo

a) UBND các cấp chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng mở rộng trên địa bàn quản lý. Tổ chức họp định kỳ và đột xuất khi cần thiết tùy thuộc vào diễn biến dịch trong nước và tại địa phương.

b) Sở Y tế

- Chủ trì, phối hợp với các ngành, tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí cho các hoạt động phòng, chống dịch. Kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh.

- Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện/thành phố chủ động và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện đáp ứng với công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt bệnh mới nổi. Lưu ý các ổ dịch cũ (sốt xuất huyết, sởi, tay chân miệng, thủy đậu, quai bị, dại, ghẻ...) và những vùng nguy cơ cao xảy ra dịch, bệnh truyền nhiễm, những vùng tỷ lệ tiêm chủng hàng năm thấp...

- Triển khai các Quyết định, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch, Bộ Y tế cũng như của Ban Chỉ đạo 202 tỉnh đã ban hành, khống chế không để dịch bùng phát, lây lan trên địa bàn toàn tỉnh.

- Chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát các đơn vị thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo và khai báo tình hình dịch bệnh truyền nhiễm theo Thông tư số 54/2015/TT-BYT ngày 28/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế; Quyết định số 2018/QĐ-BYT ngày 28/3/2018 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn giám sát dựa vào sự kiện; Thông tư số 17/2019/TT-BYT ngày 17/7/2019 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn giám sát và đáp ứng với dịch, bệnh truyền nhiễm. Duy trì và nâng cao chất lượng báo cáo bệnh truyền nhiễm trực tuyến bằng phần mềm tại tất cả các tuyến.

3. Tiếp tục đầu tư các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh

- Tập trung nguồn lực tài chính, vật tư, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo đầy đủ bảo hộ y tế cho cán bộ y tế tham gia phòng bệnh, điều tra, cách ly.

- Duy trì người làm chuyên trách tại các đơn vị hệ y tế dự phòng, đảm bảo nhân lực, phụ cấp ưu đãi nghề cho người tham gia công tác phòng, chống dịch tại các địa phương đặc biệt hệ thống y tế tổ/bản/tiểu khu.

- Thành lập tổ cộng tác viên, tình nguyện viên để tham gia, triển khai các biện pháp giám sát, truyền thông, chống dịch tại cộng đồng.

- Các địa phương chủ động phương châm 4 tại chỗ (chỉ đạo, nhân lực, vật lực, hậu cần). Chuẩn bị sẵn sàng đội cơ động chống dịch, cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó theo tình huống nếu xảy ra dịch lớn hoặc xảy ra đại dịch. Tập huấn bổ sung kiến thức về truyền nhiễm cho viên chức, nhân viên y tế.

- UBND các huyện/thành phố xây dựng kế hoạch và bố trí kinh phí đảm bảo cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng phòng bệnh trên địa bàn.

- Truyền thông giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức như: Truyền thông trên Đài tiếng nói Việt Nam, trên Đài truyền hình tỉnh, các phóng sự, thông điệp, tờ rơi, áp phích các buổi nói chuyện, loa phát thanh,... Nội dung truyền thông phải phù hợp và đảm bảo thông tin đến được với cộng đồng, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

- Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho cán bộ tham gia chống dịch: phụ cấp ưu đãi nghề, phụ cấp chống dịch, trực dịch...

4. Các giải pháp về chuyên môn kỹ thuật

a) Các giải pháp giảm số mắc bệnh truyền nhiễm

* Duy trì các thành quả thanh toán và loại trừ bệnh

Tiếp tục duy trì các thành quả thanh toán bệnh Bại liệt (từ năm 2000), loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh trên quy mô huyện (từ năm 2005), loại trừ bệnh Sốt rét năm 2019 và tiến tới loại trừ bệnh Sởi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh Dại giai đoạn 2021 - 2030.

* Tổ chức các Chiến dịch tiêm vắc xin bổ sung

- Chiến dịch triển khai tiêm bổ sung vắc xin Td phòng bệnh bạch hầu, uốn ván cho trẻ 7 tuổi dự kiến quý III năm 2021.

- Chiến dịch tiêm vắc xin phòng đại dịch cúm cho nhân viên y tế (nếu có) dự kiến triển khai bắt đầu từ Quý II/2021.

- Tổ chức các đợt tiêm bổ sung vắc xin AT tại các vùng nguy cơ cao, các xã có ca mắc Uốn ván sơ sinh trong năm 2021, đảm bảo trên 95% các đối tượng được tiêm vắc xin trong đợt tiêm bổ sung.

* Tăng cường công tác tiêm chủng phòng bệnh.

- Ngành Y tế giao chỉ tiêu kế hoạch cho các đơn vị liên quan thực hiện. Chỉ đạo y tế các huyện tiếp tục rà soát toàn bộ các vùng lõm trong tiêm chủng để tăng cường tiêm chủng thường xuyên, nghiên cứu, đề xuất triển khai tiêm bổ sung một số Chiến dịch tiêm chủng phòng bệnh tại cộng đồng,...

- Tăng cường chỉ đạo công tác truyền thông, vận động người dân đưa trẻ đi tiêm chủng đúng lịch, đủ liều. Đặc biệt lưu ý tới những vùng, những nơi đối tượng khó tiếp cận, những vùng tỷ lệ tiêm chủng hàng năm thấp và những vùng có số ca mắc bệnh truyền nhiễm lưu hành cao...

- Nâng cao chất lượng triển khai Hệ thống thông tin tiêm chủng Quốc gia bằng phần mềm trực tuyến, khuyến khích xã hội hóa tiêm chủng phòng bệnh, quản lý các phòng tiêm chủng dịch vụ.

* Các hoạt động khác

- Duy trì hệ thống giám sát bệnh tại tất cả các tuyến đặc biệt là sự phối kết hợp chặt chẽ giữa cơ sở dự phòng và cơ sở điều trị. Thực hiện nghiêm túc các quy định tại Thông tư số 54/2015/TT-BYT của Bộ Y tế về việc báo cáo bệnh truyền nhiễm; giám sát dựa vào sự kiện theo Quyết định số 2018/QĐ-BYT ngày 28/3/2018 của Bộ Y tế, chủ động phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đầu tiên để có biện pháp cách ly, thu dung, điều trị kịp thời.

- Phát huy tối đa các biện pháp phòng, chống bệnh chủ động bằng vắc xin, đặc biệt là các hoạt động của Chương trình tiêm chủng mở rộng. Đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng luôn đạt chỉ tiêu đề ra và đảm bảo an toàn tiêm chủng.

- Tuyên truyền vận động nhân dân đi tiêm phòng vắc xin phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch; thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm,...từ đó người dân hiểu, chủ động phòng, chống và khai báo về dịch bệnh truyền nhiễm tại địa phương...

- Tiếp tục triển khai tiêm miễn phí vắc xin phòng bệnh dại cho các đối tượng chính sách trên địa bàn, mở rộng thêm điểm tiêm vắc xin phòng bệnh dại miễn phí tại những vùng dịch lưu hành, vùng nguy cơ cao nhằm hạn chế các ca tử vong do bệnh dại. Cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin phòng bệnh dại đến tuyến xã.

- Tăng cường công tác kiểm tra liên ngành trên địa bàn để phát hiện và thông báo kịp thời các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân như: Ngộ độc thực phẩm, súc vật, gia cầm mắc dịch bệnh,...

- Thực hiện điều tra dịch tễ ca bệnh, phân tích, dự báo xu hướng phát triển của bệnh dịch ở từng ổ dịch để có biện pháp phòng, chống thích hợp.

- Tham gia đầy đủ các chương trình tập huấn giám sát, phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, các phương pháp lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển bệnh phẩm, thống kê báo cáo, triển khai phần mềm báo cáo bệnh truyền nhiễm do tuyến trên tổ chức.

- Tổ chức kiểm tra, giám sát và xử lý y tế tại các cửa khẩu, các chốt kiểm dịch để ngăn chặn dịch, bệnh xâm nhập.

- Triển khai được xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2, mở rộng một số kỹ thuật xét nghiệm mới và mua sắm các test nhanh chẩn đoán sớm trong các ổ dịch...

- Đa dạng hóa hình thức hội họp, học tập, tập huấn.. .tăng thời lượng dùng hình thức trực tuyến với các cuộc họp và hạn chế các lễ hội không thật cần thiết.

b) Các giải pháp giảm tử vong

- Tăng cường năng lực cho bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, tuyến xã trong việc chẩn đoán, điều trị và xử trí ban đầu các trường hợp bệnh như kết nối, hội chẩn trực tuyến giữa các bệnh viện vệ tinh với các bệnh viện tuyến Trung ương thực hiện đúng các phác đồ hướng dẫn, chẩn đoán, điều trị các bệnh truyền nhiễm gây dịch của Bộ Y tế.

- Trang bị phương tiện chẩn đoán, điều trị cấp cứu để đạt mục tiêu giảm tử vong. Các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện thành lập các đội điều trị cấp cứu cơ động, sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi cần.

- Tập huấn, cập nhật kiến thức nâng cao trình độ cho nhân viên y tế các tuyến đặc biệt là tuyến y tế cơ sở; báo cáo, xử trí, điều trị hoặc chuyển tuyến kịp thời, đặc biệt các bệnh diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong cao để hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong do dịch, bệnh truyền nhiễm.

5. Nâng cao chất lượng truyền thông giáo dục sức khỏe

- Xây dựng các thông điệp truyền thông giáo dục sức khỏe cho từng nhóm người trong cộng đồng, theo từng chủ đề, theo từng lĩnh vực, thời lượng thường xuyên, thời điểm phù hợp để người dân dễ dàng tiếp cận, từng bước chủ động phòng chống dịch, đồng thuận với các khuyến cáo về sức khỏe của Ngành y tế.

- Tập trung truyền thông giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức về biện pháp phòng bệnh, giáo dục vệ sinh tại những nơi có nguy cơ cao, nơi tập trung đông người như: Trường học, khu dân cư tập trung, các bản vùng sâu, vùng xa bằng nhiều hình thức...; nâng cao chất lượng và đa dạng các loại hình, lựa chọn các nội dung cho phù hợp với vùng miền, đúng thời điểm và đối tượng..., phối hợp với các cơ quan truyền thông để triển khai có hiệu quả hoạt động truyền thông về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

6. Công tác phối hợp liên ngành

- Tăng cường phối hợp giữa ngành Y tế với các ngành: Giáo dục và Đào tạo; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hải quan; Biên phòng, Giao thông vận tải... trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

- Huy động các đoàn thể, xã hội tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh như Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Hội người cao tuổi...

- Các ban, ngành, đoàn thể phối hợp thực hiện công tác truyền thông, lựa chọn nội dung, hình thức cho phù hợp với từng địa bàn về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

7. Phòng, chống dịch Covid-19

- Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, định kỳ họp đánh giá, nhận định triển khai các biện pháp đáp ứng theo tình hình diễn biến của dịch tại Việt Nam và tỉnh Sơn La, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

- Truyền thông sâu rộng, thường xuyên đến nhân dân trên địa bàn các hướng dẫn, thông điệp phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế như thông điệp “5K” (Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế).

- Các huyện biên giới phối hợp tốt với lực lượng Biên phòng chốt chặn không để vượt biên trái phép, phát động toàn dân tham gia khai báo các trường hợp trở về địa phương từ nước ngoài mà chưa được cách ly y tế.

- Tiếp tục triển khai Phương án 03/PA-BCĐ ngày 11/3/2020 của Ban Chỉ đạo 202 tỉnh về Phương án cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19. Duy trì, củng cố khu cách ly tập trung tại các huyện sẵn sàng đáp ứng khi các trường hợp cần cách ly tập trung và khi dịch bùng phát lây lan cộng đồng, phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy, nhân lực, hậu cần, phương tiện tại chỗ).

- Xây dựng kế hoạch mua sắm đầy đủ vật tư, hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch không để thiếu tại mỗi cơ quan, đơn vị, khu cách ly tập trung. Tiêu chuẩn, định mức theo Công văn số 1769/BYT-KH-TC ngày 31/3/2020 của Bộ Y tế.

- Các sở, ban, ngành thành lập các đoàn kiểm tra giám sát, đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19, tập trung vào các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục dạy nghề, các cơ sở giáo dưỡng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí...

- Tham gia họp trực tuyến đầy đủ, tiếp thu các kiến thức mới, chỉ đạo mới của Chính phủ, Bộ Y tế; tham gia thử nghiệm lâm sàng vắc xin Covid-19 khi có yêu cầu...

IV. KINH PHÍ

1. Nguồn ngân sách của tỉnh cấp hàng năm thực hiện phòng chống dịch, tiêm chủng mở rộng, kiểm dịch y tế, phòng chống bệnh sốt rét, ký sinh trùng và cấp ngân sách cho các ngành, các lực lượng, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và UBND các huyện, thành phố.

2. Nguồn kinh phí hỗ trợ của Bộ Y tế, Chính phủ và các Chương trình dự án.

3. Các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế

- Tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế về tình hình diễn biến dịch bệnh theo quy định đảm bảo kịp thời, chính xác.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các huyện/thành phố triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh ở người, cập nhật diễn biến dịch và các chỉ đạo mới, hướng dẫn mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia triển khai tới Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành....

- Kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các cửa khẩu có các trạm kiểm dịch y tế, không để dịch bệnh nguy hiểm xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Trung tâm Y tế các huyện/thành phố; các Bệnh viện tuyến tỉnh, huyện chủ động và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện sẵn sàng đáp ứng bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm. Thường xuyên tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại đơn vị cập nhật lên bản đồ chống dịch toàn quốc (theo Quyết định 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020; Quyết định 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế).

- Làm đầu mối phối hợp chia sẻ thông tin dịch bệnh truyền nhiễm, định kỳ tổ chức Hội nghị với các nước tiểu vùng Mê Công mở rộng theo quy định, hình thức lựa chọn có thể trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp.

- Kịp thời phối hợp với các báo, đài, các sở, ban, ngành xử lý khủng hoảng thông tin về phòng, chống dịch và tiêm chủng mở rộng. Tham mưu thành lập tổ truy vết, đáp ứng nhanh với dịch Covid-19.

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch này.

2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh

- Phối hợp với ngành Y tế kiểm tra, sàng lọc các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài vào tỉnh, phát hiện sớm thực hiện cách ly kịp thời các trường hợp nghi ngờ dương tính với Covid-19, các trường hợp nhập cảnh trái phép, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19.

- Tiếp tục duy trì các chốt chặn dọc biên giới với nước Bạn Lào, tăng cường tuần tra, mật phục phát hiện các nhóm người nhập cảnh trái phép. Tại các cửa khẩu, chỉ đạo thực hiện nghiêm ngặt xử lý y tế đối với người và hàng hóa xuất, nhập cảnh đảm bảo không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

- Đảm bảo an ninh y tế, hậu cần, tiếp nhận và tham gia cách ly tại các khu vực thực hiện cách ly với bệnh Covid-19 và bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác.

- Tham gia các hoạt động phong trào, truyền thông phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

3. Sở Thông tin và Truyền thông

- Phối hợp với các ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm chuyển tải thông tin đến người dân về tăng cường trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của người dân đối với cộng đồng trên địa bàn, chú trọng truyền thông về lợi ích, hiệu quả của tiêm chủng mở rộng trong phòng, chống dịch bệnh.

- Phối hợp với ngành Y tế chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để mọi người dân hiểu và thực hiện; kịp thời đưa các thông tin khuyến cáo của Bộ Y tế, của địa phương trong thời gian xảy ra dịch trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo về việc cài đặt các ứng dụng truy vết Bluzone, khai báo y tế NCoV hoặc tokhaiyte.vn, tham gia đề xuất nhân lực vào tổ truy vết, đáp ứng nhanh với Covid-19.

- Tham mưu phối hợp triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế trong đó có phòng, chống dịch.

4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, kiểm tra và hướng dẫn chính quyền xã, phường, thị trấn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh dại ở động vật và các bệnh lây truyền từ động vật và gia cầm sang người đặc biệt là quản lý tốt về nguồn gốc vật nuôi. Tuyên truyền Nghị định 90/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ về việc quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Thú y.

- Thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động giết mổ, buôn bán, vận chuyển động vật trên địa bàn tỉnh trong đó có động vật hoang dã.

- Triển khai tốt việc tiêm vắc xin phòng bệnh Dại cho chó, mèo phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm phòng ≥80% so với tổng số đàn và 100% chó, mèo trong diện phải tiêm, đối với vùng có dịch phải tiêm đạt 100% tổng đàn, đồng thời tổ chức tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân có nuôi chó, mèo và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh về sự nguy hiểm, tác hại của bệnh Dại và chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Dại.

- Xây dựng kế hoạch phối hợp liên ngành với ngành Y tế triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 16/2013/TTLB-BYT-BNN&PTNT về việc hướng dẫn phối hợp phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người (bệnh dại, liên cầu lợn, cúm gia cầm A/H7N9...) đảm bảo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đồng bộ cả ở người và động vật.

- Phát động, hướng dẫn xây dựng các mô hình điểm về quản lý vật nuôi, tập trung quản lý đàn chó nhà, trong giai đoạn loại trừ khống chế bệnh dại, lưu ý ở các vùng du lịch trọng điểm của tỉnh.

- Phối hợp, chia sẻ thông tin cùng với ngành Y tế trong tuyên truyền, giám sát, phát hiện, xử lý dịch bệnh ở động vật lây sang người, trong nghiên cứu khoa học.

5. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Tiếp tục đôn đốc các đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm Hướng dẫn liên ngành số 03/HD-SYT-SGD&ĐT-SLĐTB&XH ngày 26/4/2020 về việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại tỉnh Sơn La.

- Kiểm tra giám sát, đánh giá việc thực hiện của các cơ sở giáo dục về phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường có tổ chức ăn bán trú, nội trú cho học sinh.

- Tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh xâm nhập trong các trường học, đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm tại trường mầm non, tiểu học, nội trú, bán trú. Chỉ đạo đưa nội dung giáo dục sức khỏe và kiến thức phòng, chống bệnh dại, sởi, tay chân miệng, bệnh cúm..., vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp vào các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, lồng ghép trong các bài học có nội dung phù hợp. Tổ chức các hoạt động tìm hiểu kiến thức về một số bệnh thông thường theo mùa và cách phòng tránh trong trường học.

- Khuyến khích học sinh và gia đình tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng, tiêm vắc xin phòng bệnh. Phát động tất cả các trường học thực hiện các chiến dịch như: Vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường, loại bỏ loăng quăng, bọ gậy...

- Chỉ đạo các trường học phối hợp với y tế địa phương tổ chức tuyên truyền cho học sinh về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống tại trường học. Lựa chọn thời điểm tuyên truyền về các bệnh truyền nhiễm tại địa phương, đặc biệt lưu ý các bệnh theo mùa, theo tuổi, bệnh đã có vắc xin phòng bệnh.

- Cung cấp kịp thời thông tin về dịch bệnh trong trường học cho ngành Y tế để phối hợp xử lý; chấp hành nghiêm các quy định chuyên môn về phòng, chống dịch của ngành Y tế đối với các dịch bệnh xảy ra trong các trường học.

6. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Tiếp tục rà soát, cập nhật, lập danh sách các cơ sở lưu trú làm nơi cách ly tập trung Covid-19 có trả phí gửi Sở Y tế.

- Đôn đốc các doanh nghiệp lữ hành, khu điểm, cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch; các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, lễ hội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa; các di tích lịch sử- văn hóa, danh lam thắng cảnh thực hiện quy trình phòng, chống dịch Covid-19, cập nhật thông tin tự đánh giá phòng, chống dịch theo nội dung các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Kiểm tra giám sát việc thực hiện các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, lễ hội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa; các cơ sở lưu trú, khu du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và Du lịch, lễ hội, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa; các cơ sở lưu trú, khu du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19; Đối với các địa phương khi đánh giá không đảm bảo nguyên tắc phòng dịch kiên quyết cho dừng tổ chức.

- Kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và an toàn thực phẩm tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao; Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch có ăn, ở tập trung.

7. Sở Tài chính

- Tham mưu, đề xuất trình cấp có thẩm quyền bố trí nguồn kinh phí đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên thế giới, trong nước và tại tỉnh Sơn La.

- Hướng dẫn các đơn vị sử dụng, thanh quyết toán nguồn kinh phí được cấp đảm bảo theo đúng quy định. Trong đó có chính sách hỗ trợ cho người dân thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh, hỗ trợ các cán bộ tham gia phòng, chống dịch.

8. Các sở, ban, ngành của tỉnh

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phối hợp triển khai thực hiện một số hoạt động để kịp thời đáp ứng với công tác phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm tại địa phương.

- Chỉ đạo các đơn vị ngành dọc phối kết hợp với ngành Y tế triển khai công tác phòng, chống dịch tại địa phương, thường xuyên tự đánh giá nguy cơ dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị.

9. Báo Sơn La, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh

Phối hợp với Sở Y tế ban hành Chương trình phối hợp thông tin, truyền thông về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2021-2025. Chuyển tải thông tin đến người dân nhằm tăng cường trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo mùa, theo tình hình bệnh dịch tại địa phương; chú trọng truyền thông về lợi ích, hiệu quả của tiêm chủng mở rộng và các chiến dịch tiêm vắc xin của tỉnh về hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

10. Ủy ban nhân dân các huyện/thành phố

- Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch năm 2021, định kỳ họp đánh giá diễn biến dịch bệnh và đưa ra các giải pháp đáp ứng.

- Xây dựng Kế hoạch phòng, chống bệnh, dịch truyền nhiễm ở người năm 2021; chỉ đạo giám sát, xử lý ca bệnh, ổ dịch triệt để, sâu sát, nắm chắc tình hình dịch bệnh tại địa phương. Chịu trách nhiệm khi để xảy ra dịch bệnh mà chậm triển khai thực hiện các biện pháp xử lý, báo cáo.

- Kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Thường xuyên thành lập các đoàn đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn tại một số địa điểm trọng tâm như: Chợ, siêu thị, nhà hàng, nhà máy, xí nghiệp, trường học, cơ sở khám chữa bệnh, điểm du lịch, khu vui chơi giải trí theo các hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Phát động các chiến dịch vệ sinh môi trường ít nhất 2 lần/năm, huy động sự tham gia của các cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với ngành Y tế triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tại các tuyến.

- Đảm bảo kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng mở rộng trên địa bàn. Rà soát duy trì khu cách ly tập trung tại từng huyện đảm bảo nguồn lực để thực hiện cách ly tập trung theo quy định (các huyện đã bỏ khu cách ly cần tìm địa điểm mới và xây dựng phương án cách ly)

- Chỉ đạo tuyên truyền để nhân dân biết cách tự phòng bệnh, chủ động đến các cơ sở y tế khi có dấu hiệu nghi ngờ và tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch tại cộng đồng.

- Chỉ đạo UBND xã/phường/thị trấn xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2021; hàng năm bố trí nguồn ngân sách của địa phương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn.

11. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức hội và đoàn thể

- Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng.

- Giám sát việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật; chủ động phát hiện và kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống dịch trên địa bàn.

- Phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật về Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm ngày 21/11/2007; Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trên đây là Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La./.

 


Nơi nhận:
- Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế (b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh (b/c);
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Như mục V;
- CVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX_S.Hùng, (45b).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Văn Thủy

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác