Kế hoạch 317/KH-UBND năm 2022 công tác truyền thông phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2022-2025 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Kế hoạch 317/KH-UBND năm 2022 công tác truyền thông phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2022-2025 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Số hiệu: | 317/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Thừa Thiên Huế | Người ký: | Nguyễn Thanh Bình |
Ngày ban hành: | 29/08/2022 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 317/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Thừa Thiên Huế |
Người ký: | Nguyễn Thanh Bình |
Ngày ban hành: | 29/08/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 317/KH-UBND |
Thừa Thiên Huế, ngày 29 tháng 8 năm 2022 |
TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS GIAI ĐOẠN 2022-2025
Thực hiện Công văn số 152/AIDS-DP ngày 22/3/2022 của Cục Phòng, chống HIV/AIDS về việc hướng dẫn thực hiện công tác truyền thông phòng, chống HIV/AIDS năm 2022; Kế hoạch số 219/KH-UBND ngày 09/10/2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về thực hiện Chiến lược Quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;
Nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS, hướng đến mục tiêu kết thúc đại dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch triển khai công tác truyền thông phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2022-2025, cụ thể như sau:
Nâng cao nhận thức, kiến thức của người dân về công tác phòng, chống HIV/AIDS, góp phần thực hiện chiến lược Quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS tại Việt Nam vào năm 2030, khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dưới 0,1%, giảm tối đa tác động của HIV/AIDS đến sự phát triển kinh tế - xã hội.
Đến cuối năm 2025 cần đạt các mục tiêu sau:
- 80% người dân trong độ tuổi 15-24 tuổi có hiểu biết đầy đủ về HIV/AIDS.
- 80% người dân trong độ tuổi 15-49 tuổi không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV.
- Tăng cường truyền thông vận động nhằm tạo được sự đồng thuận, ủng hộ và tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành liên quan trong việc xây dựng, phổ biến và thực thi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống HIV/AIDS;
- Đa dạng hóa các hình thức và đổi mới phương thức thực hiện hoạt động truyền thông thay đổi hành vi phòng, chống HIV/AIDS. Lồng ghép các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS bao gồm dự phòng và điều trị HIV/AIDS giúp nâng cao nhận thức cộng đồng, chống kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, thay đổi hành vi nguy cơ cao ở nhóm người có hành vi nguy cơ cao; quảng bá các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS, thúc đẩy mọi người chủ động phòng, chống HIV/AIDS. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá những phát minh, sáng kiến cũng như các thành tựu trong công tác phòng, chống HIV/AIDS đến nhân dân toàn tỉnh, tạo niềm tin của nhân dân, của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp phòng, chống HIV/AIDS;
- Nâng cao kiến thức và kỹ năng truyền thông cho đội ngũ những người làm truyền thông phòng, chống HIV/AIDS. Sử dụng tất cả các lực lượng cộng tác viên các ban ngành, đơn vị tham gia truyền thông phòng, chống HIV/AIDS trong đó lấy lực lượng cán bộ y tế nói chung và y tế thôn bản làm nòng cốt trong triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS;
- Chủ động nắm bắt thông tin, phối hợp chặt chẽ và cung cấp thông tin thường xuyên, kịp thời, minh bạch, chính xác cho các cơ quan báo chí. Quản lý thông tin, phối hợp xử lý khủng hoảng truyền thông, các sự cố trong công tác phòng, chống HIV/AIDS và phối hợp các cơ quan có trách nhiệm xử lý tin đồn, tin giả liên quan đến công tác phòng, chống HIV/AIDS;
- Tăng cường huy động các nguồn lực đầu tư cho công tác phòng, chống HIV/AIDS nhất là nguồn kinh phí địa phương, các đơn vị và doanh nghiệp cũng như lồng ghép các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS vào các chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe khác.
1. Tăng cường truyền thông cả về chiều rộng cũng như chiều sâu để phù hợp với từng nhóm đối tượng.
2. Đổi mới thông điệp và kênh truyền thông phù hợp với xu hướng truyền thông hiện nay. Tập trung sử dụng truyền thông công nghệ kỹ thuật số.
3. Triệt để lồng ghép các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS vào các lĩnh vực sức khỏe và xã hội khác trong các sự kiện truyền thông, các hội nghị, hội thảo, cuộc họp...
4. Huy động và sử dụng nguồn kinh phí trung ương, địa phương, nguồn xã hội hóa, nguồn tài trợ và các nguồn huy động hợp pháp cho hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS.
III. NỘI DUNG, THÔNG ĐIỆP VÀ HÌNH THỨC TRUYỀN THÔNG
1. Nội dung và thông điệp truyền thông
a) Nội dung truyền thông: Chú trọng vào các nội dung truyền thông sau:
- Tình hình HIV/AIDS ở Việt Nam và tại tỉnh Thừa Thiên Huế: Dịch HIV tiếp tục diễn biến ngày càng phức tạp. Đường lây truyền HIV đang thay đổi qua quan hệ tình dục không an toàn trong cả các nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới, người chuyển giới, người sử dụng ma túy tổng hợp, người bán dâm và bạn tình của các nhóm đối tượng trên. Từ đó cảnh báo dịch HIV sẽ ngày càng trở nên khó kiểm soát;
- Các văn bản quy phạm pháp luật và các quy định mới liên quan đến phòng chống HIV/AIDS trong đó có Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống HIV/AIDS; Nghị định số 63/2021/NĐ-CP ngày 30/6/2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS); Chiến lược quốc gia kết thúc dịch AIDS vào năm 2030;
- Tư vấn và xét nghiệm HIV bao gồm xét nghiệm HIV tại cộng đồng, tự xét nghiệm HIV và xét nghiệm nhiễm mới HIV;
- Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone: Lợi ích của điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone, tuân thủ điều trị cũng như việc cấp thuốc Methadone nhiều ngày cho người bệnh mang về;
- Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm bằng thuốc kháng HIV (PrEP): Lợi ích cũng như sự cần thiết, cách tham gia cũng như tuân thủ điều trị;
- Điều trị HIV bằng thuốc kháng vi rút (ARV): Lợi ích của điều trị sớm bằng thuốc ARV và tuân thủ điều trị. Việt Nam đã là một trong ít nước có chất lượng điều trị cho người nhiễm HIV đứng hàng đầu thế giới thông qua việc kiểm soát được tải lượng vi rút dưới ngưỡng phát hiện với tỷ lệ rất cao. Việt Nam cũng là số ít nước đã chuyển đổi thành công từ việc điều trị HIV chủ yếu bằng nguồn viện trợ sang nguồn bảo hiểm y tế, đảm bảo sự bền vững không chỉ cho chương trình và cả bệnh nhân tham gia điều trị;
- Giải pháp vượt qua các thách thức trong dịch COVID-19 để tiếp cận các dịch vụ dự phòng, điều trị HIV liên tục bao gồm các mô hình hay, các sáng kiến của hệ thống cung cấp dịch vụ, vai trò cộng đồng cũng như sự quan tâm của các nhà lãnh đạo trong bối cảnh dịch COVID-19 bao gồm cả các hướng dẫn và triển khai các hướng dẫn để khách hàng có thể tiếp cận được với các dịch vụ điều trị Methadone, ARV một cách liên tục;
- Thông tin, truyền thông về các thành tựu trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, tấm gương thầy thuốc, cơ sở y tế, cá nhân điển hình trong công tác phòng, chống HIV/AIDS.
b) Thông điệp truyền thông
Sử dụng bộ thông điệp cơ bản về HIV/AIDS và bộ thông điệp truyền thông cho nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) đã xây dựng vào năm 2018 và năm 2020.
* Một số ví dụ về thông điệp truyền thông cơ bản:
Sử dụng bao cao su mỗi lần quan hệ tình dục:
- “Bao cao su khỏe. Hai người vui”
- “Thanh niên hiện đại, không ngại bao cao su”
Sử dụng bơm kim tiêm sạch:
- “Dùng chung bơm kim tiêm - Nguy cơ nhiễm HIV”
- “Đừng dùng chung bạn nhé”
- “Hãy tiêm chích an toàn”
Điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone:
- “Methadone - Liều thuốc vàng cho người nghiện chất dạng thuốc phiện”
- “Methadone - Hồi sinh cuộc đời bạn”
- “Bạn muốn từ bỏ heroin - Methadone sẽ giúp bạn”
PrEP - Dự phòng trước phơi nhiễm HIV:
- “PrEP. Một viên mỗi ngày, đánh bay HIV”
- “PrEP. Mỗi viên một ngày, đánh bay lo lắng”
- “Sống hiện đại, ngại gì PrEP”
- “PrEP hôm nay, hạnh phúc mai sau”
- “PrEP for love”
Xét nghiệm HIV:
- “Tôi đã xét nghiệm, còn bạn?”
- “Đảm bảo riêng tư, tự mình xét nghiệm”
- Xét nghiệm HIV tại cộng đồng: “An tâm. Tin cậy. Nhanh nhạy. Sẻ chia”
- “Tôi đi xét nghiệm HIV vì muốn bảo vệ những người tôi yêu thương”
- “Xét nghiệm HIV thế hệ mới, bạn đã thử chưa?”
- “Ngày xưa chờ đợi mỏi mòn
Ngày nay chính xác chỉ sau hai tuần*
Không dao kéo, chẳng kim tiêm
Chích nhanh đầu ngón không đau đâu mà!”
Điều trị ARV:
- “Không phát hiện = Không lây truyền” (K=K/ U=U)
- “Điều trị HIV sớm, cho hạnh phúc bền lâu”
Chemsex: “Hi Fun - đã có PrEP”
a) Truyền thông đại chúng
- Tổ chức sản xuất và phổ biến các tin, bài, chương trình, chuyên đề, chuyên mục, phóng sự, phim ngắn về phòng, chống HIV/AIDS ... trên Đài phát thanh truyền hình tỉnh, các Đài phát thanh, truyền hình huyện/thị xã/thành phố cũng như hệ thống truyền thanh xã, phường. Tăng cường truyền thông qua các chương trình tọa đàm, giao lưu về HIV/AIDS... Xây dựng chuyên trang, chuyên mục, đăng tải tin, bài viết... trên các báo in, báo điện tử của địa phương;
- Sử dụng các trang thông tin điện tử của hệ thống ngành y tế và các cơ quan đơn vị như là một kênh thông tin chính thức cung cấp tin tức, kiến thức và tài liệu phục vụ cho hoạt động phòng chống HIV/AIDS.
b) Truyền thông qua mạng xã hội
- Truyền thông trực tuyến qua mạng xã hội: Tăng cường truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS trên hệ thống mạng xã hội như (Facebook, Zalo, TikTok, Youtube, Viber, Lotus...); tin nhắn điện thoại; các loại hình truyền thông trên nền tảng Internet; thông qua các thông điệp hiệu quả cao như: Infographic, videoclip, audioclip;
- Tăng cường kết nối các trang mạng xã hội của địa phương với các trang mạng xã hội của Cục Phòng, chống HIV/AIDS như: Fanpage Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam...
c) Truyền thông trực tiếp và truyền thông nhân sự kiện
- Tổ chức truyền thông cá nhân và truyền thông nhóm về HIV/AIDS tại gia đình và cộng đồng. Lấy lực lượng y tế xã và thôn bản làm nòng cốt, giao nhiệm vụ và định kỳ kiểm tra, giám sát kết quả và hiệu quả các hoạt động truyền thông;
- Lồng ghép và đẩy mạnh truyền thông, tư vấn qua cơ sở cung cấp dịch vụ y tế nhất là các cơ sở cung cấp dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS;
- Tổ chức truyền thông nhân sự kiện, đặc biệt là Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS, Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con và các sự kiện khác tại các địa phương đơn vị.
d) Đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ phóng viên, cán bộ truyền thông viết về HIV/AIDS;
- Định kỳ cung cấp thông tin cho đội ngũ phóng viên viết tin bài về HIV/AIDS để định hướng và cung cấp thông tin thông qua tổ chức gặp mặt báo chí/họp báo, giao ban, tập huấn, tổ chức đi thực địa hoặc gửi thông tin trực tiếp tới các phóng viên;
- Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác truyền thông y tế tại địa phương (chú ý tuyến xã và thôn bản);
- Tập huấn truyền thông, cung cấp thông tin cho người phát ngôn và lãnh đạo đơn vị, cán bộ truyền thông các cấp, lưu ý cán bộ truyền thông trong các cơ sở khám chữa bệnh.
đ) Sản xuất và nhân bản tài liệu truyền thông
- Sản xuất nhân bản các tài liệu truyền thông dưới các hình thức thích hợp chuyển cho các cơ sở cung cấp dịch vụ, các tuyên truyền viên, cộng tác viên truyền thông phòng, chống HIV/AIDS để phân phối cho các đối tượng đích;
- Xây dựng và phổ biến các thông điệp phòng, chống HIV/AIDS qua các phương tiện và tài liệu truyền thông khác: Xây dựng các cụm panô, khẩu hiệu, treo băng rôn tại các địa điểm công cộng có đông người qua lại như các trục đường giao thông chính, các bến xe, công viên; cửa ngõ thành phố, xã phường, thôn, ấp, bản và cổng các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện; Phổ biến các ấn phẩm truyền thông phòng, chống HIV/AIDS khác như áp phích, tờ gấp, tờ rơi, sách mỏng về phòng, chống HIV/AIDS.
Kinh phí hoạt động truyền thông của Kế hoạch này sử dụng từ các nguồn sau:
- Kinh phí sự nghiệp y tế được phân bổ cho các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS hàng năm.
- Kinh phí từ nguồn chi thường xuyên của UBND cấp huyện và cấp xã.
- Kinh phí từ Kế hoạch đảm bảo tài chính thực hiện chiến lược quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Kinh phí huy động xã hội hóa cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành tổ chức, chỉ đạo triển khai các nội dung của Kế hoạch triển khai hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS; đưa nội dung này vào công tác kiểm tra hàng năm trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn được giao;
- Xây dựng dự thảo Kế hoạch phòng, chống HIV/AIDS hàng năm trình UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo việc thực hiện thành công Kế hoạch số 219/KH-UBND ngày 09/10/2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược Quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; theo dõi, giám sát và đôn đốc thực hiện kế hoạch tại các cơ sở, ban ngành và địa phương;
- Lập dự toán kinh phí thực hiện các nội dung hoạt động truyền thông và kinh phí phòng, chống HIV/AIDS được giao trên cơ sở đề án đảm bảo tài chính đã phê duyệt gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tổng hợp, thẩm định trình UBND tỉnh xem xét, phân bổ kinh phí thực hiện;
- Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức tốt “Phong trào toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”;
- Định kỳ hàng năm tổ chức đánh giá, sơ kết, tổng kết và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện công tác phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh;
- Chỉ đạo theo ngành dọc các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch này theo chức năng, nhiệm vụ của mình.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan chỉ đạo các cơ quan thông tin các cấp đẩy mạnh công tác thông tin, giáo dục, truyền thông nhằm thay đổi hành vi phòng lây nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh dưới nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng;
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin, báo chí trong tỉnh thường xuyên thực hiện hoạt động thông tin, truyền thông phòng, chống HIV/AIDS theo Thông tư liên tịch số 20/2010/TTLT-BTTTT-BYT ngày 20/8/2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế về việc hướng dẫn ưu tiên về thời điểm, thời lượng phát sóng trên đài phát thanh, đài truyền hình; dung lượng và vị trí đăng trên báo in, báo điện tử đối với thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục kiến thức và kỹ năng phòng, chống HIV/AIDS trong chương trình chính khóa theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tổ chức triển khai chương trình giáo dục kiến thức và kỹ năng phòng, chống HIV/AIDS vào trong các hoạt động ngoại khóa;
- Chỉ đạo các trường tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS trong các hoạt động ngoại khóa của nhà trường mỗi năm ít nhất 02 lần.
Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Sở Y tế tổ chức tốt phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”.
Thực hiện Kế hoạch số 1942/KH-SVHTTDL ngày 01/11/2012 về triển khai thực hiện Chương trình Bao cao su dự phòng lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.
6. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức triển khai hoạt động truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS kết hợp với phòng, chống ma túy, mại dâm; tích cực triển khai cơ chế, chính sách hỗ trợ, tổ chức tạo việc làm, tuyển dụng đối với người nhiễm HIV/AIDS, người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và người đang tham gia điều trị Methadone.
- Triển khai các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS và chăm sóc điều trị cho người nhiễm HIV tại nơi quản lý; tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ chiến sĩ của ngành; phối hợp và hỗ trợ Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai các hoạt động trong chương trình can thiệp giảm tác hại, trong đó chú trọng vào nhóm điều trị Methadone tại cộng đồng;
- Thực hiện quản lý địa bàn và xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống HIV/AIDS theo quy định.
- Bố trí kinh phí cho các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS theo kế hoạch ngân sách được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt hàng năm;
- Tích cực vận động các nguồn tài trợ trong và ngoài nước đầu tư cho hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS.
9. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
- Thực hiện các hoạt động tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ chiến sĩ của ngành, cán bộ vận động quần chúng ở các đơn vị;
- Phối hợp với Sở Y tế triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS tại các khu vực biên giới, cửa khẩu, miền núi, vùng sâu vùng xa.
10. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh liên quan
- Căn cứ Kế hoạch này và tình hình thực tế của mỗi đơn vị để có kế hoạch truyền thông phòng, chống HIV/AIDS theo chức năng, nhiệm vụ được giao, gửi Sở Y tế để tổng hợp vào kế hoạch phòng, chống HIV/AIDS trình UBND tỉnh phê duyệt hàng năm;
- Chịu trách nhiệm sử dụng kinh phí phòng, chống HIV/AIDS đúng mục đích, có hiệu quả và thanh quyết toán theo đúng quy định hiện hành;
- Ngoài nguồn kinh phí được giao, chủ động huy động nguồn kinh phí hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật để bổ sung nguồn tài chính cho công tác truyền thông phòng, chống HIV/AIDS của đơn vị.
11. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
Chỉ đạo, phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”, truyền thông về phòng, chống HIV cho cán bộ Mặt trận các cấp.
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông, các chương trình giáo dục kiến thức và kỹ năng phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên trong các trường Đại học trực thuộc.
13. Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức các Hội nghị vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bố trí kinh phí cho hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, tạo điều kiện cho người lao động tham gia các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS mỗi năm ít nhất 01 lần
14. UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Chỉ đạo UBND cấp xã và các đơn vị trực thuộc, hướng dẫn việc triển khai, tổ chức, thực hiện các hoạt động thông tin, giáo dục truyền thông thay đổi hành vi phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn quản lý;
- Bố trí bảo đảm kinh phí cho các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn.
Căn cứ các nội dung của Kế hoạch này, các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện; định kỳ hàng năm, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu thấy cần sửa đổi, bổ sung những nội dung của Kế hoạch này, các sở, ban ngành, địa phương phản ánh về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây