Kế hoạch 243/KH-UBND năm 2021 về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình huống thiên tai, bão lũ do tỉnh Thanh Hóa ban hành
Kế hoạch 243/KH-UBND năm 2021 về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình huống thiên tai, bão lũ do tỉnh Thanh Hóa ban hành
Số hiệu: | 243/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Thanh Hóa | Người ký: | Đầu Thanh Tùng |
Ngày ban hành: | 11/11/2021 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 243/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Thanh Hóa |
Người ký: | Đầu Thanh Tùng |
Ngày ban hành: | 11/11/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 243/KH-UBND |
Thanh Hóa, ngày 11 tháng 11 năm 2021 |
PHÒNG, CHỐNG COVID-19 TRONG TÌNH HUỐNG THIÊN TAI, BÃO LŨ
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Công điện 1311/CĐ-TTg ngày 06/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó với bão, mưa lũ, để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong tình huống xảy ra thiên tai, bão lũ.
Căn cứ hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 8646/BYT-MT ngày 13/10/2021 về việc Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong tình huống thiên tai, bão lũ; để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong tình huống xảy ra thiên tai, bão lũ, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phòng, chống COVID-19 trong tình huống thiên tai, bão lũ như sau:
1. Mục đích
Giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, chuyển điều trị kịp thời các trường hợp mắc COVID-19 khi xảy ra thiên tai (bão, lũ...) tại vùng có dịch bệnh và vùng có nguy cơ dịch.
2. Yêu cầu
- Các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện đúng Kế hoạch đề ra.
- Đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
- Đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
1.1. Kiện toàn Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp tỉnh, cấp huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
1.2. Xây dựng phương án phòng, chống COVID-19 trong tình huống thiên tai, bão lũ:
- Tổ chức khảo sát lựa chọn địa điểm và thiết lập khu tránh trú dự phòng cho dân cư các khu vực có nguy cơ xảy ra thiên tai, đặc biệt chú trọng khu vực ven biển, miền núi; khu vực đã xảy ra, thường xuyên xảy ra thiên tai.
- Xác định quy mô điểm tránh trú và số lượng điểm tránh trú trên địa bàn, đảm bảo di chuyển thuận lợi, an toàn cho người dân.
- Trong trường hợp phải tiến hành sơ tán tập trung cho các hộ dân sinh sống tại khu vực có nguy cơ cao, rất cao xảy ra thiên tai; phải theo dõi sát bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai của cơ quan khí tượng thủy văn và chỉ đạo của cấp trên để kịp thời tiến hành test nhanh Covid-19 đảm bảo rà soát, sàng lọc trước khi cho người dân vào các địa điểm sơ tán.
- Ưu tiên tiêm vắc xin cho các lực lượng tham gia công tác phòng, chống thiên tai, nhất là lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã.
- Tiến hành rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, hạ tầng các khu cách ly tập trung, các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh đảm bảo an toàn trước thiên tai.
- Xây dựng các kịch bản và phương án xử lý trong tình huống xuất hiện người nhiễm hoặc nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại các điểm tránh trú; tình huống thu dung, quản lý, chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19 hoặc các đối tượng thuộc diện đang cách ly trong quá trình di chuyển và ở các điểm tránh trú,... đảm bảo an toàn cho các cơ sở y tế, khu cách ly, trung tâm cách ly người nhiễm SARS-CoV-2, điều trị bệnh nhân COVID-19 trong tình huống xảy ra thiên tai, thảm họa phù hợp với tình hình thực tế.
- Chuẩn bị phương án và điều kiện để khi xảy ra thiên tai có thể đảm bảo đáp ứng đủ các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ người dân trong trường hợp phải tránh trú, cách ly dài ngày.
- Bố trí, chuẩn bị trước các phương tiện vận chuyển để huy động kịp thời hỗ trợ cho người dân đến các điểm tránh trú an toàn khi có thiên tai bão, lũ xảy ra.
- Thành lập các tổ điều trị cơ động để thực hiện ứng cứu khẩn cấp cho bệnh nhân COVID-19 hoặc cấp cứu các bệnh khác tại khu vực bị chia cắt bởi bão, lũ và điểm tránh trú an toàn.
- Đảm bảo đáp ứng đủ nhân lực, phương tiện, vật tư y tế, sinh phẩm, dự trữ đủ thuốc, hóa chất và các trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, xử lý nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải.
- Đảm bảo thông tin liên lạc và trang thiết bị phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch COVID-19.
1.3. Triển khai thực hiện phương án:
- Chủ động theo dõi sát tình hình, diễn biến thiên tai, dịch bệnh và vùng có mức độ nguy cơ dịch bệnh. Thực hiện công tác phòng chống dịch theo kế hoạch đề ra.
- Tổ chức diễn tập nâng cao năng lực ứng phó, xử lý tình huống có bệnh nhân COVID-19 tại các điểm tránh trú. Bảo đảm an toàn khi xảy ra thiên tai, bão lũ và các tình huống khẩn cấp khác. Giám sát, cách ly, xử lý khi có trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2; quản lý, thu dung, chăm sóc, điều trị bệnh nhân trong quá trình di chuyển và ở các điểm tránh trú theo đúng quy định phòng, chống dịch.
- Cập nhật kiến thức, kỹ năng về phòng, chống dịch COVID-19 cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Hướng dẫn sử dụng các phương tiện, trang thiết bị, vật tư, phương tiện phòng hộ cá nhân.... cần thiết để đảm bảo an toàn khi thực hiện nhiệm vụ.
- Tuyên truyền, hướng dẫn cho cộng đồng về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi xảy ra bão, lũ, thiên tai, thảm họa, đặc biệt là các biện pháp phòng, chống dịch khi di chuyển và lưu trú tại các điểm tránh trú an toàn khi xảy ra thiên tai, bão lũ.
- Tổ chức xét nghiệm và ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho thành viên của các lực lượng tham gia phòng, chống bão lũ, thiên tai, thảm họa.
2. Trong tình huống xảy ra thiên tai, thảm họa.
2.1. Triển khai phương án, kịch bản đã được xây dựng để chỉ đạo, điều hành và ra quyết định tại chỗ theo diễn biến tình hình bão lũ, thiên tai, dịch bệnh COVID-19.
- Thực hiện “4 tại chỗ” phòng chống dịch COVID-19 về chỉ đạo, phương tiện, nhân lực, hậu cần trong tình huống thiên tai, thảm họa xảy ra linh hoạt phù hợp với diễn biến.
- Trường hợp có ca nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2 tiến hành cách ly, điều tra, khoanh vùng, dập dịch theo quy định.
2.2. Trường hợp phải sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm ảnh hưởng bởi thiên tai đến điểm tránh trú an toàn:
a) Yêu cầu đối với điểm tránh trú an toàn:
- Bố trí địa điểm tránh trú an toàn đủ rộng để đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch và thông thoáng.
- Tại cửa ra/vào nơi người dân tránh trú bố trí dung dịch sát khuẩn tay nhanh hoặc điểm rửa tay có xà phòng và nước sạch.
- Bố trí vị trí thùng, túi đựng rác đặt ở vị trí thuận lợi đi lại cho người dân, không quá gần phòng cách ly tạm thời, không bị ngập nước; thùng, túi đựng rác thải ghi rõ “Rác thải sinh hoạt” và “Rác thải lây nhiễm” thùng đựng rác phải có nắp đậy.
- Bố trí khu vệ sinh nam riêng, nữ riêng đảm bảo thông thoáng (có quạt hoặc ô thông gió), có đủ nước sạch, xà phòng, nước rửa tay, nước khử khuẩn sàn... Bố trí nhà vệ sinh riêng cho những người nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19 tại khu vực, phòng cách ly tạm thời.
- Bố trí phòng cách ly tạm thời riêng biệt, có lối đi riêng, có biển báo “KHU VỰC CÁCH LY”. Trong phòng cách ly tạm thời bố trí:
+ Chỗ nằm cho người được cách ly (cách nhau tối thiểu 1 mét hoặc được ngăn cách bằng vách ngăn hoặc màn che nhựa) bảo đảm giãn cách tốt nhất có thể.
+ Dung dịch sát khuẩn tay, găng tay, khẩu trang; thùng đựng rác thải có lót túi và nắp đậy, thùng đựng chất thải lây nhiễm phải được dán nhãn “CHẤT THẢI CÓ NGUY CƠ CHỨA SARS-CoV-2”.
+ Chổi, giẻ lau, xô và dung dịch khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường để người cách ly tự làm vệ sinh khử khuẩn.
- Thiết lập lối đi riêng vào khu vực cách ly tạm thời hoặc có rào chắn để người dân và trẻ em không đi vào khu vực, bảo đảm cách ly với khu vực khác.
- Khu vực lưu giữ tạm thời chất thải thông thường, chất thải lây nhiễm trong thời gian tránh trú nền cao thoát nước, có mái che, cách xa khu vực ở của người dân trong khu tránh trú. Trường hợp nơi lưu giữ chất thải tạm thời không có mái che phải để chất thải vào túi nilon không thấm nước, buộc chặt miệng túi. Bố trí các phương tiện, dụng cụ, túi thùng để thực hiện thu gom chất thải; khử khuẩn, vệ sinh môi trường...
- Hạn chế đến mức thấp nhất việc sơ tán tập trung, tăng cường chằng chống, gia cố nhà cửa, trang bị các vật tư, trang thiết bị, phương tiện (áo phao, thuyền, lương thực, nhu yếu phẩm,...) để sơ tán tại chỗ.
b) Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong thực hiện sơ tán người dân
- Chuẩn bị phương tiện vận chuyển và thông báo, hỗ trợ người dân đến các điểm tránh trú đã được bố trí sẵn theo nguyên tắc cùng khu vực địa lý, hành chính; các đối tượng/hộ gia đình có cùng mức độ nguy cơ về dịch bệnh đi trên cùng phương tiện và ở cùng một khu vực được quản lý tại điểm tránh trú.
- Trong điều kiện thời gian cho phép có thể tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với nhóm dân cư tại vùng có nguy cơ cao hoặc rất cao cần phải sơ tán: Thực hiện test nhanh để tách trường hợp nghi ngờ nhiễm để vận chuyển về các khu vực cách ly riêng tại điểm tránh trú.
- Đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong quá trình sơ tán, vận chuyển người dân đến nơi tránh trú (đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, phân luồng người dân đến đúng vị trí được bố trí tại điểm tránh trú an toàn...).
- Tại các điểm tránh trú an toàn cần yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, phải ở đúng các vị trí đã được quy định, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên và tuân thủ các hướng dẫn của lực lượng y tế, lực lượng phòng, chống thiên tai tại địa phương theo tình hình dịch bệnh.
- Lập danh sách người dân tại các điểm tránh trú an toàn theo từng phòng hoặc từng khu vực (tên, tuổi, địa chỉ, điện thoại, thời gian đến điểm tránh trú, tình hình sức khỏe...). Bố trí, sắp xếp các đối tượng trong cùng hộ gia đình, cùng một khu vực, cùng mức độ nguy cơ ở trong cùng 01 phòng/khu vực để dễ dàng quản lý và kiểm soát.
- Tổ chức giám sát tình hình dịch bệnh, theo dõi khám sức khỏe và chuyển tuyến điều trị kịp thời cho người dân tại các điểm tránh trú an toàn trong thời gian sơ tán; Khám sàng lọc các trường hợp nguy cơ cao, nghi nhiễm (ho, sốt,...) để kịp thời phát hiện và cách ly người nhiễm SARS-CoV-2.
- Thực hiện quản lý, giám sát cách ly, điều trị hoặc chuyển tuyến đối với các trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2 tại phòng cách ly tạm thời hoặc khu vực cách ly của người bệnh COVID-19; đảm bảo các trang thiết bị tối thiểu cần thiết và bố trí sẵn ô tô/phương tiện phù hợp để chuyên chở người cần cách ly, điều trị tới khu cách ly, điều trị, chuyển tuyến khi cần.
- Tổ chức trực bảo đảm y tế, phòng chống dịch 24/24 tại các địa điểm sơ tán, nơi tránh trú an toàn.
c) Vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh
- Quy định và hướng dẫn người dân bỏ rác đúng túi/thùng phân loại rác. Khẩu trang y tế đã qua sử dụng, khăn/giấy lau mũi miệng phải đựng trong thùng/túi đựng rác thải lây nhiễm, buộc chặt miệng túi, chờ khi nước rút đem đi thu gom và xử lý theo quy định.
- Đối với rác thải sinh hoạt được chôn tại các khu đất cao chưa ngập lụt. Hàng ngày đổ rác vào hố hoặc rãnh, rắc một lớp đất lên mặt rác. Đến khi đầy thì lấp đất, lèn chặt.
- Bố trí đầy đủ nhà tiêu cố định hoặc di động để thu gom và xử lý phân. Cung cấp đầy đủ xà phòng và dung dịch sát khuẩn tay cho người dân.
- Đảm bảo cung cấp đủ nước sạch phục vụ cho hoạt động ăn uống, sinh hoạt của người dân tại khu tránh trú.
2.3. Xử lý các trường hợp tử vong do nhiễm hoặc nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong thiên tai:
- Bọc kín thi thể bằng túi đựng thi thể làm bằng vật liệu chống thấm, không trong suốt, chắc chắn, không dễ bị bục/thủng, thành túi có độ dày ≥ 150µm; khóa kéo phải kín và cố định chắc chắn bằng dây buộc hoặc băng dính. Trường hợp không có túi đựng thi thể, bọc kín thi thể bằng 02 lớp vải cotton dày, sau đó bọc kín thi thể bằng 02 lớp ni-lon; khử khuẩn bên ngoài lớp ni-lon thứ nhất bằng dung dịch chứa 0,1% Clo hoạt tính. Thực hiện tương tự với lớp ni-lon thứ hai.
- Khử khuẩn toàn bộ các bề mặt khu vực có người chết và các vật dụng có tiếp xúc với thi thể bằng dung dịch chứa 0,1% Clo hoạt tính.
- Trong điều kiện cho phép, khuyến khích thực hiện hỏa táng đối với thi thể người chết do nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2. Trường hợp không thực hiện được hỏa táng, cần chôn cất thi thể ở khu vực riêng trong nghĩa trang của địa phương. Nếu nghĩa trang bị ngập nước thì phải chôn ở nơi đất cao do chính quyền địa phương bố trí và phải được đánh dấu. Trường hợp phải chôn ở nơi có nguy cơ ngập nước thì phải lèn hoặc buộc đá nặng để quan tài không bị nổi lên hoặc có thể cho vào bao ni lông và buộc ở trên cao chờ nước rút mới đem chôn.
- Thu gom và xử lý chất thải phát sinh theo quy định của Bộ Y tế về hướng dẫn quản lý chất thải y tế lây nhiễm.
- Tổ chức rà soát tình hình sức khỏe người dân (thông tin cá nhân, tình hình sức khỏe, ho, sốt,...) để sàng lọc phát hiện kịp thời các trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2 trước khi rời điểm tránh trú an toàn.
- Đối với lực lượng tham gia phòng chống thiên tai: Xét nghiệm nhanh (Test kháng nguyên nhanh) hoặc xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR (nếu có điều kiện) trước khi kết thúc nhiệm vụ. Tự theo dõi sức khỏe của bản thân, thực hiện đầy đủ 5K, nếu có các biểu hiện như: sốt, đau họng, khó thở, sổ mũi, đau đầu, thay đổi mùi vị, ho... thì báo cáo ngay cho người có thẩm quyền tại địa phương.
- Trường hợp người làm nhiệm vụ có nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm SARS-CoV-2 tại các điểm tránh trú: Nếu đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng thì thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú trong 07 ngày; xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR (02 lần) vào ngày đầu và ngày thứ 07 kể từ ngày trở về địa phương, nơi ở, nơi lưu trú; tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo. Nếu chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19 thì thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày; xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR (03 lần) vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày trở về địa phương, nơi ở, nơi lưu trú; tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo.
- Sắp xếp và bố trí phương tiện vận chuyển, hỗ trợ người dân rời điểm tránh trú về nhà hoặc khu vực được quản lý, cách ly an toàn theo nguyên tắc những người/hộ gia đình có cùng mức nguy cơ thì bố trí trên cùng phương tiện; nên thực hiện 5K trong quá trình di chuyển về nơi lưu trú ban đầu. Trường hợp các ca nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2 cần bố trí sẵn ô tô/ phương tiện phù hợp để cách ly, chuyên chở từ nơi tránh trú an toàn về khu cách ly, khu điều trị.
- Thực hiện vệ sinh môi trường đảm bảo an toàn phòng, chống dịch: Thu gom, xử lý xác súc vật chết; xử lý các giếng khoan, giếng đào, bể nước bị ngập lụt theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tổ chức phun hóa chất diệt côn trùng và véc tơ gây bệnh tại các khu vực bị ngập sau khi nước rút. Tại các điểm tránh trú an toàn, sau khi người dân rời đi phải khử khuẩn toàn bộ diện tích trong điểm tránh trú an toàn và thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải y tế theo quy định.
- Tổ chức tổng kết công tác bảo đảm phòng chống dịch, phòng chống thiên tai, đánh giá, rút kinh nghiệm để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch sẵn sàng ứng phó với những tình huống thiên có thể xảy ra tiếp theo.
- Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của địa phương tùy theo tình hình dịch bệnh.
- Làm nhiệm vụ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, đạt mục đích, yêu cầu đề ra.
- Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch & Đầu tư và các sở, ngành liên quan tham mưu cho Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh huy động, phân bổ kinh phí thực hiện Kế hoạch.
- Chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan tổ chức sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm kết quả thực hiện Kế hoạch; đề xuất biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc báo cáo Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh xem xét, quyết định.
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị y tế dân y, quân y xây dựng phương án huy động nguồn nhân lực đảm bảo chăm sóc, điều trị người nhiễm COVID-19.
- Đảm bảo trang thiết bị, phòng hộ cá nhân trong phòng chống dịch.
3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phòng, chống thiên tai và phương án ứng phó thiên tai; đặc biệt là phương án sơ tán dân và huy động lực lượng tham gia công tác phòng, chống thiên tai trong điều kiện dịch bệnh COVID-19.
4. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Hướng dẫn trong công tác bảo vệ môi trường, phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải phát sinh phát sinh do dịch bệnh covid -19 tại khu vực cách ly tập trung. Phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm soát việc thu gom, phân loại, xử lý các chất thải phát sinh tại khu vực cách ly tập trung.
- Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, hóa chất xử lý môi trường cần thiết để xử lý môi trường sau thiên tai, bão lũ.
- Căn cứ dự toán kinh phí và khả năng cân đối ngân sách, Sở Tài chính phối hợp với các ngành, địa phương thẩm định kinh thực hiện Kế hoạch, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
- Hướng dẫn quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí theo quy định hiện hành.
Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Y tế tham mưu việc lồng ghép các nguồn vốn để triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định.
7. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường các hoạt động tuyên truyền trên mạng internet, các mạng xã hội có nội dung liên quan đến hoạt động Phòng, chống COVID-19 trong tình huống thiên tai, bão lũ; tăng thời lượng phát sóng, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về nâng cao công tác sức khỏe cho nhân dân; phát huy hiệu quả hệ thống đài truyền thanh cơ sở tại các xã/phường/thị trấn.
- Tuyên truyền, phổ biến các ứng dụng công nghệ thông tin với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm tạo sự đồng bộ, nhất quán tại các điểm tránh trú.
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tổ chức, thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế điều trị bệnh nhân COVID-19 theo quy định.
9. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến và phối hợp chặt chẽ với ngành y tế triển khai thực hiện Kế hoạch.
10. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Giao Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện là Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tham mưu kiện toàn Ban Chỉ đạo phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên của Ban Chỉ đạo.
- Căn cứ Kế hoạch của tỉnh, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết của huyện, thị xã, thành phố và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao.
- Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị cấp huyện, Trung tâm/bệnh viện tuyến huyện, UBND các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên hệ thống phát thanh xã về Kế hoạch và việc triển khai thực hiện.
- Tổ chức giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện phương án; báo cáo kết quả thực hiện sau mỗi đợt thiên tai, bão lũ về Trung tâm phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch phòng, chống COVID-19 trong tình huống thiên tai, bão lũ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc các sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện thành phố, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện đầy đủ và kịp thời./.
|
KT.CHỦ
TỊCH |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây