517144

Kế hoạch 224/KH-UBND năm 2020 thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; Quyết định 987/QĐ-TTg về kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW; Nghị quyết 31-NQ/TU về công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường giai đoạn 2020-2025; Chương trình 334-Ctr/TU thực hiện chỉ thị 42-CT/TW do tỉnh Lào Cai ban hành

517144
LawNet .vn

Kế hoạch 224/KH-UBND năm 2020 thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; Quyết định 987/QĐ-TTg về kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW; Nghị quyết 31-NQ/TU về công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường giai đoạn 2020-2025; Chương trình 334-Ctr/TU thực hiện chỉ thị 42-CT/TW do tỉnh Lào Cai ban hành

Số hiệu: 224/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lào Cai Người ký: Hoàng Quốc Khánh
Ngày ban hành: 21/08/2020 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 224/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lào Cai
Người ký: Hoàng Quốc Khánh
Ngày ban hành: 21/08/2020
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 224/KH-UBND

Lào Cai, ngày 21 tháng 8 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ 42-CT/TW NGÀY 24/3/2020 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÒNG NGỪA, ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI; QUYẾT ĐỊNH SỐ 987/QĐ-TTG NGÀY 09/7/2020 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 42- CT/TW CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG; NGHỊ QUYẾT SỐ 31-NQ/TU NGÀY 24/6/2020 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY VỀ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2020-2025; CHƯƠNG TRÌNH SỐ 334-CTR/TU NGÀY 25/6/2020 CỦA TỈNH ỦY TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ 42-CT/TW

Thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TV/ ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai"; Quyết định số 987/QĐ-TTg ngày 09/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư; Nghị quyết số 31-NQ/TU ngày 24/6/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường giai đoạn 2020-2025 và Chương trình số 334-CTr/TU ngày 25/6/2020 của Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Để triển khai thống nhất, đồng bộ, hiệu quả chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; Quyết định số 987/QĐ-TTg ngày 09/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nghị quyết số 31-NQ/TU ngày 24/6/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường giai đoạn 2020-2025; Chương trình số 334-CTr/TU ngày 25/6/2020 của Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW (sau đây gọi là Kế hoạch) với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tổ chức quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị 42-CT/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư; Quyết định số 987/QĐ-TTg ngày 09/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 31-NQ/TU ngày 24/6/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai; Chương trình hành động số 334-CTr/TU ngày 25/6/2020 của Tỉnh ủy triển khai thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

b) Phát huy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, hiệu quả hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người dân đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ môi trường khu vực bị thiên tai. Tạo chuyển biến mạnh mẽ, thống nhất về nhận thức và hành động, nhất là trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị nhằm giảm tối đa thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra.

c) Huy động mọi nguồn lực để thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường khu vực bị thiên tai. Xây dựng tỉnh Lào Cai trở thành tỉnh vừa phát triển bền vững về kinh tế - xã hội, vừa có chất lượng môi trường tốt, vừa có năng lực thích ứng cao với biến đổi khí hậu.

2. Yêu cầu

a) Các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp phối hợp chặt chẽ với cấp ủy cùng cấp và các đơn vị có liên quan để tổ chức nghiên cứu, tuyên truyền, quán triệt sâu rộng nội dung Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư; Quyết định số 987/QĐ-TTg ngày 09/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 31-NQ/TU ngày 24/6/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chương trình số 334-CTr/TU ngày 25/6/2020 của Tỉnh ủy Lào Cai; Hướng dẫn số 138-HD/BTGTU ngày 07/8/2020 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư và Chương trình hành động số 334-CTr/TU ngày 25/6/2020 của Tỉnh ủy Lào Cai.

b) Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư; Quyết định số 987/QĐ-TTg ngày 09/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 31-NQ/TU ngày 24/6/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chương trình số 334-CTr/TU ngày 25/6/2020 của Tỉnh ủy Lào Cai phải gắn liền với việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chiến lược, chương trình, kế hoạch, dự án, đề án của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020-2025.

c) Xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án và tổ chức triển khai thực hiện hàng năm và cả giai đoạn 2020-2025 phải thực hiện lồng ghép phòng chống thiên tai vào quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và giai đoạn 2020-2025; bố trí nguồn lực thích đáng để triển khai thực hiện có hiệu quả, dứt điểm các nhiệm vụ đã đề ra. Ưu tiên nguồn lực thực hiện các nội dung nâng cao nhận thức, năng lực phòng chống thiên tai và dự báo, cảnh báo thiên tai.

d) Căn cứ nội dung nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp đặc điểm tình hình nhiệm vụ chính trị và hoạt động thực tiễn của các cơ quan, đơn vị, tránh hình thức và phải xác định công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ trọng tâm được thực hiện thường xuyên, liên tục.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

a) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan Thường trực phòng chống thiên tai): Xây dựng kế hoạch tập huấn, tuyên truyền hàng năm về phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, đặc biệt là tuyên truyền về ổn định sắp xếp dân cư, an toàn xã hội trong trường hợp thiên tai khẩn cấp xảy ra; định hướng thông tin, biên tập, xây dựng các tài liệu giáo dục, sổ tay, tờ rơi, bản tin thông báo nội bộ, phim, phóng sự,... phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc điểm thiên tai, văn hóa xã hội, dân cư từng địa phương; cung cấp thông tin về diễn biến, tình hình thiên tai, biến đổi khí hậu cho các đơn vị có liên quan; phổ biến nhân rộng cách làm hay, chia sẻ rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân.

c) Sở Thông tin và Truyền thông: Xây dựng Kế hoạch (Chương trình) tuyên truyền, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường khu vực bị thiên tai; đổi mới về phương pháp, hình thức tuyên truyền, chú trọng mạng xã hội. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ môi trường khu vực bị thiên tai, nhất là ở cấp xã và thôn, bản.

d) Các sở, ban ngành và đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ:

- Tăng cường công tác phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, các biện pháp bảo vệ môi trường sau thiên tai; quán triệt sâu sắc quan điểm chủ động phòng ngừa là chính, kết hợp với các biện pháp thích ứng phù hợp, tôn trọng quy luật tự nhiên, thay đổi tư duy phát triển, bảo đảm phát triển bền vững.

- Xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và tổ chức triển khai thực hiện hàng năm và cho cả giai đoạn 2020-2025 đạt hiệu quả, đa dạng, đồng bộ, phù hợp với từng đối tượng.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền nhằm truyền tải thông tin tới người dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đảm bảo nhanh chóng, kịp thời,chính xác.

2. Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách

a) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về hỗ trợ dân sinh, hỗ trợ sản xuất và cơ chế khắc phục các công trình hạ tầng kinh tế xã hội bị thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và phù hợp với Quyết định số 37/2019/QĐ-TTg ngày 27/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quyết định số 01/2016/QĐ-TTg ngày 19/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, quy trình hỗ trợ kinh phí cho các địa phương để khắc phục hậu quả thiên tai; hoàn thiện quy chế tổ chức, hoạt động, quản lý và sử dụng Quỹ phòng chống thiên tai tỉnh Lào Cai theo quy định tại Nghị định số 83/2019/NĐ-CP ngày 12/11/2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 94/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 của Chính phủ quy định về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai để tăng cường công tác chỉ huy, chỉ đạo, điều hành, tạo môi trường pháp lý đầy đủ, khả thi, thuận lợi cho việc thực hiện các nhiệm vụ phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ môi trường.

b) Các sở, ban ngành và đoàn thể căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế, chính sách theo hướng khắc phục các chồng chéo, xung đột, đảm bảo tính thống nhất, phù hợp với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai của tỉnh Lào Cai.

3. Nâng cao vai trò, năng lực quản lý nhà nước về phòng, chống thiên tai

a) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan:

- Kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về công tác phòng chống thiên tai theo hướng tập trung, thống nhất, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, khắc phục tình trạng phân tán, chồng chéo; phấn đấu đến năm 2025, mỗi huyện, thị xã, thành phố có 01 cán bộ chuyên trách làm công tác phòng chống thiên tai trên cơ sở sắp xếp lại bộ máy tổ chức hiện có không tăng thêm đầu mối và biên chế của tỉnh; 100% xã, phường, thị trấn duy trì Đội xung kích phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn gắn liền với công tác phòng cháy chữa cháy cấp xã.

- Đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi thích ứng với biến đổi khí hậu để hạn chế thấp nhất thiệt hại thiên tai. Điều chỉnh mùa vụ sản xuất phù hợp với đặc điểm sinh thái từng vùng, từng địa phương; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình sản xuất, đảm bảo sản xuất bền vững. Quản lý chặt chẽ diện tích rừng tự nhiên, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, rừng sản xuất hiện có; nâng chất lượng và tỷ lệ che phủ rừng toàn tỉnh đạt trên 57% vào năm 2025. Phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện vận động, tuyên truyền người dân thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ".

- Phân công nhiệm vụ rõ ràng và xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chuyên trách, quân đội, công an, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để phối hợp xây dựng các kế hoạch, phương án, kịch bản phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo tính khả thi, thiết thực, sát thực tế.

- Phát huy vai trò nòng cốt của Đội xung kích phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn gắn liền với công tác phòng cháy chữa cháy cấp xã; kịp thời kiện toàn, đảm bảo nguồn lực, trang thiết bị thiết yếu để thực thi kịp thời, xử lý linh hoạt các tình huống thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ” phù hợp với từng địa phương.

- Tổ chức đào tạo, tập huấn, diễn tập phòng chống thiên tai và công tác bảo vệ môi trường để nâng cao năng lực, kỹ năng phòng, chống thiên tai, sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn cho các lực lượng chuyên trách, bán chuyên trách và người dân; nâng cao khả năng ứng cứu tại chỗ cho các tổ chức, cá nhân, cộng đồng, đặc biệt là vùng núi cao, vùng sâu, vùng xa; lồng ghép nội dung phòng chống thiên tai và bảo vệ môi trường vào các chương trình, hoạt động của các cấp, đoàn thể tại địa phương;

- Phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường quy hoạch bố trí đủ quỹ đất ở để sắp xếp dân cư ra khỏi khu vực thiên tai nguy hiểm, theo dõi, quan trắc diễn biến chất lượng môi trường và đề xuất biện pháp phục hồi môi trường khu vực bị thiên tai.

- Chú trọng đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác phòng chống thiên tai các cấp theo hướng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

b) Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh: Chủ động rà soát, cập nhật điều chỉnh hoàn thiện kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động ứng phó sự cố, thiên tai tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

c) Các sở, ban ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện: Lồng ghép nội dung phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ môi trường vào quy hoạch, kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế theo hướng đa mục tiêu, giảm thiệt hại thiên tai, hạn chế tối đa làm gia tăng rủi ro thiên tai.

4. Nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo thiên tai

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan:

- Tiếp tục tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh đầu tư và nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo, truyền tin thiên tai. Từng bước hiện đại hoá, tự động hóa hệ thống quan trắc, hệ thống Khí tượng, Thủy văn. Lắp đặt thêm hệ thống biển cảnh báo tại các khu vực có nguy cơ xảy ra thiên tai; tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tham gia sâu rộng vào công tác dự báo, cảnh báo sớm thời tiết, thiên tai. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kết nối hệ thống dự báo, cảnh báo sớm thời tiết, thiên tai với Đô thị thông minh tỉnh Lào Cai.

- Ưu tiên cho công tác nghiên cứu, dự báo, hiện đại hóa mô hình, công nghệ dự báo, các trạm quan trắc; nâng cao năng lực đội ngũ làm công tác dự báo, theo dõi, đánh giá, giám sát thiên tai; cập nhật kịch bản biến đổi khí hậu, xây dựng các phương án ứng phó phù hợp.

5. Huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực

a) Các sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư: Huy động các nguồn vốn từ Trung ương, ngân sách tỉnh, vốn tài trợ của các tổ chức, cá nhân để ưu tiên đầu tư xây dựng mới, tu bổ, nâng cấp, sửa chữa các công trình hạ tầng, đặc biệt xây dựng, sửa chữa, nâng cấp và củng cố hệ thống kênh mương, hồ chứa thủy lợi, công trình phòng chống sạt lở bờ sông, suối ở các khu vực trọng yếu; khẩn cấp di dời dân cư vùng thiên tai gắn với sinh kế bền vững; đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị của cơ quan tham mưu chỉ đạo điều hành phòng, chống thiên tai các cấp.

Lồng ghép và sử dụng hiệu quả các nguồn lực phòng chống thiên tai, Quỹ phòng chống thiên tai, Quỹ dự trữ tài chính, các nguồn lực hợp pháp khác. Kết hợp các nguồn lực của tỉnh với nguồn kinh phí ODA để thực hiện chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, dự án, chương trình phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ môi trường, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, linh hoạt, kịp thời hiệu quả.

b) Các sở, ban ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các cấp: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động được phân công tại Kế hoạch, xây dựng, ban hành Kế hoạch chi tiết và dự toán nguồn kinh phí của ngành, địa phương được phân bổ hàng năm và cho cả giai đoạn để triển khai thực hiện Kế hoạch.

6. Ứng dụng khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế

a) Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các sở ngành liên quan tiếp tục ưu tiên nguồn lực để triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hiệu quả trong phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo vệ môi trường. Tập trung ứng dụng công nghệ viễn thám, tin học, tự động hoá trong quản lý, khai thác, vận hành cơ sở dữ liệu, công cụ hỗ trợ chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai. Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực quản lý, khai thác hệ thống dự báo Khí tượng, Thủy văn, hệ thống theo dõi, giám sát thiên tai. Xây dựng và ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia nghiên cứu khoa học công nghệ phục vụ công tác phòng chống, ứng phó với thiên tai.

b) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã: Tăng cường hợp tác quốc tế trong phòng chống, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Hội nhập quốc tế thông qua các chương trình, kế hoạch, dự án, đề án. Phát huy hiệu quả và sử dụng tốt trang thiết bị quan trắc cảnh báo, dự báo sớm thời tiết, thiên tai do quốc tế tài trợ; sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí được ủng hộ, hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế trong phòng chống, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đoàn thể tỉnh quan tâm, phối hợp trong việc tổ chức tuyên truyền Kế hoạch.

2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phải xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương, cơ quan, đơn vị và xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch. Định kỳ, 20/12 hàng năm, báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch về Ủy ban Nhân dân tỉnh (qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và báo đột xuất khi có yêu cầu.

3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch một cách đồng bộ, hiệu quả; chủ động theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch, kịp thời tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ phát sinh trong quá trình triển khai Kế hoạch; tổng hợp, báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh tình hình và kết quả thực hiện Kế hoạch này hằng năm.

4. Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn về cảnh báo bão, lũ; các hiện tượng thời tiết nguy hiểm. Cập nhật thường xuyên, kịp thời các dự báo, cảnh báo của các cơ quan khí tượng thủy văn trung ương để kịp thời chỉ đạo triển khai các giải pháp phòng ngừa, ứng phó hiệu quả với thiên tai và bảo vệ môi trường.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu cần sửa đổi, bổ sung các nhiệm vụ cụ thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động kiến nghị cụ thể với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, báo cáo Ủy ban Nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Ban Chỉ đạo TW về PCTT;
- TT.TU, HĐND, UBND tỉnh;
- UBMTTQ và các đoàn thể tỉnh;
- Các sở, ngành thuộc UBND tỉnh;
- Bộ Chỉ huy quân sự;
- Công an tỉnh;
- Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh;
- Thành ủy, Thị ủy, Huyện ủy;
- UBND các huyện, thị, thành phố;
- Văn phòng TT PCTT và TKCN tỉnh;
- BBT Cổng TTĐT tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng;
- Lưu: VT, TH3, NLN1,2.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hoàng Quốc Khánh

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác