Kế hoạch 208/KH-UBND năm 2022 về thúc đẩy thực hiện; điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của thành phố Hà Nội
Kế hoạch 208/KH-UBND năm 2022 về thúc đẩy thực hiện; điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của thành phố Hà Nội
Số hiệu: | 208/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Hà Nội | Người ký: | Hà Minh Hải |
Ngày ban hành: | 03/08/2022 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 208/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Hà Nội |
Người ký: | Hà Minh Hải |
Ngày ban hành: | 03/08/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 208/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 03 tháng 8 năm 2022 |
Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của Thành phố (sau đây gọi là Kế hoạch) đã được HĐND Thành phố quyết nghị tại Nghị quyết số 21/NQ-HĐND ngày 23/9/2021, cập nhật tại các Nghị quyết số: 28/NQ-HĐND ngày 10/12/2021; 02/NQ-HĐND ngày 08/4/2022; 07/NQ-HĐND ngày 20/5/2022 và 13/NQ-HĐND ngày 06/7/2022. Thời gian qua, các đơn vị đã có nhiều nỗ lực để triển khai Kế hoạch, đã có thêm nhiều dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án, hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay, tiến độ thực hiện và kết quả giải ngân của một số dự án không đạt như kế hoạch đã đề ra, một số dự án dự kiến sẽ hoàn thành trong giai đoạn 2016-2020 khi sử dụng kế hoạch vốn năm 2020 kéo dài nhưng thực tế lại không hoàn thành và bị hủy vốn; nhu cầu vốn trung hạn thì rất lớn, nhiều dự án đề xuất bổ sung vào trung hạn, một số dự án có nhu cầu điều chỉnh tăng kế hoạch vốn, trong khi việc giải ngân kế hoạch vốn hàng năm lại rất thấp.
UBND Thành phố đã có Văn bản số 628/UBND-KH&ĐT ngày 04/3/2022 yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các chủ đầu tư rà soát, cập nhật, đề xuất điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp Thành phố. Các đơn vị đã báo cáo nhưng phương án đề xuất của một số đơn vị còn chưa bám sát theo yêu cầu của UBND Thành phố tại Văn bản số 628/UBND-KH&ĐT như: Chưa thuyết minh được căn cứ pháp lý và thực tiễn đề xuất bổ sung danh mục các dự án chuyển tiếp, dự án mới; chưa đầy đủ căn cứ để hoàn trả ngân sách các quận, huyện đã ứng để thực hiện các nhiệm vụ chi cấp Thành phố; chưa hoàn thành đầy đủ yêu cầu để xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 từ nguồn thu hợp pháp của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập dành để đầu tư.
Nhằm thúc đẩy triển khai Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 của Thành phố, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 của Thành phố, phát triển của từng ngành, lĩnh vực và điều hành nguồn vốn đầu tư công hiệu quả, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch thúc đẩy triển khai thực hiện; điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của cấp Thành phố như sau:
I. Mục đích
1. Chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy triển khai thực hiện Kế hoạch.
2. Tổ chức triển khai thực hiện việc điều chỉnh, Kế hoạch đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng để Ban cán sự Đảng UBND Thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, UBND Thành phố trình HĐND Thành phố thông qua tại kỳ họp HĐND Thành phố không thường kỳ tháng 9/2022.
II. Yêu cầu
1. Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện thị xã cần nỗ lực cố gắng, có giải pháp căn cơ để thúc đẩy việc thực hiện các dự án trong từng khâu của dự án: chuẩn bị đầu tư; lập, thẩm định, phê duyệt: chủ trương đầu tư, dự án, thiết kế bản vẽ - thi công, kế hoạch lựa chọn nhà thầu; giải phóng mặt bằng, thi công, quyết toán, hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng.
2. Việc điều chỉnh, cập nhật Kế hoạch cần phải:
- Tuân thủ đúng quy định của pháp luật về đầu tư công, ngân sách.
- Bám sát mục tiêu đầu tư, định hướng đầu tư tại Nghị quyết số 29/2021/QH15 ngày 28/7/2021, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Nghị quyết số 20/NQ-HĐND, số 21/NQ-HĐND ngày 23/9/2021 của HĐND Thành phố về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của thành phố Hà Nội.
- Rà soát, đề xuất bố trí đủ vốn cho các dự án chuyển tiếp để hoàn thành dự án; rà soát, đánh giá, đề xuất đình, giãn, hoãn tiến độ đối với các công trình có khó khăn, vướng mắc kéo dài nhiều năm, không triển khai được trong giai đoạn 2021-2025. Việc triển khai dự án mới cần phải đảm bảo khả năng cân đối nguồn lực của Thành phố.
- Việc điều chỉnh Kế hoạch phải giải quyết các kiến nghị Kiểm toán Nhà nước về ngân sách địa phương từ năm 2021 trở về trước như: xác định chính xác các khoản phải trả để tránh nợ xây dựng cơ bản; hoàn trả ngân sách cấp quận, huyện đã ứng thực hiện các nhiệm vụ chi cấp Thành phố,....
- Các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã, chủ đầu tư được giao nhiệm vụ chủ trì hoặc tham gia phối hợp thực hiện phải bảo đảm tiến độ và chất lượng theo nhiệm vụ được phân công. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm tính chính xác, chất lượng báo cáo, đề xuất của đơn vị.
I. Về việc thúc đẩy triển khai Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025
1. Nâng cao trách nhiệm, tính chủ động, quyết liệt của các Chủ đầu tư
- Các chủ đầu tư tập trung triển khai quyết liệt thực hiện các dự án trong danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn đã được HĐND Thành phố quyết nghị; nâng cao tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn được giao trong trung hạn và hàng năm, đặc biệt là các công trình trọng điểm; Chủ động kiểm tra, rà soát các dự án, rút ngắn tối đa thời gian, tiến độ thực hiện, đảm bảo chất lượng công trình; khẩn trương giải quyết, hoàn thành các công việc của các dự án, đặc biệt các dự án chuyển tiếp; thực hiện nghiệm thu, bàn giao, hoàn thành hồ sơ, thủ tục thanh toán, quyết toán dự án theo quy định; Phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện, thị xã để đẩy nhanh triển khai công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ giải ngân, thực hiện của các dự án.
- Nâng cao tính chủ động trong việc phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã để xử lý các khó khăn, vướng mắc với các dự án được giao làm chủ đầu tư.
2. Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư để hoàn thiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 và đủ điều kiện bố trí vốn cho các dự án
- Các dự án mới đã được phê duyệt chủ trương đầu tư cần khẩn trương hoàn thành thủ tục phê duyệt dự án, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công - dự toán để đủ điều kiện bố trí vốn và khởi công công trình.
- Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với các sở chuyên ngành và các đơn vị liên quan báo cáo UBND Thành phố “Chuyên đề về đánh giá thực trạng và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy nhanh các thủ tục đầu tư (trọng tâm là: phê duyệt dự án, phê duyệt điều chỉnh dự án, phê duyệt điều chỉnh giá gói thầu)” theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 21/7/2022.
- Nâng cao chất lượng, khắc phục tình trạng đề xuất chủ trương đầu tư dàn trải, dự kiến tổng mức đầu tư chưa chính xác; chỉ trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư khi đã thẩm định, làm rõ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cho từng dự án, chương trình và tuân thủ quy định của Điều 89 Luật Đầu tư công. Khi trình phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án có thời gian thực hiện trong 02 kỳ kế hoạch đầu tư công trung hạn liên tiếp phải đảm bảo tổng số giá trị tổng mức đầu tư của các chương trình, dự án phải thực hiện trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn sau (2026-2030) không vượt quá 20% tổng số vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước (2021-2025); Không trình phê duyệt chủ trương đầu tư khi không đảm bảo khả năng cân đối vốn theo quy định của Luật Đầu tư công (Hành vi bị nghiêm cấm trong đầu tư công - Khoản 1, Điều 16 Luật Đầu tư công).
- Ngay từ khâu giao chuẩn bị đầu tư cho các dự án, cần phải rà soát, tính toán kỹ lưỡng về khả năng cân đối nguồn vốn cho các dự án để triển khai các bước tiếp theo, tránh hiện tượng lãng phí đầu tư.
3. Tập trung tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là các nút thắt trong thực hiện Kế hoạch đầu tư công trung hạn, hàng năm
- Tập trung triển khai công tác giải phóng mặt bằng từ cấp Thành phố đến cấp quận, huyện, thị xã và chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án, kịp thời báo cáo cấp thẩm quyền đối với các nội dung vượt thẩm quyền.
- UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công nhiệm vụ chi cấp Thành phố trên địa bàn để thúc đẩy tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn.
- Sở Tài nguyên Môi trường khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan báo cáo UBND Thành phố “Chuyên đề về đánh giá thực trạng và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong GPMB đối với các dự án trên địa bàn Thành phố” theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 21/7/2022.
- Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở chuyên ngành tổ chức thẩm định; hướng dẫn điều chỉnh các dự án (nếu có), điều chỉnh dự toán giá gói thầu để các dự án kịp thời được hoàn thiện thủ tục, tiếp tục thực hiện không bị gián đoạn, đảm bảo tiến độ. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi, bám sát diễn biến của thị trường xây dựng để tham mưu, triển khai thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn do biến động giá, công bố giá.
II. Về việc điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp Thành phố
1. Báo cáo đầy đủ, chính xác về nợ đọng xây dựng cơ bản (nếu có) và nhu cầu vốn để thực hiện thanh quyết toán dự án hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025 đối với các dự án cấp Thành phố; Đề xuất phương án xử lý triệt để nợ xây dựng cơ bản, đặc biệt là đối với các đơn vị Kiểm toán Nhà nước có kiến nghị.
2. Đối với các dự án xây dựng cơ bản cấp Thành phố
a) Đối với các dự án chuyển tiếp:
- Rà soát, báo cáo, đề xuất bố trí vốn đủ cho các dự án chuyển tiếp để hoàn thành dự án, gồm cả các dự án chuyển tiếp đã có trong Kế hoạch này cần bổ sung vốn và các dự án chưa có trong Kế hoạch1.
- Báo cáo nhu cầu kế hoạch vốn đối với các dự án dự kiến sẽ điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư trong kỳ giai đoạn 2021-2025 (để dự nguồn).
- Các dự án chuyển tiếp vướng mắc kéo dài, không có khả năng thực hiện trong giai đoạn 2021-2025 theo kế hoạch: Báo cáo rõ tình hình thực hiện dự án, nhu cầu vốn thực tế trong giai đoạn 2021-2025; căn cứ pháp lý và đề xuất điểm dừng kỹ thuật hoặc giãn tiến độ triển khai sang giai đoạn sau; các nhiệm vụ, giải pháp để dừng, giãn, hoãn tiến độ dự án.
- Đối với các dự án ODA, rà soát kỹ và báo cáo cụ thể: thủ tục pháp lý, các hiệp định vay vốn của từng dự án trong Kế hoạch và tiến độ hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh dự án, hiệp định vay đến nay.
b) Đối với các công trình trọng điểm:
Ưu tiên bố trí vốn cho các công trình trọng điểm; rà soát, đề xuất chính xác nhu cầu vốn cho các dự án trọng điểm sử dụng ngân sách Thành phố, phương án cân đối nguồn vốn trung hạn 5 năm 2021-2025 cho từng dự án (bao gồm cả dự án chuyển tiếp và mới) đảm bảo theo tiến độ triển khai của dự án và đề xuất giải pháp thúc đẩy tiến độ triển khai.
c) Đối với các dự án mới:
- Rà soát lại sự cần thiết đầu tư, tính khả thi thực hiện của từng dự án trong giai đoạn 2021-2025, từ việc thực hiện thủ tục đầu tư đến khả năng thực hiện dự án, trong đó đánh giá kỹ khả năng thực hiện GPMB của từng dự án; hiệu quả đầu tư, dự kiến kết quả đạt được đến năm 2025 để góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 của Thành phố, phát triển của từng ngành, lĩnh vực.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư đối với các dự án mới, đặc biệt các dự án thuộc danh mục dự kiến đầu tư bao gồm cả các dự án lớn, trọng điểm (chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư - tại Phụ lục 3.2 và Phụ lục 5 của Nghị quyết số 21/NQ-HĐND) trong từng ngành, lĩnh vực để đảm bảo khả năng cân đối vốn, triển khai thực hiện được trong giai đoạn 2021-2025. Trường hợp không đảm bảo khả năng cân đối vốn phải đề xuất phương án giãn tiến độ, phân kỳ đầu tư hoặc chuyển đầu tư sang giai đoạn sau 2026-2030.
d) Báo cáo hoàn thiện thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ngân sách cấp Thành phố giai đoạn 2021-2025 trong Kế hoạch, thực hiện phân bổ kế hoạch vốn năm 2022 và các năm tiếp theo.
đ) Rà soát, báo cáo đầy đủ các nội dung về hoàn trả ngân sách các quận, huyện đã ứng để thực hiện các dự án nhiệm vụ chi cấp Thành phố; danh mục các dự án nhiệm vụ chi cấp Thành phố sử dụng ngân sách cấp huyện.
e) Thuyết minh kết quả dự kiến của phương án điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 lũy kế đến phương án điều chỉnh của từng ngành, lĩnh vực và việc đóng góp vào hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 của Thành phố.
3. Báo cáo xây dựng Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 của Thành phố từ nguồn thu hợp pháp của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập dành để đầu tư cấp Thành phố theo đúng chỉ đạo của UBND Thành phố tại Văn bản 628/UBND-KH&ĐT ngày 04/3/2022.
4. UBND cấp huyện báo cáo về việc phê duyệt kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp huyện (gồm cả kế hoạch đầu tư lần đầu và điều chỉnh đến nay) theo đúng quy định của Luật Đầu tư công để theo dõi, tổng hợp, gửi kèm các tài liệu gồm: Nghị quyết của HĐND cấp huyện, quyết định của UBND cấp huyện.
1. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì chỉ đạo các biện pháp thúc đẩy thực hiện Kế hoạch; rà soát, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của từng khối, ngành, lĩnh vực, đơn vị được phân công theo dõi, phụ trách.
2. Sở Tài chính chủ trì:
- Chủ trì rà soát các nhiệm vụ chi đầu tư phát triển khác được giao chủ trì theo dõi, phụ trách trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025.
- Chủ động phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND Thành phố các cơ chế, giải pháp, phương án cân đối nguồn vốn cho Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của Thành phố đảm bảo linh hoạt, hiệu quả và các nội dung khác có liên quan.
- Chủ trì tổng hợp nguồn lực Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 của Thành phố từ nguồn thu hợp pháp của các cơ quan, nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập dành để đầu tư cấp Thành phố trên cơ sở báo cáo của các đơn vị và gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp chung báo cáo.
3. Các sở chuyên ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư: Tập trung quyết liệt thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp được UBND Thành phố giao; đồng thời, căn cứ chỉ đạo của UBND Thành phố tại Văn bản số 628/UBND-KH&ĐT ngày 04/3/2022 và Kế hoạch này chủ động rà soát, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 đối với các dự án thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp báo cáo điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của từng ngành, lĩnh vực, báo cáo Phó Chủ tịch UBND Thành phố phụ trách thông qua và tổng hợp báo cáo điều chỉnh, cập nhật Kế hoạch của toàn Thành phố đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng để tham mưu Ban cán sự Đảng UBND Thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, UBND Thành phố trình HĐND Thành phố thông qua tại kỳ họp HĐND Thành phố không thường kỳ tháng 9/2022.
5. Tiến độ thực hiện: Các đơn vị báo cáo UBND Thành phố (đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp chung) trước ngày 08/8/2022 trong trường hợp có thay đổi so với báo cáo của đơn vị thực hiện theo yêu cầu tại Văn bản số 628/UBND-KH&ĐT ngày 04/3/2022.
Trên đây là Kế hoạch thúc đẩy triển khai thực hiện; điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của Thành phố, yêu cầu các đơn vị nghiêm túc, khẩn trương thực hiện đảm bảo tiến độ và chất lượng./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
1 Kế hoạch vốn đầu tư công hàng năm chỉ xem xét bố trí vốn và giải ngân theo cơ chế thanh toán linh hoạt công tác bồi thường, tái định cư cho các dự án có trong danh mục Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp Thành phố
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây