514122

Kế hoạch 185/KH-BGDĐT năm 2022 về Nghiên cứu sửa đổi, bổ sung chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

514122
LawNet .vn

Kế hoạch 185/KH-BGDĐT năm 2022 về Nghiên cứu sửa đổi, bổ sung chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu: 185/KH-BGDĐT Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo Người ký: Ngô Thị Minh
Ngày ban hành: 28/02/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 185/KH-BGDĐT
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký: Ngô Thị Minh
Ngày ban hành: 28/02/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 185/KH-BGDĐT

Hà Nội, ngày 28 tháng 02 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

NGHIÊN CỨU SỬA ĐỔI, BỔ SUNG CHÍNH SÁCH CHO HỌC SINH VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

Thực hiện Quyết định số 99/QĐ-BGDĐT ngày 10/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc ban hành Kế hoạch nhiệm vụ năm 2022 của các đơn vị thuộc Bộ GDĐT, Bộ GDĐT ban hành Kế hoạch “Nghiên cứu sửa đổi, bổ sung chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số”, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nghiên cứu, khảo sát, đánh giá thực trạng về tình hình thực hiện các chế độ, chính sách hiện hành đối với học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số (tập trung vào đối tượng là học sinh các cấp học phổ thông, đặc biệt là học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT), phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) và trường phổ thông có học sinh bán trú) giai đoạn 2016-2021.

- Đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số để phù hợp với tình hình mới.

2. Yêu cầu

- Cụ thể hóa các nội dung nhiệm vụ, sản phẩm và thời gian hoàn thành từng nội dung công việc; tổ chức thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ theo Kế hoạch đề ra.

- Xây dựng báo cáo về việc thực hiện các chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách phù hợp với tình hình mới được Lãnh đạo Bộ phê duyệt.

II. NỘI DUNG

1. Nghiên cứu, khảo sát tình hình thực hiện các chính sách đối với học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

1.1. Rà soát, nghiên cứu các quy định pháp luật hiện hành về chính sách đối với học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

- Nội dung: Rà soát, nghiên cứu các chính sách đối với học sinh vừng đồng bào dân tộc thiểu số quy định tại Luật Giáo dục, các Nghị định của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư liên tịch của các bộ, ngành, Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thời gian thực hiện: tháng 02 và tháng 3/2022.

- Sản phẩm: Báo cáo rà soát văn bản quy phạm pháp luật quy định về chính sách đối với học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

1.2. Khảo sát tình hình thực hiện các chính sách đối với học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

- Nội dung:

+ Xây dựng công văn, đề cương, biểu mẫu gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh đề nghị báo cáo việc thực hiện các chính sách đối với học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2021.

+ Lựa chọn một số tỉnh vùng dân tộc thiểu số, miền núi thuộc khu vực miền núi phía Bắc, duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ để thực hiện khảo sát, dự kiến khảo sát từ 6 - 8 tỉnh (tùy thuộc vào tình hình thực tế).

- Thời gian khảo sát: Từ tháng 3/2022 - 5/2022.

- Thành phần tham gia đoàn khảo sát: Lãnh đạo và chuyên viên Vụ Giáo dục dân tộc, đại diện Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Giáo dục Trung học.

- Sản phẩm: Các đoàn khảo sát và báo cáo phân tích chuyên đề theo từng địa phương.

2. Tổ chức Hội thảo về tình hình thực hiện các chính sách đối với học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

2.1. Nội dung: Tổ chức Hội thảo xin ý kiến của các chuyên gia, các nhà quản lý giáo dục ở trung ương, địa phương và cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi, đặc biệt là các trường PTDTNT, PTDTBT và trường phổ thông có học sinh bán trú.

2.2. Thời gian, địa điểm tổ chức Hội thảo

- Thời gian: 01 ngày, dự kiến tháng 6/2022.

- Địa điểm: Tổ chức tại 01 tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc.

- Hình thức: Trực tiếp hoặc trực tuyến (tùy thuộc vào điều kiện, tình hình thực tế).

2.3. Chủ trì Hội thảo: Lãnh đạo Bộ GDĐT

2.4. Thành phần, số lượng đại biểu tham dự Hội thảo

- Đại biểu các cơ quan trung ương: Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy ban Dân tộc, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ (Vụ Khoa giáo-Văn xã).

- Đại biểu Bộ GDĐT: Lãnh đạo và chuyên viên của Vụ Giáo dục dân tộc và các đơn vị có liên quan thuộc Bộ GDĐT (Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Giáo dục Trung học).

- Đại biểu địa phương: Lãnh đạo và chuyên viên Sở GDĐT, Sở Tài chính, Ban Dân tộc một số tỉnh vùng dân tộc thiểu số, miền núi; Lãnh đạo một số Phòng GDĐT và cán bộ quản lý một số trường PTDTNT, PTDTBT và trường phổ thông có học sinh bán trú và một số cơ sở giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi.

Dự kiến tổng số đại biểu khoảng 140 người.

3. Xây dựng báo cáo tổng hợp

3.1. Nội dung: Xây dựng báo cáo tổng hợp về việc thực hiện các chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách phù hợp với tình hình mới.

3.2. Thời gian thực hiện: Tháng 6/2022.

3.3. Sản phẩm: Báo cáo được Lãnh đạo Bộ GDĐT phê duyệt.

4. Công tác truyền thông

4.1. Nội dung: Xây dựng tin/bài về kết quả thực hiện chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các nội dung đề xuất sửa đổi, bổ sung chính sách cho phù hợp với tình hình mới.

4.2. Thời gian thực hiện: Từ tháng 3/2022- 6/2022.

4.3. Sản phẩm: Tin, bài đăng trên báo Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Dân tộc và Phát triển, Cổng thông tin điện tử của Bộ GDĐT.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện Kế hoạch lấy từ nguồn ngân sách nhà nước do Bộ GDĐT quản lý, phân bổ năm 2022.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Vụ Giáo dục dân tộc

- Chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động trong Kế hoạch sau khi được Lãnh đạo Bộ phê duyệt.

- Xây dựng chương trình, nội dung, chuẩn bị tài liệu và mời đại biểu tham dự Hội thảo, xây dựng báo cáo tổng hợp trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt.

- Phối hợp với Trung tâm truyền thông giáo dục - Văn phòng Bộ GDĐT trong việc viết tin/bài về việc thực hiện chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

- Hoàn thiện hồ sơ và thực hiện thanh quyết toán theo quy định.

2. Văn phòng Bộ

Phối hợp với Vụ Giáo dục dân tộc dự toán kinh phí khảo sát, tổ chức Hội thảo và thanh quyết toán kinh phí sau khi kết thúc hoạt động theo quy định.

3. Các đơn vị thuộc Bộ có liên quan

Cử cán bộ tham gia đoàn khảo sát, tham dự Hội thảo và góp ý báo cáo tổng hợp.

4. Các Sở Giáo dục và Đào tạo

- Xây dựng báo cáo việc thực hiện các chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đề xuất sửa đổi, bổ sung chính sách cho phù hợp với tình hình mới.

- Chọn cử cán bộ Sở GDĐT, Phòng GDĐT và các trường PTDTNT, PTDTBT, trường phổ thông có học sinh bán trú tham gia các hoạt động khảo sát và dự Hội thảo đủ số lượng, đúng thành phần theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bộ GDĐT yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ, kịp thời để các hoạt động trong Kế hoạch được triển khai đúng thời gian, đảm bảo chất lượng.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị các đơn vị báo cáo kịp thời về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục dân tộc) để phối hợp giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng;
- Văn phòng Bộ, Vụ KHTC, Vụ GDTrH, Vụ GDTH, Vụ GDCT&CTHSSV (để p/h);
- Các sở GDĐT (để thực hiện);
- Lưu: VT, Vụ GDDT.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Ngô Thị Minh

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác