Kế hoạch 156/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành
Kế hoạch 156/KH-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành
Số hiệu: | 156/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu | Người ký: | Lê Ngọc Khánh |
Ngày ban hành: | 10/10/2021 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 156/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu |
Người ký: | Lê Ngọc Khánh |
Ngày ban hành: | 10/10/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 156/KH-UBND |
Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 10 tháng 10 năm 2021 |
Thực hiện Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 09 tháng 9 năm 2021 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:
1. Thực hiện nghiêm, kịp thời, có hiệu quả Nghị quyết số 105/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.
2. Tập trung khôi phục, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
3. Hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu tối đa số doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tạm ngừng hoạt động, giải thể, phá sản do tác động bởi dịch Covid-19.
4. Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tại Nghị quyết số 96/NQ-HĐND ngày 13 tháng 12 năm 2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa VI về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
a) Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai các nhiệm vụ, giải pháp:
- Tùy theo số lượng phân bổ của Bộ Y tế trong từng đợt sẽ ưu tiên tiêm vắc xin cho người lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh đứng chân ở địa bàn phường, xã, thị trấn có nguy cơ; người lao động, chuyên gia, nhà đầu tư của các cơ sở sản xuất kinh doanh tuyến đầu phát triển kinh tế (cảng, khu công nghiệp, dịch vụ; sản xuất các mặt hàng thiết yếu, chuỗi cung ứng toàn cầu).
- Sau khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và các Bộ ngành liên quan về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả:
+ Phân bổ hợp lý, hiệu quả nguồn vắc xin phòng Covid-19 theo các Nghị quyết của Chính phủ, bổ sung các đối tượng ưu tiên tiêm, bao gồm người lao động của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại các vùng kinh tế trọng điểm, khu kinh tế, khu công nghệ cao, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu vực, địa bàn sản xuất, kinh doanh, chế biến các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản, các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng đang có đơn hàng sản xuất, hoạt động xuất, nhập khẩu, sử dụng nhiều lao động; các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực lưu thông hàng hóa, cảng biển; người làm việc tại các công trình trọng điểm quốc gia và địa phương; người lao động trong các lĩnh vực có nguy cơ cao. Tiếp tục bổ sung các đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin phù hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh trong những ngành, lĩnh vực cần thiết khác.
+ Triển khai nhanh chóng các quy định, văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế việc doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mua sinh phẩm, thiết bị xét nghiệm, thực hiện việc tự xét nghiệm và việc công nhận kết quả xét nghiệm; khuyến khích doanh nghiệp nhập khẩu vắc xin; về bảo hiểm y tế theo hướng cho phép bảo hiểm y tế được thanh toán các hoạt động khám, chữa bệnh từ xa có thu phí; thực hiện việc kiểm tra chất lượng, cấp phép, bảo quản và tổ chức tiêm vắc xin miễn phí cho mọi người dân; mua máy móc, trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch, thuốc điều trị Covid-19; sản xuất vắc xin, thuốc điều trị Covid-19 trong nước.
+ Căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch và mức độ bao phủ vắc xin trên địa bàn, hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, Hợp tác xã thực hiện giãn cách có lộ trình, kế hoạch cụ thể về chuyên môn y tế để các doanh nghiệp, hợp tác xã có thể hoạt động trở lại.
+ Hướng dẫn cụ thể các địa phương về việc xét nghiệm và các điều kiện cần thiết đối với người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để sớm được tham gia lưu thông và các hoạt động sản xuất kinh doanh.
b) Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai, hướng dẫn các nội dung liên quan đến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và truyền thông theo đúng thời gian quy định.
- Phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, cơ quan liên quan đẩy mạnh triển khai hướng dẫn kết nối các nền tảng ứng dụng, phần mềm hỗ trợ phòng, chống dịch tại địa phương như: quản lý tiêm chủng, quản lý xét nghiệm, khai báo y tế, kiểm soát ra, vào bằng mã QR, truy vết F0... theo đúng hướng dẫn, quy định của Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ ngành, liên quan khác; hỗ trợ quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh góp phần phục hồi nhanh chóng, tạo thuận lợi cho quá trình hoạt động và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch;
- Chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống thông tin cơ sở thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các văn bản chỉ đạo của Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; lan tỏa những mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, kinh nghiệm hay gắn với bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
- Tăng cường truyền thông về tác dụng, hiệu quả của việc tiêm chủng vắc xin; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tiếp cận hạ tầng công nghệ thông tin để phục vụ làm việc trực tuyến, từ xa; xử lý nghiêm việc đưa tin thiếu chính xác, chưa được kiểm chứng, xuyên tạc gây hoang mang trong Nhân dân theo quy định pháp luật.
c) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì và phối hợp với Sở Tài chính, Sở Y tế xây dựng phương án, kế hoạch, dự toán kinh phí thực hiện việc hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí xét nghiệm Covid-19 cho người lao động tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đóng trên địa bàn tỉnh thông qua các cơ sở xét nghiệm, trình Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 20 tháng 10 năm 2021.
d) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
Chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành chủ động chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đóng trên địa bàn vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh an toàn, hiệu quả; huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đời sống cho người lao động.
a) Sở Giao thông vận tải:
- Chủ trì triển khai, hướng dẫn các quy định liên quan đến việc lưu thông trên địa bàn tỉnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.
- Thực hiện thống nhất “luồng xanh” vận tải đường bộ và đường thủy liên tỉnh, liên vùng để vận chuyển hàng hóa an toàn, thông suốt trên nguyên tắc đơn giản hóa thủ tục, nhanh chóng, thuận lợi; không quy định thêm các điều kiện, giấy phép cản trở lưu thông hàng hoá, đặc biệt đối với hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân và vật tư, nguyên liệu sản xuất; không để xảy ra tiêu cực, làm tăng chi phí của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan liên quan ban hành hướng dẫn quy định về giao nhận, vận tải trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.
b) Sở Công Thương:
- Chủ trì triển khai, hướng dẫn các quy định liên quan đến việc bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và nhu cầu cung ứng vật tư, nguyên liệu cho sản xuất; tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Công Thương.
- Tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch, kịch bản bảo đảm cung ứng, điều tiết các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong trường hợp các điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các địa phương phải đóng cửa dừng hoạt động do vi phạm phòng chống dịch hoặc có ca nhiễm Covid-19, kế hoạch hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông thủy sản trên địa bàn tỉnh đến cuối năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19.
- Hướng dẫn các địa phương mở lại chợ truyền thống sau thời gian tạm thời đóng cửa để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 khi đáp ứng đầy đủ điều kiện về phòng, chống dịch theo quy định tại Quyết định số 238A/QĐ-BCĐ ngày 06/8/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành hướng dẫn đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn tỉnh và Công văn số 4728/BCT-TTTN ngày 05/8/2021 của Bộ Công Thương về việc hướng dẫn bố trí địa điểm tạm thời và mở lại chợ sau thời gian tạm thời đóng cửa để bảo đảm phòng chống dịch Covid-19.
- Cho phép các cửa hàng bán lẻ của các hộ dân hoạt động, với điều kiện thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.
- Thường xuyên nắm bắt tình hình cung cầu, lưu thông hàng hóa, và những những khó khăn, vướng mắc nảy sinh để kịp thời hỗ trợ hoặc kiến nghị cấp thẩm quyền kịp thời, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thương mại dịch vụ..
- Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại giúp cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua các Chương trình xúc tiến thương mại, Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 tỉnh; Đề án Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 - 2025 tỉnh; Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025 tỉnh và triển khai thực hiện Kế hoạch số 73-KH/TU ngày 18/8/2021 của Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới nhằm góp phần kích thích hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại dịch vụ phát triển, kích cầu tiêu dùng trong nước. Thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam đến đông đảo người dân; tiếp tục tổ chức các hoạt động kết nối, thúc đẩy tiêu thụ nông sản, hàng hóa cho doanh nghiệp, người dân trên địa bàn. Vận động, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị phân phối hàng Việt Nam trên địa bàn vùng xanh của tỉnh tổ chức các chương trình khuyến mại, vận động doanh nghiệp bán hàng lưu động, đưa hàng về khu vực nông thôn, khu công nghiệp, cụm công nghiệp nằm trong vùng xanh; ...
- Tiếp tục triển khai thực hiện đề án hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện hiệp định CPTPP và các hiệp định thương mại tự do khác; triển khai kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện các Hiệp định thương mại tự do như EVFTA (Việt Nam - EU), UKVFTA (Việt Nam - Vương Quốc Anh), CPTPP.
- Thường xuyên liên hệ, trao đổi thông tin với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) để nắm bắt thông tin về các thị trường xuất khẩu nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh; đồng thời cung cấp thông tin, phối hợp tổ chức các hoạt động kết nối giao thương giữa nhà cung ứng và các nhà phân phối, để hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.
- Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động xuất nhập khẩu; khai thác tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm giới thiệu, quảng bá và xúc tiến xuất khẩu những nhóm hàng có lợi thế cạnh tranh của tỉnh; kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước với các sàn thương mại điện tử nước ngoài lớn, có uy tín.
c) Cục Quản lý thị trường chủ trì và phối hợp với các Sở ngành, địa phương liên quan tăng cường quản lý thị trường, bảo đảm cân đối vật tư, hàng hoá quan trọng, thiết yếu đối với sản xuất và đời sống, không để lợi dụng chính sách ưu đãi, kích cầu để đầu cơ, găm hàng, tăng giá. Kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng sản xuất, kinh doanh trái pháp luật.
d) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai, hướng dẫn các quy định liên quan đến việc hoạt động trong lĩnh vực nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương nghiên cứu, đề xuất biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh Hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản.
- Triển khai các phương án vừa sản xuất vừa phòng chống dịch theo hướng dẫn kịch bản, phương án hoạt động kinh doanh trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh (Công văn số 9547/UBND-VP ngày 30/7/2021 và công văn số 9802/UBND-VP ngày 04/8/2021 của UBND tỉnh); xây dựng các kế hoạch thực hiện các giải pháp để duy trì ổn định hoạt động sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại văn bản số 10473/UBND-VP ngày 16/8/2021.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các hội, hiệp hội tổng hợp tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã chế biến, hộ kinh doanh trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản; chủ động kịp thời triển khai các giải pháp tháo gỡ, không để đứt gãy sản xuất, bảo đảm cung ứng, tiêu thụ, nhất là lương thực, thực phẩm, các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch bệnh.
e) Cục Hải quan tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
- Bố trí đủ nguồn lực để tổ chức thông quan liên tục, kịp thời, an toàn, đáp ứng kịp thời yêu cầu của doanh nghiệp sản xuất, gia công; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nhập khẩu hàng thiết yếu cho công tác phòng, chữa bệnh, thực phẩm dinh dưỡng y tế và sữa cho trẻ em.
- Thực hiện công tác cải cách hành chính trong thông quan hàng hóa đối với các hàng hóa phục vụ yêu cầu khẩn cấp, phục vụ công tác phòng chống dịch, điều trị, khám chữa bệnh theo hướng dẫn của Tổng cục Hải quan; giải quyết triệt để ách tắc khâu thông quan hàng hóa cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn.
g) Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
- Triển khai thực hiện các các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh Covid 19 theo Nghị quyết 02/2021/NQ của Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định số 471/QĐ-UBND ngày 04/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 26/3/2021 về cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2020-2025.
- Tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp, nhà đầu tư, hiệp hội theo hình thức trực tuyến để tổng hợp các vướng mắc, chia sẻ các khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid 19, tạo điều kiện đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh nhanh chóng ổn định trở lại.
- Tăng cường công tác truyền thông về chính sách thu hút, hỗ trợ đầu tư thông qua các kênh truyền thông và mạng xã hội để giới thiệu các chính sách hỗ trợ thuế, ngân hàng, hải quan, đất đai,... và tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh môi trường đầu tư của tỉnh hấp dẫn, an toàn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
- Chuẩn bị kỹ các danh mục mời gọi đầu tư để tổ chức kêu gọi, xúc tiến đầu tư khi điều kiện cho phép.
- Thường xuyên nắm tình hình đầu tư các dự án trong và ngoài các khu công nghiệp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, sớm đưa các công trình vào vận hành khai thác.
h) Ban Quản lý các Khu công nghiệp (khu công nghiệp), Sở Công Thương (cụm công nghiệp), Sở Giao thông vận tải (cảng), Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cảng-cảng thủy nội địa) phối hợp với Sở Y tế và các Sở, ban ngành có liên quan:
- Có trách nhiệm đôn đốc, hỗ trợ, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và phê duyệt trước khi thực hiện.
- Sau khi phê duyệt Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp, theo chức năng nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch để kiểm tra, giám sát việc thực hiện của doanh nghiệp về quy định phòng chống dịch tại cơ sở sản xuất kinh doanh, kịp thời đề nghị Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, đồng thời đề xuất xử lý, dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
- Cùng với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, chủ động nghiên cứu, thống nhất phương án, điều kiện tổ chức sản xuất, kinh doanh an toàn, thích ứng với diễn biến dịch bệnh ở địa phương và điều kiện thực tế của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; chủ động quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho phép doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoạt động trở lại khi đáp ứng điều kiện an toàn phòng, chống dịch; hạn chế tối đa đóng cửa toàn nhà máy, hợp tác xã, hộ kinh doanh nhưng phải an toàn phòng, chống dịch; huy động tối đa các nguồn lực hiện có, nhất là hợp tác công tư để hỗ trợ cho người lao động tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn cho người lao động.
- Đánh giá đầy đủ khả năng của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong việc đáp ứng yêu cầu an toàn phòng chống dịch khi áp dụng các mô hình: “Một cung đường, hai điểm đến”, “Ba tại chỗ”, “Ba cùng”... và các mô hình phù hợp để áp dụng khi đáp ứng điều kiện an toàn, phù hợp với thực tiễn địa phương.
- Vận dụng sáng tạo, linh hoạt cách làm hay, mô hình hiệu quả vào thực tế địa phương; kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để hỗ trợ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh.
- Tập trung tháo gỡ triệt để tình trạng ách tắc, đứt gãy chuỗi cung ứng, vận chuyển hàng hóa do bất cập trong thực thi các quy định, thủ tục về phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Trung ương; không tạo ra các loại giấy phép “con”, các điều kiện cản trở lưu thông hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân và vật tư, nguyên liệu sản xuất; không để xảy ra tiêu cực, làm tăng chi phí của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
- Tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản.
a) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
- Chủ trì, triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ cho người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên cơ sở Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động và Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 11/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh; hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp trong việc thực hiện chính sách lao động tại doanh nghiệp.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, cập nhật, đánh giá tình hình khó khăn của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, người lao động, thực hiện các chính sách hỗ trợ theo quy định.
- Phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Liên đoàn lao động tỉnh: hướng dẫn và hỗ trợ người lao động được giảm mức đóng hoặc hỗ trợ từ kết dư quỹ bảo hiểm xã hội ngắn hạn; miễn tiền phạt chậm nộp bảo hiểm xã hội phát sinh trong năm 2020 và năm 2021 và miễn nộp đoàn phí công đoàn cho đoàn viên tại Doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong năm 2021 và 2022.
b) Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các các nhiệm vụ, giải pháp trên thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý:
- Rà soát đánh giá lại tình hình thực hiện thu, chi ngân sách để xác định nhu cầu chi an sinh xã hội, chi phòng chống dịch, chi hỗ trợ người dân, hỗ trợ người lao động; xác định nguồn dự phòng, quỹ dự trữ tài chính còn lại của tỉnh và các nguồn lực khác, nguồn vận động, nguồn Trung ương bổ sung để tiếp tục cân đối thu, chi ngân sách địa phương; điều hòa ngân sách các cấp của địa phương, sắp xếp lại các nhiệm vụ chi theo hướng triệt để tiết kiệm, nhất là các khoản chi thường xuyên, các nhiệm vụ chi chưa thực sự cấp bách, đồng thời bố trí các nhiệm vụ chi phát sinh trong những tháng cuối năm về an sinh xã hội như: hỗ trợ trẻ em học mầm non, mẫu giáo, cơ sở giáo dục trong các khu công nghiệp, chương trình trợ giúp người khuyết tật, tự kỷ, kinh phí phòng, chống dịch bệnh khác, kinh phí xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, chương trình khuyến công, khuyến nông, chuyển đổi kinh tế hộ gia đình, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics.. .để phục hồi kinh tế - xã hội.
- Rà soát, quản lý nguồn thu thuế, thu sự nghiệp, thu khác để bù đắp nguồn giảm thu do Dịch bệnh Covid - 19 bảo đảm hoàn thành dự toán thu được giao; đồng thời triển khai thực hiện các chế độ, chính sách của Trung ương ban hành về phương án hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có quy mô nhỏ, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh được tiếp cận thuận lợi các gói hỗ trợ miễn thuế, phí, giá dịch vụ với quy trình rõ ràng, cụ thể, có thể áp dụng điện tử hóa hoặc đơn giản hóa tối đa thủ tục; có phương án xử lý ngay các tồn tại, vướng mắc vượt thẩm quyền liên quan đến nguồn lực hỗ trợ, công tác hỗ trợ doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh.
- Triển khai các chính sách gia hạn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2021 cho các đối tượng thuộc các ngành nghề theo Nghị định số 52/2021/NĐ-CP ngày 19/4/2021 của Chính phủ.
- Hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện về chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với khoản chi ủng hộ tài trợ của doanh nghiệp tổ chức cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 theo Nghị định số 44/2021/NĐ-CP ngày 31/3/2021 của Chính phủ.
- Tổ chức Hội nghị trực tuyến giữa Ngân hàng, Cục thuế với doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp để nắm bắt thông tin tình hình khó khăn của doanh nghiệp và kịp thời tháo gỡ, đặc biệt là các thủ tục về tín dụng, thuế, miễn giảm thuế, tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp trong tiếp cận và cập nhật các chính sách hỗ trợ mới của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; đồng thời hướng dẫn thực hiện các thủ tục thuế trực tuyến trong thời gian giãn cách không thể trực tiếp đến làm việc tại cơ quan thuế.
- Tập trung chỉ đạo, giám sát các Tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai các chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như:
+ Thực hiện cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020, Thông tư 03/2021/TT-NHNN ngày 02/4/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 01 và Thông tư 14/2021/TT-NHNN ngày 07/9/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
+ Triển khai việc cam kết giảm lãi suất (lên đến 1%/năm) dư nợ hiện hữu và gói hỗ trợ giảm lãi suất, giảm các loại phí dịch vụ ngân hàng trong thời gian giãn cách cho các địa phương đang thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
+ Chú trọng cho vay phục vụ đời sống, phục vụ sản xuất kinh doanh, nhu cầu vốn chính đáng của người dân, doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận vốn ngân hàng cũng như các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng theo đúng quy định.
+ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tích cực triển khai cho vay trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện tốt các chương trình tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
c) Sở Công Thương:
- Chủ trì, phối hợp các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết số 55/NQ-CP ngày 02 tháng 6 năm 2021, Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2021, Nghị quyết số 97/NQ-CP ngày 28 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 03, 04, 05 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai chính sách miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 sau khi được phê duyệt;
d) Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, cơ quan liên quan triển khai, thực hiện các chính sách về giãn, giảm thuế, phí, lệ phí cho phép doanh nghiệp dịch vụ lữ hành.
e) Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường: xem xét và thực hiện việc gia hạn nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đang khai thác khoáng sản theo quy định của pháp luật về quản lý thuế sau khi có hướng dẫn của Bộ ngành Trung ương.
g) Liên đoàn Lao động Việt Nam tỉnh:
- Triển khai hướng dẫn việc miễn nộp đoàn phí công đoàn; giảm đóng kinh phí công đoàn cho đoàn viên tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong năm 2021 và 2022 để người lao động có thêm điều kiện khắc phục khó khăn, gắn bó với doanh nghiệp, hợp tác xã; theo Nghị quyết 105/NQ-CP.
- Đề xuất bổ sung các giải pháp thiết thực để hỗ trợ người lao động, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp, hợp tác xã vượt qua khó khăn do dịch Covid- 19.
4. Tạo điều kiện thuận lợi về lao động, chuyên gia
a) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
- Chủ trì, triển khai thực hiện một số chính sách tạo điều kiện thuận lợi về lao động, chuyên gia trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Lao động và Thương binh xã hội và các Bộ ngành Trung ương.
- Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương thực hiện linh hoạt, nới lỏng một số quy định, điều kiện về việc cấp, gia hạn, xác nhận giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam phù hợp với bối cảnh mới nhưng phải an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 105/NQ-CP của Chính phủ, cụ thể:
+ Tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc nới lỏng một số quy định, điều kiện đối với thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội như: giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam,.... để đáp ứng kịp thời phục vụ cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của Doanh nghiệp.
+ Phối hợp với các sở, ngành địa phương hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại doanh nghiệp, đặc biệt việc thực hiện các quy định 5K, bố trí thời giờ làm việc, nghỉ ngơi; mật độ lao động; Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc sắp xếp nơi ở, phương tiện đi lại cho người lao động; Hướng dẫn doanh nghiệp sàng lọc, sắp xếp lại người lao động để phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp;
+ Tổ chức kiểm tra, giám sát việc vừa sản xuất vừa phòng dịch qua đó kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.
+ Phối hợp với địa phương, cơ quan y tế trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xét nghiệm sàng lọc, tiêm vắc xin cho người lao động trước khi người lao động quay trở lại doanh nghiệp.
+ Có định hướng cho doanh nghiệp trong việc đổi mới công nghệ thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh lâu dài.
+ Tập hợp, chia sẻ các khóa học trực tuyến nhằm nâng cao tay nghề và kỹ năng cho người lao động, xây dựng các nền tảng đáp ứng nhu cầu sử dụng và quản lý về cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp, các sở, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp tại địa phương thu hút lực lượng lao động quay trở lại làm việc trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, các cơ sở sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp; chủ động xây dựng phương án hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động từ các địa phương khác trở về, góp phần bảo đảm an sinh cho người lao động và trật tự an toàn, xã hội.
b) Sở Y tế chủ trì và phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn quy trình về cách ly y tế an toàn để các doanh nghiệp và địa phương thực hiện thống nhất, tạo thuận lợi cho việc tiếp nhận lao động đến và trở về từ các địa phương khác.
c) Sở Ngoại vụ:
- Chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh việc áp dụng cơ chế đặc biệt về kiểm soát y tế, phòng dịch sau khi nhập cảnh đối với một số trường hợp đặc thù; quy trình, giải quyết thuận lợi việc nhập cảnh đối với các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài và thân nhân vào Việt Nam, bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Công an tỉnh và các doanh nghiệp FDI nghiên cứu nhu cầu của các chuyên gia nước ngoài, các nhân sự cấp cao của các tập đoàn lớn hoặc các nhóm phát triển dự án mới vào Việt Nam và có giải pháp giải quyết nhanh nhất thủ tục nhập cảnh các chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam để vận hành sản xuất kinh doanh.
d) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai hướng dẫn các điều kiện đối với quy định về bằng cấp của giáo viên nước ngoài giảng dạy tại cơ sở đào tạo ngắn hạn, giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đại học theo hướng phù hợp với thông lệ quốc tế và quy định của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học, Luật Giáo dục nghề nghiệp.
e) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
Áp dụng thống nhất quy định cách ly y tế tập trung đối với người nhập cảnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
1. Thời gian thực hiện: Từ nay đến hết ngày 31/12/2021.
2. Thủ trưởng các Sở ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao:
a) Xây dựng Kế hoạch của cơ quan, đơn vị, địa phương mình để triển khai, thực hiện Kế hoạch này trước ngày 20 tháng 10 năm 2021.
b) Trực tiếp chỉ đạo, khẩn trương tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả Kế hoạch này theo tinh thần của Nghị quyết 105/NQ-CP, đề cao trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu; kịp thời động viên, khen thưởng những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, chủ động đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, kết hợp tháo gỡ các điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thực hiện các quy định, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ, bảo đảm phòng ngừa, ngăn chặn, nghiêm cấm tình trạng tham nhũng, tiêu cực.
c) Tạm dừng, giãn, hoãn các cuộc kiểm tra, thanh tra doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chưa cần thiết đã có trong kế hoạch năm 2021 và tổ chức thực hiện vào thời gian phù hợp sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
d) Chịu trách nhiệm thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ được giao đúng tiến độ và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị quyết này.
đ) Bố trí đầu mối chuyên trách, chuyên nghiệp để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa bàn được giao quản lý hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
e) Xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp cán bộ, công chức gây khó khăn, nhũng nhiễu doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
3. Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại Vũng Tàu, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, các hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề kịp thời nắm bắt, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp.
4. Các hội, hiệp hội doanh nghiệp, liên minh hợp tác xã tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã thành viên, hộ kinh doanh; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; đẩy mạnh các hoạt động kết nối, chia sẻ thông tin; tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đầu tư, đào tạo nhân lực, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh.
5. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch, khôi phục, duy trì, ổn định và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.
6. Sở Kế hoạch và Đầu tư: chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, các Sở, ban ngành liên quan, các địa phương đôn đốc, kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 105/NQ-CP của Chính phủ và Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch này, trường hợp phát sinh vướng mắc vượt thẩm quyền, các sở, ban, ngành, địa phương kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để xem xét, xử lý theo quy định./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây