440088

Kế hoạch 109/KH-UBND năm 2019 về phòng, chống bệnh Cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, giai đoạn 2019- 2025

440088
LawNet .vn

Kế hoạch 109/KH-UBND năm 2019 về phòng, chống bệnh Cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, giai đoạn 2019- 2025

Số hiệu: 109/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lạng Sơn Người ký: Hồ Tiến Thiệu
Ngày ban hành: 06/06/2019 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 109/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lạng Sơn
Người ký: Hồ Tiến Thiệu
Ngày ban hành: 06/06/2019
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 109/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 06 tháng 6 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

PHÒNG, CHỐNG BỆNH CÚM GIA CẦM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN GIAI ĐOẠN 2019-2025

Thực hiện Quyết định số 172/QĐ-TTg ngày 13 tháng 02 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh Cúm gia cầm, giai đoạn 2019 – 2025, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Kiểm soát, khống chế không để dịch bệnh Cúm gia cầm (CGC) xảy ra và lây lan diện rộng; chủ động giám sát để phát hiện sớm, cảnh báo và có giải pháp phòng, chống kịp thời, tạo tiền đề xây dựng thành công các chuỗi cơ sở chăn nuôi gia cầm an toàn dịch bệnh, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của CGC đối với sức khỏe cộng đồng, an ninh lương thực và các hoạt động thương mại trong tỉnh.

2. Mục tiêu cụ thể

- 100% đàn gia cầm có dấu hiệu mắc bệnh CGC và bệnh truyền nhiễm nguy hiểm được lấy mẫu, xét nghiệm vi rút cúm và tác nhân gây bệnh khác.

- Tổ chức tiêm phòng đạt tỷ lệ tối thiểu 80% tổng đàn thuộc diện tiêm.

- Xây dựng thành công các chuỗi sản xuất gia cầm, sản phẩm gia cầm an toàn dịch bệnh theo khuyến cáo của Tổ chức Thú y thế giới (OIE) nhằm đáp ứng tiêu dùng trong nước và trên địa bàn tỉnh.

II. NHIỆM VỤ

- Phân vùng nguy cơ (cấp huyện) để có cơ sở xây dựng các biện pháp và bố trí các nguồn lực tổ chức hoạt động kiểm soát, phòng chống bệnh CGC phù hợp, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm dịch bệnh và tình hình thực tế tại các địa phương.

- Xây dựng kế hoạch chủ động giám sát dịch bệnh để kịp thời phát hiện, cảnh báo sớm và xử lý triệt để ổ dịch ngay khi mới phát hiện, không để lây lan ra diện rộng; xác định chính xác chủng loại vi rút cúm lưu hành để có cơ sở lựa chọn chủng loại vắc xin phù hợp cho công tác phòng dịch bệnh CGC.

- Xử lý ổ dịch CGC theo quy định của Luật Thú y và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia cầm thuộc diện tiêm phòng; tiêm phòng bao vây khi xuất hiện dịch bệnh CGC.

- Tổ chức quản lý và kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật; đặc biệt là kiểm soát vận chuyển qua biên giới; tổ chức phòng, chống nhập lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm vào địa bàn tỉnh. Kiểm soát giết mổ gia cầm đảm bảo an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh.

- Tập trung và đẩy mạnh công tác xây dựng cơ sở, chuỗi các cơ sở chăn nuôi gia cầm, sản xuất sản phẩm gia cầm an toàn bệnh CGC để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

- Phối hợp nghiên cứu, đánh giá lưu hành vi rút CGC; đánh giá hiệu lực và lựa chọn chủng loại vắc xin phù hợp, hiệu quả với từng chủng, nhánh vi rút CGC.

- Chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi; vận động người dân tự giác báo cáo khi phát hiện gia cầm bị bệnh, gia cầm nghi mắc bệnh CGC, giảm thiểu các hành vi làm dịch phát sinh và lây lan dịch bệnh; thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng để tiêu diệt tác nhân gây bệnh trong môi trường chăn nuôi; đẩy mạnh áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi và các biện pháp chủ động phòng bệnh.

III. NỘI DUNG CHÍNH CỦA KẾ HOẠCH

1. Phân vùng kiểm soát hiệu quả dịch bệnh CGC

Căn cứ vào cơ tổng đàn gia cầm (bao gồm cả tổng đàn vịt), tỷ lệ lưu hành vi rút CGC có khả năng gây ra dịch bệnh ở gia cầm qua kết quả giám sát chủ động trong 5 năm (2014-2018), ổ dịch cúm gia cầm xảy ra trong 5 năm (2014-2018), huyện giáp biên giới phân ra 02 vùng như sau:

a) Vùng có nguy cơ cao: Bao gồm các huyện Tràng Định,Văn Lãng, Bình Gia, Cao Lộc, Lộc Bình, Chi Lăng, Đình Lập, Hữu Lũng.

b) Vùng có nguy cơ thấp: Bao gồm các huyện Bắc Sơn, Văn Quan và thành phố Lạng Sơn.

c) Chuyển đổi vùng nguy cơ

Hằng năm, căn cứ tiêu chí phân vùng nguy cơ nêu trên, cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh quyết định việc chuyển đổi giữa các vùng nguy cơ; lập danh sách các huyện nguy cơ cao, nguy cơ thấp gửi Cục Thú y để theo dõi, giám sát; trường hợp cần thiết, Cục Thú y quyết định việc phân vùng nguy cơ cho phù hợp với tình hình dịch bệnh chung của cả nước.

2. Giám sát dịch bệnh

a) Giám sát bị động

- Đàn gia cầm nuôi có biểu hiện nghi ngờ bệnh CGC phải được lấy mẫu để xét nghiệm vi rút CGC và chẩn đoán phân biệt.

- Đàn gia cầm nghi có tiếp xúc với đàn gia cầm mắc bệnh CGC phải được giám sát, lấy mẫu xét nghiệm vi rút CGC.

- Kinh phí lấy mẫu, gửi mẫu, chẩn đoán xét nghiệm được lấy từ nguồn ngân sách địa phương.

- Số lượng mẫu: Thực hiện theo hướng dẫn của Cục Thú y.

b) Giám sát chủ động

- Hằng năm Chi cục Thú y tỉnh chịu trách nhiệm xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh để thực hiện.

+ Giám sát sau tiêm phòng và giám sát sự lưu hành vi rút CGC tại các địa phương bằng nguồn ngân sách của tỉnh.

+ Giám sát CGC trên gia cầm nhập lậu: Theo thực tế lô hàng được bắt giữ bàn giao.

- Lấy mẫu giám sát sự lưu hành vi rút CGC trên đàn gia cầm bán tại các chợ buôn bán gia cầm sống bằng nguồn Ngân sách Trung ương.

- Số lượng mẫu: Thực hiện theo hướng dẫn của Cục Thú y.

3. Xử lý ổ dịch

Thực hiện việc xử lý ổ dịch theo quy định của Luật Thú y và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thú y.

4. Tiêm vắc xin phòng bệnh

- Ngân sách tỉnh bố trí kinh phí mua vắc xin dự phòng và chi phí tiêm phòng bao vây ổ dịch CGC hoặc khi có bằng chứng vi rút CGC lưu hành và có khả năng gây bệnh, lây lan.

- Chủ cơ sở chăn nuôi gia cầm tự chi trả kinh phí cho việc tiêm phòng vắc xin định kỳ cho đàn gia cầm. Tuy nhiên, tùy theo tình hình thực tế của địa phương, cơ quan chuyên môn thú y cấp tỉnh đề xuất kinh phí ngân sách địa phương hỗ trợ phù hợp.

- Trong trường hợp dịch CGC xảy ra trên diện rộng, địa phương không bố trí đủ số lượng vắc xin dự phòng, UBND tỉnh đề nghị bằng văn bản để Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cục Thú y) xem xét, quyết định hỗ trợ vắc xin CGC chống dịch từ nguồn vắc xin dự phòng của Trung ương.

5. Kiểm dịch vận chuyển động vật, sản phẩm động vật; quản lý, kiểm soát chợ buôn bán gia cầm sống

a) Kiểm soát buôn bán, vận chuyển trong địa bàn tỉnh

- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Thú y tăng cường công tác kiểm dịch vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm qua địa bàn tỉnh nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh giữa các địa phương với địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Thú y và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thú y;

- Tăng cường phối hợp với các ngành liên quan như: Quản lý thị trường, Cảnh sát giao thông,… với UBND các huyện và các cơ quan chuyên môn các cấp để kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia cầm tại các địa bàn cơ sở có nguy cơ cao.

- Kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia cầm và các sản phẩm gia cầm tại các trạm kiểm dịch đầu mối giao thông.

b) Kiểm soát buôn bán, vận chuyển qua biên giới

- Tổ chức kiểm soát hoạt động vận chuyển hàng hóa qua biên giới; Tăng cường kiểm tra chặt chẽ khu vực biên giới, cửa khẩu kịp thời phát hiện hoạt động vận chuyển, nhập lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm vào địa bàn tỉnh.

- Tất cả các lô hàng gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc bị bắt giữ phải được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm CGC và xử lý theo quy định của pháp luật.

- Các huyện không có đường biên giới nếu phát hiện gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu hoặc nghi nhập lậu đi qua địa bàn cần kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

6. Kiểm soát giết mổ gia cầm

Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 09/2016/TT-BNNPTNT ngày 01/6/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về kiểm soát giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y.

7. Kiểm soát ấp nở gia cầm

Thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành về quản lý chăn nuôi và ấp nở gia cầm.

8. Vệ sinh tiêu độc, khử trùng

- Đối với các trang trại chăn nuôi quy mô công nghiệp: Hướng dẫn thực hiện tốt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, thực hành chăn nuôi tốt.

- Đối với các hộ chăn nuôi, gia trại: Hướng dẫn thường xuyên thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh, phun thuốc sát trùng, tiêu độc nhằm tiêu diệt các loại mầm bệnh, trong đó có vi rút CGC.

- Định kỳ tổ chức vệ sinh, khử trùng, tiêu độc tại các khu chăn nuôi, các chợ, điểm buôn bán, giết mổ gia cầm và các sản phẩm của gia cầm bằng vôi bột hoặc hóa chất; thực hiện vệ sinh, khử trùng, tiêu độc sau mỗi buổi họp chợ, mỗi ca giết mổ gia cầm; vệ sinh, khử trùng, tiêu độc đối với người, phương tiện ra vào khu vực chăn nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật chăn nuôi, vệ sinh phòng dịch.

- Thực hiện các đợt tiêu độc, khử trùng môi trường (02 đợt/năm) theo Kế hoạch Tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng các đợt trong năm do UBND tỉnh ban hành. Ngoài ra căn cứ tình hình thực tế, các địa phương chủ động triển khai thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng để tiêu diệt tác nhân gây bệnh trong môi trường chăn nuôi.

9. Xây dựng các chuỗi cơ sở chăn nuôi an toàn bệnh CGC

- Hằng năm, tổ chức hướng dẫn xây dựng các chuỗi cơ sở sản xuất các sản phẩm chăn nuôi gia cầm đạt tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh.

- Chủ động lấy mẫu giám sát theo tiêu chuẩn của OIE ở tất cả (100%) cơ sở an toàn dịch bệnh bảo đảm không có mầm bệnh CGC để tạo điều kiện cho việc xây dựng thành công các các chuỗi cơ sở chăn nuôi gia cầm an toàn dịch bệnh nhằm đáp ứng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

10. Giám sát về CGC, đánh giá hiệu lực vắc xin

- Phối hợp, tổ chức giám sát, đánh giá lưu hành vi rút CGC; đánh giá hiệu lực và lựa chọn chủng loại vắc xin phù hợp, hiệu quả với từng chủng, nhánh vi rút CGC.

- Tiếp tục xây dựng và củng cố hệ thống thu thập thông tin và cảnh báo bệnh dịch CGC.

11. Tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi

a) Tăng cường năng lực chuyên môn cho hệ thống giám sát

- Tập huấn kiến thức chuyên môn về giám sát bệnh trên gia cầm, kỹ năng điều tra ổ dịch cho cán bộ dịch tễ của Chi cục Thú y tỉnh.

- Chi cục Thú y tỉnh tổ chức tập huấn kiến thức chuyên môn về chẩn đoán bệnh, lấy mẫu, giám sát bệnh CGC cho hệ thống thú y của địa phương.

- Trang bị tài liệu tập huấn chuẩn ở mức cơ bản cho cán bộ cấp huyện, cấp xã.

- Hàng năm tổ chức tập huấn các kỹ năng cơ bản về bệnh CGC, chẩn đoán lâm sàng và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; một số quy định pháp lý về phòng, chống dịch bệnh, giám sát, điều tra và xử lý dịch bệnh cơ bản cho nhân viên thú y cấp huyện, cấp xã; số lượng lớp tập huấn do Chi cục Thú y tỉnh đề xuất, trình Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định, dựa trên nhu cầu thực tế.

- Đối tượng tập huấn: Tất cả các đối tượng được giao nhiệm vụ có liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh.

b) Truyền thông cộng đồng

Tăng cường thông tin, tuyên truyền về bệnh CGC trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với các đối tượng và điều kiện, khả năng của từng cơ quan, đơn vị như: Tổ chức các buổi thông tin thời sự về bệnh CGC, các buổi trao đổi tọa đàm, phỏng vấn trên các ấn phẩm báo chí, chạy chữ trong các chương trình truyền hình, trên bảng điện tử của các cơ quan, đơn vị; in, phát tờ gấp, các thông điệp ngắn cho người chăn nuôi hoặc dán ở nơi công cộng (chợ, nơi hội họp ở cấp thôn, xã)...

IV. CƠ CHẾ TÀI CHÍNH

1. Ngân sách tỉnh

Ngân sách cấp tỉnh bảo đảm kinh phí chi cho các hoạt động của cơ quan cấp tỉnh, bao gồm: Mua vắc xin CGC tiêm phòng; mua sắm dụng cụ, trang bị bảo hộ dùng trong tiêm phòng; hỗ trợ công tiêm vắc xin bao vây ổ dịch; chủ động giám sát lưu hành vi rút cúm, giám sát sau tiêm phòng; điều tra ổ dịch, lấy mẫu, xét nghiệm mẫu; chủ động giám sát lưu hành vi rút cúm, xây dựng bản đồ dịch tễ; đánh giá hiệu lực vắc xin; xây dựng các chuỗi chăn nuôi gia cầm, vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh; thông tin, tuyên truyền; đào tạo, tập huấn chuyên môn...

2. Ngân sách cấp huyện

Ngân sách cấp huyện bảo đảm kinh phí cho các hoạt động của địa phương, bao gồm: Hỗ trợ công tiêm vắc xin bao vây ổ dịch; chủ động giám sát lưu hành vi rút cúm, giám sát sau tiêm phòng; xây dựng các chuỗi chăn nuôi gia cầm, vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh; điều tra ổ dịch, lấy mẫu, xét nghiệm mẫu; các hoạt động chống dịch, bảo hộ cá nhân, tiêu hủy gia cầm, vệ sinh, khử trùng, tiêu độc; thông tin, tuyên truyền; đào tạo, tập huấn chuyên môn; các hoạt động kiểm tra, giám sát, hội nghị về phòng chống CGC của cấp huyện; thực hiện tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng; kinh phí mua hóa chất dự phòng chống dịch.

3. Các cơ sở chăn nuôi, ấp nở gia cầm, buôn bán, vận chuyển, giết mổ gia cầm

- Chấp hành việc cán bộ thú y lấy mẫu giám sát bệnh CGC và một số dịch bệnh nguy hiểm trên gia cầm;

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thú y có thẩm quyền để triển khai thực hiện giám sát bệnh CGC và một số dịch bệnh nguy hiểm trên gia cầm;

- Tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Căn cứ các nội dung Kế hoạch này, các cơ quan liên quan cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương để tổ chức triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh CGC trong giai đoạn 2019 - 2025. Một số yêu cầu cụ thể đối với các cơ quan như sau:

1. Ban Chỉ đạo 389 tỉnh

- Chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thành phố, các Sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tổ chức triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh.

- Thành lập đoàn công tác của Ban chỉ đạo 389 của tỉnh (có sự tham gia của các Sở, ngành liên quan là thành viên) trực tiếp đến các địa bàn khu vực biên giới, cửa khẩu trọng điểm kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn việc tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ, chủ động chia sẻ thông tin, dữ liệu với các cơ quan thú y các cấp; phối hợp chỉ đạo tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh động vật theo quy định của pháp luật hiện hành.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

- Xây dựng kế hoạch giám sát hàng năm phù hợp với tình hình dịch bệnh, từng vùng. Tổ chức thực hiện giám sát chủ động.

- Hàng năm, phối hợp với các đại phương đánh giá, phân loại vùng nguy cơ cúm gia cầm A/H5, A/H7 của từng huyện, thành phố và thông báo bằng văn bản để các huyện, thành phố có căn cứ xây dựng kế hoạch phòng chống bệnh dịch CGC cho năm tiếp theo.

- Tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi.

- Phối hợp với các huyện thực hiện điều tra ổ dịch.

- Tổ chức tập huấn về xây dựng cơ sở, vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

- Chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền và áp dụng biện pháp chăn nuôi an toàn theo quy trình thực hành chăn nuôi tốt (VietGAHP).

- Tăng cường phổ biến kiến thức về an toàn sinh học cho các cơ sở chăn nuôi; tổ chức hướng dẫn áp dụng các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở chăn nuôi an toàn sinh học.

- Tham gia công tác truyền thông, xây dựng các chuỗi cơ sở, các vùng sản xuất gia cầm an toàn dịch bệnh; tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình “Chăn nuôi gà an toàn sinh học” trên địa bàn tỉnh.

3. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan thẩm định dự toán do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng và trên cơ sở cân đối nguồn kinh phí trình cấp có thẩm quyền bố trí nguồn kinh phí để triển khai các hoạt động thực hiện Kế hoạch phòng chống bệnh cúm gia cầm giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn sử dụng kinh phí và thanh quyết toán theo đúng quy định.

4. Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung, trong đó có bệnh CGC và một số dịch bệnh nguy hiểm trên gia cầm, các văn bản quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh, các kinh nghiệm hay trong phòng, chống, xử lý dịch bệnh gia cầm.

5. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh

- Chỉ đạo lực lượng Bộ đội biên phòng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của các ngành và chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn nhập lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm trên tuyến biên giới, cửa khẩu, đường mòn, lối mở.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong toàn quân tổ chức thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức dân cư khu vực biên giới trong công tác phòng chống, phòng ngừa gian lận thương mại và vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm buộc phải tiêu hủy để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

6. Cục Quản lý thị trường

Phối hợp với lực lượng Thú y, Công an, Thanh tra giao thông đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các trường hợp buôn bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc trên thị trường.

7. Cục Hải quan tỉnh

Phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an, Quản lý thị trường và các cơ quan đơn vị liên quan trong đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các trường hợp buôn bán, vận chuyển, xuất, nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc qua biên giới thuộc địa bàn hoạt động hải quan.

8. Sở Giao thông vận tải

- Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nghiêm cấm các Doanh nghiệp vận tải, phương tiện vận tải vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc. Phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các chủ phương tiện, lái xe vi phạm.

- Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông và các đơn vị có liên quan phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường, Thú y, Công an đấu tranh, xử lý các trường hợp buôn bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm, không rõ nguồn gốc tại các ga tầu, bến xe và các đầu mối giao thông.

9. Công an tỉnh

- Chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với các cơ quan chức năng đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các trường hợp buôn bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc; Tổ chức dừng phương tiện giao thông ra, vào vùng dịch, vùng bị uy hiếp và vùng giám sát để thực hiện việc kiểm soát vận chuyển và vệ sinh, khử trùng, tiêu độc.

10. Sở Tài nguyên và Môi trường

Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn các biện pháp xử lý môi trường phục vụ công tác phòng chống dịch CGC.

11. UBND các huyện, thành phố

- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện công tác phòng, chống dịch, đặc biệt công tác giám sát, phát hiện và xử lý ổ dịch.

- Chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh động vật theo quy định của pháp luật hiện hành.

- Bố trí nguồn kinh phí nêu trong phần cơ chế chính sách thuộc trách nhiệm của cấp huyện.

- Tổ chức, hướng dẫn xây dựng các chuỗi cơ sở, các vùng sản xuất gia cầm an toàn dịch bệnh./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Nông nghiệp và PTNT
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c) Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh;
- Các Sở: TN&MT, KHĐT;
- UBND các huyện, thành phố;
- C, PCVP UBND tỉnh, các phòng: TH, KTTH, TH-CB;
- Lưu: VT, KTN(PVĐ).

KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Tiến Thiệu

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác