Chỉ thị 20/CT-UBND năm 2021 triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Chỉ thị 20/CT-UBND năm 2021 triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Số hiệu: | 20/CT-UBND | Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Tỉnh Thừa Thiên Huế | Người ký: | Nguyễn Văn Phương |
Ngày ban hành: | 21/07/2021 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 20/CT-UBND |
Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Tỉnh Thừa Thiên Huế |
Người ký: | Nguyễn Văn Phương |
Ngày ban hành: | 21/07/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 20/CT-UBND |
Thừa Thiên Huế, ngày 21 tháng 7 năm 2021 |
TIẾP TỤC TRIỂN KHAI CÁC BIỆN PHÁP CẤP BÁCH PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp số ca mắc mới và số người tử vong tăng nhanh. Tại tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có 06 ca dương tính với SARS-CoV-2 đang được điều trị, nguy cơ lây lan dịch bệnh từ bên trong và lây nhiễm từ bên ngoài vào vẫn rất cao. Để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm và cập nhật thường xuyên, liên tục các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo COVID-19 tỉnh về phòng chống dịch COVID-19 và các quy định, hướng dẫn công tác phòng chống dịch của ngành Y tế. Quán triệt tinh thần, quan điểm “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, bị động trong bất kỳ tình huống nào; chủ động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, thực hiện quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; duy trì thực hiện tốt "5K", đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch; chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương; quán triệt đến cán bộ, công chức, người lao động tinh thần chống dịch với mức độ cao nhất.
- Thực hiện tốt công tác khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, cách ly; triển khai nghiêm túc các quy định về cách ly y tế tập trung đối với các đối tượng có nguy cơ theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.
- Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các địa phương thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc cách ly tại các khu cách ly tập trung, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo nếu có F0.
- Rà soát, hoàn chỉnh các phương án phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; xây dựng kịch bản có dịch lây lan diện rộng trên địa bàn tỉnh để chủ động ứng phó; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế... huy động tối đa mọi nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.
- Có phương án kích hoạt bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID- 19 theo kế hoạch của UBND tỉnh.
- Tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch đảm bảo an toàn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tuân thủ nghiêm túc các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở y tế.
3. UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế:
- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, Công an cấp xã; các Tổ phòng, chống dịch cộng đồng tại địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện từ vùng dịch đến địa bàn; thực hiện phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng"; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người từ ngoài địa phương đến/trở về mà không được kiểm tra, kiểm soát, giám sát dịch tễ theo quy định. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh nếu để người từ các tỉnh/thành có dịch vào địa bàn mà không được phát hiện để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
- Tiếp tục kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường siết chặt kiểm soát tại các Chốt kiểm tra y tế liên ngành đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; kiên quyết không để các trường hợp người và phương tiện qua Chốt mà không được kiểm soát phòng chống dịch, nhất là những người từ các tỉnh/thành có dịch về địa phương bằng phương tiện cá nhân.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng dịch đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cà phê... Kiên quyết đóng cửa các cơ sở vi phạm về phòng chống dịch.
- Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất kinh doanh, trên địa bàn thực hiện nghiêm túc Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động và Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 05/6/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn các phương án phòng, chống dịch khi có trường hợp mắc COVID-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và khu công nghiệp.
- Chủ động phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả tại các khu cách ly tập trung tại địa phương; tiếp tục rà soát để sẵn sàng phương án thành lập thêm các khu cách ly tập trung tại địa phương để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh phát sinh phức tạp.
- Kịp thời khen thưởng, thăm hỏi, động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, nhất là lực lượng tuyến đầu chống dịch; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch, rút giấy phép kinh doanh đối với các cơ sở cố tình vi phạm quy định phòng chống dịch và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
4. Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh; Sở Công thương
- Chỉ đạo, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn trong các nhà máy, công xưởng trong khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp đảm bảo duy trì sản xuất ổn định phát triển kinh tế; thực hiện nghiêm túc Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động và Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 05/6/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn các phương án phòng, chống dịch khi có trường hợp mắc COVID-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và khu công nghiệp; phải có kế hoạch, phương án phòng chống dịch, thường xuyên đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cập nhật lên Bản đồ chống dịch; dừng ngay hoạt động nếu không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp trong Khu kinh tế, khu công nghiệp xây dựng phương án tổ chức sản xuất khi có F0.
5. Sở Thông tin và Truyền thông:
- Tăng cường hướng dẫn, áp dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền các chủ trương chính sách và biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh để định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong nhân dân, quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh một cách nhanh nhất.
- Tích cực thông tin tuyên truyền về kết quả nổi bật trong công tác phòng chống dịch thời gian qua.
- Có phương án sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung đón bà con đang sinh sống, làm ăn và học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng dịch trở về.
- Chỉ đạo các Khu cách ly tập trung tăng cường quản lý, giám sát đối với các công dân đang cách ly phòng chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.
- Chỉ đạo các lực lượng tham gia tại Chốt kiểm tra y tế liên ngành đảm bảo giám sát tất cả các phương tiện và người qua Chốt theo quy định.
- Tăng cường công tác xử phạt các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch của Tỉnh đối với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.
- Giám sát các cơ sở lưu trú khai báo trên phần mềm để vận hành cơ sở dữ liệu lưu trú phục vụ công tác quản lý và phòng chống dịch bệnh.
- Phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tuần lưu, đảm bảo giám sát phương tiện ra vào địa bàn; đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 1A và đường tránh thành phố Huế.
- Làm việc với đơn vị vận tải để thống nhất phương án tổ chức vận chuyển công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về Thừa Thiên Huế.
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các địa phương để kiểm tra, thẩm định các khách sạn, cơ sở lưu trú để thành lập mới hoặc kích hoạt trở lại các khu cách ly tập trung dân sự có thu phí đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú đảm bảo các điều kiện theo quy định và thực hiện công bố công khai cho người dân lựa chọn đăng ký.
10. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Chủ trì phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng.
Thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh nếu dịch bùng phát tại đơn vị, địa bàn quản lý./.
|
CHỦ TỊCH |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây