535296

Báo cáo 166/BC-UBND về tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố Hồ Chí Minh Quý III năm 2013

535296
LawNet .vn

Báo cáo 166/BC-UBND về tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại thành phố Hồ Chí Minh Quý III năm 2013

Số hiệu: 166/BC-UBND Loại văn bản: Báo cáo
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Võ Văn Luận
Ngày ban hành: 20/09/2013 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 166/BC-UBND
Loại văn bản: Báo cáo
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký: Võ Văn Luận
Ngày ban hành: 20/09/2013
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 166/BC-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 9 năm 2013

 

BÁO CÁO

VỀ TÌNH HÌNH VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH QUÝ III NĂM 2013

Thực hiện Công văn số 7393/VPCP-TCCV ngày 04 tháng 9 năm 2013 của Văn phòng Chính phủ về việc báo cáo về cải cách thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính Quý III năm 2013, cụ thể như sau:

I. Về tình hình và kết quả thực hiện:

1. Thực hiện đánh giá tác động (ĐGTĐ) quy định về thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân thành phố.

- Chưa phát sinh trong kỳ báo cáo.

2. Ban hành, công bố và cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC:

a) Tình hình ban hành và công bố công khai các quy định về TTHC:

Trong Quý III năm 2013, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành các Quyết định công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi bổ sung, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, cụ thể như sau:

(1) Sở Công thương (Quyết định số 3211/QĐ-UBND ngày 18/6/2013), công bố mới 01 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp chế biến khác, sửa đổi, bổ sung 02 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phát triển Công nghiệp, Thương mại địa phương.

(2) Sở Xây dựng (Quyết định số 3888/QĐ-UBND ngày 17/7/2013), công bố mới 01 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực dự án nhà ở thương mại.

(3) Sở Tài nguyên và Môi trường (Quyết định số 4034/QĐ-UBND ngày 26/7/2013), công bmới 18 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai, sửa đổi, bổ sung 07 thủ tục hành chính (trong đó 02 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đo đạc bản đồ, 05 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai), bãi bỏ 35 thủ tục hành chính (trong đó 02 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đo đạc bản đồ, 03 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường, 30 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai);

(4) Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Quyết định số 4226/QĐ-UBND ngày 07/8/2013), công bố mới 04 thủ tục hành chính (trong đó 03 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm, 01 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phát triển nông thôn);

(5) Sở Tư pháp (Quyết định số 4359/QĐ-UBND ngày 14/8/2013), công bố mới 09 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Trọng tài thương mại, Hộ tịch, sửa đổi, bổ sung 09 thủ tục hành chính (trong đó 07 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Hộ tịch, 02 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Quốc tịch), bãi bỏ 04 thủ tục hành chính (trong đó 03 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Trọng tài thương mại, 01 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Hộ tịch);

(6) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Quyết định số 4643/QĐ-UBND ngày 28/8/2013), công bố mới 08 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Nghệ thuật biểu diễn, Điện ảnh, sửa đổi, bổ sung 02 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Văn hóa cơ sở, bãi bỏ 10 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

b) Tình hình biến động về TTHC:

Tổng số TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố công bố thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại các cấp chính quyền

Lý do biến động về tổng số TTHC trong kỳ báo cáo

Tổng số TTHC trong kỳ báo cáo

Tổng số TTHC trong kỳ báo cáo trước

Sở, ban, ngành

UBND quận, huyện

UBND phường, xã, thị trấn

Sở, ban, ngành

UBND quận, huyện

UBND phường, xã, thị trấn

- Công bmới: 41 thủ tục.

- Sửa đổi, bổ sung: 19 thủ tục.

- Bãi bỏ: 49 thủ tục.

1577

471

124

1585

468

127

2.172

2.180

3. Tình hình triển khai việc rà soát quy định, thủ tục hành chính:

a) Rà soát quy định, thủ tục hành chính trong kỳ báo cáo (sau đây gọi chung là quy định hành chính):

Ngày 12 tháng 6 năm 2013 Ủy ban nhân dân thành phố đã có Báo cáo số 108/BC-UBND về kết quả Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 (Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 05/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 03/02/2012 của Chủ tịch UBND TP), theo đó đã kiến nghị đơn giản hóa 77 thủ tục, trong đó: Sửa đổi, bổ sung là 41 thủ tục; Bãi bỏ là 18 thủ tục; bãi bỏ các bộ phận cấu thành thủ tục hành chính là 18 thủ tục. Chi phí tiết kiệm là 110.223.115.677 đồng/năm (hơn 110 tỷ đồng). Tỷ lệ cắt giảm chi phí là 44,45%/30% chỉ tiêu được giao (vượt 14,45%).

b) Tình hình thực thi phương án đề xuất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trên cơ sở kết quả rà soát của Ủy ban nhân dân thành phố (cập nhật tính lũy kế từ bắt đầu thực hiện đến kỳ báo cáo)

- Chưa phát sinh trong kỳ báo cáo.

4. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

a) Tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị quy định về TTHC

Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức

Tổng số phn ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo

Phân loại phản ánh, kiến nghị

Tổng số phản ánh, kiến nghị lũy kế từ đầu năm

Thuộc phạm vi xử lý

Không thuộc phạm vi xử lý

Thuộc phạm vi xử lý

Không thuộc phạm vi xử lý

Đang xử lý

Đã xử lý

Đang xử

Đã xử lý

Về hành vi

00

00

00

00

00

00

00

Về nội dung quy định về TTHC

08

03

05

00

03

09

00

Tổng số

08

03

05

00

03

09

00

b) Hình thức phản ánh, kiến nghị quy định về quy định hành chính

Hình thức phản ánh, khiếu nại

Số phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận trong kỳ báo cáo

Số phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận tính lũy kế từ đu năm

Điện thoại

15

21

Văn bản

02

02

Hình thức khác (qua phương tiện thông tin đại chúng, hội nghị,...)

02

02

Tổng số

19

25

c) Tóm tắt tình hình, kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.

Phản ánh đã có kết quả xử lý:

- Phản ánh bằng văn bản: 02

(1) Phản ánh của Ông Vũ Phạm Hoài Thanh, thường trú 139/9C Phạm Thế Hiển, phường 3, quận 8 về việc Ủy ban nhân dân quận 7 không cấp giấy phép xây dựng tại lô đất G12, đường 13, Khu Dân Cư Ven sông, phường Tân Phong, quận 7 với lý do thành phố chưa có văn bản chỉ đạo cho quận có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Ủy ban nhân dân thành phố đã có công văn số 2303/UBND-KSTTHC ngày 15 tháng 5 năm 2013 giao Giám đốc Sở Xây dựng kiểm tra, làm rõ. Ngày 23 tháng 5 năm 2013, Sở Xây dựng có Công văn số 3551/SXD-CPXD đề nghị Ủy ban nhân dân quận 7 căn cứ quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt, Nghị định số 64/2012/NĐ-CP và Thông tư số 10/2012/TT-BXD cấp giấy phép cho người dân. Về việc này, ngày 30 tháng 5 năm 2013 Ủy ban nhân dân thành phố đã có văn bản số 2567/UBND-KSTTHC yêu cầu Ủy ban nhân dân quận 7 xử lý phản ánh và văn bản số 2568/UBND-KSTTHC trả lời phản ánh của ông Vũ Phạm Hoài Thanh.

(2) Cục Kiểm soát thủ tục hành chính có công văn số 233/KSTT-KTN ngày 04/5/2013 chuyển phản ánh về việc yêu cầu bổ sung hồ sơ, thời hạn giải quyết không đúng quy định của Sở Nội vụ thành phố trong việc thực hiện thủ tục hành chính xin thành lập Hội nạn nhân chất độc dioxin quận 9 của Ông/Bà Nguyễn Thu Giang cư ngụ tại số 5, Lã Xuân Oai, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9. Về việc này, Ủy ban nhân dân thành phố đã có Công văn số 2255/UBND-KSTTHC ngày 15 tháng 5 năm 2013 giao Giám đốc Sở Nội vụ kiểm tra, làm rõ. Ngày 31 tháng 5 năm 2013 Sở Nội vụ đã có Công văn số 685/SNV-VP báo cáo việc chậm trễ thời hạn giải quyết thủ tục hành chính là do trong quá trình thẩm định hồ sơ có mời ông Nguyễn Thu Giang đến bổ sung “Danh sách số lượng người đăng ký tham gia Hội” và qua đó có thỏa thuận gia hạn thêm thời gian trả kết quả đến ngày 24 tháng 4 năm 2013 và ngày 25 tháng 4 năm 2013 ông Nguyễn Thu Giang đã nhận được kết quả giải quyết, bên cnh đó Sở Nội vụ đã rút kinh nghiệm về quy trình thụ lý hồ sơ để rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức. Ngày 05/6/2013 Ủy ban nhân dân thành phố đã có công văn số 2743/UBND-KSTTHC thông báo nội dung trên đến cục kiểm soát thủ tục hành chính.

Phản ánh qua phương tiện thông tin đại chúng: 15

Qua số điện thoại chuyên dùng 08.39.349.134 tại Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố đã tiếp nhận 15 phản ánh của người dân liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân quận-huyện... Theo đó, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố đã hướng dẫn trực tiếp qua điện thoại cho người dân, đng thời liên hệ các đơn vị nêu trên nhằm giải quyết ngay những phản ánh của người dân tại trụ sở các đơn vị đã phản ánh. Kết quả đã giải quyết thỏa đáng cho người dân, doanh nghiệp và được người dân ghi nhận.

Phản ánh đang xử lý: 03

- Phản ánh qua phương tiện thông tin đại chúng: 02

(1) Báo Sài Gòn Giải Phóng ngày 04 tháng 6 năm 2013, trang 4 tác giả Hoài Nam có phản ánh nội dung chị Nguyễn Thị Hoài đã phải chứng thực sao y 15 loại giấy tờ cho bộ hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận nhà, đất nộp tại Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất quận Thủ Đức; Về việc này, Ủy ban nhân dân thành phố đã có Văn bản số 2751/UBND-KSTTHC ngày 06 tháng 6 năm 2013 yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức kiểm tra, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố.

(2) Báo Tuổi Trẻ ngày 06 tháng 6 năm 2013, trang 9 tác giả Mai Chi có phản ánh nội dung giấy khai sinh bị ghi chú “đăng ký quá hạn” trong trường hợp người dân làm khai sinh trễ cho con. Về việc này Ủy ban nhân dân thành phố đã có Văn bản số 2744/UBND-KSTTHC ngày 06 tháng 6 năm 2013 giao Giám đốc Sở Tư pháp rà soát và báo cáo cho Ủy ban nhân dân thành phố.

(3) Ngày 05 tháng 9 năm 2013, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Bộ Tư pháp có văn bản số 561/KSTT-KTN về việc xử lý phản ánh của Công ty Thương mại-Dịch vụ-Du lịch-Quảng cáo Trí Tuệ. Về việc này, Ủy ban nhân dân thành phố đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan yêu cầu xem xét, xử lý trường hợp phản ánh của Công ty Thương mại-Dịch vụ-Du lịch-Quảng cáo Trí Tuệ.

5. Nội dung khác:

a) Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành:

- Công văn số 1399/UBND-KSTTHC ngày 28 tháng 3 năm 2013 góp ý dự thảo Đề án “Tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu quốc gia liên quan đến quản lý dân cư”.

- Công văn số 2304/UBND-KSTTHC ngày 16 tháng 5 năm 2013 yêu cầu các Sở - ngành cử cán bộ, công chức làm việc tại Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố nhằm góp ý phương án đơn giản hóa và hoàn thành kết quả rà soát nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính có liên quan về thực hiện dự án đầu tư (Đầu tư - Đất đai - Xây dựng) theo Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ;

- Công văn số 2431/UBND-KSTTHC ngày 23 tháng 5 năm 2013 yêu cầu các Sở, ban, ngành thành phố và Ủy ban nhân dân các quận huyện xây dựng và gửi báo cáo về công tác cải cách thủ tục hành chính Quý II năm 2013 theo Quyết định số 945/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ;

- Công văn số 2545/UBND-KSTTHC ngày 29 tháng 5 năm 2013 kiến nghị Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp đồng thuận kiến nghị Chính phủ chấp thuận cho thành phố Hồ Chí Minh được giữ nguyên chức năng tham mưu quản lý nhà nước về công tác kiểm soát TTHC thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố như hiện nay.

- Công văn số 2741/UBND-KSTTHC ngày 05 tháng 6 năm 2013 yêu cầu đính chính nội dung thông tin về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên Báo Sài Gòn giải phóng ngày 04 tháng 6 năm 2013.

- Công văn số 3957/UBND-KSTTHC ngày 02 tháng 8 năm 2013 về việc tham gia cho ý kiến về đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong thực hiện dự án đầu tư.

- Công văn số 4725/UBND-KSTTHC ngày 09 tháng 9 năm 2013 về việc tham gia ý kiến theo đề nghị tại Văn bản số 5595/BTP-KSTT ngày 24/7/2013 của Bộ Tư pháp.

- Công văn số 4771/UBND-KSTTHC ngày 10 tháng 9 năm 2013 về việc báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác đánh giá tác động, rà soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.

- Công văn số 4772/UBND-KSTTHC ngày 10 tháng 9 năm 2013 về việc báo cáo về cải cách hành chính.

b) Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành:

- Công văn số 3713/VP-KSTTHC ngày 17 tháng 5 năm 2013 góp ý cho Sở Giao thông Vận tải về dự thảo Quyết định thay thế các quy định hiện hành liên quan đến hạn chế và cấp phép cho xe ô tô vận tải lưu thông trong khu vực nội đô thành phố.

- Công văn số 4022/VP-KSTTHC ngày 29 tháng 5 năm 2013 góp ý cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về dự thảo quyết định ban hành Quy chế quản lý việc dẫn dụ, gây nuôi chim yến trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

- Công văn số 4023/VP-KSTTHC ngày 29 tháng 5 năm 2013 hướng dẫn Ủy ban nhân dân quận 3 thống kê tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001 : 2008.

- Công văn số 4068/VP-KSTTHC ngày 29 tháng 5 năm 2013 góp ý cho Sở Giao thông Vận tải về dự thảo Quyết định ban hành quy chế phối hợp trong công tác phòng, chống, xử lý lấn chiếm, xây dựng trái phép hệ thống sông, sui, kênh, rạch và hcông cộng trên địa bàn thành phố.

- Công văn số 3064/VP-KSTTHC ngày 24 tháng 4 năm 2013 cung cấp số liệu Cải cách thủ tục hành chính năm 2012 cho Ban Thi đua khen thưởng thành phố để xây dựng báo cáo kết quả thực hiện giao ước thi đua năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013.

- Công văn số 4683/VP-KSTTHC ngày 17 tháng 6 năm 2013 về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Công văn số 4938/VP-KSTTHC ngày 26 tháng 6 năm 2013 về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân quận-huyện.

- Công văn số 5288/VP-KSTTHC ngày 04 tháng 7 năm 2013 về việc xác định nguyên nhân 514 hồ sơ giải quyết quá hạn theo báo cáo của Ủy ban nhân dân quận 6.

- Công văn số 6071/VP-KSTTHC ngày 30 tháng 7 năm 2013 về Quy định về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

c) Thực hiện Công văn số 212/KSTT-KTN ngày 24 tháng 4 năm 2013 của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Bộ Tư pháp về việc nghiên cứu mô hình một cửa liên thông nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch, bảo hiểm y tế và đăng ký, quản lý cư trú, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố cử đoàn công tác cùng Cục kiểm soát thủ tục hành chính đến làm việc và khảo sát việc thực hiện Quyết định số 07/2013/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa liên thông nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch, bảo hiểm y tế và đăng ký, quản lý cư trú trên địa bàn thành phố tại Ủy ban nhân dân phường 10, quận Phú Nhuận.

- Trong tháng 06 năm 2013, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố tham gia cùng Sở Nội vụ kiểm tra tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2013 trên địa bàn thành phố, cụ thể tại Sở Xây dựng, Sở tài nguyên và Môi trường, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Kho Bạc nhà nước, Ủy ban nhân dân quận 2, Thủ Đức và huyện Hóc Môn. Qua kiểm tra tại các đơn vị, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Công văn số 4556/UBND-VX ngày 29 tháng 8 năm 2013 về chấn chỉnh công tác cải cách hành chính tại một số sở-ngành, quận-huyện, trong đó yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các đơn vị tại nơi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ; chấn chỉnh việc để tồn đọng hồ sơ của công dân và tổ chức; yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị đẩy nhanh tiến độ rà soát và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố quyết định công bố bộ thủ tục hành chính của ngành theo quy định; nghiên cứu triển khai ứng dụng phần mềm trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại phường - xã, thị trấn; tập huấn kỹ năng công nghệ thông tin cho cán bộ phường - xã, thị trn; đề xuất triển khai áp dụng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục đăng ký hộ khẩu tại công an quận - huyện; chỉ đạo giải quyết vướng mắc trong thực hiện một số thủ tục hành chính có liên quan đến hộ khu, hộ tịch, bảo him y tế... tại phường - xã, thị trấn; xây dựng kinh phí thực hiện chương trình cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị và hướng dẫn lệ phí thực hiện các thủ tục hành chính liên thông tại các sở - ngành, quận - huyện.

d) Về việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước, Thành phố có 61 đơn vị bắt buộc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Đến nay đã có 06 đơn vị (gồm 03 sở và 03 đơn vị cấp 2) đã được cấp chứng nhận ISO 9001:2008 cho toàn bộ các thủ tục hành chính; 24 đơn vị (gồm 05 sở, 17 quận-huyện và 02 đơn vị cấp 2) được cấp chứng nhận ISO 9001:2008 cho một số quy trình, thủ tục và đang mở rộng phạm vi áp dụng cho các thủ tục hành chính khác; 05 đơn vị (gm 02 đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn thành phố, 01 Ban quản lý và 02 đơn vị cấp 2) đang triển khai áp dụng ISO 9001:2008 (chưa có giấy chứng nhận). Các quận - huyện còn lại cũng từng bước triển khai áp dụng Hệ thống quản lý cht lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008.

đ) Thành phố đã áp dụng dịch vụ công cấp 4 trực tuyến (cấp cao nhất) để cấp phép họp báo qua mạng. Ủy ban nhân dân các quận-huyện đã đưa vào hoạt động hệ thống Kios tra cứu thông tin điện tử để người dân có thể tra cứu thông tin trực tiếp. Đã triển khai hệ thống quản lý văn bản cho 72 sở-ngành, quận-huyện (16 Sở; 32 Ban ngành; 24 Quận-huyện) và đã liên thông kết nối các đơn vị triển khai với nhau. Về hệ thống “một cửa điện tử”, hiện có 07 sở - ngành và 24 quận huyện tham gia cung cấp thông tin tình trạng giải quyết hồ sơ cho công dân. Đồng thời, việc triển khai hệ thng “một cửa điện tử” trên điện thoại di động trên cơ sở ứng dụng mạng 3G bước đu cũng đã phát huy hiệu quả, tạo thuận lợi để người dân có thể tra cứu tình trạng hồ sơ hành chính mọi lúc mọi nơi.

e) Tại Ủy ban nhân dân phường Bến Thành thuộc quận 1 thành phố Hồ Chí Minh đã áp dụng hệ thống “Quản lý địa bàn dân cư” gồm: Tiếp dân, sao y, chứng thực, tư pháp-hộ tịch, nhà đất, trật tự đô thị...trong đó có 12/16 phân loại đã đi vào hoạt động và khai thác dữ liệu dân cư. Toàn bộ các phân hệ được xây dựng dựa trên các tiêu chí, quy định, quy trình của ngành, bộ tài liệu phân tích công việc của Ủy ban nhân dân phường và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008. Đồng thời thử nghiệm chức năng đăng ký thủ tục hành chính qua mạng tại trang thông tin điện tử của phường www.phuongbenthanh.gov.vn đối với các phân hệ như: Hộ tịch, sao y, chứng thực, nhà đất. Qua đó, giảm thủ tục hành chính, thời gian đi lại và gây phiền hà cho người dân thông qua việc lần đầu tiên người dân đến phường scan dấu vân tay, chụp ảnh miễn phí, scan hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, bằng cấp và một số giấy tờ khác được lưu vào hệ thống. Ln sau khi đến làm thủ tục, người dân chỉ cần ấn ngón tay (đã lưu dấu vân tay) vào máy tính và điền các thông tin cần thiết để hoàn thành mẫu đơn yêu cầu giải quyết thủ tục mà không cần phải mang theo các giấy tờ có liên quan. Với cách làm mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố, đã được dư luận đông đảo người dân và doanh nghiệp ủng hộ rất cao trong sut thời gian qua, mô hình này cũng được các tỉnh thành, các Bộ- Ngành Trung ương trên cả nước đến tham quan và đng tình ủng hộ với mô hình này.

g) Thành phố đã thông qua phương án đơn giản hóa 77 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân thành phố tại Quyết định số 4915/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2013, trong đó giao các Sở, ban, ngành thành phố thuộc phạm vi chức năng quản lý theo ngành dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân thành phố, đồng thời dự thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền ban hành của y ban nhân dân thành phố sau khi được Chính phủ thông qua.

h) Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Chỉ thị s 15/CT-TTg ngày 05 tháng 7 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức thực hiện Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Ngày 17 tháng 9 năm 2013, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đã ký Quyết định số 5058/QĐ-UBND về việc chuyển chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và định biên của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố sang Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh, quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

II. Đánh giá chung về tình hình, kết quả thực hiện:

1. Đánh giá chung:

- Trong quý III năm 2013, thành phố đã đẩy nhanh tiến độ công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành thành phố và xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức vquy định hành chính. Đối với văn bản quy phạm pháp luật do Ủy ban nhân dân thành phố ban hành có quy định thủ tục hành chính, các Sở, ban, ngành thành phố đã thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tác động và lấy ý kiến của Phòng kiểm soát thủ tục hành chính. Bên cạnh đó thành phố đã chú trọng nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “Một cửa” và “Một cửa liên thôngđể giải quyết tốt công việc của tổ chức và công dân. Hầu hết các lĩnh vực áp dụng cơ chế “Một cửa” đều được xây dựng quy trình có hướng dẫn chi tiết. Đã có 24/24 Ủy ban nhân dân quận - huyện triển khai quy trình liên thông hoàn chỉnh giữa Ủy ban nhân dân quận - huyện và Ủy ban nhân dân phường, xã - thị trn trên lĩnh vực đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh và đăng ký mã s thuế. Việc thực hiện Quyết định số 07/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2013 ban hành Quy chế thực hiện cơ chế “Một cửa liên thông” nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch, bảo hiểm y tế và đăng ký, quản lý cư trú trên địa bàn thành phố đã giúp giảm được thời gian thực hiện, giảm đầu mối và chỉ tập trung một đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn trên địa bàn thành phố, tiết kiệm được nhiều công sức, chi phí, thời gian đi lại, được người dân đánh giá tốt, mức hài lòng cao.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan quản lý nhà nước cũng được thành phố tiếp tục phát huy. Hệ thống quản lý văn bản đã được triển khai cho 72 sở ngành, quận - huyện (16 Sở; 32 ban ngành; 24 quận - huyện) và đã liên thông kết nối các đơn vị triển khai với nhau. Hiện nay, đã có 24/24 quận - huyện đã triển khai liên thông phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc xuống phường, xã, thị trấn.

- Về hoạt động rà soát thủ tục hành chính tại địa phương đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm túc, khẩn trương. Nội dung kiến nghị đơn giản hóa tập trung chủ yếu là kiến nghị bãi bỏ hoặc hủy bỏ thủ tục hành chính và một số giấy tờ không cần thiết trong quy định thành phần hồ sơ; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính; loại bỏ những yêu cầu, điều kiện bất hợp lý, chồng chéo gây phiền hà, tốn kém chi phí và thời gian thực hiện của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

- Ủy ban nhân dân thành phố đã chủ động nghiên cứu và tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch, bảo hiểm y tế và đăng ký, quản lý cư trú liên thông theo nhóm, tập trung thống nhất một đầu mối tiếp nhận và trả kết quả tại Ủy ban nhân dân phường - xã, thị trấn bước đầu đạt kết quả tốt, giảm thời gian và tiết kiệm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho người dân. Trên cơ sở kết quả bước đầu, Ủy ban nhân dân thành phố tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu, liên kết các nhóm thủ tục khác có liên quan, như nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đầu tư, đất đai và xây dựng.

2. Khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và kiến nghị:

- Tiếp tục kiến nghị Bộ Công an sớm ban hành Thông tư hướng dẫn Nghị định số 46/2012/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 35/2003/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2003 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và Nghị định số 130/2006/NĐ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2006 quy định chế độ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đã có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05 tháng 7 năm 2012 để có thể triển khai, tổ chức thực hiện thống nhất trên địa bàn thành phố.

- Kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn rõ nội dung quy định tại Điểm 6, Điều 1 của Thông tư số 28/2011/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 7 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo “Văn bản xác nhận của cấp có thẩm quyền về khả năng tài chính, cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu hoạt động của nhà trường, nhà trẻ”. Như vậy, cơ quan nào có thẩm quyền xác nhận khả năng tài chính để cá nhân nộp hồ sơ đề nghị cho phép thành lập nhà trường, nhà trẻ tư thục.

- Kiến nghị tăng cường biện pháp nhằm nâng cao nhận thức và quán triệt tầm quan trọng của công tác đánh giá tác động thủ tục hành chính trong quá trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính của các cơ quan chủ trì soạn thảo từ Trung ương cho đến địa phương. Hiện nay, đa sthủ tục hành chính đang áp dụng tại địa phương do Chính phủ, Bộ, Ngành Trung ương quy định. Nếu công tác đánh giá tác động thủ tục hành chính trong quá trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính được chú trọng sẽ góp phần công khai, minh bạch thủ tục hành chính, hạn chế tiêu cực trong quá trình thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức; giảm phiền hà và tốn kém chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

- Kiến nghị bổ sung quy định cụ thể biện pháp chế tài, xử lý đối với cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính đã được đánh giá tác động thủ tục hành chính nhưng sau khi ban hành phát hiện trái với quy định của pháp luật; phát sinh thủ tục rườm rà hoặc không khả thi; gây phiền hà, tốn kém cho người dân và doanh nghiệp.

- Về công tác rà soát thủ tục hành chính, đề xuất tập trung rà soát theo từng nhóm, lĩnh vực trọng tâm, tránh rà soát đại trà hoặc riêng lẻ. Đối với các kiến nghị, đề xuất biện pháp đơn giản hóa thủ tục hành chính sau khi rà soát của địa phương, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương cần kịp thời nghiên cứu, tiếp thu và sửa đổi các quy định nếu phù hợp.

Trên đây là báo cáo Quý III năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh./.

 


Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục KSTTHC (Bộ Tư pháp);
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND. TP;

- TTUB: CT, các PCT;
- Ban Pháp chế HĐND TP;
- Sở Nội vụ (Thường trực BC
Đ CCHC TP);
- Các Sở, ngành thành phố;
- Ủy ban nhân dân quận - huyện;
- VP
UB: CPVP; Các Phòng CV;
- Phòng Tổng hợp - Kế hoạch (tổng hợp báo cáo);
- Lưu: VT, (KSTT/T-03b).

Đính kèm: Báo cáo tình hình kết quả giải quyết TTHC.

TL. CHỦ TỊCH
CHÁNH VĂN PHÒNG





Võ Văn Luận

 

PHỤ LỤC

TỔNG HỢP TÌNH HÌNH BÁO CÁO CỦA CÁC ĐƠN VỊ TRONG QUÝ II NĂM 2013
(Quyết định số 945/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ)
 
(Tính đến ngày 13 tháng 6 năm 2013)

Số TT

Tên đơn vị

Có báo cáo theo QĐ số 945/QĐ TTG

Có báo cáo tình hình kết quả giải quyết TTHC

 

I. Sở, ban, ngành thành phố

 

 

1

Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy

X

X

2

Thanh tra thành phố

X

X

3

Sở Tư pháp

Không

Không

4

Sở Ngoại vụ

Không

Không

5

Sở Nội vụ

X

X

6

Sở Y tế

X

X

7

Sở Giáo dục và Đào tạo

X

X

8

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

X

X

9

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

X

X

10

Sở Giao thông Vận tải

X

X

11

Sở Tài nguyên và Môi trường

Không

Không

12

Sở Xây dựng

X

X

13

Sở Quy hoạch - Kiến trúc

X

X

14

Sở Kế hoạch và Đầu tư

X

X

15

Sở Tài chính

X

X

16

Sở Công Thương

X

X

17

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

X

X

18

Sở Khoa học và Công nghệ

X

X

19

Sở Thông tin và Truyền thông

X

X

20

Ban Quản lý Khu Nam

X

X

21

Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm

X

X

22

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao

X

X

23

Ban Quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp

X

X

 

II. Ủy ban nhân dân quận - huyện

 

 

1

Ủy ban nhân dân quận 1

X

X

2

Ủy ban nhân dân quận 2

Không

Không

3

Ủy ban nhân dân quận 3

X

X

4

Ủy ban nhân dân quận 4

X

X

5

Ủy ban nhân dân quận 5

Không

Không

6

Ủy ban nhân dân quận 6

X

X

7

Ủy ban nhân dân quận 7

X

X

8

Ủy ban nhân dân quận 8

X

X

9

Ủy ban nhân dân quận 9

X

X

10

Ủy ban nhân dân quận 10

Không

Không

11

Ủy ban nhân dân quận 11

X

X

12

Ủy ban nhân dân quận 12

X

X

13

Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp

X

X

14

Ủy ban nhân dân quận Tân Bình

X

X

15

Ủy ban nhân dân quận Tân Phú

X

X

16

Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận

Không

Không

17

Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh

X

X

18

Ủy ban nhân dân quận Bình Tân

X

X

19

Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức

X

X

20

Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn

X

X

21

Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi

X

X

22

Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh

Không

Không

23

Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè

X

X

24

Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ

X

X

 

NGUYÊN NHÂN QUÁ HẠN ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP TỒN ĐỌNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG QUÝ III NĂM 2013

(Kèm theo báo cáo số 166/BC-UBND ngày 20 tháng 9 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố)

1. Tổng hợp nguyên nhân quá hạn

STT

Lĩnh vực, công việc giải quyết

Số lượng hồ sơ

Nguyên nhân quá hạn

Ghi chú

1

2

3

4

5

1

Lĩnh vực Giám định Y khoa

8

8 x d: đương sự đến khám, không thực hiện các chđịnh của bác sĩ.

a1. Do quy định ti văn bản quy phạm pháp luật chưa rõ ràng.

a2. Do quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật mâu thuẫn với nhau.

a4. Do cơ chế phối hp giữa các cơ quan chưa tốt.

b1. Do thiếu biên chế

b2. Do trình độ, năng lực hạn chế của cán bộ trực tiếp giải quyết.

b3. Do cán bộ trc tiếp giải quyết thiếu trách nhiệm.

c2. Trang thiết bị thiếu hoặc chất lượng kém.

d. Nguyên nhân khác.

2

Lĩnh vực Dược - mỹ phẩm

565

565 x b1: Nhân lực hiện tại cho lĩnh vực quản lý mỹ phẩm là 02 người và 01 nhân sự kiêm nhiệm vừa mỹ phẩm và thuốc nên chưa đáp ứng đủ với nhu cầu hiện tại để xử lý hồ sơ đúng hạn, một số hồ sơ đang chờ doanh nghiệp bổ sung, điều chỉnh cho đúng quy định.

3

Lĩnh vực Khám bệnh chữa bệnh

300

300 x d: Do chờ người hành nghề bổ sung hồ sơ, khắc phục cơ sở theo yêu cầu đoàn thẩm định.

4

Lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch xây dựng

24

29 x d: Hồ sơ thuộc khu vực đang lập đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đang trình Ủy ban nhân dân thành phố, một số hồ sơ phức tạp, liên quan đến nhiều dự án, cần có thời gian xem xét, giải quyết.

5

Lĩnh vực giải quyết khiếu nại tố cáo

5

5 x a4: Đang chờ chỉ đạo của UBND thành phố.

6

Lĩnh vực Dầu khí

01

01 x d: Do hồ sơ cần được bổ sung thành phần với thời hạn giải quyết ngắn.

7

Lĩnh vực Hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp

03

03 x d: Trong quá trình thẩm định hồ sơ còn thiếu một số tài liệu liên quan, hoặc bị sai sót các thông tin.

8

Lĩnh vực kinh doanh du lịch

20

20 x d: do hồ sơ đề nghị công nhận hạng sao nộp tập trung khá nhiều, không kịp tiến độ giải quyết hồ sơ như đã hẹn với doanh nghiệp, đồng thời khi lên kế hoạch thẩm định, đơn vị có công văn đề nghị hoãn, dời lịch thẩm định.

9

Lĩnh vực quy hoạch, xây dựng

3

03 x d: Đang chờ ý kiến của Sở QHKT để làm cơ sở cho Ban Quản Lý phê duyệt theo quy định.

10

Lĩnh vực cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

170

170 x a4

11

Lĩnh vực đất đai, đầu tư

29

29 x d: Chờ ý kiến của các Bộ-ngành, doanh nghiệp bổ sung chậm dẫn đến trễ hạn.

12

Lĩnh vực Xây dựng

33

33 x d: Do lượng hồ sơ nhiều, tập trung cùng một thời điểm.

13

Lĩnh vực Hạ tầng kỹ thuật đô thị

2

02 x a4

14

Lĩnh vực Nhà và công sở

4

4 x d: chờ người dân bổ túc hồ sơ

16

Lĩnh vực Đất đai

96

96 x a1, a2

17

Lĩnh vực Giải quyết khiếu nại, tố cáo

1

1 x a4

18

Lĩnh vực Đăng ký giao dịch bảo đảm

1

1 x c2

19

Lĩnh vực cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông quốc gia

13

13 x d: Hiện nay thành phố đang xây dựng nhiều công trình giao thông nên có rất nhiều hồ sơ được chuyển lên Sở thẩm định và các đơn vị viễn thông được chủ đầu tư các công trình chuyển lên thẩm định cùng lúc gây áp lực về thời hạn thẩm định.

Tổng số

1.278

 

2. Các trường hợp quá hạn do quy định hành chính

a) a1:

STT

Tên TTHC

Nội dung vướng mắc

Văn bản QPPL

(1)

(2)

(3)

(4)

I

Lĩnh vực Đất đai

 

 

1

Cấp giấy chứng nhận đối với trường hợp tài sản gắn liền với đất mà chủ sở hữu không đồng thời là người sử dụng đất.

Chưa rõ ràng ở quy định văn bản về chủ trương thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để có cơ sở xem xét giải quyết cấp giấy chứng nhận theo Điểm c Khoản 1 Điều 14 Nghị định 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 của Chính phủ

Quy định tại Điều 49 Nghị định số 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 của Chính phủ quy định bổ sung về việc cấp GCN QSDĐ, thu hồi đất, thực hiện quyền sử dụng đất, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và giải quyết khiếu nại về đất đai đã bị bãi bỏ tại Nghị định số 69/2009/NĐ-CP ngày 13/8/2009 của chính phủ quy định bổ sung về quy hoạch sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

2

Cấp giấy chứng nhận đối với trường hợp người sử dụng đất đồng thời là chủ sở hữu nhà ở, công trình xây dựng.

b) a2:

STT

Tên TTHC

Nội dung vướng mắc

Văn bản QPPL

(1)

(2)

(3)

(4)

I

Lĩnh vực Đất đai

 

 

1

Cấp giấy chứng nhận đối với trường hợp thửa đất không có tài sản gắn liền với đất hoặc có tài sản nhưng không có nhu cầu chứng nhận quyền sở hữu hoặc có tài sản nhưng thuộc quyền sở hữu của chủ khác

Mâu thuẫn giữa điều kiện được cấp giấy chứng nhận và không được cấp giấy chứng nhận

Quy định tại Khoản 1 Điều 4 và Điều 14 Nghị định số 88/NĐ-CP ngày 19/10/2009 của Chính phủ về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì có thể xem xét cấp giấy chứng nhận, mâu thuẫn với Khoản 3 Điều 45 Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Nhà ở: “... Những trường hợp nhà ở không đủ điều kiện để công nhận quyền sở hữu nhà ở theo quy định của Luật Nhà ở và Nghị định này thì không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

 

TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG QUÝ III NĂM 2013

(Kèm theo báo cáo số 166/BC-UBND ngày 20 tháng 9 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố)

STT

Lĩnh vực, công việc giải quyết theo cấp

Số hồ sơ nhận giải quyết

Kết quả giải quyết

Ghi chú

Tng số

Trong đó

Số hsơ đã giải quyết

Số hsơ đang giải quyết

Số kỳ trước chuyển qua

Số mới tiếp nhận

Tổng số

Trả đúng thời hạn

Trả quá hạn

Tổng số

Chưa đến hạn

Quá hạn

1

2

3=4+5

4

5

6=7+8

7

8

9=10+11

10

11

12

A

TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố

1

TTHC do Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực Phòng cháy và Chữa cháy

17.826

1.192

16.634

16.468

16.468

0

1.358

1.358

0

 

2

TTHC do Sở Xây dựng tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực đấu thầu

34

8

26

26

26

0

8

8

0

 

2

Lĩnh vực xây dựng

3612

1184

2428

2898

2898

0

714

714

0

 

3

Lĩnh vực kinh doanh bất động sản

279

32

247

244

244

0

35

35

0

 

4

Lĩnh vực vật liệu xây dựng

1387

21

1366

1325

1325

0

62

62

0

 

3

TTHC do Sở Quy hoạch - Kiến trúc tiếp nhận, giải quyết

1

Cấp chứng chỉ quy hoạch

40

17

23

11

4

7

13

9

4

 

2

Cấp Giấy phép quy hoạch

209

130

79

43

19

24

69

49

20

 

3

Lĩnh vực khiếu nại tố cáo

12

6

6

4

4

0

6

1

5

 

4

TTHC do Sở Tài chính tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực quản lý ngân sách nhà nước

625

147

478

451

451

0

174

174

0

 

2

Lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và quản lý vốn của nhà nước tại doanh nghiệp

106

106

0

0

0

0

106

106

0

 

3

Lĩnh vực khiếu nại, tố cáo

24

0

24

22

22

0

2

2

0

 

4

Lĩnh vực quản lý tài sản nhà nước

1536

138

1398

1441

1441

0

95

95

0

 

5

Lĩnh vực giá

900

443

457

474

474

0

426

426

0

 

5

TTHC do Sở Công Thương tiếp nhận, giải quyết

1

Phát triển công nghiệp Thương mại địa phương

33

4

29

32

31

1

1

1

0

 

2

Đu thầu

2

0

2

2

2

0

0

0

0

 

3

Dầu khí

376

57

319

344

305

39

22

21

1

 

4

Hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp

81

20

61

75

63

12

6

3

3

 

5

Điện, năng lượng mới, năng lượng tái tạo

8

0

8

8

8

0

0

0

0

 

6

Xúc tiến thương mại

3292

31

3261

3261

3256

5

31

31

0

 

7

Quản lý hoạt động thương mại của các tổ chức, cá nhân Việt Nam ở nước ngoài và của nước ngoài tại Việt Nam

1096

69

1027

1027

1020

7

69

69

0

 

8

An toàn thực phẩm

372

54

318

242

242

0

130

130

0

 

6

TTHC do Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp nhận, giải quyết

1

Nông nghiệp

602

35

567

534

534

0

68

68

0

 

2

Lâm nghiệp

1445

0

1445

1445

1445

0

0

0

0

 

3

Thủy sản

1700

193

1507

1575

1575

0

125

125

0

 

4

Phát triển nông thôn

01

0

01

01

01

0

0

0

0

 

7

TTHC do Sở Khoa học và Công nghệ tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực hoạt động khoa học công nghệ

94

0

94

94

94

0

0

0

0

 

2

Lĩnh vực năng lượng nguyên tử, an toàn bức xạ và hạt nhân

102

0

102

102

102

0

0

0

0

 

3

Lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng

3522

0

3522

3522

3522

0

0

0

0

 

8

TTHC do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực lao động

3478

560

2918

3364

2812

552

114

114

0

 

2

Lĩnh vực tiền lương

366

107

259

358

358

0

8

8

0

 

3

Lĩnh vực dạy nghề

38

5

33

34

34

0

4

4

0

 

9

TTHC do Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo

1

1

0

1

1

0

0

0

0

 

2

Lĩnh vực đầu tư trong nước, đầu tư của nước ngoài và đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài.

878

522

356

406

284

122

472

322

150

 

3

Lĩnh vực thành lập và phát triển doanh nghiệp.

31739

1239

30500

30499

30404

95

1240

1220

20

 

10

TTHC do Sở Nội vụ tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực cán bộ công chức, viên chức nhà nước và lĩnh vực hội

100

10

90

96

96

0

4

4

0

 

11

TTHC do Thanh tra thành phố tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực Giải quyết khiếu nại

82

10

72

72

72

0

10

10

0

 

2

Lĩnh vực Giải quyết tố cáo

12

0

12

8

8

0

4

4

0

 

12

TTHC do Sở Y tế tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực Giám định Y khoa

66178

135

66043

66116

66116

0

62

54

8

 

2

Lĩnh vực Dược-Mỹ phẩm

2002

565

1437

480

307

173

1522

957

565

 

3

Lĩnh vực Khám chữa bệnh

3548

250

3298

2935

385

2550

613

313

300

 

4

Lĩnh vực Vệ sinh an toàn thực phẩm và dinh dưỡng

3173

224

2949

2398

2364

34

618

618

0

 

13

TTHC do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực Quảng cáo

626

0

626

572

386

186

54

54

0

 

2

Lĩnh vực Văn hóa quần chúng

72

0

72

62

62

0

10

10

0

 

3

Lĩnh vực mỹ thuật, triển lãm, nhiếp ảnh:

12

0

12

12

12

0

0

0

0

 

4

Lĩnh vực Nghệ thuật Biểu diễn

306

13

293

275

275

0

31

31

0

 

5

Lĩnh vực kinh doanh du lịch

301

44

257

258

210

48

43

23

20

 

14

TTHC do Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông quốc gia

60

15

45

35

33

2

25

12

13

 

2

Lĩnh vực bưu chính, chuyển phát

3

0

3

2

2

0

1

1

0

 

3

Lĩnh vực báo chí

460

0

460

460

451

9

0

0

0

 

4

Lĩnh vực xuất bản

4939

0

4939

4939

4939

0

0

0

0

 

5

Lĩnh vực viễn thông và internet

85

0

85

78

78

0

7

7

0

 

6

Lĩnh vực phát thanh và truyền hình

8

0

8

8

8

0

0

0

0

 

15

TTHC do Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận, giải quyết

1

Thủ tục thành lập nhà trường, nhà trẻ (bậc học mầm non có yếu tố nước ngoài)

02

0

02

02

02

0

01

01

0

 

2

Thành lập trung tâm (cơ sở) ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa

9

0

9

9

9

0

7

7

0

 

3

Thành lập chi nhánh, chuyển địa điểm trung tâm

5

0

5

5

5

0

10

10

0

 

4

Gia hạn giấy phép dạy học trung tâm (cơ sở)

9

0

9

9

9

0

17

17

0

 

5

Thực hiện hồ sơ chuyển trường

1417

0

1417

1417

1417

0

0

0

0

 

6

Cấp bản sao văn bằng

894

0

894

894

894

0

0

0

0

 

7

Tổ chức kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ.

247

0

247

133

133

0

114

114

0

 

16

TTHC do Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực khai thác hạ tầng

1.601

171

1.430

1.500

1.180

320

101

101

0

 

2

Lĩnh vực quản lý xây dựng công trình

39

15

24

25

19

6

14

14

0

 

3

Lĩnh vực giao thông thủy

190

100

90

105

62

43

85

85

0

 

4

Lĩnh vực vận tải đường bộ

2.498

214

2.284

2.231

1.936

295

267

267

0

 

5

Lĩnh vực cấp thoát nước

11

3

8

6

6

0

5

5

0

 

6

Lĩnh vực cây xanh

7

7

0

0

0

0

7

7

0

 

17

TTHC do Ban Quản lý Khu Nam tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực Đất đai

3

2

1

0

0

0

3

1

2

 

2

Lĩnh vực Đầu tư

109

61

48

60

40

20

49

22

27

 

3

Lĩnh vực Quy hoạch

29

9

20

20

20

0

9

9

0

 

4

Lĩnh vực xây dựng

14

0

14

13

13

0

1

1

0

 

18

TTHC do Ban Khu đô thị mới Thủ Thiêm tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực Quy hoạch

5

0

5

2

2

0

3

2

1

 

2

Lĩnh vực Xây dựng

2

0

2

0

0

0

2

0

2

 

19

TTHC do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực Lao động, tiền lương, tiền công

39

0

39

39

38

1

0

0

0

 

2

Lĩnh vực Đầu tư trong nước, đầu tư của nước ngoài và đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài

7

0

7

7

7

0

0

0

0

 

3

Lĩnh vực Hoạt động khoa học công nghệ

8

4

4

8

7

1

0

0

0

 

4

Lĩnh vực Quy hoạch xây dựng

5

0

5

5

5

0

0

0

0

 

5

Quản lý xuất nhập cảnh

1

0

1

1

1

0

0

0

0

 

6

Thành lập và Phát triển doanh nghiệp

1

0

1

1

1

0

0

0

0

 

20

TTHC do Ban Quản lý Khu Chế xuất và Công nghiệp tiếp nhận, giải quyết

1

Lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước và xuất khẩu, nhập khẩu

981

0

981

981

981

0

0

0

0

 

2

Lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh

17

7

10

7

7

0

10

10

0

 

3

Lĩnh vực đầu tư trong nước, đầu tư của nước ngoài và đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài

119

19

100

88

88

0

31

31

0

 

4

Lĩnh vực lao động, tiền lương, tiền công

649

11

638

626

626

0

23

23

0

 

5

Lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao

25

0

25

25

25

0

0

0

0

 

6

Lĩnh vực môi trường

48

22

26

14

14

0

34

34

0

 

7

Lĩnh vực hành chính tư pháp

35

0

35

35

35

0

0

0

0

 

B

TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện (tổng số đơn vị cấp huyện: 24)

1

Lao động, tiền lương, tiền công

7766

1511

6255

7705

7705

0

61

61

0

 

2

Lĩnh vực Bảo trợ xã hội

1077

77

1000

1080

1080

0

103

103

0

 

3

Lĩnh vực Quản lý tài sản nhà nước

4

0

4

1

1

0

3

3

0

 

4

Lĩnh vực Quản lý thuế, phí, lệ phí và thu khác của ngân sách nhà nước

5157

57

5100

5081

5081

0

60

60

0

 

5

Lĩnh vực Quản lý ngân sách nhà nước

30

0

30

30

30

0

0

0

0

 

6

Lĩnh vực Thành lập và phát triển doanh nghiệp

7200

150

7050

6900

6900

0

150

150

0

 

7

Lĩnh vực Vệ sinh an toàn thực phẩm và dinh dưỡng

80

10

70

70

70

0

10

10

0

 

8

Lĩnh vực Cán bộ, công chức, viên chức nhà nước

101

0

101

101

101

0

0

0

0

 

9

Lĩnh vực tổ chức hành chính, sự nghiệp nhà nước

25

0

25

25

25

0

0

0

0

 

10

Lĩnh vực Tôn Giáo

22

0

22

22

22

0

0

0

0

 

11

Lĩnh vực Khám bệnh, chữa bệnh

15

0

15

15

15

0

0

0

0

 

12

Lĩnh vực Thi đua, khen thưởng

152

0

152

150

150

0

2

2

0

 

13

Lĩnh vực Môi trường

6406

2603

3803

3803

3803

0

2603

2603

0

 

14

Lĩnh vực Phát triển công nghiệp và thương mại địa phương

3060

714

2346

2994

2993

1

66

66

0

 

15

Lĩnh vực Xây dựng

11710

1570

10140

10879

10780

99

831

798

33

 

16

Lĩnh vực Quy hoạch xây dựng

121

10

111

113

108

5

8

8

0

 

17

Lĩnh vực Giáo dục & Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các cơ sở khác

7

1

6

5

5

0

2

2

0

 

18

Lĩnh vực Tiêu chuẩn nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

4

0

4

4

4

0

0

0

0

 

19

Lĩnh vực Quy chế thi, tuyển sinh

20

0

20

20

20

0

0

0

0

 

20

Lĩnh vực Hệ thống văn bằng, chứng chỉ

7

0

7

7

7

0

0

0

0

 

21

Lĩnh vực Hạ tầng kỹ thuật đô thị

3619

521

3098

3352

3341

11

267

265

2

 

22

Lĩnh vực Nhà ở và công sở

19404

2038

17366

15677

15615

62

3727

3723

4

 

23

Lĩnh vực Hành chính tư pháp

6343

22

6321

6342

6291

51

1

1

0

 

24

Lĩnh vực Bổ trợ tư pháp

156788

4

156784

156788

156788

0

0

0

0

 

25

Lĩnh vực Người có công

175

0

175

165

165

0

10

10

0

 

26

Lĩnh vực Phòng, chống tệ nạn xã hội

77

0

77

73

73

0

4

4

0

 

27

Lĩnh vực Nông nghiệp

51

0

51

51

51

0

0

0

0

 

28

Lĩnh vực Bảo hiểm y tế

238

0

238

212

212

0

26

26

0

 

29

Lĩnh vực Đất đai

37803

11027

26776

29839

29275

564

7964

7868

96

 

30

Lĩnh vực Giải quyết khiếu nại, tố cáo

313

105

208

207

200

7

106

105

1

 

31

Lĩnh vực Tổ chức hội - Phi Chính phủ

10

0

10

10

10

0

0

0

0

 

32

Lĩnh vực Đầu tư phát triển và phân bổ ngân sách nhà nước

5

0

5

5

5

0

0

0

0

 

33

Lĩnh vực Giá

121

0

121

121

121

0

0

0

0

 

34

Lĩnh vực Đăng ký giao dịch bảo đảm

4490

23

4467

4424

4424

0

66

65

1

 

Tổng cộng

439.210

28.675

410.535

413.678

408.326

5.352

25.225

23.947

1.278

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác