555979

Kế hoạch 8474/KH-UBND năm 2022 về công tác cải cách hành chính năm 2023 do tỉnh Bến Tre ban hành

555979
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 8474/KH-UBND năm 2022 về công tác cải cách hành chính năm 2023 do tỉnh Bến Tre ban hành

Số hiệu: 8474/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre Người ký: Trần Ngọc Tam
Ngày ban hành: 29/12/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 8474/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre
Người ký: Trần Ngọc Tam
Ngày ban hành: 29/12/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8474/KH-UBND

Bến Tre, ngày 29 tháng 12 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023

Thực hiện Công văn số 6459/BNV-CCHC ngày 07 tháng 12 năm 2020 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch và báo cáo cải cách hành chính (CCHC) định kỳ. Căn cứ vào những kết quả đạt được và những hạn chế trong công tác CCHC thời gian qua, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch công tác CCHC năm 2023, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tiếp tục đẩy mạnh CCHC nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh được tổ chức tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ Nhân dân.

- Triển khai, thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ; Đề án số 01-ĐA/TU ngày 29 tháng 12 năm 2020 của Tỉnh ủy về CCHC giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch số 6600/KH-UBND ngày 12 tháng 10 năm 2021 về CCHC giai đoạn 2021- 2025.

- Nâng cao chất lượng của nền hành chính thông qua việc nâng cao các chỉ số liên quan công tác CCHC như: Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

2. Yêu cầu

- Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của nền hành chính. Công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; lấy kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ CCHC làm tiêu chí đánh giá cán bộ, công chức, viên chức và bình xét thi đua khen thưởng hàng năm.

- Các nội dung CCHC phải được tiến hành đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với địa phương, gắn liền với việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Chú trọng 07 nội dung CCHC: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ, công chức; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số và công tác tổ chức chỉ đạo, điều hành CCHC. Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021-20301.

II. CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU

- 100% văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh được ban hành đảm bảo trình tự, thủ tục, đúng quy định của pháp luật.

- UBND các huyện, thành phố thực hiện kiểm tra công tác CCHC đạt 30% các phòng, ban, chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã thuộc thẩm quyền quản lý.

- Nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, duy trì số lượng TTHC được giải quyết đúng hạn của tỉnh đạt từ 98% trở lên.

+ Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90% (Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%).

+ 90% TTHC nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước được công bố, công khai và cập nhật kịp thời.

- Thường xuyên rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ đúng quy định của Chính phủ, đảm bảo 100% các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, phòng chuyên môn cấp huyện được sắp xếp, kiện toàn kịp thời.

- Thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo 100% công chức, viên chức được tuyển dụng, nâng ngạch đúng quy định.

- Duy trì 100% hoạt động chỉ đạo, điều hành và quản trị nội bộ của các cơ quan nhà nước được thực hiện trên môi trường mạng.

- Duy trì 100% đơn vị thực hiện đúng quy định về sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước.

III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Về công tác chỉ đạo, điều hành CCHC

- Ban hành và kịp thời triển khai Kế hoạch CCHC của tỉnh: Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao ban hành kế hoạch CCHC năm 2023 tại đơn vị, trong đó nêu rõ những việc phải làm, thời gian hoàn thành và trách nhiệm thực hiện. Tổng hợp, báo cáo CCHC đầy đủ, kịp thời phản ánh những vấn đề phát sinh trong thực hiện nhiệm vụ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

- Sớm ban hành và triển khai kế hoạch kiểm tra CCHC đối với các cơ quan, đơn vị; thông qua kiểm tra giúp cho đơn vị nâng cao chất lượng thực hiện CCHC, tháo gỡ các khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ; theo dõi việc khắc phục hạn chế của các đơn vị được kiểm tra.

- Đa dạng hình thức tuyên truyền CCHC như: Các chuyên mục phát thanh, truyền hình, các tờ rơi, các tin bài trên báo, cổng thông tin điện tử của từng đơn vị và các hình thức khác.

- Nghiên cứu, đề xuất, áp dụng các sáng kiến, giải pháp mới trong CCHC tại các cơ quan, đơn vị.

- Tổ chức đối thoại với người dân, doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt và xử lý các vấn đề liên quan đến người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước.

- Thường xuyên rà soát, tập trung thực hiện các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao đảm bảo đạt kết quả và đúng tiến độ.

2. Về cải cách thể chế

- Tham mưu thực hiện các hoạt động về theo dõi thi hành pháp luật như: Kiểm tra tình hình thi hành pháp luật; điều tra khảo sát thi hành pháp luật theo đúng quy định; ban hành đầy đủ các văn bản xử lý hoặc kiến nghị xử lý kết quả theo dõi thi hành pháp luật theo thẩm quyền.

- Nâng cao chất lượng rà soát văn bản quy phạm pháp luật: Kịp thời công bố danh mục văn bản hết hiệu lực, ngưng hiệu lực; xử lý đầy đủ các vấn đề phát hiện sau rà soát.

- Thực hiện ban hành văn bản quy phạm pháp luật tại địa phương đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, hợp lý và khả thi của văn bản. Khắc phục tình trạng xin lùi thời hạn trình, ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Chủ động xử lý ngay các văn bản quy phạm pháp luật sai phạm do cơ quan có thẩm quyền chỉ ra.

- Kịp thời phát hiện và xử lý các vướng mắc, bất cập trong tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật tại địa phương.

3. Về cải cách TTHC

- Thực hiện tốt công tác kiểm soát quy định TTHC: Thực hiện ban hành quy định TTHC đúng thẩm quyền, đúng quy trình; thực hiện tốt công tác rà soát TTHC, rà soát TTHC nội bộ, xử lý các vấn đề phát hiện thông qua rà soát TTHC, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC.

- Công bố, công khai TTHC và kết quả giải quyết hồ sơ đầy đủ: Công bố TTHC và danh mục TTHC của các cấp đầy đủ; đăng tải công khai TTHC vào cơ sở dữ liệu quốc gia sau khi công bố; xây dựng đầy đủ quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC và thiết lập quy trình điện tử trên hệ thống; niêm yết công khai TTHC tại nơi tiếp nhận và trả kết quả; công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị.

- Triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định: Đưa 100% TTHC giải quyết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đưa TTHC ngành dọc thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa các cấp theo danh mục được phê duyệt.

- Thực hiện tốt công tác giải quyết TTHC. Thực hiện xin lỗi người dân, tổ chức khi giải quyết trễ hạn. Mở rộng các hình thức tiếp nhận phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định, TTHC.

- Tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC tại các sở, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã để kịp thời chấn chỉnh.

4. Về cải cách tổ chức bộ máy

- Thường xuyên rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, phòng chuyên môn cấp huyện, các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định. Thực hiện cơ cấu số lượng cấp phó của người đứng đầu tại các cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân tỉnh, các phòng thuộc sở và tương đương, các phòng thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và tương đương đúng quy định. Tiếp tục giảm đơn vị sự nghiệp công lập theo lộ trình2.

- Thực hiện tốt các quy định về sử dụng biên chế hành chính, số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh.

- Triển khai, thực hiện đầy đủ các quy định về phân cấp quản lý do Chính phủ và các bộ, ngành ban hành.

5. Cải cách chế độ công vụ

- Tiếp tục, rà soát, điều chỉnh Đề án Vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý khi thực hiện sắp xếp bộ máy; đảm bảo 100% cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh bố trí công chức, viên chức theo vị trí việc làm được phê duyệt.

- Thực hiện công tác tuyển dụng công chức, viên chức đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra tiêu cực. Tổ chức thi nâng ngạch công chức, thi, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

- Thực hiện đúng quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh lãnh đạo quản lý. Tăng cường nhắc nhở, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

- Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

6. Về cải cách tài chính công

- Thực hiện tốt các quy định về sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước; tăng cường thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước hàng năm theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền; thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách.

- Thực hiện công tác quản lý, sử dụng tài sản công đúng quy định. Ban hành các quy định, quy chế về quản lý, sử dụng tài sản công đúng thẩm quyền; tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý tài sản công.

- Đôn đốc các cơ quan, đơn vị tham mưu, ban hành danh mục dịch vụ công, định mức kinh tế - kỹ thuật và đơn giá/giá dịch vụ sự nghiệp công làm cơ sở để triển khai công tác đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước.

- Tiếp tục tăng cường công tác quản lý tài chính - hành chính sự nghiệp, đặc biệt là đối với các quỹ tài chính ngoài ngân sách, các quỹ xã hội từ thiện, các nguồn vận động, đóng góp.

- Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về tài chính - kế toán cho Hợp tác xã và các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

7. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

- Xây dựng, sử dụng cơ sở dữ liệu dùng chung; khai thác triệt để thông tin, dữ liệu đã có bảo đảm việc kết nối, chia sẻ dữ liệu tuân thủ theo Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, Kiến trúc Chính phủ điện tử tỉnh Bến Tre. Thực hiện số hóa, chuẩn hóa, kết nối chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành. Tiếp tục hoàn thiện và tăng cường sử dụng các nền tảng số để các cơ quan nhà nước quản lý, điều hành nghiệp vụ chuyên ngành dựa trên dữ liệu, đồng bộ, thông suốt từ tỉnh đến xã.

- Thực hiện khai thác, sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành (VNPT-iOffice) trong hoạt động chỉ đạo, điều hành và quản trị nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước; văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật) được thực hiện hoàn toàn dưới dạng điện tử.

- Không ngừng phát triển ứng dụng, dịch vụ phục vụ người dân, tổ chức: Vận hành, sử dụng, nâng cao chất lượng thông tin trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; vận hành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh có đầy đủ tính năng theo quy định; thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết TTHC; cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình; vận hành, khai thác, sử dụng Trung tâm điều hành thông minh (IOC).

IV. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

(Phụ lục chi tiết đính kèm)

V. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

1. Thời gian gửi báo cáo và thời điểm chốt số liệu báo cáo CCHC Quý I, 6 tháng, Quý III, báo cáo CCHC năm và các báo cáo chuyên đề CCHC

- Thời hạn Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) nhận báo cáo chậm nhất là ngày 16 của tháng cuối kỳ báo cáo.

- Thời gian chốt số liệu báo cáo như sau:

+ Báo cáo Quý I/2023: Thời gian chốt số liệu tính từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/3/2023.

+ Báo cáo 6 tháng đầu năm 2023: Thời gian chốt số liệu tính từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/6/2023.

+ Báo cáo Quý III/2023: Thời gian chốt số liệu tính từ ngày 15/6/2023 đến ngày 14/9/2023.

+ Báo cáo tổng hợp năm 2023: Thời gian chốt số liệu tính từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/12/2023.

2. Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

Xây dựng báo cáo CCHC Quý I, 6 tháng, quý III, báo cáo CCHC năm và thực hiện chế độ báo cáo, gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ để tổng hợp).

3. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ

Định kỳ tổng hợp kết quả triển khai nội dung CCHC thuộc lĩnh vực do cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì, tham mưu UBND tỉnh, gửi báo cáo chuyên đề về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ để tổng hợp).

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, Ngành Trung ương và mục tiêu, yêu cầu, nội dung của kế hoạch này, các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Thủ trưởng các cơ quan hành chính từ tỉnh đến cấp xã phải theo dõi, nắm tình hình và chỉ đạo kịp thời công tác CCHC và chịu trách nhiệm trước cấp trên về kết quả thực hiện CCHC tại cơ quan, đơn vị. Chủ động xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả những chủ trương của tỉnh, của Trung ương về công tác CCHC.

2. Phân công, tổ chức thực hiện

a) Sở Nội vụ

- Theo dõi chung về tình hình triển khai thực hiện công tác CCHC, phối hợp và đôn đốc các cơ quan có liên quan thực hiện nhiệm vụ được giao; tham mưu UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành và kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện CCHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, kịp thời báo cáo UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo; đánh giá kết quả CCHC năm 2023 của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

- Chủ trì, triển khai các nội dung về cải cách tổ chức bộ máy hành chính; cải cách chế độ công vụ, công chức; công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC.

- Phối hợp với Bộ Nội vụ trong xác định Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng năm 2022 của tỉnh. Tổ chức việc khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh; đánh giá và công bố Chỉ số CCHC năm 2022 của các cơ quan, đơn vị.

b) Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

- Chủ trì thực hiện việc kiểm tra, chấn chỉnh công tác phối hợp; việc thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, ý kiến chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tại các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

- Chủ trì thực hiện công tác kiểm soát TTHC; theo dõi, báo cáo việc ban hành, cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.

- Tiếp tục quản lý điều hành hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.

c) Sở Tư pháp: Chủ trì, tham mưu công tác cải cách thể chế.

d) Sở Tài chính: Chủ trì, tham mưu việc thực hiện nội dung cải cách tài chính công; bố trí kinh phí cho việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC.

đ) Sở Thông tin và Truyền thông

- Chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai Chính quyền điện tử, Chính quyền số trên địa bàn tỉnh.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai nội dung ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước; về hạ tầng công nghệ thông tin; quản lý Cổng dịch vụ công trực tuyến (Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh).

- Phối hợp Sở Nội vụ trong công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC và tập huấn nghiệp vụ ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức.

e) Sở Kế hoạch và Đầu tư

Tham mưu tổ chức đối thoại của lãnh đạo tỉnh với người dân, doanh nghiệp, để kịp thời nắm bắt và giải quyết những kiến nghị, đề xuất của người dân, doanh nghiệp.

g) Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Đồng Khởi, các Cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố

- Thực hiện các Chuyên mục CCHC; triển khai tốt các nội dung thông tin, tuyên truyền về CCHC.

- Các sở có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công; định kỳ (và đột xuất khi có yêu cầu) báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) để theo dõi, chỉ đạo.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai, thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này./.

 


Nơi nhận:
- Vụ CCHC - BNV;
- TT.TU, TT.HĐND;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Chánh, các PCVP.UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố (triển khai đến UBND cấp xã thực hiện);
- Phòng: KSTT, TH, NC, TCĐT, HCTC, TTPVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, Nh.

CHỦ TỊCH




Trần Ngọc Tam

 

PHỤ LỤC

CÁC NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRỌNG TÂM TRIỂN KHAI TRONG NĂM 2023
(Kèm theo Kế hoạch số 8474/KH-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)

STT

Nội dung

Kết quả

Thời gian thực hiện

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Ghi chú

I

Công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC

1

Xây dựng và triển khai Kế hoạch CCHC năm 2023.

Kế hoạch

Tháng 12/2022

Sở Nội vụ

Cơ quan hành chính nhà nước các cấp

 

2

Xây dựng Kế hoạch Thông tin, tuyên truyền CCHC năm 2023.

Kế hoạch

Tháng 12/2022

Sở Nội vụ

Các cơ quan có liên quan

 

3

Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền CCHC theo kế hoạch.

Các chuyên mục, bài viết

Năm 2023 (Thường xuyên)

Sở Nội vụ

Báo Đồng Khởi, Đài PTTH tỉnh

 

4

Tổ chức các cuộc thi về CCHC dành cho đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức ở các ngành, các cấp.

Kết quả cuộc thi

Trong năm 2023

Sở Nội vụ

Các cơ quan có liên quan

 

5

Tổ chức họp mặt giữa lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND cấp huyện với doanh nghiệp để chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về các TTHC và các vấn đề khác có liên quan đến quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tổ chức các buổi gặp mặt

Quý I, IV năm 2023

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Hiệp hội doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị có liên quan

 

6

Tự đánh giá, chấm điểm để xác định Chỉ số CCHC năm 2022 của tỉnh.

Báo cáo chấm điểm

Theo quy định của Bộ Nội vụ

Sở Nội vụ

Các cơ quan có liên quan

 

7

Đánh giá và công bố Chỉ số CCHC năm 2022 của các cơ quan hành chính các cấp.

Báo cáo kết quả chỉ số CCHC

Quý I, II năm 2023

Sở Nội vụ

Hội đồng thẩm định Chỉ số CCHC của tỉnh

 

8

Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính các cấp.

Báo cáo kết quả khảo sát

Quý I, II năm 2023

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

 

9

Kiểm tra CCHC tại cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo kết quả kiểm tra

Quý II năm 2023

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

 

II

Cải cách thể chế

1

Thực hiện góp ý, thẩm định 100% văn bản quy phạm pháp luật khi có yêu cầu; tự kiểm tra 100% văn bản sau khi ban hành.

Công văn góp ý và Báo cáo thẩm định

Quý I, II, III, IV/2023

Sở Tư pháp

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố

 

2

Cập nhật 100% các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành vào cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật.

Cơ sở dữ liệu

Quý I, II, III, IV/2023

Sở Tư pháp

Trung tâm thông tin điện tử

 

3

Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác pháp chế các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh.

Kế hoạch kiểm tra

Quý II/2023

Sở Tư pháp

Các đơn vị được kiểm tra

 

4

Tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu và bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật cho các sở, ngành tỉnh, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Phòng Tư pháp cấp huyện và cán bộ pháp chế các sở, ngành tỉnh.

Hội nghị tập huấn

Quý III/2023

Sở Tư pháp

Các cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng được tập huấn

 

5

Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh tham mưu lập Danh mục văn bản quy phạm pháp luật của địa phương quy định chi tiết các văn bản Trung ương.

Danh mục văn bản quy phạm pháp luật của địa phương quy định chi tiết các văn bản Trung ương

Sau khi nhận được thông báo của Bộ Tư pháp về các nội dung giao cho chính quyền địa phương quy định chi tiết

Sở Tư pháp

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố

 

6

Tiếp tục theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh, đảm bảo hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và theo sự chỉ đạo của Trung ương.

Kế hoạch, Báo cáo, Công văn

Quý I, II, III, IV/2023

Sở Tư pháp

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố

 

III

Cải cách TTHC

1

Xây dựng các kế hoạch liên quan đến hoạt động kiểm soát TTHC năm 2023.

Kế hoạch

Quý IV/2022

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

 

2

Rà soát, đánh giá các quy định, TTHC.

Báo cáo kết quả rà soát

Quý II, III/2023

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

 

3

Kiểm tra công tác kiểm soát TTHC năm 2023 tại các cơ quan, đơn vị.

Báo cáo kết quả kiểm tra

Quý II, III/2023

Văn phòng UBND tỉnh

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

 

4

Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị

Thường xuyên trong năm

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Nội vụ và các cơ quan có liên quan

 

IV

Cải cách tổ chức bộ máy

1

Kiểm tra đánh giá tình hình tổ chức, biên chế và hoạt động của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện; kiểm tra, giám sát, đánh giá định kỳ đối với các nhiệm vụ đã phân cấp (Lồng ghép trong kiểm tra CCHC, thanh tra công vụ).

Báo cáo kết quả kiểm tra.

Quý II, III/2023

Sở Nội vụ

Các cơ quan có liên quan

 

2

Tham mưu HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết thông qua tổng biên chế hưởng lương từ ngân sách nhà nước năm 2024.

Nghị quyết

Quý IV/2023

Sở Nội vụ

Các sở, ngành tỉnh

 

3

Ban hành quyết định phân bổ biên chế hưởng lương từ ngân sách nhà nước năm 2024.

Quyết định

Sau khi có Nghị quyết HĐND tỉnh.

Sở Nội vụ

Các sở, ngành tỉnh

 

4

Sắp xếp lại tổ chức bộ máy và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện theo quy định hiện hành tại các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương.

Kết quả sắp xếp

Khi có quy định của Trung ương

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Sở Nội vụ

 

V

Cải cách chế độ công vụ

1

Tổ chức thi tuyển công chức.

Kế hoạch, báo cáo

Quý I năm 2023

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

 

2

Xét thăng hạng viên chức ngành Y tế từ hạng IV lên hạng III.

Kết quả xét thăng hạng

Quý I, II năm 2023

Sở Nội vụ

Sở Y tế; các cơ quan có liên quan

 

3

Xây dựng và triển khai Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC năm 2023.

Kế hoạch

Quý I năm 2023

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

 

4

Kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và văn hóa giao tiếp nơi công sở tại các đơn vị, địa phương.

Báo cáo kết quả kiểm tra

Thường xuyên trong năm 2023

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

 

VI

Cải cách tài chính công

 

 

 

 

 

1

Báo cáo định kỳ hàng năm về tình hình thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước và cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.

Báo cáo

Quý II/2023

Sở Tài chính

 

 

2

Thực hiện chuyển đổi hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập đủ điều kiện sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, hạch toán như doanh nghiệp.

Quyết định

Trong năm 2023

Sở Tài chính

Sở Nội vụ, các cơ quan có liên quan

 

3

Tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý tài sản công.

Báo cáo kết quả kiểm tra

Trong năm 2023

Sở Tài chính

Các cơ quan có liên quan

 

4

Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về tài chính - kế toán cho Hợp tác xã và các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo

Trong năm 2023

Sở Tài chính

Các cơ quan có liên quan

 

VII

Xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số

1

Xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh.

Kế hoạch

Tháng 01/2023

Sở Thông tin và Truyền thông

 

 

2

Xây dựng, sử dụng cơ sở dữ liệu dùng chung; khai thác triệt để thông tin, dữ liệu đã có bảo đảm việc kết nối, chia sẻ dữ liệu tuân thủ theo Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, Kiến trúc Chính phủ điện tử tỉnh Bến Tre.

Báo cáo

Trong năm 2023

Sở Thông tin và truyền thông

Các cơ quan có liên quan

 

3

Khai thác, sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành (VNPT-iOffice) trong hoạt động chỉ đạo, điều hành và quản trị nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước.

Báo cáo

Trong năm 2023

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã

Sở Thông tin và Truyền thông

 

4

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình.

Báo cáo

Trong năm 2023

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã

Sở Thông tin và Truyền thông

 

 



1 Ci cách thể chế, trong đó tập trung xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế của nền hành chính và nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển đất nước, trong đó, chú trọng ci cách chính sách tiền lương; xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

2 Kế hoạch số 1564/KH-UBND ngày 11/4/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản