539833

Kế hoạch 161/KH-UBND năm 2022 về đào tạo nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ triển khai Chương trình ở các cấp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

539833
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 161/KH-UBND năm 2022 về đào tạo nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ triển khai Chương trình ở các cấp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Số hiệu: 161/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thái Nguyên Người ký: Nguyễn Thanh Bình
Ngày ban hành: 28/10/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 161/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thái Nguyên
Người ký: Nguyễn Thanh Bình
Ngày ban hành: 28/10/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 161/KH-UBND

Thái Nguyên, ngày 28 tháng 10 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

ĐÀO TẠO NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO CỘNG ĐỒNG VÀ CÁN BỘ TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH Ở CÁC CẤP THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI, GIAI ĐOẠN 2022 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN

Căn cứ Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025; Thông tư số 02/2022/TT-UBDT ngày 30/6/2022 của Ủy ban Dân tộc về hướng dẫn thực hiện một số dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021-2025; Thông tư số 15/2022/TT-BTC ngày 04/03/2022 của Bộ Tài chính quy định quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025; Quyết định số 752/QĐ-UBDT ngày 11/10/2022 của Ủy ban Dân tộc về phê duyệt khung chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho cộng đồng và cán bộ các cấp triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025; sau khi xem xét Tờ trình số 914/TTr-BDT ngày 17/10/2022 của Ban Dân tộc tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch đào tạo nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ triển khai Chương trình ở các cấp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (sau đây gọi tắt là Chương trình), cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Trang bị những kiến thức cơ bản về Quy trình triển khai dự án, tiểu dự án của Chương trình; quy trình kỹ năng làm chủ đầu tư, nghiệp vụ đấu thầu, nghiệp vụ quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, nghiệp vụ giám sát thi công xây dựng công trình, nghiệp vụ vận hành duy tu bảo trì công trình, quản lý tài chính và thanh quyết toán; quy trình lập kế hoạch; các kỹ năng về phát triển cộng đồng; kiểm tra giám sát và báo cáo kết quả thực hiện Chương trình.

- Giúp cộng đồng thôn, bản vùng dân tộc thiểu số và miền núi tiếp thu những kiến thức cơ bản về tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất, đời sống, giúp đội ngũ trưởng thôn, bản, chi hội đoàn thể, người dân, người có uy tín có đủ năng lực quản lý cộng đồng, tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt chính sách dân tộc, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

2. Yêu cầu

Đảm bảo đúng đối tượng, mục tiêu của Chương trình, mang lại hiệu quả thiết thực, truyền tải các kiến thức mới, các nội dung chính sách, phương pháp tổ chức thực hiện hiệu quả sát với tình hình thực tế của địa phương; đảm bảo các nội dung theo khung chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho cộng đồng và cán bộ các cấp triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 tại Quyết định số 752/QĐ-UBDT ngày 11/10/2022 của Ủy ban Dân tộc.

II. ĐỐI TƯỢNG ĐÀO TẠO

1. Cộng đồng: Ban giám sát cộng đồng xã, đại diện cộng đồng, người dân, cộng tác viên giảm nghèo, các tổ duy tu, bảo dưỡng công trình hạ tầng tại thôn, người có uy tín trong cộng đồng, ưu tiên người dân tộc thiểu số và phụ nữ trong các hoạt động nâng cao năng lực.

2. Cán bộ triển khai Chương trình ở các cấp: Nâng cao năng lực cán bộ thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc ở các cấp (bao gồm cán bộ thuộc các cơ quan, ban ngành chủ trì và tham gia tổ chức thực hiện các nội dung của Chương trình) và cán bộ các tổ chức đoàn thể, lực lượng cốt cán, người có uy tín trong cộng đồng, các chức sắc, chức việc tôn giáo tham gia vào quá trình triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình.

III. NỘI DUNG, TÀI LIỆU ĐÀO TẠO

1. Nội dung

1.1. Đào tạo nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ các cấp thực hiện Chương trình giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 theo khung chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho cộng đồng và cán bộ các cấp triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 tại Quyết định số 752/QĐ-UBDT ngày 11/10/2022 của Ủy ban Dân tộc, gồm:

- Nhóm cộng đồng: 19 chuyên đề.

- Nhóm cán bộ triển khai Chương trình ở các cấp: 18 chuyên đề.

1.2. Tổ chức học tập trao đổi kinh nghiệm trong và ngoài nước cho các đối tượng trực tiếp thực hiện Chương trình; tổ chức hội thảo, hội nghị chia sẻ, trao đi kinh nghiệm giữa các địa phương.

2. Tài liệu

- Tài liệu do Ủy ban Dân tộc và các bộ, ngành liên quan biên soạn.

- Tài liệu do các sở, ban, ngành của tỉnh biên soạn nội dung chuyên đề và mô hình cho phù hợp theo đặc thù của địa phương.

3. Ngoài các nội dung đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng theo chương trình khung của Ủy ban dân tộc, căn cứ điều kiện cụ thể hằng năm xem xét, bổ sung các chuyên đề trong các khóa cho phù hợp với nhu cầu thực tiễn của tỉnh. Các nội dung tập huấn, bồi dưỡng có thể tổ chức nhiều lần để cung cấp kiến thức phù hợp với đặc thù của các học viên.

IV. SỐ LƯỢNG, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC

1. Số lượng: 130 lớp, trong đó:

- Nhóm cán bộ triển khai Chương trình ở các cấp: 50 lớp (khoảng 70 người/lớp).

- Nhóm cộng đồng: 80 lớp (khoảng 65 người/lớp).

2. Thời gian: Mỗi đợt tập huấn không quá 04 ngày đối với đối tượng là cộng đồng, không quá 05 ngày đối với đối tượng là cán bộ triển khai ở các cấp, không quá 10 ngày đối với mỗi đợt tổ chức đi học tập kinh nghiệm.

3. Địa điểm tổ chức: Tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng tập trung tại thành phố Thái Nguyên; trung tâm các huyện, thành phố và trung tâm học tập cộng đồng các xã.

V. KINH PHÍ TỔ CHỨC

Kinh phí thực hiện chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng được ngân sách nhà nước (Trung ương và địa phương) bố trí hằng năm để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban Dân tc tỉnh

- Căn cứ kinh phí thực hiện chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng được ngân sách nhà nước bố trí hằng năm, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện các lớp đào tạo và tổ chức các đoàn đi học tập kinh nghiệm hằng năm theo quy định.

- Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, nếu có phát sinh tăng, giảm số lượng học viên, số lớp. Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện điều chỉnh tăng, giảm số lượng học viên, số lớp cho phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo việc tổ chức triển khai thực hiện đúng đối tượng, nội dung Khung chương trình và thực hiện công tác quản lý, sử dụng và thanh, quyết toán nguồn kinh phí được giao theo đúng quy định hiện hành.

2. Các sở, ban, ngành

Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của ngành, phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức triển khai và thực hiện kế hoạch đảm bảo theo quy định và hiệu quả.

3. UBND các huyện, thành phố

Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ các cấp và cộng đồng tham gia lớp đào tạo, tập huấn tại tỉnh hoặc huyện đầy đủ, đúng thành phần. Phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nội dung đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Trên đây là Kế hoạch đào tạo nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ triển khai Chương trình ở các cấp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên./.

 


Nơi nhận:
- Ủy ban Dân tộc (báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Lưu VT, NC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thanh Bình

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản