538684

Quyết định 2685/QĐ-UBND năm 2022 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

538684
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 2685/QĐ-UBND năm 2022 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành

Số hiệu: 2685/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế Người ký: Nguyễn Văn Phương
Ngày ban hành: 04/11/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 2685/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký: Nguyễn Văn Phương
Ngày ban hành: 04/11/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2685/QĐ-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 04 tháng 11 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA NHÀ HÁT NGHỆ THUẬT CA KỊCH HUẾ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Quyết định số 34/2016/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc kiện toàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thành lập Sở Văn hóa và Thể thao;

Căn cứ Quyết định số 11/2022/QĐ-UBND ngày 25 tháng 02 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế;

Căn cứ Quyết định số 2403/QĐ-UBND ngày 20 tháng 10 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc thành lập Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Vị trí, chức năng

1. Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế (sau đây gọi tắt là Nhà hát) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, có chức năng nghiên cứu, bảo tồn, phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống ca Huế và ca kịch Huế, dàn dựng và tổ chức biểu diễn các chương trình ca Huế, các vở diễn ca kịch Huế, các chương trình ca múa nhạc phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ nhân dân và du khách, phục vụ công tác đối ngoại và giao lưu văn hóa trong nước và quốc tế theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng tổ chức các hoạt động dịch vụ về biểu diễn nghệ thuật.

2. Nhà hát có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu và tài khoản để hoạt động.

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn

1. Trình Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao về quy hoạch phát triển, kế hoạch dài hạn và hằng năm của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

2. Nghiên cứu sưu tầm, bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật ca Huế, ca kịch Huế, phối hợp nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật dân gian, truyền thống của vùng đất Thừa Thiên Huế.

3. Tổ chức các hoạt động phục dựng, chuyển thể, biên soạn, sáng tác, dàn dựng các chương trình ca Huế, các vở diễn ca kịch Huế phục vụ cho công tác biểu diễn và các nhiệm vụ khác theo chức năng nhiệm vụ được giao.

4. Dàn dựng các chương trình ca múa nhạc tổng hợp, ca múa nhạc dân tộc và hiện đại theo định hướng phát triển của nghệ thuật truyền thống dân tộc, nghệ thuật ca kịch Huế, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Nhà hát.

5. Tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị; phục vụ nhân dân và du khách; đưa các chương trình nghệ thuật về cơ sở phục vụ cán bộ, chiến sĩ, đồng bào vùng sâu, vùng xa theo kế hoạch và chỉ tiêu được Sở giao.

6. Thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, thực hiện công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, quảng bá và giới thiệu về văn hóa nghệ thuật Huế với công chúng, bạn bè trong nước và quốc tế.

7. Đầu tư xây dựng, nâng cao các vở diễn ca kịch Huế, các chương trình nghệ thuật tổng hợp có chất lượng tốt để tham gia các liên hoan, hội thi, hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc và khu vực, tham gia các kỳ Festival Huế, phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa trong tỉnh, trong nước và biểu diễn ở nước ngoài khi có yêu cầu.

8. Tổ chức và phối hợp tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và tài năng nghệ thuật đối với cán bộ, viên chức, diễn viên, nhạc công của Nhà hát, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

9. Cung ứng các hoạt động dịch vụ về biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, ca múa nhạc đương đại và các hoạt động giao lưu văn hóa của các ngành, các địa phương, các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, phù hợp với chức năng nhiệm vụ, theo quy định của pháp luật

10. Quản lý tổ chức bộ máy, nhân sự và thực hiện các chế độ chính sách đối với nghệ sĩ, diễn viên, cán bộ, viên chức và người lao động theo quy định của Nhà nước.

11. Quản lý tài sản, tài chính được giao và các nguồn thu khác theo quy định của Nhà nước.

12. Thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định của cơ quan quản lý cấp trên.

13. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở giao và theo quy định của pháp luật.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức

1. Lãnh đạo Nhà hát có Giám đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định.

a) Giám đốc Nhà hát là người chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao và trước pháp luật về toàn bộ các hoạt động của Nhà hát.

b) Phó Giám đốc Nhà hát là người giúp Giám đốc, phụ trách một hoặc một số lĩnh vực công tác do Giám đốc phân công, thay mặt Giám đốc điều hành công việc của Nhà hát khi được ủy quyền và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về kết quả nhiệm vụ được giao.

c) Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian công tác đến tuổi nghỉ hưu, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế độ chính sách đối với Giám đốc, Phó Giám đốc thực hiện theo quy định của pháp luật và theo phân cấp của tỉnh.

2. Các phòng chuyên môn và đơn vị sự nghiệp trực thuộc gồm:

a) Phòng Tổ chức - Hành chính;

b) Phòng Nghiệp vụ;

c) Đoàn Ca kịch cố đô Huế;

d) Đoàn Ca múa nhạc Hương Giang.

Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm và các chế độ, chính sách khác đối với Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Nhà hát thực hiện theo quy định hiện hành và theo phân cấp.

Điều 4. Số lượng người làm việc

1. Số lượng người làm việc của đơn vị được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc được giao và nằm trong tổng số lượng người làm việc của Sở Văn hóa và Thể thao được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức của Nhà hát được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm, Giám đốc Nhà hát có trách nhiệm xây dựng Đề án vị trí việc làm hoặc điều chỉnh Đề án vị trí việc làm (nếu có), kế hoạch số lượng người làm việc của Nhà hát theo quy định của pháp luật.

3. Việc tuyển dụng, sử dụng, bố trí viên chức và người lao động thực hiện theo quy định của pháp luật, quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức.

Điều 5. Hiệu lực thi hành

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 11 năm 2022 và thay thế Quyết định số 125/QĐ-SVHTT ngày 06 tháng 10 năm 2016 của Sở Văn hóa và Thể thao về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế.

Điều 6. Tổ chức thực hiện

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao có trách nhiệm chỉ đạo rà soát, hoàn thiện bản mô tả công việc và khung năng lực theo danh mục vị trí việc làm, hạng chức danh nghề nghiệp gửi Sở Nội vụ thẩm định trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung theo quy định; chỉ đạo Nhà hát xây dựng phương án tự chủ về tài chính, gửi Sở Tài chính thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt theo quy định; thực hiện bố trí, sắp xếp viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền theo phân cấp quản lý và quy định hiện hành của Nhà nước.

Điều 7. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế và thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 7;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP và CV;
- Lưu: VT, NV.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Phương

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản