484875

Kế hoạch 2715/KH-BCĐ năm 2021 thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Nghị quyết 86/NQ-CP (Từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 15 tháng 9 năm 2021) do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

484875
LawNet .vn

Kế hoạch 2715/KH-BCĐ năm 2021 thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Nghị quyết 86/NQ-CP (Từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 15 tháng 9 năm 2021) do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu: 2715/KH-BCĐ Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Nguyễn Thành Phong
Ngày ban hành: 15/08/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 2715/KH-BCĐ
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký: Nguyễn Thành Phong
Ngày ban hành: 15/08/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG,
CHỐNG DỊCH COVID-19
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2715/KH-BCĐ

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 8 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP CẤP BÁCH PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 THEO NGHỊ QUYẾT SỐ 86/NQ-CP NGÀY 06 THÁNG 8 NĂM 2021 CỦA CHÍNH PHỦ
(Từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 15 tháng 9 năm 2021)

Từ khi thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 22 tháng 7 năm 2021 của Ban Thường vụ Thành ủy và Công văn số 2468/UBND-VX ngày 23 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chng dịch COVID-19, tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch của Thành phố đã đạt được những kết quả tích cực như sau:

Đến nay, Thành phố không xuất hiện thêm chuỗi lây nhiễm mới; công tác phòng, chng dịch được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, sự đồng lòng, hợp tác của các tổ chức, cá nhân; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các đơn vị đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc khẩn trương xây dựng, thiết lập các cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng chống dịch như các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung; chỉ trong một thời gian ngắn, Thành phố đã triển khai thần tốc các bệnh viện dã chiến, các trung tâm hồi sức với quy mô lớn trước đây chưa từng có; công tác chữa trị có nhiều chuyển biến, kết hợp Đông, Tây y nâng cao hiệu quả điều trị; sự tham gia xuyên suốt, tích cực, đầy trách nhiệm của các lực lượng tuyến đầu như lực lượng y bác sĩ, công an, quân đội... Ngoài ra còn có sự tham gia của các chức sắc tôn giáo, điều này khẳng định tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch vẫn còn một số mặt hạn chế: đặc thù Thành phố có mật độ dân cư dày đặc, chen chúc trong khi biến chủng Delta của vi rút SARS-CoV-2 là biến chủng nguy hiểm, lây lan nhanh, người bị nhiễm có khả năng chuyển biến nguy kịch rất nhanh; giãn cách xã hội có lúc, có nơi còn chưa triệt để; vẫn còn một bộ phận người dân chưa ý thức, lơ là, chủ quan; tỷ lệ người nhiễm COVID-19 trong các khu phong tỏa vẫn còn rất cao cho thấy việc quản lý khu phong tỏa vẫn còn chưa hiệu quả; một số trường hợp ca nhiễm do chưa phát hiện kịp thời, chậm chuyển viện điều trị, dẫn đến chuyển nặng, tử vong; công tác bố trí và điều phi nhân lực chưa hợp lý.

Thực hiện Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đthực hiện Nghị quyết s 30/2021/QH15 ngày 28 tháng 7 năm 2021 của Quốc hội khóa XV và Kết luận số 157-KL/TU ngày 15 tháng 8 năm 2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết s86/NQ-CP ngày 06 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố xây dựng Kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

Tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, Nhân dân và doanh nghiệp cùng đồng hành, chung tay, chia sẻ trong cuộc đấu tranh với dịch bệnh COVID-19, nhất là trong việc chăm lo hỗ trợ cho người dân, lực lượng tuyến đầu, mua sắm vật tư, trang thiết bị, tiêm phòng vắc xin và điều trị cho người nhiễm COVID-19.

Phấn đấu kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố trước ngày 15 tháng 9 năm 2021, cụ thể:

a) Giai đoạn từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 22 tháng 8 năm 2021:

- Kéo giảm tỷ lệ bệnh nhân tử vong do COVID-19;

- Không để xảy ra trường hợp người bệnh COVID-19 (F0) chuyển nặng mà không được tiếp nhận, điều trị;

- Xác định chiến lược chuyển đổi “vùng đỏ”, “vùng cam”, “vùng vàng”; mở rộng “vùng xanh” tại các quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

b) Giai đoạn từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 31 tháng 8 năm 2021:

Mở rộng “vùng xanh” trên địa bàn Thành phố; phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh đối với các quận, huyện sau: Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè, Phú Nhuận, Quận 5, Quận 7, Quận 11.

c) Giai đoạn từ ngày 01 tháng 9 đến ngày 15 tháng 9 năm 2021:

- Duy trì và kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng;

- Số lượng nhập viện điều trị mỗi ngày không vượt quá số xuất viện mỗi ngày; số nhập viện dưới 2.000 người mỗi ngày (tương đương dưới 200 trường hợp/triệu dân);

- Đảm bảo hơn 70% người dân (trên 18 tuổi) được tiêm mũi 1, 15% người dân được tiêm mũi 2.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Về thực hiện giãn cách xã hội:

a. Mục tiêu:

Tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 16 tháng 8 đến ngày 15 tháng 9 năm 2021 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, hạn chế tối đa số lượng người dân ra khỏi nơi cư trú; thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tự quản bảo vệ “vùng xanh”, phát triển “vùng xanh”.

b. Giải pháp thực hiện:

- Tiếp tục phát huy sự đồng lòng, chung sức và vai trò quyết định của Nhân dân trong phòng, chống dịch; phát động phong trào “Toàn dân tiếp tục chung tay, góp sức phòng, chống dịch”, kêu gọi đồng bào Thành phố “đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa” để tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức trước đại dịch Covid-19.

- Tuyên truyền sâu rộng, cụ thể, sinh động và thuyết phục tại từng địa phương, đơn vị, khu dân cư, hộ dân, từng người dân hiểu đúng về đặc điểm, tính chất, tình hình, nguy cơ, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và đồng thuận, chấp hành nghiêm túc các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

- Tiếp tục siết chặt giãn cách xã hội một cách thực chất, nghiêm ngặt, mạnh mẽ, quyết liệt, chặt chẽ, đặc biệt trong khung giờ từ 6 giờ - 18 giờ cùng ngày; thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, phát hiện, xử lý ngay những trường hợp vi phạm.

- Về kiểm soát việc di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 2522/UBND-VX ngày 28 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

- Ngoài các đối tượng được cho phép hoạt động tại Công văn số 2468/UBND-VX ngày 23 tháng 7 năm 2021, Công văn số 2654/UBND-KT ngày 9 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố, cần nghiên cứu xem xét cho phép thêm các đối tượng sau được phép hoạt động từ 06 giờ đến 18 giờ gồm: các tổ chức hành nghề công chứng; các công ty cung cấp dịch vụ: bảo vệ, bảo trì thang máy, quản lý vận hành bất động sản, bảo hiểm, phòng bán vé máy bay; phòng khám tư nhân ...

- Tại các khu phong tỏa, phải đảm bảo “ngoài chặt, trong chặt”, tiếp tục thực hiện triệt đ“người cách ly với người, nhà cách ly với nhà”, tăng cường lực lượng tuần tra, giám sát; tổ chức các đoàn kiểm tra, xử lý nghiêm người đứng đầu và các cá nhân liên quan nếu buông lỏng quản lý, để lây nhiễm chéo trong khu phong tỏa; phát huy vai trò của Tổ Công tác quản lý tại các khu phong tỏa trong việc thực hiện 11 nhóm nhiệm vụ đã được xác định tại Công văn số 2426/UBND-VX ngày 26 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tăng cường các biện pháp quản lý các khu phong tỏa trên địa bàn Thành phố.

- Tiếp tục nhân rộng các mô hình tự quản “vùng xanh” của Nhân dân, vừa góp phần nâng cao ý thức của Nhân dân vừa ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

c. Phân công thực hiện:

- Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và các tổ chức chính trị, xã hội, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cần tiếp tục tăng cường công tác vận động Nhân dân với nhiều giải pháp hiệu quả, đồng bộ.

- Giao Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Sở Tư pháp, Công an Thành phố tham mưu các lĩnh vực, đối tượng được phép di chuyển trong khung giờ giới hạn.

- Giao Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức tiến hành theo dõi, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

2. Về xét nghiệm:

a. Mục tiêu:

- Đảm bảo tính khoa học, thiết thực, hiệu quả; có trọng tâm, trọng điểm nhằm phát hiện kịp thời bệnh nhân COVID-19 để điều trị hiệu quả; thu hẹp “vùng đỏ”, “vùng cam”, “vùng vàng”, mở rộng “vùng xanh” trên địa bàn.

- Đảm bảo hiệu quả, cân đối giữa nguồn nhân lực y tế dự phòng và điều trị, phù hợp với tổng công suất xét nghiệm hiện nay của Thành phố.

+ a.1. Từ ngày 15 tháng 8 đến 22 tháng 8 năm 2021: giai đoạn giải phóng vùng sạch và đánh giá nguy cơ tại các vùng có tỷ lệ nhiễm cao.

+ a.2. Từ ngày 23 tháng 8 đến 31 tháng 8 năm 2021: giai đoạn tách nguồn lây nhiễm mạnh.

+ a.3. Từ ngày 01 tháng 9 đến ngày 15 tháng 9 năm 2021: duy trì và kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng.

b. Giải pháp thực hiện:

- Chủ động, bám chắc địa bàn dựa trên các tiêu chí về phong tỏa, về các mức nguy cơ theo thực tiễn hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, các mức nguy cơ được xác định trên phạm vi Tổ dân phố, Tổ nhân dân và dựa trên các tiêu chí sau:

+ Tổ dân phố, Tổ nhân dân có mức bình thường mới được chia thành 02 mức: Tổ dân phố, Tổ nhân dân đạt “vùng cận xanh” khi không có hộ gia đình có ca F0 mới trong vòng 7 ngày. Nếu trên 14 ngày không có ca F0 mới thì được xác định là Tổ dân phố, Tổ nhân dân đạt “vùng xanh”.

+ Tổ dân phố, Tổ nhân dân có mức nguy cơ (vùng vàng): Khi có 01 hộ gia đình có ca F0, nhưng không có mối giao lưu, tiếp xúc với các hộ gia đình khác trong Tổ.

+ Tổ dân phố, Tổ nhân dân có mức nguy cơ cao (vùng cam): Khi có 02 hộ gia đình có ca F0 hoặc có 01 hộ gia đình có ca F0, nhưng có mối giao lưu, tiếp xúc với các hộ gia đình khác trong Tổ.

+ Tổ dân phố, Tổ nhân dân có mức nguy cơ rất cao (vùng đỏ): Khi có từ 03 hộ gia đình có ca F0 trở lên.

- Các nội dung cụ thể:

i. Giải phóng vùng sạch

- Thực hiện tại các vùng “xanh”, “cận xanh”: Thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp (10), đại diện hộ gia đình tại các Tổ dân phố, Tổ nhân dân.

- Tần suất: 2 lần, cách nhau 7 ngày

- Tiêu chuẩn giải phóng vùng sạch:

+ Không có trường hợp (+) sau 2 lần xét nghiệm hoặc dương tính có Ct >30

+ Tỷ lệ tiêm chủng đạt 50% (đối tượng > 18 tuổi)

+ Có khả năng đảm bảo thực hiện giãn cách trong cộng đồng

- Riêng tại các vùng “vàng”: Thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên, có trọng điểm bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp (5), đại diện hộ gia đình.

ii. Đánh giá vùng nguy cơ cao và rất cao (Vùng “đỏ”, “cam”)

- Đối với các khu phong tỏa: tổ chức xét nghiệm để thu gọn phạm vi, biến khu phong tỏa thành điểm phong tỏa. Thực hiện xét nghiệm gộp mẫu test nhanh phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 theo hộ gia đình.

+ Trường hợp dương tính, tiến hành giải gộp bằng test kháng nguyên nhanh và hướng dẫn cách ly, chăm sóc, xét nghiệm và điều trị theo quy định hiện nay.

+ Trường hợp âm tính: có thể giải phong tỏa nếu đủ điều kiện và tiếp tục theo dõi thực hiện xét nghiệm lại khi phát hiện những trường hợp có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2.

+ Đối với các khu vực vẫn tiếp tục phong tỏa thì tổ chức xét nghiệm lại sau 5 đến 7 ngày để tiếp tục thu hẹp thành điểm phong tỏa, tiến tới giải phong tỏa khi đủ điều kiện.

- Đối với nơi ngoài khu vực khu phong tỏa:

+ Thực hiện xét nghiệm đối với người có triệu chứng nghi ngờ nhiễm vi-rút SARS-CoV-2.

+ Tùy vào điều kiện thực tiễn, thực hiện giám sát ngẫu nhiên ở địa bàn dân cư có nhiều yếu tố nguy cơ lây nhiễm theo mẫu gộp hộ gia đình.

iii. Duy trì và kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng:

- Giám sát, phát hiện sớm những người có triệu chứng nghi ngờ nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 hoặc người có yếu tố nguy cơ là những người từ 65 tuổi trở lên, người có bệnh lý nền, người béo phì cộng với yếu tố dịch tễ (sống chung nhà với F0 hoặc có tiếp xúc với F0): thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc bng test nhanh phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 (nếu dương tính thì thực hiện tiếp RT-PCR trong khi xử lý như một trường hợp nghi nhiễm).

- Đối với các đơn vị đang được phép hoạt động ở một số lĩnh vực có tiếp xúc nhiều như: Y tế, Quân đội, Công an, nhà máy, doanh nghiệp, giao hàng (shipper)... ngoài những biện pháp phòng chống dịch như quy định hoặc hướng dẫn của các cơ quan chức năng, cần chủ động xây dựng kế hoạch giám sát bằng xét nghiệm (test kháng nguyên nhanh hoặc RT-PCR) đối với nhân viên của đơn vị mình định kỳ mỗi 7 ngày.

- Đối với các trường hợp dương tính không có triệu chứng, xác định bằng xét nghiệm RT-PCR hoặc bằng xét nghiệm kháng nguyên nhanh, được phát hiện ở cộng đồng: tổ chức cho cách ly, chăm sóc, theo dõi tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế. Nếu những trường hợp này có triệu chứng hoặc có các yếu tố nguy cơ (như mắc các bệnh nền, béo phì hoặc ở trong khu dân cư có nguy cơ lây lan cao) thì cho chuyển đến các cơ sở điều trị để được theo dõi và xử lý kịp thời những diễn biến nặng.

c. Phân công thực hiện:

- Trung tâm Điều phối xét nghiệm Thành phố phối hợp triển khai các hoạt động, tổ chức kiểm tra, giám sát.

- Sở Y tế ban hành các hướng dẫn cụ thể về chuyên môn; tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát và báo cáo kết quả hoạt động của các địa phương.

- Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức đánh giá mức nguy cơ của các Tổ dân phố, Tổ nhân dân, xác định các khu phong tỏa để chủ động thực hiện việc xét nghiệm; tổ chức lực lượng đảm bảo mục tiêu, giải pháp thực hiện việc ly mẫu, nhập liệu, giao mẫu xét nghiệm đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Về thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19:

a. Mục tiêu:

- Duy trì và kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng;

- Số lượng nhập viện điều trị mỗi ngày không vượt quá số xuất viện mỗi ngày; số nhập viện dưới 2.000 người mỗi ngày (tương đương dưới 200 trường hợp/triệu dân).

b. Giải pháp thực hiện:

- Tập trung thực hiện hiệu quả 02 trụ cột chính trong công tác chăm sóc và điều trị F0, bao gồm: chăm sóc F0 tại nhà và điều trị tại các cơ sở điều trị.

- Đối với việc chăm sóc F0 tại nhà:

+ Thực hiện gói “Home-based care” trong theo dõi và điều trị tại nhà đối với các trường hợp nhiễm có nguy cơ thấp.

+ Các Tổ phản ứng nhanh phường, xã, thị trấn và quận, huyện quản lý theo nhóm địa chỉ hộ gia đình; huy động các nguồn lực trên địa bàn bao gồm các nhân viên y tế của Trạm Y tế, các cơ sở y tế tư nhân, Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên... tham gia. Tổ phản ứng nhanh hoạt động 24/7 và công bố số điện thoại cho người dân để liên hệ khi cần hỗ trợ về y tế.

+ Nâng cao năng lực của Trung tâm cấp cứu 115 trong việc tiếp nhận cuộc gọi và điều phối xe cấp cứu, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Triển khai hiệu quả 5 trạm cấp cứu 115 tại các khu vực (Quận 10, Quận 12, Bình Chánh, Bình Tân, Thủ Đức); tiếp tục phát triển thêm loại hình xe taxi cấp cứu lên 200 chiếc để phân bổ cho các quận, huyện; bổ sung 50 xe cấp cứu.

+ Trang bị xe vận chuyển người bệnh cho các Tổ phản ứng nhanh (xe Phương Trang), các thiết bị, dng cụ cần thiết như máy đo Sp02, bình oxy, dụng cụ thở oxy... Kết nối Tổ phản ứng nhanh với Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành, tổng đài “1022” để ưu tiên cấp cứu tại nhà đối với các trường hợp đã qua sàng lọc; vận chuyển người bệnh cấp cứu về các khu vực cấp cu của cơ sở cách ly tập trung F0 hoặc bệnh viện dã chiến quận, huyện hoặc bệnh viện gần nhất để được thở oxy và sử dụng kháng đông, kháng viêm, thuốc kháng virut (từ Bộ Y tế) trong khi chờ Tổ điều phối chuyển viện người bệnh COVID-19 nặng hoặc nguy kịch thuộc Sở Y tế điều phối chuyển viện (nếu tình trạng người bệnh không cải thiện)

- Đối với việc điều trị tại các cơ sở điều trị:

+ Điều chỉnh phân tầng điều trị theo hướng còn 3 tầng; rà soát, sắp xếp lại quy trình điều trị bệnh nhân COVID-19 từ lúc phát hiện ca cấp cứu, tiếp nhận, chuyển viện để vận hành có hiệu quả hơn (Trong đó, xác định rõ quy trình chuyển từ tầng thấp lên tầng cao và ngược lại, phân công cụ thể chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của từng đơn vị).

+ Nâng cấp, trang bị cho các cơ sở cách ly có chức năng chữa trị của các quận huyện; triển khai thêm tại một số quận, huyện, thành phố Thủ Đức các bệnh viện dã chiến, lắp đặt hệ thống oxy hóa lỏng; nâng cấp các bệnh viện dã chiến thu dung để nâng cao năng lực điều trị (các bệnh viện dã chiến s 2, 3, 6, 8, 11); đảm bảo các bệnh viện được trang bị đầy đủ oxy, các loại thuốc kháng viêm, kháng đông, huy động thêm nguồn lực từ các cơ sở y tế tư nhân tham gia điều trị COVID-19.

- Thành lập Trung tâm điều phối, đầu tư cơ sở vật chất cho các giường bệnh tại hệ thống cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên địa bàn Thành phố (gọi tắt là Trung tâm điều phối giường bệnh) do một đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố làm Trưởng Trung tâm.

- Thành lập Tổ chuyên gia tư vấn điều trị bệnh COVID-19 của Thành phố (do một đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế làm Tổ trưởng và các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành) để chỉ đạo, điều phối công tác chữa trị bệnh nhân COVID- 19 kịp thời, đồng bộ và hiệu quả.

c. Phân công thực hiện:

- Giao Sở Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố về quy trình quản lý, điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại nhà; thành lập Tổ chuyên gia về điều trị.

- Ủy ban nhân dân các quận, huyện và thành phố Thủ Đức chỉ đạo công tác quản lý, điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại nhà; nâng cấp, bổ sung các trang thiết bị cần thiết cho các cơ sở điều trị tại địa phương.

4. Về vắc xin:

a. Mục tiêu:

Phấn đấu chỉ tiêu tiêm vắc xin đến ngày 15 tháng 9 năm 2021: đảm bảo hơn 70% người dân (trên 18 tuổi) được tiêm mũi 1, 15% người dân được tiêm mũi 2.

Hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho 15% số lượng công nhân còn lại ở các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao và chuẩn bị cho đợt tiêm mũi 2, tiến đến tiêm toàn bộ cho công nhân của các doanh nghiệp trên địa bàn; hoàn thành tiêm mũi 1 cho các đối tượng người cao tuổi, có bệnh nền.

b. Giải pháp thực hiện:

- Giai đoạn từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 31 tháng 8 năm 2021: hoàn thành tiêm vắc xin cho hơn 3 triệu liều vắc xin để đảm bảo hơn 70% người dân được tiêm mũi 1 (trên 10 triệu dân), hoàn thành mũi 2 cho khoảng 1 triệu người.

+ Tập trung ưu tiên tiêm vắc xin cho các nhóm đối tượng: người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai; công nhân của các doanh nghiệp trong và ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao; người yếu thế và các đối tượng theo quy định; đa dạng, linh hoạt các hình thức tiêm vắc xin; ưu tiên tiêm mũi 2 cho công nhân trong các đơn vị sản xuất lương thực, thực phẩm, bảo hộ y tế, vệ sinh môi trường; xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin đối với từng khu vực, vùng nguy cơ.

+ Tăng cường điều phối cung ứng vắc xin và lực lượng đội tiêm cho các quận, huyện có tỷ lệ bao phủ vắc xin còn thấp.

+ Bổ sung các điểm tiêm cố định, triển khai đội tiêm, xe tiêm lưu động đến từng địa bàn đặc biệt là trong khu vực phong tỏa; tổ chức các điểm tiêm cho người lao động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, doanh nghiệp đảm bảo yêu cầu chuyên môn và yêu cầu giãn cách.

+ Đảm bảo những người thuộc nhóm đối tượng cần thận trọng tiêm chủng (người mắc bệnh nền, người cao tuổi, phụ nữ có thai trên 13 tuần...) được tiếp cận tiêm vắc xin đầy đủ.

- Giai đoạn từ ngày 01 tháng 9 đến ngày 15 tháng 9 năm 2021: tổ chức tiêm vắc xin cho những người còn lại và tiêm nhắc mũi 2 theo quy định (400.000 người); có thể mở rộng cho tiêm cho người từ 12 - 18 tuổi nếu có nguồn vắc xin cho phép tiêm trong độ tuổi này.

- Đối với truyền thông tiêm chủng vắc xin dựa trên hai trụ cột: minh bạch và tự nguyện; công khai kết quả tiêm chủng hàng ngày, slượng vắc xin Thành phố đang quản lý để người dân tin tưởng và giám sát.

c. Phân công thực hiện:

- Giao Tổ công tác đàm phán và mua vắc xin phòng COVID-19 và Trung tâm điều phối tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 phi hp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố về công tác đàm phán, tiếp nhận và tổ chức tiêm vắc xin.

- Giao Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chủ trì việc tổ chức tiêm trên địa bàn, đảm bảo tiến độ và an toàn, đảm bảo nguyên tắc 5K; chủ động huy động các nguồn lực y tế địa phương để phối hợp với lực lượng y tế Thành phố nâng cao hiệu quả công tác tổ chức tiêm.

- Giao Sở Công Thương phối hợp với hiệp hội doanh nghiệp để xây dựng phương án tiêm vắc xin cho công nhân đảm bảo quy định về giãn cách, ưu tiên các doanh nghiệp trong các lĩnh vực thiết yếu.

5. Về nguồn nhân lực:

a. Mục tiêu:

Đảm bảo lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là lực lượng tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

b. Giải pháp thực hiện:

- Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại nguồn nhân lực y tế (thành phố và Trung ương) để đảm bảo vận hành hiệu quả nguồn nhân lực y tế; tập trung nguồn nhân lực cho lĩnh vực điều trị để giảm tỷ lệ tử vong.

- Căn cứ Công văn số 6589/BYT-KCB ngày 13 tháng 8 năm 2021 của Bộ Y tế về việc triển khai thực hiện Công điện 1068 của Thủ tướng và bảo đảm duy trì công tác khám chữa bệnh thường quy, Sở Y tế rà soát các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc và các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch; phân công các bệnh viện là cơ sở chuyên tiếp nhận và điều trị COVID-19, đồng thời giao nhiệm vụ cho tất cả các cơ sở còn lại phải chuẩn bị sẵn sàng dành tối thiểu 40% giường bệnh để thu dung, quản lý, điều trị người bnh COVID-19.

- Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện rà soát và huy động đội ngũ y bác sĩ đang trong khu vực phong tỏa; huy động tối đa nguồn nhân lực từ các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn phụ trách.

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục huy động công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị để tham gia, phục vụ phòng chống dịch COVID-19.

- Tiếp tục hướng dẫn các đơn vị vận động, huy động nguồn lực tự nguyện; kêu gọi các cá nhân, tổ chức tư nhân đăng ký tình nguyện tham gia chống dịch theo đường link http://medinet.gov.vn//tin-tuc-su-kien/dang-ky-bo-sung-luc-luong-phong-chong-dich-covid-19-tren-dia-ban-thanh-pho-ho-c-cmobile1065-48237.aspx và số điện thoại tiếp nhận tình nguyện và nhiều kênh khác.

- Kiến nghị Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố bạn tiếp tục tham gia hỗ trợ phòng, chng dịch COVID-19 cho đến khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cơ bản được kiểm soát; không rút nhân sự đang hỗ trợ cho Thành phố nhưng có thể cử nhân sự thay thế luân phiên và vẫn đảm bảo đủ số lượng nhân sự đã được huy động; giữ ổn định lực lượng nhân viên y tế đã tăng cường cho các tuyến điều trị; đng thời, có chỉ đạo các bệnh viện thuộc Bộ Y tế quản lý phải chuẩn bị sẵn sàng dành tối thiểu 40% giường bệnh để thu dung, quản lý, điều trị người bệnh COVID-19 khi dịch lan rộng và trong tình huống Thành phố Hồ Chí Minh trở thành khu vực “Nguy cơ rất cao”.

- Kiến nghị Bộ Quốc phòng, Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ tăng cường lực lượng y bác sĩ, điều dưỡng tham gia bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19, điều tra, truy vết, xét nghiệm và tổ chức tiêm ngừa vắc xin COVID-19.

c. Phân công thực hiện:

Giao Tổ Điều phối nguồn nhân lực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 (Sở Nội vụ) kịp thời theo dõi, tổng hợp, tham mưu công tác đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

6. Đảm bảo an sinh xã hội:

a. Mục tiêu:

Đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu; tuyệt đối không để ai bị thiếu đói.

b. Giải pháp thực hiện:

- Triển khai hoạt động Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch COVID-19 (Trung tâm An sinh Thành phố) và thí điểm các Trung tâm An sinh tại Quận 5, Quận 7 và Quận 12.

- Đẩy nhanh tiến độ triển khai gói hỗ trợ thứ hai cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do dịch COVID-19; hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ lao động nghèo đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động nghèo, khu vực bị phong tỏa ... gặp khó khăn do dịch COVID-19; xây dựng kế hoạch, huy động mọi nguồn lực chuẩn bị sẵn sàng 1 triệu gói cứu tế cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19, hỗ trợ kinh phí thuê phòng trọ, tổ chức tiêm vắc xin để người dân tại các khu vực trên yên tâm ở lại nơi cư trú trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

- Đối với các F0 đang được chăm sóc tại nhà: chăm lo hỗ trợ túi an sinh cho các F0 có hoàn cảnh khó khăn, trong đó lưu ý đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cơ bản. Đối với các trường hợp bệnh nhân có điều kiện thuận lợi hơn, hỗ trợ các giải pháp tiếp cận nguồn lương thực, thực phẩm tại nhà để không phải ra khỏi nhà.

- Tăng cường kết nối các nguồn lực xã hội; đẩy mạnh việc thành lập các trung tâm, t, nhóm hỗ trợ, cứu trợ với hình thức tổ chức, phương thức hoạt động phù hợp; phát huy đội ngũ tình nguyện viên ở cơ sở để kịp thời đáp ứng yêu cầu của người dân và yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn một cách toàn diện, đảm bảo kịp thời gói an sinh xã hội đủ về lưng, đủ về chất, phù hợp từng đối tượng”; quan tâm sâu sát, chăm lo các khu nhà trọ có đông công nhân, sinh viên, người lao động tự do, các hẻm nhỏ, hẻm sâu... không để một người dân nào thiếu đói.

- Tăng cường thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn Thành phố.

c. Phân công thực hiện:

- Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch COVID-19 chuẩn bị túi an sinh cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tính toán theo các gói 5 ngày, 10 ngày, 15 ngày, trong đó đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cơ bản.

- Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Công Thương phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và các tổ chức chính trị, xã hội, Ủy ban nhân dân các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đề xuất các phương án đảm bảo an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

7. Về sản xuất, cung ứng, lưu thông, vận chuyển hàng hóa:

a. Mục tiêu:

- Duy trì, ổn định sản xuất an toàn theo các phương án phù hợp, không để chuỗi cung ứng, sản xuất lương thực thực phẩm, thiết bị, vật tư y tế bị đứt gãy; nâng tỷ lệ khoảng 5% đến 10% doanh nghiệp tổ chức sản xuất trở lại trong điều kiện an toàn phòng, chống dịch.

- Tập trung chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của Nhân dân từ nay đến hết tháng 9 năm 2021, đồng thời bảo đảm chuỗi cung ứng, lưu thông hàng hóa thực phẩm cho hơn 10 triệu dân trên địa bàn Thành phố với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.

b. Giải pháp thực hiện:

- Tạo điều kiện và hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức sản xuất an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch theo 01 trong 04 phương án sau:

+ Phương án 1: tiếp tục thực hiện phương thức “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ) hoặc phương án “3 tại chỗ theo kíp” (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ luân phiên theo kíp sản xuất).

+ Phương án 2: tiếp tục thực hiện phương thức “1 cung đường - 2 địa điểm” hoặc phương án “1 cung đường - 2 địa điểm” mở rộng (doanh nghiệp tổ chức nhiu nơi lưu trú tập trung tại nhiu địa điểm khác nhau và tổ chức đưa đón công nhân từ nơi lưu trú tập trung đến nơi làm việc).

+ Phương án 3: tổ chức hoạt động theo phương châm “4 xanh” gồm: người lao động xanh, cung đường xanh, vùng sản xuất xanh, nơi ở xanh (“người lao động xanh” được đi lại bằng phương tiện cá nhân giữa “nơi làm việc xanh”, “nơi ở xanh” theo một “cung đường xanh” (không dừng, đỗ dọc đường và không đi ngang qua các vùng có nguy cơ lây nhiễm cao và rất cao) trong các khung giờ phù hợp).

+ Phương án 4: kết hợp các phương thức nêu tại các phương án nêu trên.

Các doanh nghiệp trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định mới sẽ đăng ký với các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các quận, huyện và thành phố Thủ Đức theo quy định để được cho phép hoạt động theo các phương án trên kể từ sau ngày 15 tháng 8 năm 2021.

- Bảo đảm hoạt động sản xuất, cung ứng, lưu thông đối với nhóm hàng hóa là lương thực, thực phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, hóa chất, oxy y tế, vệ sinh môi trường và các phương tiện, dịch vụ phục vụ phòng, chống dịch; huy động các doanh nghiệp trong nước tập trung sản xuất, tổ chức kết nối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trang thiết bị y tế để cung ứng kịp thời các thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch.

- Tiếp tục phát huy hiệu quả của chuỗi cung ứng hàng hóa trên địa bàn Thành phố hiện có (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống và các mô hình chợ an toàn) và các kênh btrợ cung ứng hàng hóa; đồng thời, bổ sung phương thức phân phối “đưa nông sản, thực phẩm trực tiếp từ nhà máy, trang trại đến người tiêu dùng” thông qua tổ chức kết nối các đơn vị cung ứng để đưa nông sản, thực phẩm trực tiếp đến người dân và tại các khu phong tỏa theo chương trình “bán hàng đồng giá”; giúp người dân được tiếp cận nguồn thực phẩm tươi, chất lượng, giá cả phù hợp.

- Tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển, lưu thông hàng hóa, vật tư, nguyên liệu phục vụ sản xuất đảm bảo an toàn, thống nhất, thông suốt giữa các tỉnh, thành phố, địa bàn; có biện pháp kiểm soát chặt chẽ tại điểm đầu và điểm cuối trong chuỗi cung ứng, lưu thông, vận chuyển hàng hóa; cho phép một số đối tượng được lưu thông để đảm bảo vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

c. Phân công thực hiện:

Giao Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an Thành phố phối hợp cùng các đơn vị tham mưu thực hiện.

8. Công tác thông tin, tuyên truyền:

a. Mục tiêu:

Xây dựng định hướng chiến lược truyền thông theo hướng chủ động, thực hiện chính sách truyền thông “an dân”, để tạo sự an tâm, đồng thuận, chia sẻ của các tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng thực hiện hiệu quả các giải pháp chống chống dịch bệnh.

b. Giải pháp thực hiện:

- Khuyến khích, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, cách làm hay tại các địa phương, nhất là phát hiện gương người tốt, việc tốt, ghi nhận các nghĩa cử, hành động cao đẹp, tấm lòng sẻ chia của các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia phòng, chống dịch. Tuyên truyền về những nỗ lực không mệt mỏi của các lực lượng y, bác sỹ, lực lượng vũ trang, tình nguyện viên, lực lượng tuyến đầu và Nhân dân đang ngày đêm tham gia phòng chống dịch.

- Tuyên truyền nhấn mạnh vai trò, sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên các cấp trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch; đồng thời, tiên phong, xung kích, không ngại khó, ngại khổ trong các hoạt động, nhiệm vụ; kịp thời góp sức trong công tác tuyên truyền, lan tỏa các thông tin chính thống, tích cực, định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

- Khảo sát, nắm bắt kịp thời tâm trạng xã hội, dư luận trong Nhân dân về việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; kịp thời cung cấp thông tin chính thống, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân; chú trọng quan tâm công tác tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là nhân viên ngành y tế và trong người dân trên địa bàn Thành phố.

- Thông tin kịp thời đến người dân, đặc biệt là các hộ gia đình trong các khu dân cư, khu phong tỏa về các hướng dẫn của Thành phố về: (1) Những điều người sống trong khu phong tỏa cần biết; (2) Những điều cần thực hiện khi cách ly F1 tại nhà; (3) Triển khai xuất viện sớm và cách ly điều trị tại nhà các trường hợp F0 không có triệu chứng.

- Tiếp tục định hướng hiệu quả công tác tuyên truyền, tăng cường và chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho các cơ quan truyền thông, định hướng dư luận xã hội; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông kịp thời xử lý hiệu quả các sự cố về truyền thông và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, xuyên tạc, kích động, chống phá, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chng dịch.

c. Phân công thực hiện:

Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Nội vụ phối hợp tham mưu triển khai thực hiện các nội dung nêu trên.

9. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch:

a. Mục tiêu:

Ứng dụng công nghệ thông tin góp phần cho công tác quản lý, điều hành chỉ đạo phòng, chng dịch được kịp thời, đng bộ và hiệu quả.

b. Giải pháp thực hiện:

- Thực hiện các ứng dụng công nghệ trong công tác phòng chống dịch bệnh: ứng dụng giúp người thân theo dõi được diễn tiến bệnh của các ca F0 nặng; ứng dụng quản lý số giường bệnh hồi sức tại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19; ứng dụng phục vụ đánh giá an toàn sản xuất để hỗ trợ doanh nghiệp tự khai báo, đánh giá kết hp khai báo y tế điện tử của người lao động tại các nhà máy sản xuất; ứng dụng chứng nhận an toàn SafeID cho người dân trên địa bàn Thành phố.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc chăm lo an sinh đến người dân, đặc biệt là người dân gặp khó khăn bởi dịch COVID-19, quản lý hiệu quả, đảm bảo không để ai bị thiếu đói.

- Triển khai hệ thống theo dõi F0 điều trị tại nhà, có kết nối với mạng lưới bác sĩ đồng hành để tư vấn từ xa, kết nối với Tổ phản ứng nhanh và các trạm y tế phường, xã, thị trấn để hỗ trợ kịp thời những trường hợp F0 đang ở nhà trở nặng; bổ sung chức năng đăng ký nhận hỗ trợ lương thực thực phẩm và đăng ký hỗ trợ mua lương thực thực phẩm.

- Xây dựng hoàn thiện hệ thống ứng dụng tiêm chủng vắc xin, triển khai thống nhất toàn thành phố. Người dân chỉ đăng ký qua một cổng thông tin duy nht và sử dụng ứng dụng Ssức khỏe điện tử để nhận kết quả tiêm; triển khai hệ thống theo dõi công tác tiêm vắc xin tại Sở chỉ huy công tác phòng, chống dịch Thành phố.

- Thực hiện nghiêm việc triển khai mã QR khai báo y tế điện tử.

- Triển khai giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp nhận thông tin của người dân đến các đường dây nóng của phường, xã, thị trấn.

- Trung tâm cấp cứu 115 kết nối dữ liệu và nâng cao năng lực của Trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu cấp cứu các bệnh nhân.

- Tăng cường các giải pháp hạ tầng, kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động của tng đài 1022 để phục vụ các nhóm: (1) công tác tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh từ người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, (2) tiếp nhận và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, (3) triển khai các kênh tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người dân, (4) vận hành Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông đảm bảo hoạt động cung cấp các dịch vụ thiết yếu, vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện, dịch vụ bưu chính KT1, dịch vụ viễn thông,... phục vụ hoạt động cho cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp và người dân.

- Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục nâng cao chất lượng mạng lưới truyền dẫn, dịch vụ; tăng cường vùng phủ và chất lượng sóng viễn thông di động tại các khu vực cách ly, khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến, cơ sở điều trị ...; tiếp tục triển khai các gói cước ưu đãi cho lực lượng y bác sĩ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và người dân chịu ảnh hưởng do các biện pháp phòng, chống dịch.

c. Phân công thực hiện:

Giao Sở Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố tham mưu thực hiện.

10. Đảm bảo an ninh, trật tự:

a. Mục tiêu:

Đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kiềm chế không để gia tăng vi phạm pháp luật, tai nạn giao thông và cháy, nổ trên địa bàn Thành phố.

b. Giải pháp thực hiện:

- Nắm chắc tình hình diễn biến của dịch bệnh, chủ động phòng ngừa, không để xảy ra tình huống phức tạp; chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ; tập trung bảo vệ an toàn tuyệt đối và phòng chống cháy, nổ tại các bệnh viện dã chiến, điều trị, khu phong tỏa, khu cách ly.

- Tổ chức các chốt trạm kiểm soát cấp Thành phố, trong đó chỉ thực hiện kiểm tra (thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát trên tuyến) đối với các phương tiện có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về phòng, chống dịch và an toàn giao thông; không thực hiện kiểm tra phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát dịch trên tất cả các tuyến giao thông đối với phương tiện vận tải hàng hóa có Giấy nhận diện phương tiện (QR code) do Sở Giao thông vận tải tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp để tạo điều kiện lưu thông hàng hóa.

- Tổ chức các chốt trạm kiểm soát cấp quận, huyện, thành phố Thủ Đức, khu vực cửa khẩu cảng biển và tổ tuần tra xử lý đảm bảo khép kín địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 hoặc lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động phạm tội hoặc xuyên tạc, kích động, chống phá trên địa Thành phố.

c. Phân công thực hiện:

Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố, Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nội dung trên.

III. KINH PHÍ:

1. Mục tiêu:

Đảm bảo đủ nguồn để đáp ứng đủ, kịp thời cho công tác phòng, chống dịch bệnh và thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bnh COVID-19.

2. Giải pháp thực hiện:

- Sắp xếp, bố trí ngân sách và các nguồn lực tài chính đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh và thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

- Tiếp tục triển khai việc thực hiện cắt giảm tối thiểu 50% chi phí hội nghị, công tác trong và ngoài nước còn lại và tiết kiệm thêm 10% kinh phí chi thường xuyên khác còn lại của năm 2021 không tính tin lương và các khoản thu nhập khác của các cơ quan, đơn vị; thu hồi các khoản chi thường xuyên chưa thực sự cần thiết, chậm triển khai để bổ sung dự phòng ngân sách địa phương, tập trung kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

3. Phân công thực hiện:

- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, các quận, huyện tiếp tục vận động các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho công tác phòng, chống dịch, quỹ vắc xin và triển khai các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

- Giao Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị tham mưu thực hiện.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

- Thủ trưởng các đơn vị được giao nhiệm vụ nhanh chóng tham mưu các văn bản chỉ đạo thực hiện các nội dung của Kế hoạch.

- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện; các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện tại địa phương, đơn vị mình.

- Đề nghị Ban Dân vận Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố phối hợp tổ chức thực hiện các nội dung trong Kế hoạch.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, các quận, huyện và doanh nghiệp trên địa bàn nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ; (để báo cáo)
- Ban Chỉ đạo Quốc gia; (để báo cáo)
- Bộ Y tế; (để báo cáo)
- Thường trực Thành ủy; (để báo cáo)
-
Thường trực HĐND TP; (để báo cáo)
- TTUB: CT, các PCT;
- Ủy ban MTTQVN Thành phố;
- Thành viên BCĐ PCD COVID-19 TP;
- Văn phòng Thành ủy;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố;
- UBND TP Thủ Đức và các q
uận, huyện;
- Trung tâm Báo chí Thành phố;
- VPUB: CPVP;
- Các phòng NCTH;
- Lưu: VT, (VX-MĐ).

TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO




CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
Nguyễn Thành Phong

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác