Kế hoạch 3605/KH-UBND năm 2021 triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận
Kế hoạch 3605/KH-UBND năm 2021 triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận
Số hiệu: | 3605/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Ninh Thuận | Người ký: | Nguyễn Long Biên |
Ngày ban hành: | 20/07/2021 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 3605/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Ninh Thuận |
Người ký: | Nguyễn Long Biên |
Ngày ban hành: | 20/07/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3605/KH-UBND |
Ninh Thuận, ngày 20 tháng 7 năm 2021 |
TRIỂN KHAI TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 NĂM 2021 - 2022 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng; Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19;
Căn cứ Quyết định số 3043/QĐ-BYT ngày 24/6/2021 của Bộ Y tế về thành lập Ban chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc; Quyết định 3355/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021- 2022;
Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận ban hành Kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021 - 2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, như sau:
Nâng cao miễn dịch cộng đồng và ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng có nguy cơ cao được quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP; mở rộng đối tượng công nhân, người lao động làm việc tại các công ty/doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
1. Mục tiêu chung:
Phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng nguy cơ và cho cộng đồng.
2. Mục tiêu cụ thể:
- Tiêm vắc xin phòng COVID-19 tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên trong năm 2021.
- Trên 70% dân số của tỉnh được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến hết quý 1/2022.
- Đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19.
III. NGUYÊN TẮC, THỜI GIAN, ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI VÀ HÌNH THỨC TRIỂN KHAI:
1. Nguyên tắc:
- Chiến dịch triển khai tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên phạm vi toàn tỉnh. Duy trì các điểm tiêm tại các Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện đa khoa tỉnh để thực tiêm cho các đối tượng có bệnh lý nền và chỉ định.
- Sử dụng đồng thời tất cả các loại vắc xin đủ điều kiện từ các nguồn cung ứng khác nhau của Bộ Y tế.
- Đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin trước khi hết hạn sử dụng tránh để lãng phí trong tiêm vắc xin.
- Huy động tối đa các lực lượng trong và ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể ... hỗ trợ triển khai tiêm chủng.
- Đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc xin cao cho người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng COVID-19.
- Đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng.
2. Thời gian: Từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022 (theo tiến độ cung ứng vắc xin của Bộ Y tế).
3. Đối tượng tiêm:
Toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trên cơ sở số lượng vắc xin được Bộ Y tế phân bổ và đánh giá nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, tổ chức tiêm chủng cho các nhóm đối tượng, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy và phát triển kinh tế:
a) Người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế (công lập và tư nhân);
b) Người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ giám sát cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...);
c) Lực lượng Quân đội;
d) Lực lượng Công an;
đ) Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài; người làm việc trong các cơ quan Ngoại giao, Lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam;
e) Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh;
g) Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước;
h) Giáo viên, người làm việc, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; lực lượng bác sỹ trẻ; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính; các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, đấu giá... thường xuyên tiếp xúc với nhiều người;
i) Người mắc các bệnh mạn tính; Người trên 65 tuổi;
k) Người sinh sống tại các vùng có dịch;
l) Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội;
m) Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh để công tác, học tập và lao động ở nước ngoài; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam;
n) Các đối tượng là người lao động, thân nhân người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (bao gồm cả doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tín dụng, du lịch...), cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như các cơ sở lưu trú, ăn uống, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, dược, vật tư y tế...cơ sở bán lẻ, bán buôn, chợ, công trình xây dựng, người dân ở vùng, khu du lịch;
o) Các chức sắc, chức việc các tôn giáo;
p) Người lao động tự do;
q) Các đối tượng khác theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố và đề xuất của các đơn vị viện trợ vắc xin cho Bộ Y tế.
Đối tượng tiêm chủng thuộc các cơ sở, tổ chức, doanh nghiệp nêu trên bao gồm cả nhà nước và tư nhân.
4. Phạm vi triển khai:
Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh, trong đó mức độ ưu tiên từ nguy cơ cao đến nguy cơ thấp hơn:
- Ưu tiên tiêm chủng cho các đối tượng ở huyện, thành phố đang có dịch (ghi nhận trường hợp mắc và/hoặc tử vong do COVID-19 trong cộng đồng).
- Các huyện, thành phố có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và mật độ dân số cao.
- Các huyện, thành phố có đầu mối giao thông quan trọng.
5. Hình thức triển khai:
- Tổ chức tiêm chủng chiến dịch tại các các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến (tại các điểm tiêm chủng cố định và tiêm chủng lưu động).
- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật là đầu mối tổ chức triển khai kế hoạch tiêm phòng COVID-19 trên địa bàn.
1. Điều tra, lập danh sách các đối tượng tiêm:
- Lập danh sách cụ thể các đối tượng tiêm. Danh sách phải đủ các thông tin: Họ và tên, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại, số chứng minh thư/thẻ căn cước công dân, mã số bảo hiểm y tế, mã nhóm đối tượng; rà soát và lọc kỹ các đối tượng để tránh trùng lập, bỏ sót đối tượng.
- Danh sách cụ thể các đối tượng tiêm phải đúng nguyên tắc ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ; Quyết định 3355/QĐ- BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021- 2022.
2. Tiếp nhận và bảo quản vắc xin, vật tư tiêm chủng:
2.1. Tiếp nhận vắc xin, vật tư tiêm chủng:
- Thực hiện theo Quyết định 2566/QĐ-BYT ngày 26/5/2021 của Bộ Y tế về việc mua, tiếp nhận viện trợ vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Việc tiếp nhận, bảo quản vắc xin, vật tư tiêm chủng thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng.
- Sử dụng trang thiết bị, vật tư trong tiêm chủng mở rộng thường xuyên để tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển vắc xin COVID-19 tại tất cả các tuyến. Việc vận chuyển vắc xin phải được thực hiện bởi cán bộ được đào tạo hướng dẫn bảo quản vắc xin. Trong quá trình vận chuyển bảo quản vắc xin tại các tuyến phải có thiết bị theo dõi nhiệt độ.
2.2. Bảo quản vắc xin:
Thực hiện bảo quản ở nhiệt độ từ 2° đến 8°C trong toàn bộ quá trình tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển tại tất cả các tuyến.
3.1. Tăng cường năng lực hệ thống tiêm chủng:
- Tiến hành rà soát, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư, dây chuyền lạnh, nhân lực...cho các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động.
- Lập danh sách các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện kể cả nhà nước và tư nhân trong và ngoài ngành y tế; huy động toàn bộ cơ sở tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn để phối hợp thực hiện tiêm chủng (trong trường hợp cần thiết).
- Xây dựng tài liệu, chương trình, kế hoạch tập huấn cho cán bộ y tế về bảo quản, vận chuyển, sử dụng, theo dõi sự cố bất lợi và sau tiêm chủng cho từng loại vắc xin.
3.2. Tổ chức buổi tiêm chủng:
- Sử dụng Hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ của nhà nước, tư nhân và các cơ sở khác đủ điều kiện tiêm chủng.
- Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng thì bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, khu công nghiệp để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm.
- Cơ sở tiêm chủng bố trí tiêm chủng theo khung giờ, chia thành nhiều bàn, điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách phòng chống dịch; phải sử dụng tối đa công nghệ thông tin trong tiêm chủng, bố trí cán bộ hỗ trợ sử dụng công nghệ thông tin trong việc triển khai tiêm chủng.
- Các cơ sở điều trị tiêm cho các đối tượng cần được theo dõi đặc biệt theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Bệnh xá Quân đội, Công an và cơ sở y tế tư nhân: xây dựng Kế hoạch, thực hiện tiêm cho các đối tượng thuộc ngành mình và hỗ trợ cho ngành y tế để triển khai cho các đối tượng khác (trong trường hợp cần thiết do Sở Y tế quyết định); Tổ chức các đội cấp cứu tại cơ sở tiêm chủng.
3.3. Đảm bảo an toàn tiêm chủng:
- Thực hiện nghiêm túc hoạt động khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng theo Quyết định số 2995/QĐ-BYT ngày 28/6/2021 của Bộ Y tế về Về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Các cơ sở tiêm chủng phải bố trí trang thiết bị, phương tiện xử trí cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể để hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết theo Thông tư 51/TT-BYT.
- Bệnh viện và TTYT huyện/thành phố tổ chức các đội cấp cứu hỗ trợ cho các điểm tiêm chủng, đặc biệt là các xã ở các vùng đi lại khó khăn. Trong thời gian triển khai tiêm chủng COVID-19, bệnh viện phải dự phòng một số giường bệnh hồi sức tích cực nhất định (để trống tối thiểu 5 giường/Bệnh viện) để sẵn sàng xử trí trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng.
- Thực hiện xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo Thông tư 51/TT-BYT, ngày 29/12/2017 về Hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ; Quyết định 3384/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị viêm cơ tim sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và công văn 4198/BYT-KCB ngày 22/5/2021 của Bộ Y tế về việc triển khai công tác an toàn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19;
- Đảm bảo vắc xin luôn được bảo quản an toàn và chất lượng.
- Phải thực hiện 5K, giãn cách và các biện pháp phòng chống dịch tại các điểm tiêm chủng.
4. Ứng dụng công nghệ thông tin quản lý tiêm chủng:
4.1. Quản lý đối tượng tiêm chủng:
- Thông tin về đăng ký tiêm chủng, kế hoạch tiêm chủng, lịch tiêm chủng được thông báo, cập nhật liên tục cho người dân trên cổng thông tin của chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 và Cổng thông tin điện tử Ninh Thuận.
- Việc khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm được thực hiện qua các hình thức: ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên di động, cổng thông tin.
- Trong trường hợp nguồn vắc xin phân bổ hạn chế, việc lập danh sách đối tượng tiêm chủng, xếp lịch tiêm chủng theo giờ phải được thực hiện trước khi thông báo cho người dân đăng ký tiêm.
- Trong trường hợp đảm bảo đủ vắc xin, việc lập danh sách đối tượng tiêm chủng được thực hiện sau khi thông báo cho người dân đăng ký tiêm trong trường hợp đủ số lượng liều vắc xin cho tiêm chủng đại trà.
4.2. Quản lý cơ sở tiêm chủng:
- Công khai cập nhật thường xuyên thông tin vị trí, số bàn tiêm, thông tin người phụ trách trên cổng thông tin của chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn.
- Cơ sở tiêm chủng phải cập nhật thông tin số lượng liều vắc xin được nhập, số lượng tiêm được, số liệu tồn theo ngày và số liệu này phải được cập nhật trên trang thông tin chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19.
- Hệ thống phục vụ chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cập nhật trực tuyến tra cứu theo cơ sở tiêm về kết quả số lượng người dân được tiêm, số lượng hoãn tiêm và số lượng được cấp chứng nhận tiêm chủng (lần 1 và lần 2 nếu có).
4.3. Quản lý tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin:
- Báo cáo và cập nhật báo cáo, kế hoạch phân bổ số lượng liều vắc xin đối với từng đợt của Ban chỉ đạo chiến dịch về số liều vắc xin được phân bổ.
- Hệ thống cập nhật trực tuyến thông tin về số lượng, số lô và thời điểm nhập, xuất, nhập lại các liều vắc xin phòng COVID-19 trong hệ thống theo quy định.
- Các bệnh viện, TTYT huyện, thành phố và cơ sở y tế liên quan đến tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản thực hiện cập nhật thông tin, số lượng, báo cáo trên hệ thống tiêm chủng COVID-19.
4.4. Quản lý buổi tiêm chủng:
Trong quá trình thực hiện, thông tin liên quan đến các bước cần được cập nhật trực tiếp lên phân hệ Hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng của Hệ thống quản lý tiêm chủng COVID-19 theo bốn bước:
5.1. Thời gian: thực hiện trước, trong và sau khi triển khai chiến dịch.
5.2. Nội dung truyền thông:
- Truyền thông chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, trong đó chú trọng Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19.
- Mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 và thực hiện tốt “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế.
- Truyền thông cho người dân và cộng đồng về loại vắc xin phòng COVID-19, lợi ích của vắc xin, tính an toàn của vắc xin, các sự cố bất lợi có thể xảy ra sau tiêm, theo dõi phát hiện và xử lý phản phản ứng sau tiêm chủng.
- Những điều cần lưu ý trước và sau khi đi tiêm vắc xin COVID-19.
- Truyền thông vận động người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo tinh thần “Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”; vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt; vận động người dân ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam.
- Phát hiện, nêu gương những cá nhân điển hình trong phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch tiêm chủng an toàn.
5.3. Các hình thức truyền thông:
- Cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để kịp thời thông tin cho người dân và cộng đồng về đối tượng ưu tiên, loại vắc xin phòng COVID-19, lợi ích của vắc xin, lịch tiêm, tính an toàn của vắc xin, các sự cố bất lợi sau tiêm.
- Truyền thông kịp thời, chính xác trên các phương tiện thông tin đại chúng về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt mình, các thông điệp, khuyến cáo tiêm chủng an toàn, theo dõi phản ứng sau tiêm chủng,…
- Phối hợp với các ban, ngành, cơ quan truyền thông mạnh mẽ, đồng bộ, hiệu quả về hoạt động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Cung cấp các thông điệp, tài liệu truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các điểm tiêm chủng để sử dụng truyền thông đến người dân đi tiêm chủng.
- Truyền thông về các tấm gương điển hình trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
6. Quản lý bơm kim tiêm và rác thải y tế sau tiêm chủng:
- Xử lý bơm kim tiêm và rác thải y tế sau buổi tiêm chủng theo quy định tại Thông tư liên tịch 58/2015/TTLT-BYT-BTNMT ngày 31/12/2015 của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về quản lý chất thải y tế Y tế về việc hướng dẫn quản lý chất thải y tế trong tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và Văn bản số 102/MT-YT ngày 04/3/2021 về việc hướng dẫn quản lý chất thải y tế trong tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Các cơ sở tiêm chủng, có phương án thu gom và xử lý bơm kim tiêm, rác thải y tế tại điểm tiêm theo quy định của Bộ Y tế. Lọ vắc xin sau khi sử dụng phải được hủy bỏ và ghi chép, báo cáo.
7. Giám sát hoạt động tiêm chủng:
- Kiểm tra, giám sát trước, trong và sau chiến dịch.
- Ban chỉ đạo, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các đơn vị liên quan tiến hành theo dõi, giám sát các hoạt động tiêm vắc xin phòng chống COVID-19.
8. Báo cáo kết quả tiêm chủng:
- Báo cáo kết quả tiêm chủng: báo cáo hàng ngày và báo cáo kết thúc chiến dịch về tình hình tiếp nhận vắc xin, sử dụng vắc xin cùng với báo cáo kết quả tiêm chủng theo đúng quy định.
- Sử dụng ứng dụng hồ sơ sức khỏe của Bộ Y tế để thực hiện báo cáo.
- Báo cáo tình hình phản ứng sau tiêm theo quy định.
1. Ngân sách Trung ương:
Vắc xin, vật tư tiêm chủng như bơm kim tiêm vắc xin, pha vắc xin, hộp an toàn.
2. Ngân sách địa phương:
- Chi phí vận chuyển vắc xin và bảo quản vắc xin theo quy định.
- Chi phí tổ chức chiến dịch tiêm chủng, bao gồm: chi bồi dưỡng cho các kíp tiêm chủng, công tiêm, các dụng cụ, vật tư phục vụ tiêm chủng, kiểm tra giám sát chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19,...
- Các hoạt động tập huấn cho các tuyến.
- Các hoạt động truyền thông về tiêm vắc xin phòng COVID-19.
1. Sở Y tế:
- Tham mưu UBND tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch tổ chức các đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng đúng tiến độ vắc xin được cung cấp trên phạm vi toàn tỉnh.
- Tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ y tế các tuyến để tổ chức tốt chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19.
- Cung cấp tài liệu chuyên môn cho các cơ quan thông tin đại chúng, các ban ngành, đoàn thể phục vụ cho công tác truyền thông, tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, lợi ích của chiến dịch.
- Chỉ đạo xây dựng kế hoạch Tiếp nhận và bảo quản, cấp phát đủ vắc xin, vật tư, phương tiện tiêm chủng, đáp ứng cho Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh.
- Thiết lập các điểm tiêm chủng phù hợp, đảm bảo cho việc triển khai chiến dịch thuận lợi, đúng quy định và đạt mục tiêu.
- Chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị các phương án đảm bảo sẵn sàng cấp cứu, xử lý các tai biến, biến chứng nặng sau tiêm vắc xin, đảm bảo an toàn cho các đối tượng tiêm chủng trong chiến dịch.
- Tham mưu Ban chỉ đạo tỉnh thành lập đoàn kiểm tra, giám sát tại các địa phương có tổ chức triển khai thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19.
- Tổng hợp, báo cáo tiến độ, kết quả chiến dịch tiêm chủng về Ủy ban nhân dân tỉnh; đánh giá, rút kinh nghiệm và đề xuất khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch.
2. Sở Tài chính: Tham mưu bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ các hoạt động triển khai chiến dịch và hướng dẫn sử dụng, thanh quyết toán kinh phí theo các quy định hiện hành.
3. Ban Quản lý các khu công nghiệp:
Lập danh sách công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong các khu công nghiệp để triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo đề nghị của Sở Y tế.
4. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Thuận:
- Chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền trước và trong thời gian tổ chức chiến dịch (về đối tượng ưu tiên, loại vắc xin phòng COVID-19, lợi ích của vắc xin, lịch tiêm, tính an toàn của vắc xin, các sự cố bất lợi sau tiêm, kế hoạch triển khai tiêm).
- Thực hiện công khai, minh bạch thông tin về đăng ký tiêm chủng, kế hoạch tiêm chủng, lịch tiêm chủng được thông báo, cập nhật liên tục cho người dân trên cổng thông tin của chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 và Cổng thông tin điện tử Ninh Thuận; tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19.
- Tăng thời lượng phát sóng, tin bài tuyên truyền về mục tiêu, lợi ích của chiến dịch.
- Cử phóng viên tiếp cận và đưa tin kịp thời các hoạt động triển khai tại các đơn vị, địa phương trong thời gian triển khai chiến dịch.
5. Công an tỉnh: Đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19.
6. Các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan:
- Phổ biến, quán triệt và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, cá nhân phối hợp triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức chiến dịch.
- Tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên trong ngành, đoàn thể hiểu biết về lợi ích, hiệu quả của chiến dịch để phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, cho cộng đồng.
- Lập danh sách cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý (kể cả các đơn vị trực thuộc, được giao theo dõi, quản lý); gửi danh sách về Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để tổ chức tiêm vắc xin.
7. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:
- Thông báo đến các công ty, doanh nghiệp lập danh sách các đối tượng công nhân, người lao động làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh (ngoài khu công nghiệp và trên địa bàn quản lý) để triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19.
- Làm đầu mối điều tra, tổng hợp danh sách đối tượng tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 thuộc địa bàn quản lý, gửi về Sở Y tế (qua Trung tâm Y tế huyện, thành phố và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) để tổng hợp, triển khai tiêm vắc xin đúng tiến độ, kế hoạch.
- Giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ Kế hoạch của UBND tỉnh chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với tình hình dịch của địa phương, bố trí kinh phí và tổ chức thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 của địa phương đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất.
- Tổng kết việc thực hiện Chiến dịch và báo cáo về Ban chỉ đạo tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Kế hoạch này thay thế Kế hoạch số 1828/KH-UBND ngày 15/4/2021 của UBND tỉnh Kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Yêu cầu các Sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện./.
|
KT. CHỦ
TỊCH |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây