Tiêu chuẩn xét tặng Giấy khen cho cá nhân thuộc Bộ Nội vụ

Xin hỏi tiêu chuẩn xét tặng Giấy khen cho cá nhân thuộc Bộ Nội vụ từ ngày 01/01/2024 sẽ được quy định như thế nào? - Vương Lâm (Bình Định)

Tiêu chuẩn xét tặng Giấy khen cho cá nhân thuộc Bộ Nội vụ (Hình từ internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

Ngày 15/10/2023, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 15/2023/TT-BNV quy định chi tiết một điều của Luật Thi đua khen thưởng đối với ngành Nội vụ

1. Tiêu chuẩn xét tặng Giấy khen cho cá nhân thuộc Bộ Nội vụ

Theo đó, Điều 7 Thông tư 15/2023/TT-BNV thì thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị có tư cách pháp nhân thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ tặng Giấy khen cho cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý đạt các tiêu chuẩn sau:

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

- Có phẩm chất đạo đức tốt; giữ gìn đoàn kết nội bộ; gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nội quy, Quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; tích cực tham gia các phong trào thi đua do cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện và phát động.

- Thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị có tư cách pháp nhân thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ tặng Giấy khen cho tập thể thuộc thẩm quyền quản lý đạt các tiêu chuẩn sau:

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

- Nội bộ đoàn kết, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt các phong trào thi đua.

- Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với các thành viên trong tập thể.

Như vậy, cá nhân thuộc Bộ Nội vụ đạt các tiêu chuẩn nêu trên sẽ được xét tặng Giấy khen. 

2. Trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân trong công tác thi đua, khen thưởng

Trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân trong công tác thi đua, khen thưởng như sau:

- Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác thi đua, khen thưởng, phát hiện tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc để khen thưởng theo thẩm quyền; đề nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ khen thưởng hoặc trình cấp có thẩm quyền khen thưởng; nhân rộng điển hình tiên tiến; đánh giá thành tích của tập thể, cá nhân và chịu trách nhiệm về việc đề nghị khen thưởng.

- Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có liên quan:

+ Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Pháp luật, của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác thi đua, khen thưởng.

+ Chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc khai báo cáo thành tích, lập hồ sơ đề nghị khen thưởng; có trách nhiệm bảo quản, lưu giữ các hiện vật khen thưởng.

- Trung tâm Thông tin, Tạp chí Tổ chức nhà nước và trang thông tin của các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ có trách nhiệm tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Bộ, ngành Nội vụ về thi đua, khen thưởng; thường xuyên đăng tải khẩu hiệu, nội dung thi đua; phổ biến, nêu gương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua; tuyên truyền phản ánh kết quả đạt được của phong trào thi đua và công tác khen thưởng; kịp thời phản ánh, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về thi đua, khen thưởng.

(Điều 9 Thông tư 15/2023/TT-BNV)

Xem thêm tại Thông tư 15/2023/TT-BNV có hiệu lực từ ngày 01/01/2024.

Nguyễn Ngọc Quế Anh

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

410 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;