Quyết định 991/QĐ-BTP ngày 11/6/2021 công bố các thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực công chứng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp, trong đó có thủ tục đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng, cụ thể như sau:
Thủ tục đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng (mới nhất) (Ảnh minh họa)
Bước 1: Văn phòng công chứng nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương đã ra quyết định cho phép thành lập
Thành phần hồ sơ:
- Đơn đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng theo Mẫu TP-CC-09 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BTP ngày 03/02/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Công chứng;
Mẫu đơn đăng ký hoạt động VPCC |
- Giấy tờ chứng minh về trụ sở của Văn phòng công chứng phù hợp với nội dung đã nêu trong đề án thành lập;
- Hồ sơ đăng ký hành nghề của các công chứng viên hợp danh, công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại Văn phòng công chứng (nếu có).
Hình thức nộp hồ sơ:
Nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính đến Sở Tư pháp.
Bước 2: Sở Tư pháp xem xét, cấp giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký hoạt động, Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng.
Trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
Phí đăng ký hoạt động văn phòng công chứng: 1.000.000 đồng/hồ sơ.
Lưu ý: Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập, Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi đã ra quyết định cho phép thành lập.
Bảo Ngọc
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |