Thừa phát lại chỉ được hành nghề sau khi được đăng ký hành nghề và cấp Thẻ. Sau đây là hồ sơ, trình tự đăng ký hành nghề, cấp Thẻ cho Thừa phát lại.
Thủ tục đăng ký hành nghề, cấp thẻ Thừa phát lại (Ảnh minh họa)
Hồ sơ đề nghị cấp thẻ thừa phát lại bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định;
- Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu;
- 01 ảnh chân dung của Thừa phát lại cỡ 2 cm x 3 cm chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp hồ sơ.
Văn phòng thừa phát lại có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính đến Sở Tư pháp nơi mình đặt trụ sở.
- Bước 1: Văn phòng Thừa phát lại nộp 01 bộ hồ sơ.
- Bước 2: Tiếp nhận và giải quyết:
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, Sở Tư pháp ghi tên người được đăng ký hành nghề vào Danh sách Thừa phát lại hành nghề tại địa phương và cấp Thẻ Thừa phát lại;
Trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.
- Bước 3: Đăng tải danh sánh Thừa phát lại:
Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày ghi tên người được đăng ký hành nghề vào Danh sách Thừa phát lại, Sở Tư pháp phải đăng tải Danh sách này trên:
+ Cổng thông tin điện tử Sở Tư pháp;
+ Các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương
+ Thông báo việc đăng ký hành nghề Thừa phát lại cho các cơ quan quy định tại khoản 4 Điều 12 Nghị định 08/2020/NĐ-CP.
(Khoản 1, 2, 3 Điều 15 Nghị định 08/2020/NĐ-CP)
Diễm My
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |