Nghị định 58/2021/NĐ-CP ngày 10/06/2021 quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng, trong đó có đề cập đến thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng của công ty thông tin tín dụng, cụ thể như sau:
Bước 1: Trong trường hợp giấy chứng nhận bị mất, bị rách hoặc hư hỏng, Công ty thông tin tín dụng lập và nộp hồ sơ đến Ngân hàng Nhà nước;
Thành phần hồ sơ:
1. Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Phụ lục X ban hành kèm theo Nghị định (1 bản chính)
Mẫu đơn đề nghị cấp lại |
2. Giấy chứng nhận đã bị rách, hư hỏng (trừ trường hợp bị mất) (1 bản chính + 1 bản sao)
Mẫu Giấy chứng nhận (tham khảo) |
Hình thức nộp hồ sơ:
Nộp trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính đến Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (49 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội)
Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị của công ty thông tin tín dụng, Ngân hàng Nhà nước có văn bản gửi công ty thông tin tín dụng yêu cầu bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ đề nghị không đầy đủ, hợp lệ theo quy định.
Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ của công ty thông tin tín dụng, Ngân hàng Nhà nước xem xét, cấp lại Giấy chứng nhận.
Phí, lệ phí: không
Đối tượng thực hiện: Doanh nghiệp
Cơ sở pháp lý: Điều 12 Nghị định 58/2021/NĐ-CP
Lưu ý: Nghị định 58/2021/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/08/2021.
Đức Dũng
Địa chỉ: | 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Điện thoại: | (028) 7302 2286 |
E-mail: | info@lawnet.vn |